Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 8 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 8A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động nhóm

Bài 1: Quan sát tranh, đọc thầm các thông tin

Bài 2: Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì ?

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 3: Nghe thầy cô đọc bài sau :

* Hoạt động cá nhân

Bài 4: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa :

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Đọc tiếp nối từng đoạn, rồi đọc toàn truyện.

6. Củng cố

doc 21 trang linhnguyen 380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 8 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 8 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 8 - Nguyễn Thị Phượng
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thay nhau kể chuyện theo cặp đôi
+ Thi kể chuyện trước lớp và nhận xét
+ Thực hiện yêu cầu theo nhóm
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 21: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN ( TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Nghe thầy cô hướng dẫn :
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát trợ giúp nhận xét
- GV y/c nêu mục tiêu.
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Nghe thầy cô hướng dẫn
+ HĐ cặp đôi thực hiện viết số thích hợp
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây nói về một thái độ ứng xử trong cộng đồng.
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét đánh giá
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cặp đôi nói về thái độ ứng xử trong cộng đồng
+ Thực hành viết bài vào vở và kiểm tra chéo
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA (tiết 2)
I. Mục tiêu
- Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 
- Gấp, cắt dán được bông hoa. Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau
*Với HS khéo tay:
- Gấp, cắt, dán được bông hoa năm cánh, bốn cánh, tám cánh. Các cánh của mỗi bông hoa đều nhau.
- Có thể cắt được nhiều bông hoa. Trình bày đẹp
II. Chuẩn bị: Giấy màu. kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài.
*Nội dung
+ Hoạt động chung cả lớp: Nhắc lại cách làm
- Cho HS quan sát mẫu, tranh.
- Hướng dẫn, YC HS nêu cách làm.
Hoạt động nhóm. Thực hành
- Quan sát, uốn nắn HS, giúp HS còn lúng túng.
- Nhận xét, bình chọn đánh giá sản phẩm đẹp
3. Củng cố - dặn dò
- GV nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- KT sự chuẩn bị của HS
- Gấp, cắt bông hoa 5 cánh tương tự như gấp sao vàng 5 cánh.
- Gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh gấp thành 4 phần bằng nhau.
- Cắt bông hoa 8 cánh gấp 8 phần bằng nhau.
- Dán bông hoa, phết hồ, dán phẳng.
- HS thực hành gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
- Trang trí thêm lá, cành.
- Trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét, đánh giá.
- Chọn sản phẩm đẹp.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. KỂ CHUYỆN NGẮN
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng có vần tr/ch
- Kể được một câu chuyện ngắn
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 5 (trang 38): Em và bạn hãy chọn từ chỉ hoạt động, trạng thái (trong ngoặc) điền vào chỗ trống trong truyện
Bài 6 (trang 38) Cùng tìm và viết các từ chỉ hoạt động, trạng thái
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 8: (trang 39) Viết lại lời kể của em
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs điền từ trong ngoặc
- GV lắng nghe, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV y/c nêu mục tiêu
+ Hoạt động cặp đôi
- Thực hiện yêu cầu điền từ vào chỗ chấm
- Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Viết lại lời kể và chia sẻ
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
(GV chuyên soạn giảng)
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI GẤP CẮT DÁN BÔNG HOA
I. Mục tiêu : 
- Giúp học sinh biết cách gấp cắt dán bông hoa
 - Gấp được gấp cắt dán bông hoa. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. gấp cắt dán bông hoa tương đối cân đối
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
*Hoạt động chung cả lớp
a. Hướng dẫn quan sát, nhận xét
- Cho HS quan sát mẫu.
b. Hướng dẫn gấp các bước
- Nêu lại quy trình gấp từng bước và làm mẫu để hs quan sát
- GV HD HS thao tác các bước như tiết 1
- Cho HS nêu lại các bước gấp. 
- GV nhận xét, bổ sung và chính xác hóa
c. Thực hành
- Cho HS tập gấp cắt dán bông hoa bằng giấy nháp, sau đó bằng giấy màu.
d. trưng bày sản phẩm; nhận xét đánh giá. 
- GV nhận xét, đánh giá. Khen những nhóm có sản phẩm đẹp
- HS quan sát và nhận xét
