Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 28 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 28A: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG TRONG THỂ THAO ? (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng.

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 1: Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài.

* Hoạt động nhóm

Bài 3: Chơi trò Thi tìm nhanh

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 4: Nghe thầy cô HD đọc.

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Đọc đoạn.

Bài 6: Trả lời câu hỏi.

6. Củng cố.

 

doc 22 trang linhnguyen 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 28 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 28 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 28 - Nguyễn Thị Phượng
ữ.
- GV quan sát uốn nắn chữ viết
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cặp đôi tìm hiểu tác dụng của biện pháp nghệ thuật
+ Tìm bộ phận trả lời câu hỏi theo nhóm.
+ Thực hành viết vở và kiểm tra chéo.
- HS nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (Tiết 1)
I. Mục tiêu
- Biết cách làm đồng hồ để bàn 
- Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ tương đối cân đối
II. Chuẩn bị: Giấy màu, kéo
III. Các hoat động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Nêu các bước làm lọ hoa gắn tường 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động 1. Quan sát và nhận xét	
- GV giới thiệu mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy và đặt câu hỏi định hướng quan sát để HS rút ra nhận xét về hình dạng, màu sắc, tác dụng của từng bộ phận trên đồng hồ như kim chỉ giờ, chỉ phút, chỉ giây, các số ghi trên mặt đồng hồ..
- YC HS liên hệ và so sánh hình dạng, màu sắc, các bộ phận của đồng hồ mẫu với đồng hồ để bàn được sử dụng trong thực tế và nêu tác dụng của đồng hồ.
Hoạt động 2. Hướng dẫn mẫu
Bước 1: Cắt giấy
Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ 
- Làm khung đồng hồ
- Làm mặt đồng hồ
- Làm đế đồng hồ
- Làm chân đỡ đồng hồ
Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh.
* GV tóm tắt lại các bước làm đồng hồ để bàn và tổ chức cho HS tập làm mặt đồng hồ để bàn.
3. Củng cố, dặn dò
- NX giờ học, tinh thần thái độ của HS
- HS nêu lại cách làm
- Quan sát và trả lời câu hỏi của GV
- Liên hệ, nêu tác dụng
- HS tập làm trên giấy nháp
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. NHÂN HÓA
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch; l/n; d/r/gi
- Nắm được các cách nhân hóa
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 4 (trang 53): Em và bạn đọc câu chuyện sau, điền thông tin vào bảng dưới
Bài 5 (trang 53) Cùng chọn các chữ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh các câu tục ngữ, thành ngữ sau.
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs đặt câu hỏi
- GV lắng nghe, chia sẻ
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- bổ sung câu trả lời và nhận xét
- Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA HOẶC CỜ.
 TRÒ CHƠI: “HOÀNG ANH - HOÀNG YẾN”
I. Mục tiêu:
 - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
 - Biết cách chơi và tham gia chơi được.
 II. Chuẩn bị: còi, hoa/cờ
 III. Các hoạt động dạy học:
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
 - GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
 - Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác toàn thân của bài TDPTC.
B. Phần cơ bản:
1. Thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- GV phân tích, làm mẫu kĩ thuật thực hiện
2.Trò chơi: “Hoàng Anh Hoàng Yến”
- GV giải thích trò chơi, nêu cách 
- Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật.
- GV làm trọng tài.
3. Củng cố:
- Thực hiện động tác điều hòa của bài TDPTC.
C. Phần kết thúc: 
- Thả lỏng hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học.
- Lớp tập chung theo đội hình hàng dọc
- Tập trung đội hình và khởi động các khớp tay, chân
- Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn
- Lớp tập luyện theo điều khiển của CTHĐTQ
 - HS kết hợp quan sát tranh.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
- HS chú ý lắng nghe nhận xét
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Kĩ năng sống)
QUẢN LÍ THỜI GIAN (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS hiểu thời gian giúp chúng ta sống học tập và làm việc một cách khoa học.
- Biết sử dụng thời gian một cách hợp lí.
- Giáo dục HS biết quý trọng thời gian.
II. Chuẩn bị
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Một ngày hè của Huy 
Gv yêu cầu HS làm việc theo cặp sau đó chia sẻ với bạn.
GV cùng HS nhận xét.
Hoạt động 2: Cách quản lí thời gian 
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm
- GV cùng HS nhận xét.
Hoạt động 3: Lập kế hoạch cá nhân 
- Cho HS làm việc cá nhân ngày thứ hai, các ngày khác làm ở nhà.
- GV cùng HS nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Thời gian là tài sản vô giá. Vì vậy chúng cần sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.
- Làm việc theo nhóm
 - Các nhóm thảo luận đẻ tìm đáp án đúng trình bày ý kiến. 
- Làm việc theo nhóm
- Đọc và chia sẻ với các bạn trong nhóm về các bước cần thực hiện để quản lí thời gian.
Hoạt động cá nhân sau đó từng học sinh chia sẻ với bạn bên cạnh.
- Mỗi HS lập kế hoạch ngày thứ hai, chia sẻ với các bạn trong nhóm, cùng góp ý cho nhau. 
- HS thực hiện tốt trong việc tiết kiệm thời gian.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2018
Tiết 1: Toán
BÀI 77: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Điền dấu
Bài 2: 
a) Tìm số lớn
b) Tìm số bé
Bài 3: Viết các số theo thứ tự
a) Từ lớn đến bé:
b) Từ bé đến lớn:
Bài 4: Nối số với vạch chia thích hợp
Bài 5: Tính nhẩm
Bài 6: Đặt tính rồi tính
*. Hoạt động ứng dụng.
6. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn và đánh giá
- Gv hướng dẫn và nhận xét
- Hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát trợ giúp
- Gv trợ giúp và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Làm bài cá nhân
+ Thực hành làm bài và kiểm tra chéo.
+ Viết số theo thứ tự và báo cáo.
- HĐ cá nhân nối vạch thích hợp.
+ Thực hiện tính nhầm
- Làm bài và nhận xét
- Lắng nghe hướng dẫn.
- HS nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO ? (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe- viết đoạn văn
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đổi vở - soát lỗi.
* Hoạt động cá nhân
Bài 4: Điền đúng từ
*. Hoạt động ứng dụng.
5. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ viết.
- Quan sát và nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Lớp nghe viết đoạn văn
+ Thực hành đổi vở kiểm tra chéo.
+ Làm bài cá nhân.
- Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
BÀI 23: MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC (TIÊT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. 1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Giới thiệu với bạn về một loài cá/ tôm/ cua ở địa phương em hoặc em sưu tầm được
Bài 2: Tìm điểm giống và khác nhau giữa cá, tôm và cua biển
Bài 3: Vẽ tranh và trả lời
*. Hoạt động ứng dụng.
6. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn và nhận xét đánh giá
- Trợ giúp và nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. HDHTN&XH. 
+ HĐ cặp đôi giới thiệu với các bạn về một loại tôm cá ở địa phương.
+ Tìm điểm giống và khác nhau và báo cáo
+ Thực hành vẽ tranh và trả lời
- Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (tiết 1)
I. Mục tiêu
- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước
- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương
*KNS: 
-Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn.
-Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: liên quan đến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
-Kĩ năng bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trướng.
-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm: tiết liệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
*GDMT: TiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån n­íc lµ gãp phÇn b¶o vÖ tµi nguyªn thiªn nhiªn, lµm cho m«i tr­êng thªm s¹ch, ®Ñp, gãp phÇn BVMT.
*TKNL: Nguồn nước không phải là vô tận. Phải biết tiết kiệm nước, sử dụng đúng mục đích. Tuyên truyền, vận động mọi người cùng bảo bệ, tiết kiệm nguồn nước.
II. Chuẩn bị: 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Vì sao phải tôn trọng thư từ, đồ đạc của người khác?
+ Thế nào là tôn trọng thư từ, đồ đạc của người khác? VD?
2. Bài mới
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động 1. Nêu tác dụng của các bức tranh ảnh
- YC HS quan sát tranh ảnh, thảo luận nhóm chọn ra 4 thứ cần thiết nhất, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nêu ý kiến và giải thích lý do 
- GV nhấn mạnh (GDMT) Nếu không có nước thì cuộc sống sẽ như thế nào?
Hoạt động 2. Em điền chữ Đ vào ô trống dưới các tranh vẽ hành vi đúng 
- Gọi HS nêu YC bài 2 SGK 
- YC HS quan sát và nêu Bài mới từng tranh minh hoạ trong bài tập 
- Phát cho mỗi nhóm 1 phiếu ghi những Bài mới trên, YC HS thảo luận nhóm và trình bày kết quả thảo luận
Þ Hành vi c, e là đúng
 Hành vi a, b, d là sai
*YC HS giải thích vì sao (KNS) hành vi đó đúng (sai). Nếu em có mặt ở đó, em sẽ làm gì? Vì sao?
Hoạt động 3. Nhận xét tình hình nước nơi em ở hiện nay
- Thảo luận nhóm
- Gọi HS đọc YC và ND bài tập 3
- YC HS thảo luận N4 và làm bài
