Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

+ Nhớ được quy tắc đặt tên biến, hằng; cú pháp khai báp biến và hằng.

2.Kỹ năng

+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.

3.Thái độ

+ Nghiêm túc trong giờ học, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.

+ Tích cực tham gia xây dựng bài.

4.Nội dung trọng tâm

+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.

5.Định hướng phát triển năng lực

- Năng lực chung:

+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình,

- Năng lực chuyên biệt: Có thể sử dụng được kiến thức đã học để viết chương trình trên máy tính.

II.CHUẨN BỊ

1.Giáo viên

- Kết hợp phương pháp thuyết trình với vấn đáp và đàm thoại, làm việc nhóm.

- Phấn, bảng, thước, sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phòng máy.

2.Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước, ôn lại kiens thức bài cũ.

 

doc 3 trang linhnguyen 08/10/2022 5800
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018

Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Bài tập (Tiết 2) - Năm học 2017-2018
Tuần: 7
Tiết: 14
Ngày soạn: 05/10/2017
Ngày dạy: 12/10/2017
BÀI TẬP (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
+ Nhớ được quy tắc đặt tên biến, hằng; cú pháp khai báp biến và hằng.
2.Kỹ năng
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.
3.Thái độ
+ Nghiêm túc trong giờ học, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.
+ Tích cực tham gia xây dựng bài.
4.Nội dung trọng tâm
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình.
5.Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: 
+ Xác định được tên đúng, sai; khai báo và sử dụng được biến, hằng trong chương trình, 
- Năng lực chuyên biệt: Có thể sử dụng được kiến thức đã học để viết chương trình trên máy tính.
II.CHUẨN BỊ
1.Giáo viên
- Kết hợp phương pháp thuyết trình với vấn đáp và đàm thoại, làm việc nhóm.
- Phấn, bảng, thước, sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phòng máy.
2.Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước, ôn lại kiens thức bài cũ.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ
3.Nội dung bài mới
*Giới thiệu bài mới
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu hs gõ các chương trình đã làm trong tiết trước vào máy tính, sửa lỗi và chạy chương trình
- Quan sát và chữa bài
1.Viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật (S= a*b, với a là chiều dài, b là chiều rộng), hai số a, b nhập từ bàn phím.
2.Viết chương trình tính chu vi hình tròn chu_vi= 2*pi*r (trong đó pi=3,14, r là bán kính nhập từ bàn phím).
3.Viết chương trình tính diện tích hình tròn dien_tich= pi*r*r (trong đó pi=3,14, r là bán kính nhập từ bàn phím).
4.Viết chương trình tính hiệu 2 số x, y với x, y nhập từ bàn phím.
- Làm bài trên máy
Program Shinh_chu_nhat;
Uses crt;
Var a, b, S: real;
Begin
	Writeln(‘nhap a=’); readln(a);
	Writeln(‘nhap b=’); readln(b);
	S:= a*b;
	Writeln(‘dien tich hinh chu nhat la’,S);
Readln;
End.
Program chu_vi_hinh_tron;
Uses crt;
Var r, chu_vi: real;
Const pi=3,14;
Begin
	Writeln(‘nhap r=’); readln(r);
	chu_vi:=2*pi*r;
	Writeln(‘chu vi hinh tron la’,chu_vi);
Readln;
End.
Program dien_tich_hinh_tron;
Uses crt;
Var r, dien_tich: real;
Const pi=3,14;
Begin
	Writeln(‘nhap r=’); readln(r);
	dien_tich:=pi*r*r;
	Writeln(‘dien tich hinh tron la’,dien_tich);
Readln;
End.
Program hieu;
Var x,y, hieu: integer;
Begin
	Writeln(‘nhap x=’); readln(x);
	Writeln(‘nhap y=’); readln(y);
	hieu:= x-y;
	Writeln (‘hieu la’, hieu);
Readln;
End.
4.Củng cố
- Hệ thống lại kiến thức tiết học.
- Yêu cầu học sinh tìm hiểu thêm một số bài tập trong SBT.
5.Dặn dò
- Về nhà học kĩ các bài tập để tiết sau ôn tập chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.
IV.RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_8_theo_cv3280_bai_tap_ti.doc