- HS quan sát và nêu lại từng bước 
- HS nêu lại các bước
- HS thực hành theo GV
- HS thao tác gấp theo các bước
- Cho HS lên trưng bày sản phẩm theo nhóm. Các nhóm nhận xét bổ sung
- Lớp nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố - dặn dò
 - Cho HS nhắc lại các bước gấp. GV nhận xét, đánh giá tiết học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 21: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN ( TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2.Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
Bài 2: Viết (theo mẫu)
Bài 3: Giải các bài toán (theo mẫu)
C . Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV trợ giúp nhận xét
- Quan sát đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện viết số và kiểm tra chéo
+ Viết bài và nhận xét
+ Giải bài toán và báo cáo
.
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu đạt được 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 8B HÃY HỌC CẢM THÔNG (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Làm bài tập a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Nghe đọc đoạn 4 rồi viết vào vở.
C. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV hướng dẫn .
- Đọc bài cho hs viết
- Hướng dẫn HĐƯD
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân làm bài theo hướng dẫn.
+ Nghe GV đọc bài và viết
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 6: CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi : Gắn tên cơ quan thần kinh với chức năng phù hợp.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Chơi trò chơi : “Đố bạn”
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Thảo luận theo các tình huống
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn chơi và đánh giá
- Quan sát trợ giúp nhận xét
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Chơi trò chơi theo nhóm.
- Báo cáo kết quả
+ Chơi trò chơi và nhận xét
+ HĐ cặp đôi thảo luận tình huống và chia sẻ
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM ( Tiết 2)
I. Mục tiêu
- Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau
- Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gđ
*KNS: KN lắng nghe ý kiến của người thân; KN thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân; KN đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
+ Vì sao phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em?
+ Nêu một số việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của con với người thân trong gia đình.
2. Bài mới
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động nhóm
Bài 5. Em có tán thành các ý kiến dưới đây không? Vì sao?
- Lần lượt đưa ra từng ý kiến ở bài tập 5 trang15 SHS, YC HS bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ.
- Chia HS thành các nhóm tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự. YC thảo luận nhóm và nêu lý do.
* Kết luận: ý kiến a, c là đúng, b là sai.
Hoạt động nhóm
Bài 6: Hãy vẽ hoặc kể về các món quà em muốn tặng ông bà, cha mẹ, anh chị em vào dịp sinh nhật. 
- Giới thiệu tranh mình vẽ về các món quà mừng sinh nhật ông bà, cha mẹ, anh chị em.
- YC HS giới thiệu trong N2
- Gọi HS lên giới thiệu trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung
Hoạt động chung cả lớp
Bài 7:. Hãy sưu tầm và giới thiệu tranh ảnh, bài hát, ca dao tục ngữ...... về chủ đề bài học.
- Cử HS điều khiển chương trình sao cho các tiết mục biểu diễn đan xen.
- Sau mỗi tiết mục YC HS thảo luận về nội dung ý nghĩa của tiết mục đó.
3. Củng cố, dặn dò
- NX giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Chia sẻ vui buồn cùng bạn.
+ 1, 2 HS trả lời.
- Nhận xét bổ sung
- 1 HS đọc
- Nhận nhiệm vụ, thảo luận trong nhóm.
-* Đại diện từng nhóm lên đóng vai xử lý tình huống. Lớp nhận xét về cách xử lý tình huống của từng nhóm, đưa ra những câu hỏi băn khoăn, thắc mắc để nhóm đó giải thích thêm.
- Thảo luận nhóm, đại diện nêu ý kiến.
- Nhận xét bổ sung
- Giới thiệu tranh với bạn
- 3, 4 HS lên giới thiệu tranh trước lớp.
- 1 HS điều khiển chương trình
- Lắng nghe hướng dẫn
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5+6: Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7: Toán+
ÔN GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN. GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu: 
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 38): Tính
Bài 6 (trang 38): Giải bài toán
Bài 7 (trang 38): Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu)
Bài 8 (trang 39): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c nêu mục tiêu
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hiện tính
- Giải bài toán và chữa
