Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 27 - Nguyễn Thị Phượng
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 27A: ÔN TẬP 1 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng.
5. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Chơi trò chơi Hái hoa.
Bài 2: Chơi trò tạo “Nhân hóa”.
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Đọc bài thơ sau, thảo luận và trả lời câu hỏi ở dưới.
6. Củng cố.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 27 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 27 - Nguyễn Thị Phượng

(theo mẫu): Bài 3: Viết (theo mẫu) Bài 4: Số Bài 5: Số *. Hoạt động ứng dụng 5. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - GV hướng dẫn cách viết - Quan sát nhận xét - Gv trợ giúp và đánh giá - Hướng dẫn thực hiện - Hướng dẫn HĐƯD - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS xác định và nêu + HĐ cá nhân thực hiện viết tiếp vào chố chấm + Làm bài và kiểm tra chéo + Viết theo mẫu - Thực hiện yêu cầu và nhận xét - Làm bài và kiểm tra +Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại mục tiêu bài Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 3: Tiếng Việt BÀI 27B: ÔN TẬP 2 (TIẾT 2) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hoạt động nhóm Bài 3: Dựa vào các bức tranh, hãy kể lại câu chuyện Quả táo. B. Hoạt động thực hành. *Hoạt động chung cả lớp Bài 1: Nghe - viết bài thơ sau * Hoạt động cặp đôi Bài 2: Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi. 5. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV trợ giúp và nhận xét - GV trợ giúp, uốn nắn chữ. - Quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu - Kể chuyện theo nhóm và báo cáo + HĐ cả lớp nghe và viết bài - Kiểm tra chéo theo cặp - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 4: Thủ công LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (Tiết 3) I. Mục tiêu - Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo III. Các hoat động dạy học 1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - GV nhận xét. 2. Bài mới * Giới thiệu bài a. Ôn lại cách làm lọ hoa gắn tường - Hướng dẫn HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. b. Thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí - Hướng dẫn HS làm lọ hoa gắn tường. - Tổ chức cho HS thực hành theo từng nhóm. - GV quan sát giúp đỡ cho HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm. c. Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm của nhóm - GV gợi ý cho HS cách trưng bày và thuyết trình sản phẩm - GV đánh giá kết quả của HS. 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn dò bài sau - HS để đồ dùng chuẩn bị lên bàn. - HS nêu lại các bước gấp. - Nhận xét và bổ sung - Từng nhóm thực hành. - Trưng bày sản phẩm của nhóm - Nhận xét, đánh giá Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 5: Tiếng Việt+ ÔN CHÍNH TẢ. DẤU CÂU I. Mục tiêu: - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi - Sử dụng đúng dấu phẩy khi viết câu II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học: Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động + TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài. 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 3. Xác định mục tiêu. - HS tự xác định và nêu 4. Các hoạt động cơ bản *Hoạt động cặp đôi Bài 5 (trang 47): Cùng đặt dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mỗi câu dưới đây Bài 6 (trang 47) Em và bạn điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống dưới đây Bài 7 (trang 43): điền vào chỗ trống r/d/gi. Tìm lời giải cho câu đố 5. Củng cố - GV hướng dẫn hs đặt câu hỏi - GV lắng nghe, chia sẻ - Gv quan sát và nhận xét - GV hd nêu mục tiêu - Đặt dấu phẩy bổ sung câu trả lời và nhận xét - Làm bài. Nhận xét bổ sung ý kiến - Cùng lựa chọn r/g/gi và chữa bài - Nêu mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 6: Thể dục BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ TRÒ CHƠI HOÀNG ANH - HOÀNG YẾN I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ. II. Chuẩn bị: còi, hoa, cờ III. Các hoạt động dạy học: A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. 2. Khởi động - Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ. 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân. B. Phần cơ bản: 1. Thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ. - GV phân tích, làm mẫu kĩ thuật thực hiện 2. Trò chơi: “Hoàng Anh - Hoàng Yến” - GV giải thích trò chơi, nêu cách - Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật. - GV làm trọng tài. 3. Củng cố: - Thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng hồi tĩnh - Nhận xét giờ học. - Lớp tập chung theo đội hình hàng dọc - Tập trung đội hình và khởi động các khớp tay, chân - Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn - Lớp tập luyện theo điều khiển của CTHĐTQ - HS lắng nghe kết hợp quan sát tranh. Thực hiện theo yêu cầu - HS tập luyện nghiêm túc. - GV quan sát sửa sai cho HS - GV gọi hs thực hiện. - GV quan sát, nhận xét. - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động. - HS chú ý lắng nghe giáo viên nhận xét Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 7: Thực hành (Kĩ năng sống) CHỦ ĐỀ 5: QUẢN LÍ THỜI GIAN (tiết 1) I. Mục tiêu: - HS hiểu thời gian giúp chúng ta sống học tập và làm việc một cách khoa học. - Biết sử dụng thời gian một cách hợp lí. - Giáo dục HS biết quý trọng thời gian. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Đọc và suy ngẫm - Gv yêu cầu HS làm việc theo cặp sau đó chia sẻ với bạn. - GV cùng HS nhận xét. Hoạt động 2: Tầm quan trọng của việc quản lí thời gian - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - Chuyện gì có thể xảy ra? - GV cùng HS nhận xét. Hoạt động 3: Những việc làm lãng phí thời gian - Cho HS làm việc cá nhân - GV cùng HS nhận xét. Hoạt động 4: Em đã quản lí thời gian như thế nào - Yêu cầu HS làm việc cá nhân sau đó từng học sinh chia sẻ với bạn bên cạnh. GV cùng HS nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - Thời gian là tài sản vô giá. Vì vậy chúng cần sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. - Về nhà em hãy thực hiện tốt trong việc tiết kiệm thời gian. - Làm việc theo cặp - Đọc truyện thảo luận - Làm việc theo nhóm - Các nhóm thảo luận trình bày ý kiến - Hoạt động cá nhân sau đó từng học sinh chia sẻ với bạn bên cạnh. - HS làm cá nhân liệt kê các việc em đã làm trong nhày. - Hs lắng nghe Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2018 Tiết 1: Toán BÀI 75: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (TIẾP THEO) - (TIẾT 1) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng. 5. Hoạt động cơ bản * Hoạt động cặp đôi Bài 1: Chơi trò chơi “Đố bạn lập được các số có năm chữ số” * Hoạt động nhóm Bài 2: Viết vào ô trống (theo mẫu) * Hoạt động cặp đôi Bài 3: a) Đọc các số sau b) Một bạn đọc các số có năm chữ số, bạn ghi lại. 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô) - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - Quan sát và hướng dẫn - GV trợ giúp và nhận xét đánh giá - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Toán, que tính. + HĐ cặp đôi chơi trò chơi đố bạn + Viết vào ô trống theo nhóm. + HĐ cặp đôi thực hiện yêu cầu của bài - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 2: Tiếng Việt BÀI 27B: ÔN TẬP 2 (TIẾT 3) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hoạt động thực hành. *Hoạt động chung cả lớp Bài 3: Nghe thầy cô hướng dẫn chơi Giải ô chữ: *. Hoạt động ứng dụng. 5 Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV trợ giúp, hướng dẫn cách chơi - Hướng dẫn HĐƯD - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu - Cả lớp nghe hướng dẫn và thực hành chơi + Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội BÀI 22: CÁC LOẠI CÔN TRÙNG? (TIÊT 2) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng. 5. Hoạt động thực hành. * Hoạt động nhóm Bài 1: Quan sát vật thật. Bài 2: Làm việc với phiếu học tập. Bài 3: Làm việc tại thư viện. Bài 4 : Làm 1 trong 2 bộ sưu tầm hình ảnh *. Hoạt động ứng dụng. 6. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô) - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - Hướng dẫn thực hành - Gv trợ giúp và nhận xét - Quan sát và trợ giúp - Hướng dẫn HĐƯD - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. HDHTN&XH. + Quan sát vật theo nhóm. + HĐ nhóm làm phiếu học tập + Thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu. + Thực hành theo nhóm. - Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 4: Đạo đức TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (TIẾT 2) I . Mục tiêu: - HS nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Biết: không được xâm phạm thư từ tài sản của người khác. Trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư và nhắc mọi người cùng thực hiện. - Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người. *KNS: Kĩ năng tự trọng. Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định. II . Chuẩn bị III . Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Nêu những hành vi thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác? B. Bài mới 1.Giới thiệu bài: 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn trong những trường hợp dưới đây - GV phát phiếu giao việc có ghi các tình huống và yêu cầu từng cặp HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai: a) Bố đi công tác về, Thắng liền lục túi để xem bố mua quà gì cho mình . b) Mỗi lần sang nhà hàng xóm tivi, Bình đều chào hỏi mọi người và xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem. c) Bố công tác ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần, mấy bạn lấy thư xem Hải viết gì ? d) Sang nhà bạn, thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phú bảo với bạn: “Cậu cho tớ xem những đồ chơi này được không ? - GV: kết luận b. Hoạt động 2: Đóng vai - GV yêu cầu các nhóm HS thực hiện trò chơi đóng vai theo 2 tình huống 1 và 2, trong đó, một nửa số nhóm theo tình huống 1, nửa còn lại theo tình huống 2. : a) Bạn có quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mượn những chẳng thấy bạn đâu - GV kết luận C. