Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 4 - Nguyễn Thị Phượng

oán

BÀI 10: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hoạt động thực hành.

* Hoạt động cá nhân

Bài 1:

 a)Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé

b)Viết số liền sau của 899, số liền trước của 600.

Bài 2: Đặt tính rồi tính.

Bài 3: Tính

Bài 4: Tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh cho trước.

Bài 5: Giải bài toán sau:

5. Củng cố.

 

doc 20 trang linhnguyen 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 4 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 4 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 4 - Nguyễn Thị Phượng
 mẹ 
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Thảo luận, chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện
Bài 3: Ghi vào vở số của tranh sắp xếp theo trình tự nội dung câu chuyện.
Bài 4: Nhìn vào tranh mỗi bạn lần lượt kể một đoạn chuyện.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 5: Thi kể từng đoạn trước lớp.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý
- Lắng nghe nhận xét
- Hướng dẫn thảo luận chọn nội dung phù hợp
- Quan sát giúp đỡ
- GV giúp đỡ nhận xét
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Lấy đồ dùng học tập
+ TBVN cho cả lớp hát bài hát Cô và mẹ
+ HĐ nhóm thảo luận chọn câu trả lời đúng.
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
+ Ghi vào vở số tranh đã được sắp xếp.
+ Kể chuyện theo nhóm.
+ Thi kể từng đoạn truyện trước lớp
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 11: BẢNG NHÂN 6 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi Đố bạn
Bài 2: Thực hiện lần lượt Các hoạt động dạy học sau và viết phép nhân vào vở:
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3:
a) Chơi trò chơi
b) Nêu tiếp các số thích hợp vào ô trống
4. Củng cố
GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn nhận xét đánh giá
- Quan sát hướng dẫn thực hiện
- Y/C nêu mục tiêu chính của tiết học
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Chơi trò chơi đố bạn theo nhóm và nhận xét
+ Thực hiện yêu cầu và báo cáo
+ TBVN cho cả lớp chơi trò chơi
- Nêu kết quả và báo cáo
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 4B: NGƯỜI MẸ (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động nhóm
Bài 6: Thảo luận để ghép những tiếng sau 
* Hoạt động cá nhân
Bài 7: Viết nhiệm vụ 6 vào vở
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Nghe – viết
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Đổi bài soát và sửa lỗi.
C. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- GV đọc bài, hs viết vở
- Quan sát và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Nêu yêu cầu nội dung tiết học
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm thảo luận. Chia sẻ kết quả trước lớp.
+ Viết nhiệm vụ 6 vào vở.
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
+ Nghe và viết bài. Nhận xét
+ Thực hành đổi vở kiểm tra chéo
+ Lắng nghe
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
GẤP CON ẾCH (tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh	
- Biết cách gấp con ếch. Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng 
- Học sinh hứng thú gấp hình.
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
Hoạt động chung cả lớp
 1. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét
- Giới thiệu mẫu con ếch.
- Nêu lại các bước gấp con ếch.
2. Hoạt động nhóm. Thực hành
- Yêu cầu HS thực hành gấp con ếch
- Quan sát giúp HS còn lúng túng
- Nhận xét, đánh giá.
- KT sự chuẩn bị của HS.
- HS quan sát
- Vài HS nêu các bước thực hiện gấp con ếch
- B1: Cắt tờ giấy hình vuông.
- B2: Gấp tạo hai chân trước con ếch.
- B3: Gấp tạo 2 chân sau và thân ếch.
- 2 HS lên thực hành mẫu.
- Lớp tự gấp hoàn thành con ếch.
- Trưng bày sản phẩm.
- Chọn sản phẩm đẹp NX đánh giá.
C. Củng cố dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học. Chuẩn bị tiết sau: Giấy màu, kéo...
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. KỂ VỀ GIA ĐÌNH
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr
- Biết kể về gia đình
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 5 (trang 18): Em và bạn hãy viết tiếp để hoàn thành các câu có hình ảnh so sánh
*Hoạt động cá nhân
Bài 6 (trang 18) Chép lại đoạn văn sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp
Bài 7: (trang 19) Điền vào chỗ trống tr hay ch
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs tìm hình ảnh so sánh
- GV quan sát, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Viết tiếp hình ảnh so sánh và nhận xét
