Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 21 - Nguyễn Thị Phượng

Tiết 2: Tiếng Việt

BÀI 21A: LỬA THỬ VÀNG, GIAN NAN THỬ SỨC (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động nhóm

Bài 1: Quan sát bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau

* Hoạt động cặp đôi

Bài 3: Đọc từ và lời giải nghĩa từ.

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 4: Nghe thầy cô HD đọc.

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Đọc nối tiếp đoạn.

Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi.

6. Củng cố

 

doc 21 trang linhnguyen 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 21 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 21 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 21 - Nguyễn Thị Phượng
b. Bạn nhắc lại cho em nghe cách đặt tính và tính
Bài 3: Em và bạn cùng tính
Bài 4: Em và bạn đặt tính rồi tính
*. HĐ ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- Gv quan sát hướng dẫn thực hiện
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt.
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cặp đôi thực hành đặt tính và tính.
+ Thực hiện yêu cầu và nhận xét bổ sung
+ Đặt tính và nêu cách tính
- Làm bài và báo cáo kết quả
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 21B: TÀI CHÍ ĐẤT VIỆT (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Luyện tập nhận biết.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp hướng dẫn
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ.
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm luyện tập nhận biết
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở và chia sẻ trước lớp.
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
ĐAN NONG MỐT (T1)
I. Mục tiêu
- Biết cách đan nong mốt
- Kẻ, cắt được các nan tương đối đều nhau
- Đan được nong mốt. Dồn được nan nhưng có thể chưa khít. Dán được nẹp xung quanh tấm đan.
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động 1. Hướng dẫn quan sát, nhận xét
- GV cho HS quan sát mẫu đan nong mốt và tranh quy trình đan nong mốt
Hoạt động 2. Hướng dẫn cách đan nong mốt
- GV thực hiện từng bước cho HS quan sát và nhắc lại các bước làm
+ Lưu ý: Nhấc một nan, đè một nan. Lượt sau: đổi ngược lại
Hoạt động 3. Thực hành
- Cho HS thực hiện
- GV đi từng nhóm quan sát, nhắc nhở, động viên các em 
- Yêu cầu HS quan sát sản phẩm của bạn để thực hiện theo.
- GV nhận xét, giúp đỡ hs
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS quan sát
- Nhận xét: Các nan đều bằng nhau, nan ngang và nan dọc khác nhau
- HS theo dõi, trình bày lại cách làm B1 : Kẻ, cắt các nan
B2: Đan nong mốt bằng giấy, bìa.
B3 : Dán nẹp xung quanh tấm đan 
- 2 HS thực hiện trước lớp
- Thực hiện theo cặp
- Nhóm nào xong có thể quan sát sản phẩm của nhóm khác.
- Các nhóm nhận xét và bình chọn sản phẩm đẹp nhất nhóm.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. DẤU PHẨY. TỪ NGỮ VỀ TỔ QUỐC
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x
- Sử dụng đúng các từ về Tổ quốc, biết sử dụng đúng dấu phẩy
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 4 (trang 14): Em cùng bạn trao đổi tìm từ điền vào chỗ trống
Bài 5 (trang 14): Em và bạn cùng vào chỗ trống s/x
Bài 6: Đặt dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu văn dưới đây
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs điền từ thích hợp
- GV quan sát, chia sẻ
- Yêu cầu làm bài và chữa bài
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu văn và nhận xét
- Làm bài và chữa
- Thực hiện yêu cầu. Nhận xét bổ sung ý kiến và báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN. TRÒ CHƠI: 
“LÒ CÒ TIẾP SỨC”
 I. Mục tiêu:
 - Bước đầu biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân và biết cách so dây, chao dây, quay dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
 II. Chuẩn bị: còi
 III. Các hoạt động dạy học:
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
 - Kiểm tra sĩ số: 
 - GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
 - Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
B. Phần cơ bản:
1. Thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân và biết cách so dây, chao dây, quay dây.
+ GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước tập theo
2.Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
3. Củng cố:
 Thực hiện động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
C. Phần kết thúc: 
- Thả lỏng hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Hs lắng nghe