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - HS thảo luận theo nhóm đôi. - Đại diện một số HS thảo luận kết quả trước lớp; các HS khác có thể bổ sung hoặc nêu ý kiến khác. - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện các nhóm lên đóng vai - Các nhóm khác nhận xét, bình chọn - HS chú ý Bổ sung: ...................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------- Tiết 5+6: Tiếng Anh (GV chuyên soạn giảng) ----------------------------------------------------------- Tiết 7: Toán+ ÔN THỐNG KÊ SỐ LIỆU I. Mục tiêu: - Biết đọc, phân tích và xử lí số liệu của một dãy, bảng số liệu, lập được bảng số liệu theo yêu cầu ở mức đơn giản II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học: Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hoạt động cơ bản *Hoạt động cá nhân Bài 5 (trang 46): Viết tiếp vào chỗ chấm Bài 6 (trang 47): Hãy viết số thích hợp vào ô trống trong bảng thống kê sau Bài 7 (trang 47): Đặt tính rồi tính Bài 8 (trang 48): Giải bài toán 5. Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - Quan sát nhận xét - Gv hướng dẫn giúp đỡ - Quan sát đánh giá - Gv yêu cầu hs nêu mục tiêu + TBVN điều khiển lớp khởi động. - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu + HĐ cá nhân thực hiện viết tiếp vào chỗ chấm - Thực hiện viết số thích hợp và chữa - Xác định yêu cầu và nêu cách làm bài - Phân tích bài toán và thực hành giải - Nêu mục tiêu cần đạt Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 15 tháng 3 năm 2018 Tiết 1: Tiếng Việt BÀI 27C: ÔN TẬP 3 (TIẾT 1) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hội ý nhóm trưởng. 5. Hoạt động cơ bản. *Hoạt động chung cả lớp Bài 1: Chơi trò Hái hoa (tương tự bài 27A) Bài 2: Trò chơi Tìm hiểu về người anh hùng 6. Củng cố - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô) - Lắng nghe, trợ giúp. - GV hướng dẫn thực hiện và đánh giá - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. - Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV. - Chơi trò chơi theo hướng dẫn - Thực hiện yêu cầu và chia sẻ - Hs nêu lại mục tiêu bài học Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 2: Toán BÀI 75: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (TIẾP THEO) (TIẾT 2) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hoạt động thực hành * Hoạt động cá nhân Bài 1: Viết (theo mẫu) Bài 2: Số ? Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống: Bài 4: Tính nhẩm Bài 5: Cho 8 hình tam giác, như hình bên: *. HĐ ứng dụng. 5. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - Gv hướng dẫn - Quan sát và trợ giúp - GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ. - Hướng dẫn và trợ giúp - Gv trợ giúp và đánh giá - Hướng dẫn HĐƯD - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. + HĐ cá nhân viết theo mẫu. + Thực hành viết số. + Làm bài và kiểm tra chéo. + Thực hành tính nhẩm + Làm bài và chưa + Lắng nghe hướng dẫn - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 3: Tiếng Việt BÀI 27C: ÔN TẬP 3 (TIẾT 2) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2.Giới thiệu bài + ghi tên bài. 3. Xác định mục tiêu. 4. Hoạt động thực hành: * Hoạt động nhóm Bài 1: Cùng đọc bài sau * Hoạt động cặp đôi Bài 2: Thảo luận để chọn ý trả lời đúng : 5. Củng cố. - GV giới thiệu bài và ghi tên bài. - Giáo viên lắng nghe, trợ giúp. - Quan sát trợ giúp và đánh giá - Yêu cầu hs nêu lại mục tiêu bài học - TBVN cho lớp khởi động - HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. - HS tự xác định và nêu trước lớp. + HĐ nhóm cùng đọc bài. + HĐ cặp đôi thảo luận và làm bài. - Hs nêu lại mục tiêu bài học. Bổ sung: ....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Tiết 4: Mĩ thuật TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ: VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG (tiết 1) (Kế hoạch bài dạy) Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu - Em hãy quan sát hình 11.1 thảo luận để tìm hiểu nội dung và vẻ đẹp của hai bức tranh đó - Tranh vẽ gì? - Các nhân vật trong tranh đang làm gì? + Sắp xếp hình ảnh, đường nét màu sắc như thế nào? - GV nhận xét - HS quan sát hình và lần lượt trả lời - Nhận xét bổ sung ý kiến - Lắng nghe nhận xét Hoạt động 2: Cách thực hiện - Ghi lại đúng thứ tự của các bước vẽ tranh vào chỗ trống để nắm được cách vẽ tranh - Tham khảo các sản phẩm hình 11.2 và 11.3 để có thêm ý tưởng sang tạo cho sản phẩm - HS quan sát lần lượt các tranh để tham khảo cách thực hiện theo nhóm - Trả lời các câu hỏi của GV GV chốt kiến thức cần ghi nhớ Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành - Em hãy chọn một trong hai cách làm: + Vẽ mô phỏng một trong hai bức tranh hoặc cắt dán hình ảnh vào tờ giấy vẽ + Thể hiện một bức tranh theo ý thích của mình phù hợp với chủ đề - Theo dõi, bổ trợ cho HS - HS thực hành cá nhân để tạo kho hình ảnh - Tự lựa chọn hình vẽ 3. Củng cố, dặn dò: đánh giá giờ học Bổ sung:....................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ T
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_27_nguyen_thi_phuong.doc