Giáo án phát triển năng lực Tin học 7 theo CV3280 - Tiết 51: Học đại số với Geogebra (Tiết 1) - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

 + Biết cách tính toán các biểu thức đơn giản, vẽ đồ thị hàm số đơn giản.

 + Thao tác với các đối tượng điểm và số.

2.Kĩ năng

+ Thực hiện được một số lệnh chính: tính toán biểu thức và vẽ đồ thị đơn giản, tạo được các đối tượng điểm.

3.Thái độ

 + Nghiêm túc trong học tập

4.Định hướng phát triển năng lực

 - Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy.

II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: Bảng, phòng máy, bảng phụ.

- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 7, giáo án.

2.Chuẩn bị của học sinh

Các kiến thức liên quan đến bài học.

III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

 - Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, thực hiện mẫu, làm việc nhóm.

- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.

IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

1.Ổn định lớp (2 phút)

2.Khởi động (2 phút)

- Mục tiêu: Biết được ý nghĩa và tác dụng của phần mềm Geogebra.

- Sản phẩm: Hs có nhu cầu tìm hiểu phần mềm Geogebra.

 

doc 2 trang linhnguyen 07/10/2022 4620
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 7 theo CV3280 - Tiết 51: Học đại số với Geogebra (Tiết 1) - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 7 theo CV3280 - Tiết 51: Học đại số với Geogebra (Tiết 1) - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 7 theo CV3280 - Tiết 51: Học đại số với Geogebra (Tiết 1) - Năm học 2019-2020
Tuần: 26	Ngày soạn: 26/02/2019
Tiết: 51	Ngày dạy: 05/03/2019
HỌC ĐẠI SỐ VỚI GEOGEBRA (tiết 1)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	+ Biết cách tính toán các biểu thức đơn giản, vẽ đồ thị hàm số đơn giản.
	+ Thao tác với các đối tượng điểm và số.
2.Kĩ năng
+ Thực hiện được một số lệnh chính: tính toán biểu thức và vẽ đồ thị đơn giản, tạo được các đối tượng điểm.
3.Thái độ
	+ Nghiêm túc trong học tập
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: Bảng, phòng máy, bảng phụ.
- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 7, giáo án.
2.Chuẩn bị của học sinh
Các kiến thức liên quan đến bài học.
III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
	- Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, thực hiện mẫu, làm việc nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2.Khởi động (2 phút)
- Mục tiêu: Biết được ý nghĩa và tác dụng của phần mềm Geogebra.
- Sản phẩm: Hs có nhu cầu tìm hiểu phần mềm Geogebra.	
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Yêu cầu học sinh thực hiện tính bài toán sau: 138456442 + 243695467
- Phép tính này thuộc môn học gì?
- Giới thiệu về phần mềm Geogebra
- Thực hiện tính
- Môn Toán
- Chú ý lắng nghe
3.Hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Tính toán với các số hữu tỉ ( 18 phút )
- Mục tiêu: Biết cách tính toán các số hữu tỉ
- Sản phẩm: Hs có thể tính toán được với các số hữu tỉ
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => đưa ra các cách tính toán ?
- Quan sát, theo dõi, hướng dẫn
- Nhận xét, bổ sung, chốt nội dung
- Đưa ra ví dụ mẫu
Tính 
è = 1/2+3/5+7/9 8
- Đọc SGK
- Chú ý
- Báo cáo kết quả
Để thực hiện tính toán: Nháy Hiển thị à nháy CAS à nhập các biểu thức tính trên cửa sổ CAS à nhấn Enter
- Ghi bài
- Chú ý
1.Tính toán với các số hữu tỉ
- Có hai chế độ tính toán:
: Tính toán chính xác với số
: Tính toán gần đúng với số
Để thực hiện tính toán: Nháy Hiển thị à nháy CAS à nhập các biểu thức tính trên cửa sổ CAS à nhấn Enter
Ví dụ: Tính biểu thức sau: 
è = 1/2+3/5+7/9 8
Hoạt động 2: Tính toán với biểu thức đại số, đơn thức, đa thức ( 20 phút )
- Mục tiêu: Biết cách tính toán các biểu thức 
- Sản phẩm: Hs có thể tính toán được các biểu thức đơn giả	n.
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => đưa ra các cách tính toán ?
- Quan sát, theo dõi, hướng dẫn
- Nhận xét, bổ sung, chốt nội dung
- Đưa ra ví dụ làm mẫu
Tính biểu thức: 2xy2+3xy
Gõ trực tiếp: = 2*x*y^2+3*x*y
- Đọc SGK
- Chú ý
- Báo cáo kết quả
Có thể nhập trực tiếp đa thức hoặc định nghĩa đa thức.
Cú pháp định nghĩa đa thức như sau: = 
Để thực hiện tính toán: Nháy Hiển thị à nháy CAS à nhập các biểu thức tính trên cửa sổ CAS à nhấn Enter
- Ghi bài
- Chú ý theo dõi và ghi bài
2.Tính toán với biểu thức đại số, đơn thức, đa thức 
Có thể nhập trực tiếp đa thức hoặc định nghĩa đa thức (gọi là hàm số)
Cú pháp định nghĩa đa thức như sau: = 
3.Củng cố (2 phút)
	- ? Em hãy nêu các lệnh tính toán với số hữu tỉ, các biểu thức đại số?
4.Dặn dò (1 phút)
	- Học bài kết hợp đọc SGK, tiết sau học tiếp

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_7_theo_cv3280_tiet_51_ho.doc