Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 35 - Nguyễn Thị Phượng
Thủ công
ÔN TẬP CHƯƠNG III , IV (TIẾT 2)
I. Mục tiêu
- HS trưng bày sản phẩm của mình, biết nhận xét các sản phẩm theo nội dung của bài
- Đánh giá được kết quả học tập của mình
- Bình chọn sản phẩm tiêu biểu
II.Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra :
2. Bài mới
* Giới thiệu:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 35 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 35 - Nguyễn Thị Phượng

i học Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 4: Mĩ thuật CÂU CHUYỆN EM YÊU THÍCH (TIẾT 3) I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung, biết cách khai thác hình ảnh tiêu biểu của câu chuyện để vẽ minh họa. - Thể hiện được bức tranh về câu chuyện yêu thích, thể hiện bằng hình thức vẽ, xé, dán... - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy - học 1.Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới * Khởi động: * Nội dung Hoạt động 1: Tiếp tục hướng dẫn HS thực hành * Hoạt động cá nhân - Yêu cầu HS lựa chọ và thống nhất nội dung câu chuyện yêu thích để tạo hình nhân vật và các hình ảnh liên quan. - Hướng dẫn nắc nhở HS: + Vẽ hình ảnh nhân vật và bối cảnh phù hợp với nội dung câu chuyện. + Sử dụng đường nét và màu sắc thể hiện rõ tính cách nhân vật. + Cắt xé rời nhân vật ra khỏi tờ giấy. * HS hoạt động nhóm - Gợi ý thảo luận nhóm, sắp xếp nhân vật, bối cảnh để thành bức tranh hoàn thiện của nhóm. - Gv theo dõi, hướng dẫn thêm. - HS thực hành theo nhóm nhỏ. + Thống nhất về câu chuyện Lựa chọn hình ảnh + Vẽ hình, vẽ màu các nhân vật + Cắt hình rời + Sử dụng đường nét và màu sắc thể hiện rõ tính cách nhân vật. + Cắt xé rời nhân vật ra khỏi tờ giấy. * HS hoạt động nhóm - Gợi ý thảo luận nhóm, sắp xếp nhân vật, bối cảnh để thành bức tranh hoàn thiện của nhóm. - Gv theo dõi, hướng dẫn thêm. - HS thực hành theo nhóm nhỏ. + Thống nhất về câu chuyện Lựa chọn hình ảnh + Vẽ hình, vẽ màu các nhân vật + Cắt hình rời Hoạt động 2: Tổ chức trưng bày và giới thiệu sản phẩm - Tổ chức cho HS sản phẩm. + Hướng dẫn HS trình bày sản phẩm của mình - Gv theo dõi, hướng dẫn. - HS trưng bày sản phẩm. - HS trình bày sản phẩm của mình - Lớp nhận xét, bổ sung 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét tiết học. Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 5: Mĩ thuật + THỰC HÀNH: CÂU CHUYỆN EM YÊU THÍCH I. Mục tiêu - HS thể hiện được bức tranh về câu chuyện yêu thích, thể hiện bằng hình thức vẽ, xé, dán... - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy - học 1.Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới * Khởi động: * Nội dung Hoạt động 1: Tiếp tục cho HS thực hành + Theo em để tạo hình các nhân vật, hình ảnh, bối cảnh nhân vật các bạn đã làm như thế nào? + Nhóm em thích tạo hình các nhân vật trong câu chuyện gì? Bằng chất liệu gì? - Gv theo dõi, hướng dẫn thêm. - HS thực hành theo nhóm. + Thống nhất về câu chuyện Lựa chọn hình ảnh + Vẽ hình, vẽ màu các nhân vật + Cắt hình rời Hoạt động 2: Tổ chức trưng bày và giới thiệu sản phẩm - Tổ chức cho HS sản phẩm. + Hướng dẫn HS trình bày sản phẩm của mình - Gv theo dõi, hướng dẫn. - HS trưng bày sản phẩm. - HS trình bày sản phẩm của mình - Lớp nhận xét, bổ sung 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét tiết học. Bổ sung: ...................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---------------------------------------------------- Tự nhiên và Xã hội PHIẾU KIỂM TRA 3: CHÚNG EM Đà HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ CHỦ ĐỀ TỰ NHIÊN? Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng. 5. Hoạt động thực hành. * Hoạt động cá nhân Bài 1: Viết tên 2-3 cây ở địa phương em và hoàn thành bảng sau Bài 2: Chọn trong mỗi nhóm 1-2 con vật ở địa phương và hoàn thành bảng Bài 3: Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp Bài 4; Chọn các từ trong khung để điền vào các câu sau cho phù hợp 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mêi các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô) - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - Quan sát và nhận xét đánh giá - Hướng dẫn thực hiện và đánh giá - Hướng dẫn chọn từ và chữa bài - Yêu cầu hs nêu lại nội dung bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. HDH TNXH, quả địa cầu, lược đồ. + Thực hành hoàn thành bảng - Thảo luận và chia sẻ kết quả - Làm việc và báo cáo kết quả - Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại nội dung bài học Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 7: Ngoài giờ lên lớp Đoàn, Đội tổ chức ------------------------------------------------------ Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2018 Toán KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2 Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng 5. Hoạt động cơ bản *Hoạt động 1: a) Viết số liền sau ..... b) Viết các số ..... * Hoạt động 2: Đặt tính rồi tính. * Hoạt động 3: Tính: * Hoạt động 4: Giải bài toán. * Hoạt động 5: Giải bài toán. 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mêi các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô) - GV kiểm soát. + TBVN cho lớp khởi động. - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Toán, giấy kiểm tra. + HĐ cá nhân . + HĐ cá nhân + HĐ cá nhân + HĐ cá nhân . +HĐ cả lớp Thu bài Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiếng Việt BÀI 35C: ÔN TẬP 3(TIẾT 3) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng. 5. Hoạt động thực hành. *Hoạt động cá nhân Bài 3: Viết đoạn văn *Hoạt động nhóm Bài 4: Đọc bài viết cho các bạn cùng nhóm nghe. * Hoạt động chung cả lớp Bài 5: Bình chọn bài viết hay và nghe đọc bài viết hay. *. HĐ ứng dụng. 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mêi các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô) - Gv đọc bài cho hs viết - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ - Hướng dẫn thực hiện bình chọn - Hướng dẫn HĐƯD - Yêu cầu hs nêu lại nội dung bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu . - Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Tiếng Việt, phiếu bài tập. + HĐ cá nhân nghe đọc và viết vở. + HĐ nhóm đọc và viết bài cho các bạn nghe - Thực hiện bình chọn bạn đọc viết hay + Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại nội dung bài học Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 3+4: Tiếng Anh (GV chuyên soạn giảng) ------------------------------------------------------ Tiết 5: Thể dục TỔNG KẾT MÔN HỌC I. Mục tiêu - Tổng kết đánh giá kết quả học tập của học sinh môn thể dục. - Chơi trò chơi: Lò cò tiếp sức. II. Các hoạt động dạy học 1. GV nêu yêu cầu và nhiệm vụ tiết học. 2. Tổng kết đánh giỏ kết quả học tập mụn thể dục. - GV hệ thống, tóm tắt các kiến thức, kĩ năng đó học. + Bài TD phát triển chung. + Rèn luyện TT kĩ năng vận động cơ bản. + Trò chơi - Công bố kết quả học tập của HS - Biểu dương những HS tích cực luyện tập. 3. Chơi trò chơi: Lò cò tiếp sức. - HS chơi trò chơi. 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS về nhà tập TD đều đặn. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 6: Âm nhạc (GV chuyên soạn giảng) ------------------------------------------------------ Tiết 7: Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Giỳp HS thấy được những ưu điểm, nhược điểm của mỡnh của bạn diễn ra trong tuần vừa qua. - Đề ra những phương hướng và biện pháp khắc phục những nhược điểm từ đó giỳp hs biết sửa chữa và tự vươn lên trong tuần sau. - Giáo dục HS thi đua học tập tốt. Vui văn nghệ. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học: Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng 5. Sinh hoạt chung. * Hoạt động chung cả lớp: Kiểm điểm các hoạt động nề nếp, học tập. * Hoạt động chung cả lớp: Kiểm điểm hoạt động của các ban. * Hoạt động chung cả lớp 3: Vui văn nghệ. 