Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 6 - Nguyễn Thị Phượng

: Tiếng Việt+

ÔN LUYỆN ĐỌC HIỂU. SO SÁNH

I. Mục tiêu:

- Đọc hiểu câu chuyện Chúng mình là bạn, biết nhận ra điểm riêng biệt của mình và của bạn bè

- Tìm được các từ so sánh và các sự vật được so sánh với nhau trong câu thơ câu văn

II. Chuẩn bị:

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc 21 trang linhnguyen 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 6 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 6 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 6 - Nguyễn Thị Phượng
heo tranh và báo cáo
+ Đại diện các nhóm thi kể.
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 16:CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ 
 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi “Truyền điện”.Ôn lại bảng chia 2, 3, 4, 5, 6
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
5. Củng cố
 GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Gv hướng dẫn thực hiện
- Quan sát trợ giúp
- Gv yêu cầu nhắc lại mục tiêu.
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm chơi trò chơi truyền điện và báo cáo
+ Lắng nghe hướng dẫn đặt tính
+ HĐ cặp đôi thực hành đặt tính và nhận xét
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN , TRÒ GIỎI (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Trò chơi Giải ô chữ
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Trò chơi Tìm từ viết đúng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe nhận xét
- GV đọc gợi ý, lắng nghe,trợ giúp
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn đánh giá
- Gv yêu cầu nhắc lại mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Cả lớp chơi trò chơi. Chia sẻ kết quả trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở theo mẫu
+ Chơi trò chơi trong nhóm
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO 5 CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG ( tiết 2)
I. Mục tiêu: 
- Biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh 
- Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng, cân đối
*HS khéo tay: Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối
II. Chuẩn bị: Giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới
* Giới thiệu bài.
* Thực hành gấp
- Yêu cầu HS tiến hành gấp, cắt, dán ngôi sao và lá cờ đỏ sao vàng
- GV theo dõi, trợ giúp H S
- Nhận xét, biểu dương.
- Hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm của cá nhân
*Khuyến khích HS nêu những hiểu biết của em về lá cờ đỏ sao vàng
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- HS - KT chéo nhau sự chuẩn bị.
- HS tự hoàn thành bài cá nhân và nhóm.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Chọn sản phẩm đẹp.
- Nhận xét biểu dương
- HS nêu hiểu biết của mình
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. LẬP CHƯƠNG TRÌNH CUỘC HỌP
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n
- Biết lập chương trình cho một cuộc họp
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 5 (trang 28): Em và bạn hãy viết câu có sử dụng biện pháp so sánh để tả cảnh vật trong tranh
Bài 6 (trang 28) Cùng tìm từ
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 7: (trang 28) Đọc truyện và ghi lại các bước tiến hành cuộc họp 
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs viết câu có biện pháp so sánh
- GV lắng nghe, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV giúp đỡ nhận xét
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
+ Hoạt động cặp đôi
- Thực hiện yêu cầu viết câu có hình ảnh so sánh
- Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Đọc truyện và ghi lại các bước tiến hành cuộc họp; chia sẻ trước lớp
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
(GV chuyên soạn giảng)
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI GẤP CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG
I. Mục tiêu : 
- Giúp học sinh biết cách gấp cắt dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
 - HS gấp được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng tương đối cân đối
II. Chuẩn bị: Giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
*Hoạt động chung cả lớp
a. Hướng dẫn quan sát, nhận xét ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
- Cho HS quan sát mẫu.
b. Hướng dẫn gấp các bước
- Nêu lại quy trình gấp từng bước và làm mẫu để hs quan sát cách ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
