Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 7 - Nguyễn Thị Phượng

: Tiếng Việt+

ÔN LUYỆN TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC

I. Mục tiêu:

- Đọc hiểu câu chuyện Thầy giáo mới, biết chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô, bạn bè

- Tìm được từ ngữ nói về trường học

II. Chuẩn bị:

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc 21 trang linhnguyen 380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 7 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 7 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 7 - Nguyễn Thị Phượng
ÔN TRỌNG TRẬT TỰ NƠI CÔNG CỘNG (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 
3. Xác định mục tiêu.
4. Học tập theo sách.
A. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Dựa vào tranh - Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện: Trận bóng dưới lòng đường
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Thi kể chuyện
Bài 3: Đọc các câu - tìm từ ngữ chỉ hoạt động, thái độ (trạng thái) viết vào bảng nhóm
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn đánh giá
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thay nhau kể chuyện trong nhóm và báo cáo
+ Thi kể chuyện trước lớp
+ Đọc câu và tìm từ viết vào bảng nhóm 
- Báo cáo chia sẻ kết quả
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 18: BẢNG NHÂN 7 (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Giải bài toán
Bài 3: Tính nhẩm
Bài 4: Tính (theo mẫu)
*.Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát hướng dẫn
- Hướng dẫn HĐƯD
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài.
+ TBVN cho lớp khởi động chơi trò chơi
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân tính nhẩm và kiểm tra chéo.
+ Thực hành giải toán
+ Làm bài và đánh giá
- Chia sẻ kết quả
+ HĐ cá nhân tính theo mẫu
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 7B: TÔN TRỌNG TRẬT TỰ NƠI CÔNG CỘNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu
Bài 2: Chép chữ và tên chữ còn thiếu vào phiếu bài tập
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Thay nhau đọc bảng đã điền ở HĐ2
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV đọc gợi ý, lắng nghe
- Quan sát hướng dẫn
- Lắng nghe và đánh giá
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Thực hành viết vở và kiểm tra chéo
+ Ghép chữ vào phiếu học tập
- Nhận xét kiểm tra
+ Đọc bài theo cặp đôi
- Báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA (TIẾT 1)
I. Mục tiêu
- Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 
- Gấp, cắt dán được bông hoa. Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động chung cả lớp: Hướng dẫn gấp, cắt, dán bông hoa.
- Cho Hs quan sát mẫu, tranh.
- Hướng dẫn HS cách gấp giấy
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
Hoạt động nhóm: Thực hành
- Quan sát, uốn nắn HS, giúp HS còn lúng túng.
Hoạt động chung cả lớp. Nhận xét, đánh giá
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- KT sự chuẩn bị của HS, KT chéo.
- Gấp, cắt bông hoa 5 cánh tương tự như gấp sao vàng 5 cánh.
- HS nêu cách làm
- Gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh.
- Gấp thành 3 phần bằng nhau.
- Cắt bông hoa 6 cánh.
- Gấp 5 phần bằng nhau.
- Dán bông hoa, phết hồ, dán phẳng.
- HS thực hành gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
- Trang trí thêm lá, cành.
- Trưng bày sản phẩm.
- Chọn sản phẩm đẹp.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. KỂ VỀ KỈ NIỆM Ở TRƯỜNG HỌC
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x
- Kể lại những kỉ niệm ở trường học
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 5 (trang 33): Em và bạn hãy điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu ở đoạn văn sau
Bài 6 (trang 33) Em và bạn hãy chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống
*Hoạt động cá nhân
Bài 8: (trang 34) Viết đoạn văn kể về kỉ niệm trong ngày đầu tiên em đi học
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs viết tên sự vật trong tranh
- GV lắng nghe, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
+ Hoạt động cặp đôi
- Thực hiện yêu cầu điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp
- Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Làm bài cá nhân và chia sẻ
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
(GV chuyên soạn giảng)
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI: GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA
I. Mục tiêu
- Giúp hs biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 