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mêi các nhóm trưởng lên hội ý. - Gv quan sát trợ giúp và nhận xét đánh giá - Gv hướng dẫn và nhận xét đánh giá - GV quan sỏt - Yêu cầu hs nêu lại nội dung bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. - TBVN cho lớp khởi động - Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển các hoạt động của lớp - Trưởng các ban lên nhận xét đánh giá về tỡnh hình của ban trong tuần qua - Nhận xét bổ sung ý kiến - CTHĐTQ đánh giá chung + Trưởng ban VN điều khiển lớp. - Hs nêu lại nội dung bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Kí duyệt Thứ tư ngày 16 tháng 5 năm 2018 Toán ÔN LUYỆN TỔNG HỢP Tiết (1-2) I. Mục tiêu Luyện kĩ năng làm bài kiểm tra, vận dụng các kĩ năng đã học để làm bài tập II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học - Yêu cầu hs làm bài vào vở và chữa bài Phần 1: Mỗi bài tập dưới đây có các câu trả lời A, B, C, D. Hãy khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. 1. Số liền sau của 54829 là: A.54839. B.54819. C.54828. D.54830. 2. Số lớn nhất trong các số:6543; 6453; 6435, 6534 là: A.6543 . B.6453 C.6435. D.6534. 3. Kết quả của phép nhân 1614 là: A.8070 B.5050. C.5070 . D.8050. 4. Kết quả của phép tính chia 28360: 4 là: A. 709 B.790 . C. 7090. D. 79. Phần 2: Làm các bài tập sau: 1. Đặt tính rồi tính: 16427 + 8109 93680 – 7245 2. Hình chữ nhật ABCD có chiều dài 8cm chiều rộng 5 cm a.Chu vi hình chữ nhật ABCD là ............ b. Diện tích hình chữ nhật ABCD là ................. 3. Ngày 30 tháng 8 là chủ nhật thì ngày 2 tháng chín cùng năm là thứ ... 4. Bốn bao gạo nặng 120 kg .Hỏi 9 bao như thế nặng bao nhiêu ki lô gam? ........................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 5. Cô Mai có 2kg đường cô đã dùng hết 1/4 số đường. Hỏi cô còn lại bao nhiêu gam đường? .................................................................................................................................................................................................................................................................................. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... 6. Chu vi hình vuông là 36cm. Hỏi diện tích hình vuông đó là bao nhiêu ? .................................................................................................................................................................................................................................................................................. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... 7. Nửa chu vi là 98cm, chiều dài là 58cm . Hỏi diện tích hình chữ nhật là bao nhiêu ? .................................................................................................................................................................................................................................................................................. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... - GV chữa bài và nhận xét đánh giá. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ----------------------------------------------------- Tiếng Việt ÔN LUYỆN TỔNG HỢP (2 tiết) I. Mục tiêu - Làm được bài tập CT phân biệt tr/ch. - Tìm được hai bộ phận chính của câu. - Đặt được câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong câu. - Chỉ ra được cách nhân hoá sự vật trong câu. - Viết được tên thủ đô của một số nước trên thế giới. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: 1.Giới thiệu bài – ghi bảng 2.Nội dung Bài 1: a) Tìm 3 từ có 2 tiếng đều phụ âm đầu là: trtr b) Tìm 3 từ có 2 tiếng đều có phụ âm đầu là chch - Y/c HS đọc yêu cầu, suy nghĩ làm cá nhân. - Gọi HS nối tiếp nêu từ tìm được. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tìm hai bộ phận chính trong câu: Tia nắng đầu tiên hắt chéo qua thung lũng Ánh nắng chan hoà làm cho mọi vật tốt tươi. - Nhận xét, chữa bài Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong các câu dưới đây. Bà đã ru tôi ngủ bằng những câu chuyện cổ tích. Chị đã chiến thắng bằng những nỗ lực phi thường. - Nhận xét, chữa bài Bài 4: Trong bài thơ “ Đánh thức trầu” Trần Đăng Khoa viết: “Trầu ơi hãy tỉnh lại Mở mắt xanh ra nào” Cây trầu không đã được nhân hoá bằng cách nào? Bài 5: Viết tên thủ đô của các nước: Trung Quốc, Lào, Mỹ, Pháp. - Y/c HS thảo luận để tìm tên thủ đô của các nước trên. - Mời HS phát biểu. - Y/c HS đọc ĐT các thủ đô tìm được. - Y/c HS viết vào vở. Bài 6: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống: Mẹ thường đi làm bằng Tôi giành lại lòng tin của bạn bằng.. - Nhận xét, chữa bài Bài 7: Tìm hai bộ phận chính của câu: a) Ngày trọng đại trong đời của tôi đã đến. b) Tiến hót dìu dặt của Hoạ Mi giục các loài chim dạo nên những khúc nhạc. - Nhận xét, chữa bài Bài 8: Tìm những từ gần nghĩa với chăm chỉ. Đặt câu với một trong các từ vừa tìm được. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Y/c HS thảo luận theo cặp. - Mời HS phát biểu. - Nhận xét, chữa bài. - HS nêu yêu cầu BT - HS làm bài cá nhân, nối tiếp nêu. a) trắng trẻo, trồng trọt, trăng trắng,... b) chênh chếch, chập chờn, chững chạc,... - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS tìm bộ phận chính thứ nhất bằng cách xác định bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (con gì, cái gì)?, bộ phận thứ hai trả lời câu hỏi: là gì? làm gì? thế nào? - HS làm bài cá nhân vào vở. - 2HS lên bảng chữa bài. a) Tia nắng đầu tiên/hắt chéo qua thung lũng b) Ánh nắng chan hoà / làm cho mọi vật tốt tươi. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS nối tiếp đặt câu hỏi. a) Bà đã ru tôi ngủ bằng gì? b) Chị đã chiến thắng bằng gì? - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS nêu các cách nhân hoá đã học: + Cách 1: gọi SV bằng từ gọi người. + Cách 2: tả SV bằng từ tả người. + Cách 3: nói với SV thân mật như nói với một người bạn. -> Cây trầu được nhân hoá bằng cách nói với SV thân mật như nói với một người bạn (cách 3). - HS nêu yêu cầu BT. - HS thảo luận nhóm để nêu tên thủ đô của các nước trên. - HS phát biểu + Trung Quốc: Bắc Kinh + Lào: Viên Chăn + Mỹ: Oashington. + Pháp: Pari - HS viết tên thủ đô của các nước vào vở. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS suy nghĩ tìm từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ chấm. - HS đọc câu đã điền hoàn chỉnh. a) Mẹ thường đi làm bằng xe máy. b) Tôi giành lại lòng tin của bạn bằng sự chân thành. - HS nêu yêu cầu bài tập - HS tìm bộ phận chính thứ nhất bằng cách xác định bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (con gì, cái gì)?, bộ phận thứ hai trả lời câu hỏi: là gì? làm gì? thế nào? - HS làm bài cá nhân vào vở. - 2HS lên bảng chữa bài. a) Ngày trọng đại trong đời của tôi đã đến. b) Tiến hót dìu dặt của Hoạ Mi giục các loài chim dạo nên những khúc nhạc. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS thảo luận theo cặp. - HS phát biểu + Từ gần nghĩa với chăm chỉ: cần cù, siêng năng, + Câu: Nhờ siêng năng học tập, em được học sinh giỏi. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ----------------------------------------------------- Toán ÔN LUYỆN TỔNG HỢP (2 tiết) I. Môc tiªu - HS t×m ®îc sè lín nhÊt, bÐ nhÊt trong c¸c nhãm sè. - Thùc hiÖn céng, trõ, nh©n, chia vµ gi¶i to¸n b»ng hai phÐp tÝnh. - §äc vµ nhËn ®Þnh sè liÖu cña c¸c b¶ng thèng kª. II. ChuÈn bÞ: III. C¸c ho¹t déng d¹y häc A. KiÓm tra B. Bµi míi 1. Giíi thiÖu bµi 2. Híng dÉn Bµi 1: §Æt tÝnh vµ tÝnh. 8129 + 5936 4605 x 4 2918 : 9 - GV chia nhãm. - Ph¸t phiÕu cho c¸c nhãm. Bµi 2: Gi¶i to¸n: Một cửa hang có 840 cái bút đã bán 1/ 4 số bút . Hỏi còn lại bao nhiêu cái bút? - Bµi to¸n cho ta biÕt g×? - Muèn t×m sè bót ch× cßn l¹i tríc tiªn ta ph¶i t×m g×? Bµi 3: Có hai xe chở hàng, xe thứ nhất chở nhiều hơn xe thứ hai 400kg gạo. Xe thứ nhất chở 8 bao, xe thứ hai chở 6 bao. Hỏi mỗi xe chở bao nhiêu kg gạo? - GV nªu néi - GV nhËn xÐt. Bài 4. Có 9 hộp kẹo đựng 144 viên kẹo, người ta chia cho các em thiếu nhi mỗi em 4 viên kẹo thì hết 8 hộp. Hỏi có bao nhiêu em thiếu nhi được chia kẹo? - GV nhận xét và chốt kết quả đúng *Nêu các bước giải của dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị Bài 5: Có 7 thùng dầu, mỗi thùng chứa 25l dầu. Nếu lấy số dầu trên chứa đều vào 5 thùng thì mỗi thùng có bao nhiêu lít
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_35_nguyen_thi_phuong.doc