- GV HD HS thao tác các bước 
- Cho HS nêu lại các bước gấp. 
- GV nhận xét, bổ sung và chính xác hóa
c. Thực hành
- Cho HS tập gấp ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng bằng giấy nháp, sau đó bằng giấy màu.
d. Trưng bày sản phẩm; nhận xét đánh giá. 
- GV nhận xét, đánh giá. Khen những nhóm có sản phẩm đẹp
- HS quan sát và nhận xét
- HS quan sát và nêu lại từng bước 
- HS thực hành theo GV
- HS nêu lại các bước
- HS thao tác gấp theo các bước
- Cho HS lên trưng bày sản phẩm theo nhóm. Các nhóm nhận xét bổ sung
- Lớp nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố - dặn dò
 - Cho HS nhắc lại các bước gấp.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 16: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: 
a) Tính
b) Đặt tính rồi tính.
Bài 2: Đặt tính rồi tính (theo mẫu)
Bài 3: Tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Bài 4 :Giải bài toán.
*. Hoạt động ứng dụng.
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- - GV hướng dẫn, trợ giúp
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn và trợ giúp
- GV Hướng dẫn
- Gv y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hiện theo yêu cầu và nhận xét.
+ Làm bài và nhận xét
+ Tìm các thành phần bằng nhau và nhận xét
+ Thực hành giải toán
- Hs lắng nghe
- Nêu mục tiêu cần đạt. 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Phiếu bài tập.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe đọc rồi viết vào vở.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Đổi bài soát lỗi.
*. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV hướng dẫn 
- Đọc bài cho hs viết
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv yêu cầu nhắc lại mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân làm phiếu.
+ Nghe đọc và viết bài vào vở
+ Đổi vở kiểm tra chéo
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
BÀI 5: CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2.Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Bài 6: Đọc và trả lời.
* Hoạt động cá nhân
Bài 7: Viết vào vở.
Bài 8: Thử tưởng tượng và trả lời câu hỏi.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Lắng nghe nhận xét
- Quan sát nhận xét
- Gv trợ giúp đánh giá
- Gv yêu cầu nhắc lại mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Lấy đồ dùng học tập môn TNXH
+ HĐ cặp đôi quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Đọc bài theo cặp đôi.
+ HĐ cá nhân viết bài và kiểm tra chéo
+ Thực hiện yêu cầu và nhận
 xét
- Chia sẻ trước lớp
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH ( Tiết 2 )
I. Mục tiêu : HS hiểu
- Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể làm lấy.
- Nêu được lợi ích của việc tự làm lấy việc của mình
- Biết tự làm lấy việc của mình ở trường, ở nhà.
*KNS: 
1. KN tư duy phê phán: Biết phê phán đánh giá những thái độ, việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.
2. Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình.
3. Kĩ năng lập kết hoạch tự làm lấy công việc của mình.
II. Chuẩn bị :
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Em hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình? Nêu ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động nhóm
Bài 4. Liên hệ thực tế
- Gọi HS nêu YC bài 4 trang 10 SHS 
- YC HS tự nhớ lại và tập kể theo nhóm.
- Gọi 1 số HS trình bày trước lớp.
- GV khen những HS đã biết tự làm lấy việc của mình và khuyến khích những HS khác noi theo bạn.
Bài 5. Đóng vai tình huống
- Gọi HS đọc YC và nội dung 2 tình huống ở bài 5 trang 10- 11 SHS
- Giao việc: nhóm 1, 2 thảo luận, đóng vai xử lý tình huống 1. nhóm 3 thảo luận, đóng vai xử lý tình huống 2.
- Gọi đại diện từng nhóm lên đóng vai xử lý tình huống.
* Kết luận: Nếu có mặt ở đó, các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao.
Bài 6. Viết vào ô trước ý kiến đồng ý và không đồng ý
- Gọi HS nêu YC bài 6 trang 11 SHS
- YC HS làm bài.
- Gọi HS nêu kết quả bài làm của mình để lớp bổ sung, tranh luận, giải thích lý do vì sao đồng ý hoặc không đồng ý.
3. Củng cố, dặn dò
- NX giờ học.Dặn HS cố gắng tự làm lấy công việc của mình.
- Chuẩn bị bài sau: Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em. 
- 2 HS lên bảng trả lời 
 - Lớp NX, bổ sung.
- 1 HS đọc
- Tập kể theo nhóm
- Đại diện 1 số nhóm kể lại những việc mình đã tự làm và những cảm xúc, suy nghĩ của mình khi hoàn thành công việc.