- Chép đoạn văn. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Điền từ vào chỗ trống và báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
(GV chuyên soạn giảng)
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI: GẤP CON ẾCH 
I. Mục tiêu: Giúp học sinh	
- Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp phẳng, tạo được bức tranh về con ếch
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
*Hoạt động chung cả lớp. Hướng dẫn HS thực hành
- Đưa bài mẫu con ếch của HS đã hoàn thiện trong giờ trước. Yêu cầu HS:
- Nêu lại các bước gấp con ếch.
*Lưu ý HS có thể trang trí cho con ếch của mình bằng cách tạo thêm các chi tiết khác như lá sen, ao nước,
- Yêu cầu HS thực hành gấp con ếch
- Quan sát giúp HS còn lúng túng
*Hoạt động nhóm. Trưng bày sản phẩm
- Cho HS lên thuyết minh về sản phẩm của nhóm mình
- NX, đánh giá.
- KT sự chuẩn bị của HS.
- HS quan sát
- Vài HS nêu
- B1: Cắt tờ giấy hình vuông.
- B2: Gấp tạo hai chân trước con ếch.
- B3: Gấp tạo 2 chân sau và thân ếch.
- HS thực hành theo nhóm, tạo bức tranh về ao sen, chú ếch,
- Trưng bày sản phẩm.
- HS nhận xét, bình chọn sản phẩm đẹp.
C. Củng cố dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau: Giấy màu, kéo...
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 27 tháng 9 năm 2017
Tiết 1: Toán
 BÀI 11: BẢNG NHÂN 6 (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Tính nhẩm 
Bài 2: Giải bài toán
Bài 3: Tính
C. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV hướng dẫn, trợ giúp
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hành tính nhẩm
+ Giải bài toán và chữa bài
+ Thực hành tính và báo cáo
- Lắng nghe thực hiện
- Nêu mục tiêu cần đạt. 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 4B: NGƯỜI MẸ (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Chơi điền chữ - giải câu đố.
* Hoạt động cá nhân
Bài 4: Viết vở theo mẫu
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Chơi đố vui.
C. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV hướng dẫn chơi.
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn giúp đỡ
- Hướng dẫn HĐƯD
- Hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Chơi điền chữ theo nhóm và báo cáo.
+ Cá nhân viết vở theo mẫu.
+ Chơi trò chơi theo cặp
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
BÀI 3: CƠ QUAN TUẦN HOÀN TRONG CƠ THỂ CHÚNG TA (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Làm việc với phiếu bài tập.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Tìm và chỉ.
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Làm việc với phiếu bài tập.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 4 (*): Học theo hướng dẫn của thầy/cô.
C. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- Gv giúp đỡ nhận xét
- Đọc mẫu và nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Hướng dẫn nêu nội dung mục tiêu bài.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân làm việc với phiếu học tập
+ Thảo luận cặp đôi tìm và chỉ
+ Làm việc với phiếu học tập và báo cáo
+ HĐ theo hướng dẫn của thầy cô
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt của bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
GIỮ LỜI HỨA (tiết 2)
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Biết giữ gìn lời hứa với bạn bè và mọi người.
- Quý trọng người biết giữ lời hứa.
*KNS: + KN tự mình có khả năng thực hiện lời hứa.
+Kĩ năng thương lượng với người khác để thực hiện được lời hứa của mình.
+Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm về việc làm của mình.
*Đ/C ND: Lựa chọn tình huống đóng vai.
II. Chuẩn bị : 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Con hiểu thế nào là giữ lời hứa?
- Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào?
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
*Hoạt động nhóm
* Bài 5 Thảo luận nhóm và đóng vai tình huống
- Gọi HS nêu YC bài tập.
- YC HS đọc nội dung bài.
- YC HS thảo luận N2, làm bài, nêu ý kiến.
- NX, chốt lời giải đáp đúng
* Bài 6: Em có tán thành các ý kiến dưới đây không
- Gọi HS nêu YC bài tập.
- YC HS đọc nội dung bài.
- YC HS theo dõi từng ý kiến, quan điểm liên quan đến việc giữ lời hứa mà GV đưa ra để bày tỏ ý kiến đồng tình, không đồng tình hay lưỡng lự bằng cách giơ thẻ 
+ Thế nào là giữ lời hứa?
+ Người biết giữ lời hứa được mọi người đánh giá như thế nào?
+ Khi có lý do chính đáng, không thực hiện được lời hứa thì cần phải làm gì?
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 7: Sưu tầm và trao đổi với các bạn trong nhóm
