Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
+ Nhớ được quy tắc đặt tên biến, hằng; cú pháp khai báp biến và hằng.
2.Kỹ năng
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.
3.Thái độ
+ Nghiêm túc trong giờ học, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.
+ Tích cực tham gia xây dựng bài.
4.Nội dung trọng tâm
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.
5.Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung:
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình,
- Năng lực chuyên biệt: Có thể sử dụng được kiến thức đã học để viết chương trình trên máy tính.
II.CHUẨN BỊ
1.Giáo viên
- Kết hợp phương pháp thuyết trình với vấn đáp và đàm thoại, làm việc nhóm.
- Phấn, bảng, thước, sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phòng máy.
2.Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước, ôn lại kiens thức bài cũ.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018
Tuần: 7 Tiết: 14 Ngày soạn: 05/10/2017 Ngày dạy: 12/10/2017 BÀI TẬP (tiết 2) I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức + Nhớ được quy tắc đặt tên biến, hằng; cú pháp khai báp biến và hằng. 2.Kỹ năng + Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình. 3.Thái độ + Nghiêm túc trong giờ học, có tinh thần học hỏi, sáng tạo. + Tích cực tham gia xây dựng bài. 4.Nội dung trọng tâm + Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình. 5.Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: + Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình, - Năng lực chuyên biệt: Có thể sử dụng được kiến thức đã học để viết chương trình trên máy tính. II.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên - Kết hợp phương pháp thuyết trình với vấn đáp và đàm thoại, làm việc nhóm. - Phấn, bảng, thước, sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phòng máy. 2.Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước, ôn lại kiens thức bài cũ. III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1.Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ 3.Nội dung bài mới *Giới thiệu bài mới Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Nội dung - Yêu cầu hs gõ các chương trình đã làm trong tiết trước vào máy tính, sửa lỗi và chạy chương trình - Quan sát và chữa bài 1.Viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật (S= a*b, với a là chiều dài, b là chiều rộng), hai số a, b nhập từ bàn phím. 2.Viết chương trình tính chu vi hình tròn chu_vi= 2*pi*r (trong đó pi=3,14, r là bán kính nhập từ bàn phím). 3.Viết chương trình tính diện tích hình tròn dien_tich= pi*r*r (trong đó pi=3,14, r là bán kính nhập từ bàn phím). 4.Viết chương trình tính hiệu 2 số x, y với x, y nhập từ bàn phím. - Làm bài trên máy Program Shinh_chu_nhat; Uses crt; Var a, b, S: real; Begin Writeln(‘nhap a=’); readln(a); Writeln(‘nhap b=’); readln(b); S:= a*b; Writeln(‘dien tich hinh chu nhat la’,S); Readln; End. Program chu_vi_hinh_tron; Uses crt; Var r, chu_vi: real; Const pi=3,14; Begin Writeln(‘nhap r=’); readln(r); chu_vi:=2*pi*r; Writeln(‘chu vi hinh tron la’,chu_vi); Readln; End. Program dien_tich_hinh_tron; Uses crt; Var r, dien_tich: real; Const pi=3,14; Begin Writeln(‘nhap r=’); readln(r); dien_tich:=pi*r*r; Writeln(‘dien tich hinh tron la’,dien_tich); Readln; End. Program hieu; Var x,y, hieu: integer; Begin Writeln(‘nhap x=’); readln(x); Writeln(‘nhap y=’); readln(y); hieu:= x-y; Writeln (‘hieu la’, hieu); Readln; End. 4.Củng cố - Hệ thống lại kiến thức tiết học. - Yêu cầu học sinh tìm hiểu thêm một số bài tập trong SBT. 5.Dặn dò - Về nhà học kĩ các bài tập để tiết sau ôn tập chuẩn bị kiểm tra 1 tiết. IV.RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- giao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_8_theo_cv3280_bai_tap_ti.doc