- 2 HS đọc
- Nhận nhiệm vụ, thảo luận trong nhóm
- Đại diện từng nhóm lên đóng vai xử lý tình huống.
- 1HS đọc.
- Tự làm bài
- Nhiều hs nêu ý kiến
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5 + 6: Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7: Toán+
ÔN TÌM MỘT PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
I. Mục tiêu: 
- Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số vận dụng để tìm để giải bài toán có lời văn
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 27): Giải bài toán
Bài 6 (trang 27): Giải bài toán
Bài 7 (trang 28): Viết số thích hợp vào ô trống trong bảng sau
Bài 8 (trang 28): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c nêu mục tiêu của tiết học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện giải bài toán
- Giải bài toán và chữa
- Viết số thích hợp và chữa
- Nêu cách giải bài toán
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Hỏi - đáp.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe hướng dẫn đọc.
* Hoạt động nhóm
Bài 5 : Đọc trong nhóm
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài 
- GV lắng nghe và trợ giúp
- Gv hướng dẫn đọc
- Quan sát lắng nghe
- Gv y/c nêu mục tiêu của tiết học
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Hỏi đáp theo cặp đôi.
- Chia sẻ trước lớp.
+ Lắng nghe và đọc theo 
+ Chọn lời giải nghĩa phù hợp
+ Nghe hướng dẫn đọc bài
+ Đọc bài trong nhóm.
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 17: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ (TIẾT 1 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên 
bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. HĐ thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Thực hiện lần lượt Các hoạt động dạy học
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Đọc kĩ nội dung và nghe thầy cô hướng dẫn.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Em đố bạn kiểm tra các phép chia rồi đọc
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- Gv trợ giúp và nhận xét
- Gv y/c nêu mục tiêu
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm thực hiện các hoạt động
+ Đọc nội dung theo hướng dẫn 
+ HĐ cặp đôi kiểm tra các phép chia rồi đọc
- Chia sẻ trước lớp kết quả 
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên
- GV giới thiệu bài và ghi
+ TBVN tổ chức cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và
 bài.
 3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 6: Đọc và trả lời câu
 tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp,
 ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Đọc bài và trả lời
 hỏi.
B. Hoạt động thực hành.
 chia sẻ
 câu hỏi trong nhóm.
 * Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Chọn tiếng thích hợp ở bên phải ghép với tiếng bên trái để tạo thành từ ngữ viết đúng.
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Trò chơi Thi tìm từ nhanh.
5. Củng cố
- GV lắng nghe, trợ giúp
- GV chọn yêu cầu a
- Gv yêu cầu nhắc lại mục tiêu
+ Chọn tiếng và ghép
- Nhận xét bổ sung
+ Chơi trò chơi thi tìm từ nhanh
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Mĩ thuật
CON VẬT QUEN THUỘC
(Kế hoạc bài dạy)
*Khởi động: Cho hs hát bài hát Vì sao chim hay hót
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
- Cho HS quan sát hình 3.1 để tìm hiểu về hình dáng, các bộ phận và đặc điểm nổi bật của các con vật 
- Thể hiện được dáng hoạt động của con vật,...
- Cho HS lựa chọn con vật để vẽ
- Hs quan sát hình minh họa
*Lưu ý cách tô màu, xé dán cần thể hiện đậm nhạt để bức tranh thêm sinh động
- Hs thực hành hát
- Nhiều HS nêu các bước vẽ con vật
- Nhận xét bổ sung
- HS lựa chọn con vật mình thích để vẽ hoặc xé dán
Hoạt động 2. Hướng dẫn thực hiện
- Gợi ý cho HS vẽ nhanh vào khung trống
- Gợi ý bằng câu hỏi để hs nhận biết cách vẽ
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
- Yêu cầu hs tạo dáng và trang trí con vật theo ý thích
- Cắt hoặc xé rời con vật ra khỏi tờ giấy tạo kho hình ảnh
- Nhận xét, bổ trợ
- HS thực hành vẽ tranh vào khung
- Tự tạo dáng và trang trí con vật theo ý thích
- Nhận xét bổ sung
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Mĩ thuật +
THỰC HÀNH: CON VẬT QUEN THUỘC
I. Mục tiêu
- Nhận ra và nêu được hình dáng, màu sắc, hoạt động,...của một số con vật quen t

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_6_nguyen_thi_phuong.doc