- Viết số thích hợp vào ô trống và báo cáo
- Nêu cách giải toán
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 8C: MỘT NGÔI SAO CHẲNG SÁNG ĐÊM (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1:
a) Trao đổi, điền nhanh từ để hoàn chỉnh những tục ngữ, thành ngữ
b) Đọc các tục ngữ, thành ngữ trên.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài thơ
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Đọc tiếp nối từng dòng thơ, khổ thơ rồi đọc cả bài.
Bài 5: Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi.
Bài 6 : Đọc khổ thơ 2, nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ.
Bài 7: Thi học thuộc lòng bài thơ.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài thơ
- Hướng dẫn đọc lời giải nghĩa
- Gv trợ giúp nhận xét
- Quan sát lắng nghe nhận xét
- Gv hướng dẫn nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn trợ giúp
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm trao đổi điền từ và Chia sẻ trước lớp.
+ Cả lớp lắng nghe GV đọc
+ HĐ cá nhân thay nhau đọc từ
+ Đọc nối tiếp theo nhóm.
- Báo cáo kết quả
+ Đọc bài và trả lời câu hỏi
+ Đọc khổ thơ trong nhóm và nêu cách hiểu
+ HĐ nhóm học thuộc lòng bài thơ.
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 22 : TÌM SỐ CHIA (TIẾT 1 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Chơi trò chơi “Đố bạn”
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Thực hiện các hoạt động dạy học sau
Bài 3: Trả lời câu hỏi
Bài 4:
a) Đọc và viết vào vở
b) Nói với bạn cách tìm số chia trong phép chia
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
 GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn trợ giúp
- Quan sát nhận xét
- GV trợ giúp đánh giá
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi trò chơi theo cặp đôi 
+ HĐ nhóm thực hiện các hoạt động dạy học
+ Trả lời câu hỏi và báo cáo
+ Đọc và viết bài vào vở và nhóm báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 8C: MỘT NGÔI SAO CHẲNG SÁNG ĐÊM (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
 3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
 *Hoạt động chung cả lớp
Bài 1:
a) Nghe - viết hai khổ thơ đầu của bài Tiếng ru.
b) Đọc lại bài viết, sửa lỗi
* Hoạt động nhóm
c) Đổi bài cho bạn để soát và chữa lỗi.
Bài 2: Làm bài tập a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Tìm bộ phận của câu
Bài 4: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm :
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ
- GV lắng nghe, trợ giúp
- GV quan sát, trợ giúp
- Hướng dẫn thực hiện
- GV y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Thực hiện yêu cầu và nhận xét
- Kiểm tra bài trong nhóm và báo cáo
+ HĐ nhóm làm bài và báo cáo.
+ Tìm bộ phận của câu và chữa bài.
+ Đặt câu hỏi và nhận xét
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Mĩ thuật
CHÂN DUNG BIỂU CẢM (Tiết 1)
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1. Hướng dẫn tìm hiểu
-Yêu cầu HS quan sát hình 4.1 và nêu sự khác nhau của hai bức tranh chân dung
+ Tranh a,b vẽ khuôn mặt như thế nào?
+ Cảm xúc của em khi xem hai bức tranh?
+ Cách vẽ của 2 tranh có giống nhau không?
- Cho HS quan sát thêm một số tranh chân dung biểu cảm trong hình 4.2
-HS quan sát và nêu
+ Tranh a: Khuôn mặt vui vẻ
+ Tranh b: Khuôn mặt tức giận
+ Tranh a: cảm thấy sự vui vẻ, thoải mái
+ Tranh b: cảm thấy buồn, không thoải mái,...
- Quan sát tranh
Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện
Bước 1: Trải nghiệm vẽ không nhìn giấy
- Cho 1HS làm mẫu để GV thực hiện vẽ minh họa trên giấy vẽ
+ Sau khi quan sát bức chân dung cô vẽ, em có cảm xúc gì?
+ Khi vẽ, mắt cô nhìn vào đâu? Có nhìn vào tranh giấy trong lúc vẽ không?
- Cho HS thực hiện vẽ không nhìn giấy, bảng con.
Gợi mở cho HS nếu HS lúng túng
*Lưu ý HD HS quan sát khuôn mặt trước khi vẽ
- Quan sát mắt và tay của GV để tìm hiểu cách vẽ.
- HS trả lời
- Ngồi đối diện nhau và vẽ
Bước 2: Cách thể hiện đường nét và màu sắc chân dung biểu cảm
- Cho HS quan sát hình 4.5 để tìm hiểu nét biểu cảm và vẻ đẹp của các đường nét trong tranh vẽ không nhìn giấy.
-HS cách thể hiện đường nét
Nêu ghi nhớ cách thực hiện
- Quan sát, tìm hiểu
- Nhiều HS nhắc lại phần ghi nhớ.
Hoạt động 3: Thực hành (cá nhân)
- Cho HS ngồi từng cặp đối diện nhau và thực hiện vẽ 
- HS ngồi quan sát khuôn mặt bạn và vẽ chân dung biểu cảm theo hướng dẫn.
C. Củng cố, dặn dò
- GV tiểu nhận xét phần thực hiện 
Bổ sung:.......................................................................................................................
...........

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_8_nguyen_thi_phuong.doc