- Gấp, cắt dán được bông hoa. Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau
- Giáo dục hs yêu thích gấp cắt dán
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động chung cả lớp. Hướng dẫn thực hành
- Cho HS nêu lại cách gấp giấy, cắt. dán bông hoa năm cánh
- Cho HS thực hành
- Quan sát, uốn nắn HS, giúp HS còn lúng túng.
Hoạt động nhóm. Nhận xét, đánh giá
- Cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm
- Nhận xét, đánh giá
- KT sự chuẩn bị của HS
- HS nêu cá nhân trước lớp các bước gấp bông hoa.
- Gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh.
- Gấp thành 3 phần bằng nhau.
- Cắt bông hoa 6 cánh.
- Gấp 5 phần bằng nhau.
- Dán bông hoa, phết hồ, dán phẳng.
- HS thực hành gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
- Trang trí thêm lá, cành.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm nhận xét và bình chọn sản phẩm.
- Nhận xét sản phẩm đẹp.
3. Củng cố - dặn dò
 - Cho HS nhắc lại các bước gấp.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 18 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 19: GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN ( TIẾT 1 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2.Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh, đọc kĩ nội dung
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm
Bài 3: 
 a) Đọc bài toán và tóm tắt của bài toán
 b) Điền số thích hợp vào chỗ chấm trong bài giải
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Em đọc kĩ nội dung
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Viết số thích hợp vào chỗ trống
*. Hoạt động ứng dụng.
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV hướng dẫn, trợ giúp
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- Quan sát nhận xét 
- Gv hướng dẫn và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm quan sát tranh và đọc nội dung.
+ Viết tiếp vào chỗ chấm và báo cáo kết quả
+ Thực hiện yêu cầu theo nhóm
+ HĐ cả lớp đọc nội dung
+ Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu đạt được 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 7B:TÔN TRỌNG TRẬT TỰ NƠI CÔNG CỘNG (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Nghe đọc rồi viết vào vở.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Đổi bài soát lỗi.
* Hoạt động nhóm
Bài 6: Điền vào chỗ trống và giải đố
*. Hoạt động ứng dụng.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV đọc bài cho hs viết
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Nghe gv đọc và viết vào vở
+ Đổi vở kiểm tra chéo
+ Điền vào chỗ trống và báo cáo kết quả
+ HS lắng nghe
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 6: CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Tìm từ phù hợp với thứ tự các số trong hình.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Thực hiện Các hoạt động dạy học:
Bài 3: Quan sát - trả lời câu hỏi.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- Gv quan sát hướng dẫn
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Lấy đồ dùng môn TNXH.
+ HĐ nhóm tìm từ phù hợp với thứ tự trong hình
+ Thực hiện theo yêu cầu
+ Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Chia sẻ trước lớp
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM (TIẾT 1)
I. Mục tiêu
- Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau
- Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình
*KNS:+ KN lắng nghe ý kiến của người thân
+ KN thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân.
+ KN đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.
II. Chuẩn bị : 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Thế nào là tự làm lấy việc của mình?
- Tự làm lấy việc của mình có ích lợi gì?
2. Bài mới
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động nhóm
Bài 1. Kể về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ dành cho mình. (KNS)
- Gọi HS đọc YC bài 1 trang 12 SHS.
- YC HS thảo luận N2.
- Gọi 1 số HS kể trước lớp.
+ Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình đã dành cho em?
* Kết luận : Mỗi chúng ta đều có một gia đình
Hoạt động nhóm
Bài 2. Đọc truyện “Bó hoa đẹp nhất”
- Kể chuyện có sử dụng tranh.
- YC HS thảo luận nhóm
+ Chị em Ly đã làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ?
+ Vì sao mẹ Ly lại nói đó là bó hoa đẹp nhất?
* Kết luận: Con cháu có bổn phận quan tâm, 
Hoạt động nhóm
Bài 3. Nhận xét về cách cư xử của các bạn nhỏ trong các tình huống (KNS)
- Gọi HS nêu YC và các tình huống ở bài 3 trang 13-14 SHS.
- Chia lớp thành 6 nhóm. 
 YC HS thảo luận.