- YC HS thảo luận nhóm nội dung những câu chuyện, tấm gương hoặc những câu ca dao tục ngữ nói về việc giữ lời hứa mà các em đã sưu tầm
- 2, 3 HS lần lượt trả lời
- Điền Đ,S
- 1 HS đọc nội dung các hành vi trong bài tập.
- Thảo luận, đại diện 1 số nhóm nêu ý kiến. Lớp NX, bổ sung.
- Có tán thành hay không?
- 1 HS đọc ND 6 ý kiến trong bài.
- Bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ.
+ Đồng tình với ý kiến b,d,đ
+ Không đồng tình với ý kiến a,c,e.
+ thực hiện đúng lời mình đã nói, đã hứa hẹn.
+ tin cậy, tôn trọng, yêu mến.
+ xin lỗi, giải thích rõ lý do.
- 1HS đọc 
- Thảo luận nhóm, cử đại diện đóng vai xử lý tình huống.
- Lớp NX, bổ sung.
- Thảo luận, tập hợp nội dung, đại diện nhóm báo cáo kết quả 
3. Củng cố, dặn dò: 
- NX giờ học.
- Dặn HS phải luôn biết giữ lời hứa với mọi người và với chính bản thân
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN GIẢI TOÁN NHIỀU HƠN, ÍT HƠN
I. Mục tiêu: 
- Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác
- Giải được bài toán về nhiều hơn, ít hơn
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 18): Giải bài toán
Bài 6 (trang 18): Giải bài toán 
Bài 7 (trang 18): Quan sát và viết vào chỗ chấm cho thích hợp
Bài 8 (trang 19): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện đặt tính
- Giải bài toán và chữa
- xác định yêu cầu và nêu cách tính
- Phân tích bài toán và trình bày bài giải
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2017
Tiết 1 Tiếng Việt
BÀI 4C: ÔNG NGOẠI (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh- trả lời các câu hỏi
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe đọc mẫu- đọc theo.
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc nối tiếp đoạn.
Bài 6: 
a. Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài và lắng nghe
- Quan sát giúp đỡ
- Đọc mẫu và nhận xét
- Quan sát lắng nghe nhận xét
- Gv giúp đỡ đánh giá
- Hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Nghe thầy cô đọc bài
- Đọc từ và lời giải nghĩa
- Đọc theo mẫu.
- Chia sẻ trước lớp.
+ Đọc nối tiếp đoạn trong nhóm
+ Đọc bài và trả lời câu hỏi
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2 Toán
BÀI 12: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
(KHÔNG NHỚ) (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi “ Truyền điện”
Bài 2: 
a) Em đọc bài toán sau và thảo luận cách giải
b) Nghe thầy / cô hướng dẫn
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát giúp đỡ
- Hướng dẫn nhận xét
- Hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Chơi trò chơi theo nhóm
+ Đọc bài toán và thực hiện theo yêu cầu
+ HĐ cặp đôi đặt tính rồi tính.
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3 Tiếng Việt
BÀI 4C: ÔNG NGOẠI (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
 * Hoạt động nhóm
Bài 6
b. Đọc đoạn 2,3 trả lời câu hỏi
Bài 7: Viết vào vở
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Thảo luận tìm các từ
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Thi đặt câu theo mẫu Ai là gì?
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Gv giúp đỡ và nhận xét
- Quan sát nhận xét
- Gv trợ giúp đánh giá
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Gv hướng dẫn nêu mục tiêu cần đạt.
+ TBVN cho cả lớp khởi động chơi trò chơi.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện yêu cầu theo nhóm và báo cáo
+ Thực hành viết vở và nhận xét
+ Cá nhân viết vở và kiểm tra chéo
+ Thảo luận nhóm tìm từ
- Chia sẻ kết quả 
- Thi đặt câu theo mẫu
- Nêu mục tiêu cần đạt và nhận xét đánh giá
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
MẶT NẠ CON THÚ (Tiết 2)
(Kế hoạch bài dạy)
*Khởi động: HS hát các bài hát có liên quan đến các con vật.
*Nội dung
Hoạt động 1. Ôn lại cách làm mặt nạ con thú
- Cho HS nhắc lại cách làm mặt nạ con thú
- Cho HS quan sát hình 2.3 để có thêm ý tưởng sáng tạo về cách làm mặt nạ con thú.
- Nhiều HS nhắc lại cách thực hiện
- HS quan sát hình 2.3 để lựa chọn hình mặt nạ em thích
Hoạt động 2: Thực hành
-Yêu cầu HS lựa chọn mặt nạ con thú của mình để tạo nhóm các con thú.
Lưu ý HS khi vẽ cần thể hiện được đặc điểm riêng của con thú mà mình lựa chọn làm mặt nạ. Thể hiện tính cách đã được nhân hóa của con thú đó. Tạo hình vừa với khuôn mặt,..
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò
- HS vẽ xong tạo nhóm với các bạn trong nhóm để tập xây dựng một câu chuyện về các con vật
Bổ sung:.......................................................................................................................
..........................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_4_nguyen_thi_phuong.doc