- Gọi đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
*NX, đánh giá, tổng kết ý kiến, khen ngợi các HS đã biết quan tâm đến việc sử dụng nước ở nơi mình sống.
3. Củng cố, dặn dò:
- NX giờ học.
- Dặn HS tìm hiểu thực tế sử dụng nước ở gia đình, nhà trường, và tìm cách sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nước sinh hoạt ở gia đình, nhà trường
+ Thư từ, tài sản của người khác là của riêng mỗi người nên cần được tôn trọng. Xâm phạm chúng là việc làm sai trái vi phạm pháp luật
+ Tôn trọng tài sản của người khác là hỏi mượn khi cần, chỉ sử dụng khi được phép, giữ gìn bảo quản khi sử dụng.
- Quan sát, thảo luận N2
- Đại diện nhóm nêu kết quả thảo luận và trình bày lý do lựa chọn
- HS nêu ý kiến: Nước là nhu cầu cần thiết của mỗi con người, đảm bảo cho trẻ em sống và phát triển tốt. 
- 1 HS đọc
- HĐ nhóm 8
 - Đại diện nêu ý kiến 
 - Lớp NX, bổ sung
- Hành vi a, b làm ô nhiễm nguồn nước. Hành vi d làm lãng phí nước. Hành vi c, e là bảo vệ nguồn nước không bị nhiễm độc, nhiễm bẩn
Þ Chúng ta nên sử dụng nước tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm.
- 2 HS đọc
- HĐ nhóm 6
- 4, 5 đại diện nhóm phát biểu
- Lớp NX, bổ sung
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5+6: Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7: Toán+
 ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000
I. Mục tiêu: 
- Giải đúng các bài toán liên quan đến số 10000
 II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 52): Đúng ghi Đ, sai ghi S vào chỗ trống
Bài 6 (trang 52): Viết vào ô trống thích hợp
Bài 7 (trang 53): Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 8 (trang 53): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv yêu cầu hs nêu mục tiêu
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hiện ghi vào câu trả lời đúng
- Thực hiện viết vào ô trống thích hợp và chữa
- Xác định yêu cầu và nêu cách làm bài
- Khoanh vào ô trả lời đún và chữa
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2018
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ ? (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài.
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc đoạn nối tiếp.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- GV hướng dẫn và trợ giúp
- Hướng dẫn hs cách đọc
- Lắng nghe và nhận xét
- Gv quan sát và nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV.
- Cả lớp khởi động hát bài tập thể dục buổi sáng
- Cả lớp lắng nghe
+ HĐ cá nhân đọc từ và lời giải nghĩa.
- Nghe gv hướng dẫn cách đọc
+ HĐ nhóm lắng nghe và nhận xét.
+ Thảo luận và trả lời theo cặp đôi.
- HS nêu lại mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 78: LUYỆN TẬP 
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Viết(theo mẫu)
Bài 3: Điền số 
Bài 4: Tìm x
Bài 5: Giải bài toán
*. HĐ ứng dụng.
5. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- Gv trợ giúp đánh giá
- Yêu cầu làm và chữa
- Theo dõi và trợ giúp
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm chơi trò chơi 
+ Viết bài theo mẫu.
+ HĐ cá nhân điền số theo yêu cầu.
+ Tìm x và nêu cách làm
+ Thực hành giải toán
Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu bài
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ ? (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
Bài 7: Thảo luận chọn câu trả lời đúng.
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Xem tranh tìm từ ngữ đúng ghi vào vở
Bài 2: thực hành làm phiếu
5. Củng cố.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Giáo viên lắng nghe, trợ giúp.
- Quan sát và trợ giúp
- Hướng dẫn và đánh giá
- Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu.
+ HĐ nhóm lựa chọn câu trả lời đúng.
+ HĐ nhóm tìm từ và ghi vở.
+ HĐ nhóm thực hành làm phiếu. 
- HS nêu lại mục tiêu bài học.
 Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Mĩ thuật
TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ: VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG
(TIẾT 1)
 (Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1. Thực hành cá nhân
- Yêu cầu HS ghi lại đúng thứ tự các bước vẽ tranh vào chỗ trống để nắm được cách vẽ tranh, nhắc lại cách thực hiện cắt dán bức tranh..
+ Vẽ hình ảnh phụ, gợi khung cảnh của bức tranh (phù hợp với hình ảnh chính)
+ Vẽ hình ảnh chính
+ Vẽ màu kết hợp màu sắc đậm nhạt
- Hướng dẫn HS tiếp tục thực hành cắt dán hình ảnh vào khổ giấy A4.
- Gv theo dõi, bổ trợ.
*Lưu ý HS lựa chọn các mảng màu hợp lý.
HS nêu
- Thực hành cá nhân, cắt giấy màu tạo hình ảnh rồi dán vào giấy A4 tạo thành bức tranh như mẫu.
Hoạt động 2. Hoạt động nhóm
- Hướng dẫn HS th

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_28_nguyen_thi_phuong.doc