- Gv quan sát, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh khởi động.
 - GV gọi 1-2 em thực hiện động tác.
 - GV quan sát nhận xét.
- GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV giải thích trò chơi, nêu cách chơi, luật trò chơi.
- Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật.
- GV gọi 1-2 em thực hiện lại.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Kĩ năng sống)
CHỦ ĐỀ 2: TỰ LẬP (tiết 1)
I. Mục tiêu
- HS hiểu con người có thể tự làm các công việc phù hợp để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
- Các em tự làm các công việc cụ thể vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn, đồ chơi.
- HS biết thể hiện tình cảm, ý thức trách nhiệm, chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình..
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Trò chơi Đi tất
- Yêu cầu mỗi tổ cử 3 bạn đại diện bịt mắt đi tất. Nhóm nào bịt mắt, đi xong trước thì thắng 
- GV tuyên dương đội thắng cuộc. 
GV tiểu kết.
Hoạt động 2: Bữa ăn ở nhà 
- Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm chuẩn bị cho bữa ăn
- GV quan sát uốn nắn cho Hs.
- GV cùng Hs nhận xét sản phẩm của các cặp.
Hoạt động 3: Khi ngủ 
- Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm trước khi đi ngủ.
- GV quan sát uốn nắn cho Hs.
- GV cùng Hs nhận xét sản phẩm của 
Hoạt động 4: Khi vui chơi 
- Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm trước khi đi ngủ.
- GV quan sát uốn nắn cho Hs.
- GV cùng Hs nhận xét sản phẩm của 
Hoạt động 5: Đặt tên cho tranh 
- Yêu cầu các cặp thảo luận nhóm 
- GV quan sát uốn nắn cho Hs.
Hoạt động 6: Khả năng tự lập của em 
- Cho Hs làm cá nhân vào vở.
- Gọi một số học sinh trình bày 
Hoạt động 7: Ý kiến của em 
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- GV cùng H nhận xét 
3. Củng cố, dặn dò
* Trong cuộc sống em nên biết tự phục vụ, chăm sóc mình từ những việc nhỏ nhất.
- Nhận xét, dặn dò: Về nhà em hãy thực hành sắp xếp sách vở trong góc học tập.
- Các nhóm cử người lên cùng thi đua.
- HS suy nghĩ sau đó nêu ý kiến.
- HS hoạt động theo cặp đánh số thứ tự vào vở. 
 - HS hoạt động theo cặp đánh số thứ tự vào vở. 
- Trình bày trước lớp.
- HS hoạt động theo cặp đặt tên cho tranh
- Trình bày trước lớp.
- HS hoạt động theo cặp cặp đánh số thứ tự vào vở. 
- Trình bày trước lớp.
- HS hoạt động cá nhân sau đó chia sẻ trước nhóm, 
- HS làm cá nhân
- Trình bày kết quả
- HS nêu ý kiến cá nhân
 Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2018
Tiết 1: Toán
BÀI 57: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động cá nhân
Bài 1: Tính nhẩm.
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
Bài 3: giải bài toán
Bài 4: Đọc bài toán và giải bài toán
Bài 5: Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 6cm
*Hoạt động ứng dụng
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát và trợ giúp
- GV quan sát trợ giúp và đánh giá
- Hướng dẫn thực hiện
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Toán
+ HĐ cá nhân tính nhẩm
+ Thực hiện đặt tính
- Thực hành giải bài toán
+ Đọc bài và giải toán theo cá nhân 
+ HĐ cá nhân vẽ đoạn thẳng theo yêu cầu
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 21B: TÀI CHÍ ĐẤT VIỆT (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cung cả lớp
Bài 2: Nghe - viết một đoạn trong bài Ông tổ nghề thêu
*Hoạt động cặp đôi:
- Đổi vở soát lỗi
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Thi điền nhanh chữ cái hoặc dấu thanh.
* Hoạt động cá nhân
Bài 4: Viết vào vở
*. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ viết.
- Hướng dẫn làm bài
- Quan sát nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Nghe gv đọc và viết bài vào vở
- Thực hành đổi vở soát lỗi
+ HĐ nhóm thi điền nhanh chữ cái.
+ HĐ cá nhân viết vào vở
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
PHIẾU KIỂM TRA 2:
CHÚNG EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ CHỦ ĐỀ XÃ HỘI ?
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. 1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Học sinh làm bài trên phiếu kiểm tra.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV trợ giúp, chia sẻ và nhận xét đánh giá.
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Phiếu kiểm tra. 
+ HĐ cá nhân thực hành làm phiếu kiểm tra
- Chia sẻ trước lớp
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
TÔN TRỌNG KHÁCH ĐẾN NHÀ
I. Mục tiêu
- Nêu được 1 số biểu hiện của việc tôn trọng khách đến nhà phù hợp với lứa tuổi
