Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 30 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

 BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU ? (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng.

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 1: Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi.

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 4: Nghe thầy cô HD đọc.

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Đọc đoạn trong nhóm.

Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi.

6. Củng cố.

 

doc 25 trang linhnguyen 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 30 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 30 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 30 - Nguyễn Thị Phượng
tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Làm bài theo nhóm và chia sẻ
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở.
+ Thực hành hỏi đáp theo cặp đôi.
+ HĐ cá nhân viết các chữ vào vở.
- Chia sẻ hoạt động trước lớp.
- Hs nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (Tiết 3)
I. Mục tiêu
- Biết cách làm đồng hồ để bàn 
- Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ tương đối cân đối
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoat động dạy học 
A. Kiểm tra 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nhắc lại cách làm đồng hồ để bàn
- GV treo Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy thủ công (hoặc bìa màu).
- GV yêu cầu một số HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn
- Nhắc HS khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều.
- Gợi ý cho HS trang trí đồng hồ như vẽ ô nhỏ làm lịch ghi thứ, ngày ở gần số 3, ghi nhãn hiệu của đồng hồ ở phía dưới số 12 hoặc vẽ hình trên mặt đồng hồ
3. Thực hành	
- Sau khi HS hiểu rõ quy trình thực hiện, GV tổ chức cho HS thực hành. Trong khi HS thực hành, GV quan sát, giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành.
- GV kiểm tra sản phẩm, chọn một số sản phẩm đẹp cho cả lớp quan sát sau đó tuyên dương, khen ngợi.
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau 
- 1, 2 HS nhắc lại và thực hiện các bước gấp, cắt, dán.
- Quan sát tranh
- Một số HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn.
+ Bước 1: Cắt giấy.
+ Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ).
+ Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh.
- HS thực hành theo nhóm. 
- HS trang trí và trưng bày sản phẩm
- Quan sát và NX sản phẩm bạn
 trưng bày
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. DẤU PHẨY
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng S/x; 
- Nắm được cách sử dụng dấu phẩy
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 4 (trang 63): Em và bạn điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu sau
Bài 5 (trang 63) Em và bạn cùng điền và ô trống 
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs đặt câu hỏi
- GV lắng nghe, chia sẻ
- Quan sát và trợ giúp
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm và nhận xét
- Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Điền vào ô trống và giải câu đố
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA HOẶC CỜ. 
TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
I. Mục tiêu:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ
- Bước đầu làm quen với tung bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng băng 2 tay) 
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được
II. Chuẩn bị: còi, hoa/cờ .
III. Các hoạt động dạy học 
1. Phần mở đầu
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Xoay các khớp
- Bật nhảy tại chỗ.
2. Phần cơ bản
* Hoàn thiện bài tâp thể dục phát triển chung với cờ
- GV cho cả lớp tập dàn đội hình đồng diễn 1 đến 2 lần.
- GV hô
- GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho từng HS.
* Học tung và bắt bóng
- GV làm mẫu
- Cho HS tập tung và bắt bóng.
- Triển khai đội hình. Tổ chức cho HS tung và bắt bóng.
3. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Đi theo đường vòng tròn, hít thở sâu, rũ chân tay.
- Hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động cho cả lớp chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn.
- Đứng lại dàn đội hình, mỗi em cách nhau một sải tay, xoay các khớp cổ, tay, chân, đầu gối, hông, vai  mỗi chiều 4 - 5 vòng.
 - Sau đó tập bật nhảy tại chỗ theo nhịp vỗ tay.
- Đứng theo đội hình hàng ngang
+ Lần 1: Nghe GV hô cả lớp tập liên hoàn 8 động tác 2 x 8 N => Nhận xét.
+ Lần 2, 3, 4 cán sự điều khiển. 
- HS tung và bắt bóng thử
- HS thi tung và bắt bóng.
- Cả lớp đi theo đội hình vòng tròn hít thở sâu, rũ chân tay, thả lỏng. => đứng lại thành 3 hàng ngang. 
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Kĩ năng sống)