- YC lần lượt đại diện từng nhóm lên trình bày ý kiến nhận xét về một trường hợp.
Bài 4: Xử lí tình huống và đóng vai
- hướng dẫn thực hiện và nhận xét đánh giá
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS sưu tầm tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao tục ngữ, các câu chuyện về tình cảm gia đình, sự quan tâm, chăm sóc giữa những người thân trong gia đình.
- 2 HS trả lời 
- Nhận xét bổ sung
- 1 HS đọc
- Thảo luận nhóm
- 4,5 HS kể
+ HS tự phát biểu ý kiến
- Theo dõi, quan sát
- Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi.
- 6 HS đọc nối tiếp từng tình huống.
- Thảo luận nhóm.
- Đại diện mỗi nhóm nêu nhận xét về cách cư xử của các bạn nhỏ trong 1 tình huống.
- Thảo luận xử lí tình huống
- Nhận xét đánh giá bổ sung
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5 +6: Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7: Toán+
ÔN TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
I. Mục tiêu: 
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán..
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 33): Giải bài toán
Bài 6 (trang 33): Hãy khoanh vào
Bài 7 (trang 34): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài 8 (trang 34): Đặt tính rồi tính
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
-Gv y/c nêu mục tiêu
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hiện giải bài toán
- Thực hiện yêu cầu
- Khoanh vào đáp án đúng và kiểm tra chéo
- Nêu cách đặt tính và tính
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 19 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 7C: VÌ SAO MỌI NGƯỜI, MỌI VẬT BẬN MÀ VUI ? (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Kể cho nhau nghe những việc em làm trong ngày.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Đọc bài trong nhóm
Bài 5: Cùng nói tiếp nối
Bài 6 : Thảo luận- trả lời câu hỏi
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- GV hướng dẫn thực hiện
- Lắng nghe và nhận xét
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn trợ giúp
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Kể về việc làm trong ngày
- Chia sẻ trước lớp.
+ Lắng nghe GV đọc bài
+ HĐ cặp đôi thay nhau đọc từ.
+ Đọc bài trong nhóm.
- Nhận xét bình chọn
+ Thực hiện yêu cầu
+ Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 19 : GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN (TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 2: Giải bài toán
Bài 3: Viết (theo mẫu)
Bài 4: Tính
Bài 5:Viết số thích hợp vào ô trống
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát trợ giúp
- GV nhận xét bổ sung
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp và nhận xét
- GV yêu cầu nêu mục tiêu bài
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Viết số thích hợp và kiểm tra chéo 
+ Thực hành giải toán
+ Viết vào vở theo mẫu
+ Tính và kiểm tra chéo
+ Viết số thích hợp và nhận xét
- Nêu mục tiêu đạt được
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 7C: VÌ SAO MỌI NGƯỜI, MỌI VẬT BẬN MÀ VUI ? (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
 3. Xác định mục tiêu.
 4. Hoạt động thực hành.
 * Hoạt động nhóm
Bài 1: Học thuộc lòng 1 hoặc 2 khổ thơ
Bài 2 : Tìm các hình ảnh so sánh
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Thảo luận điền đúng vào chỗ trống
* Hoạt động cá nhân
Bài 4: Viết các từ ngữ ở HĐ 3 vào vở
* Nhiêm vụ chung cả lớp
Bài 5: Trò chơi Ghép nhanh tiếng
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp chia sẻ
- GV trợ giúp nhận xét
- GV quan sát, trợ giúp
- Hướng dẫn thực hiện yêu cầu
- Quan sát hướng dẫn
- GV yêu cầu nêu mục tiêu 
+ TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Học thuộc khổ thơ theo nhóm.
- Làm bài và báo cáo kết quả
+ Thảo luận điền đúng vào chỗ trống
+ HĐ cá nhân viết từ vào vở
+ Chơi trò chơi theo hướng dẫn
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Mĩ thuật
CON VẬT QUEN THUỘC (Tiết 2)
(Kế hoạch bài dạy)
A. Khởi động
- Hoàn thành bài cũ
B. Nội dung chính
Hoạt động nhóm: Hoàn thiện bức tranh theo nhóm
- GV chia nhóm
- Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm nội dung câu chuyện sẽ thể hiện.
- Cho HS lựa chọn hình ảnh từ ngân hàng để thể hiện về một câu chuyện phù hợp với chủ đề.
- Gợi ý HS thêm các hình ảnh khác để tạo bức tranh tập thể sinh động, phong phú hơn (vẽ thêm hình ảnh khác như trời, mây, cây cối,.)
- GV theo dõi, hổ trợ. Nêu một số lưu ý để HS làm bài tốt hơn (màu sắc, bố cục, khôn

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_7_nguyen_thi_phuong.doc