- Có thái độ, hành vi phù hợp khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách đến nhà trong các trường hợp đơn giản
II. Chuẩn bị : 
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra 
2. Bài mới 
*Giới thiệu bài 
3. Tình huống
- Bé Rau Câu con gái của cô Hà hàng xóm, hai mẹ con ở nhà với nhau thì không sao, nhưng khi nhà có khách đến nhà chơi thì cô thường xuyên rất mệt mỏi với bé Rau Câu. Lắm bận, bé cứ mè nheo, đôi lúc cũng rất khó dạy bảo lắm nữa cơ chứ. Cứ mỗi khi nhà có người lạ hay khách của Ba Mẹ đến chơi là bé Rau Câu lại trở nên rất ư là cứng đầu, khó bảo vô cùng, cách nào cũng không làm cho bé Rau Câu hài lòng cả. Nếu chỉ có hai mẹ con, khi không vừa ý điều gì với mẹ, thì bé Rau Câu cũng chỉ vùng vằng, giậm chân xuống sàn. Còn khi có ai đó đến chơi nhà, nếu bé Rau Câu không hài lòng điều gì, bé lại la hét, khóc lóc, ăn vạ, thậm chí còn đánh vào người mẹ nữa.
4. Giao tiếp với khách đến nhà 
- Khi có khách đến nhà, em làm những việc gì? 
- Những việc làm đó của em có được mọi người khen không?
* Các em cần tôn trọng khách đến nhà, cần có những hành vi ứng xử đúng mực, thể hiện được sự mến khách của gia đình và lối giao tiếp có văn hoá.
5. Củng cố, dặn dò
- Nêu nội dung bài học?
- NX giờ học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS đọc tình huống, 
Thảo luận nhóm :
1. Khi không có khách đến nhà, Bé Rau Câu làm gì?
2. Khi có khách đến nhà, bé rau câu có những hành động như thế nào?
Theo em, Những hành động nào của bé Rau câu là đáng chê? Vì sao?
- Đại diện nêu ý kiến.
- HS trả lời
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10000
I. Mục tiêu: 
- Biết cách tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng trừ, nhân chia
- Biết làm tính và giải toán có hai phép tính
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 13): Điền dấu thích hợp vào chỗ trống
Bài 6 (trang 13): Giải bài toán
Bài 7 (trang 14): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài 8 (trang 14): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện điền dấu thích hợp
- Thực hành giải toán và chữa
- Xác định yêu cầu và nêu cách giải
- Phân tích bài toán và trình bày bài giải
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 25 tháng 1 năm 2018
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 21C: SÁNG TẠO LÀ NIỀM TIN (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi :
Bài 2: Nghe đọc
Bài 3: Nghe hướng dẫn đọc.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Đọc đoạn 
Bài 5: Đọc bài
Bài 6: Thảo luận Trả lời câu hỏi.
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- GV hướng dẫn hs đọc bài
- Quan sát và nhận xét
- Hướng dẫn đánh giá
- Gv trợ giúp và nhận xét
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Lắng nghe gv đọc bài
- Lắng nghe gv hướng dẫn đọc bài
- Đọc đoạn theo nhóm
- Luyện đọc bài trong nhóm
- Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 58: THÁNG- NĂM (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi.
Bài 2: Xem lịch và trả lời
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Đọc nội dung và nghe hướng dẫn
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Đố bạn và trả lời câu hỏi
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- Hướng dẫn trò chơi
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát, trợ giúp và đánh giá
- Hướng dẫn và nhận xét
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH Toán, Ê ke, thước có chia vạch xăng-ti-mét.
- Chơi hỏi đáp theo nhóm
+ HĐ nhóm xem lịch và trả lời câu hỏi
- Đọc kĩ nội dung và nghe hướng dẫn
+ HĐ cặp đôi thực hành đố bạn và trả lời câu hỏi
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 21C: SÁNG TẠO LÀ NIỀM TIN (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động cặp đôi
Bài 7: hỏi đáp.
* Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Đọc thuộc bài trong nhóm.
Bài 2: Điền âm đầu hoặc dấu thanh.
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Gạch chân dưới bộ phận trả lời câu hỏi Ở đâu?
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Giáo viên lắng nghe, trợ giúp.
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp và nhận xét đánh giá
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu cần đạt
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cặp đôi thực hành hỏi đáp
+ Đọc thuộc bài trong nhóm.
- Làm bài điền âm đầu và báo cáo kết quả
+ HĐ cá nhân gạch chân dưới bộ phận trả lời câu hỏi Ở đâu?
- Nêu mục tiêu cần đạt.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_21_nguyen_thi_phuong.doc