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS hiểu mâu thuẫn, xung đột là điều hoàn toàn bình thường diễn ra trong các mối quan hệ khi hai hay nhiều người không có đước ý kiến đồng nhất.
- Biết cách giải quyết mâu thuẫn, xung đột..
- Giáo dục HS biết bảo vệ sức khỏe để giữ gìn các mối quan hệ một cách tốt đẹp.
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
- Nêu các tình huống và cách lựa chọn Phuong án giải quyết mâu thuẫn
- Yêu cầu HS nhắc lại
- Cho HS xử lí các tình huống theo nhóm
- Em học được gì quan trò chơi này?
GV cùng HS nhận xét.
Hoạt động 2: Hồi tưởng
- Yêu cầu HS ngồi lại chỗ, hồi tưởng lại theo lời dẫn của GV
- Cho HS nêu lại những hồi tưởng của mình và những nhận xét về nó.
GV cùng HS nhận xét.
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
- Yêu cầu HS nêu ND thảo luận trong sách.
- Cho HS thảo luận nhóm 4
- Gọi nhóm lên trình bày trước lớp
- GV nhận xét, bổ trợ
Hoạt động 4: Ý kiến của em
- Khuyến khích HS nêu ý kiến của mình về từng trường hợp.
- Gv nhận xét, bổ trợ
- GV kết luận
- Nghe phổ biến
-2, 3 HS nhắc lại tình huống
- HS chơi cá nhân.
Sau đó hợp lại theo từng nhóm để chơi,
- Nêu cảm nghĩ sau khi chơi trò chơi.
- HS ngồi hồi hưởng theo hd.
- Nhiều em lên chia sẻ trước lớp
- Lớp có thể đặt câu hỏi (nếu cần)
- HS nêu
- Thảo luận nhóm 4
- Báo cáo kết quả
- Nhiều HS nêu
3.Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2018
Tiết 1: Toán
BÀI 83: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
Bài 2: Đọc ghi nhớ.
Bài 3: Tính.
Bài 4: Đặt tính rồi tính.
6. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (Thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn trợ giúp
- GV trợ giúp và đánh giá
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Ban thư viện lấy đồ dùng: HDH Toán. 
+ Đặt tính và chữa bài
+ Đọc ghi nhớ.
+ Thực hành tính và nêu cách làm.
+ Đặt tính và nhận xét bài.
- Hs nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiếng Việt
BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU ? (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Điền vào chỗ trống.
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Đặt câu.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe - viết
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Đổi vở -soát lỗi.
*.Hoạt động ứng dụng.
5. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Hướng dẫn điền và chữa bài
- Quan sát và nhận xét
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ viết.
- Hướng dẫn nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm điền vào chỗ trống.
+ Đặt câu theo cá nhân.
- HĐ cả lớp viết vở theo giáo viên đọc.
- HĐ cặp đôi đổi vở soát lỗi.
- Lắng nghe hướng dẫn
- Hs nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tự nhiên và Xã hội
BÀI 25: MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG (TIÊT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Kiểm tra HDƯD
Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Học tập theo sách.
A. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi.
Bài 2: Cùng suy ngẫm và thảo luận.
Bài 3: Quan sát và trả lời.
Bài 4: Tìm hiểu về Trái Đất.
6. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. HDH TNXH.
+ HĐ nhóm.
+ HĐ nhóm.
+ HĐ nhóm.
+ HĐ cặp đôi.
- TBVN cho lớp khởi động
- Chia sẻ trước lớp
- Hs nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: ......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (Tiết 1)
I. Mục tiêu
- Kể được 1 số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi 
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường
II. Chuẩn bị: Tranh ảnh và một số cây trồng vật nuôi.
III. Các hoạt động dạy học 
A. Kiểm tra 
- Hãy nêu những việc làm để tiết kiệm nước?
- 1 HS
 - Nêu những việc làm bảo vệ nguồn 
nước?
1 HS
- Nhận xét, đánh giá
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài
2. Bài giảng:
Bài 1: Kể tên các loại cây trồng vật nuôi mà em biết
- Trò chơi ai đoán đúng ?
- GV chia HS theo số chẵn và số lẻ. HS số chẵn có nhiệm vụ vẽ hoặc nêu 1 vài đặc điểm về một con vật nuôi yêu thích và nói rõ lí do vì sao mình yêu thích, t/d của con vật đó. HS số lẻ có nhiệm vụ vẽ 
- HS thảo luận nhóm đôi 
- Mời 3 - 4 nhóm lên chơi trước lớp. Các HS khác phải đoán và gọi được tên con vật nuôi hoặc cây trồng đó.
và nêu đặc điểm cây trồng mà em thích và nói lý do vì sao yêu thích.
Bài 2. Hãy cho biết mỗi tranh ảnh dưới các bạn đang làm gì? mỗi việc có tác dụng gì?
- Cho HS xem tranh ảnh và yêu cầu HS đặt các câu hỏi về tranh 1, 2, 3 và HS khác trả lời.
 - HS thảo luận cặp đôi
(1HS hỏi, 1 HS trả lời)
- Y/c một vài cặp hỏi và trả lời
+ Các bạn trong tranh đang làm gì ?
- 2, 3 Cặp đặt câu hỏi và trả lời
+ Theo bạn, việc làm của các bạn đó sẽ đem lại lợi ích gì ? 
- HS khác nhận xét, bổ sung
GV kết luận:
Bài 3: Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau
- GV chia mỗi tổ 1 nhóm trả lời và tìm cách chăm sóc bảo vệ trại vườn của mình cho tốt.
- Tổ 1: Là chủ trại gà 
- Tổ 2: Chủ vườn hoa, cây cảnh .
- Tổ 3: Chủ ao cá .
- Y/c từng nhóm trình bày dự án sản xuất.
- 3 nhóm trình bày,
- Giáo viên cùng cả lớp bình chọn nhóm nào có dự án khả thi và hiệu quả kinh tế cao.
- Các nhóm khác trao đổi và bổ sung ý kiến.
- GV khen các nhóm đều đã có dự án trang trại cây trồng, vật nuôi tốt, chứng tỏ những nhà nông nghiệp giỏi.
5. Củng cố, dặn dò
- Tìm hiểu hoạt động chăm sóc cây trồng vật nuôi ở địa phương em.
- Su tầm bài thơ, bài hát về chăm sóc cây trồng, vật nuôi
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5+6: Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7: Toán+
 ÔN GIẢI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH
- Biết giải được các bài toán bằng hai phép tính
 II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 62): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài 6 (trang 62): Giải bài toán
Bài 7 (trang 63): Viết số đo thích hợp vào ô trống
Bài 8 (trang 63): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv yêu cầu hs nêu mục tiêu
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hiện đặt tính rồi tính
- Thực hiện tìm x và chữa
- Xác định yêu cầu và nêu cách tìm x
- Giải bài toán và chữa
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2018
Tiết 1: Tiếng Việt
Tiếng Việt
BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “ NGÔI NHÀ CHUNG” ? (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2.Kiểm tra HDƯD
 Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Học tập theo sách.
A. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
Bài 5: Đọc đoạn nối tiếp.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV, phiếu bài tập
+ HĐ nhóm.
- TBVN cho lớp khởi động
+ HĐ cặp đôi.
- TBVN cho lớp khởi động
- TBVN cho lớp khởi động
+HĐ cả lớp.
- Chia sẻ các nhiệm vụ.
- Hs nêu lại mục tiêu bài học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Toán
	BÀI 83: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 2)	
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Kiểm tra HDƯD
Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Học tập theo sách.
A. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Tính nhẩm.
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
Bài 3: Giải bài toán.
Bài 4: Giải bài toán.
6. Củng cố.
C. HĐ ứng dụng.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Toán
+ HĐ cá nhân .
+ HĐ cá nhân.
+ HĐ cá nhân.
+ HĐ cá nhân.
+ HĐ cả lớp
- Chia sẻ trước lớp kết quả các Hoạt động 
- Hs nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiếng Việt
BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “ NGÔI NHÀ CHUNG” ? (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Kiểm tra việc ôn bài.
 Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Học tập theo sách.
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cặp đôi
Bài 6: Hỏi - đáp.
* Hoạt động cá nhân
Bài 7: Nối từ ở cột A với từ ở cột B.
* Hoạt động nhóm
Bài 8: Thảo luận trả lời câu hỏi.
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Điền vào chỗ trống.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Trò chơi hỏi – đáp.
6. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
-Giáo viên lắng nghe, trợ giúp.
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV, phiếu bài tập.
+ HĐ cặp đôi.
+ HĐ cá nhân.
+ HĐ nhóm. 
+ HĐ cá nhân.
+ HĐ cặp đôi.
+ HĐ cả lớp
- Chia sẻ các nhiệm vụ.
- Hs nêu lại mục tiêu bài học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Mĩ thuật
TRANG PHỤC CỦA EM (TIẾT 1)
	(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
- Em hãy quan sát hình 12.1 thảo luận để tìm hiểu về trang phục lứa tuổi học sinh tiểu học:
- Trang phục nam có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc, chi tiết trang trí?
- Trang phục nữ có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc, chi tiết trang trí?
+ Các chi tiết thường nằm ở bộ phận nào của trang phục
+ Các trang phục trong hình sử dụng cho những mùa nào?
- GV nêu ghi nhớ
- HS quan sát hình và lần lượt trả lời
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Lắng nghe tóm tắt
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Trải nghiệm với trò chơi: Nhà thiết kế thời trang bằng cách vẽ thêm họa tiết trang trí và màu vẽ hoàn chỉnh cho hình chiếc váy, áo, quần trong hình 12.2
- Nêu cách thực hiện thiết kế trang phục theo cách hiểu của em
-Gv chốt ghi nhớ
-Chọn đối tượng để tạo dáng trang phục
- Vẽ hình dáng của trang phục
- Tạo thêm các họa tiết trang trí
 - Vẽ màu theo ý thích.
- Tham khảo các sản phẩm hình 12.3 để có thêm ý tưởng tạo hình cho sản phẩm
- HS quan sát lần lượt các tranh để tham khảo cách thực hiện t

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_30_nguyen_thi_phuong.doc