Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 15 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 15A: NGƯỜI CHA GIÀ MONG ĐIỀU GÌ Ở CẬU CON TRAI? (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động nhóm

Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 2: Nghe- đọc.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 3: Đọc từ và lời giải nghĩa từ.

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 4: a) Cùng thầy cô đọc.

b) Đọc đoạn.

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Trả lời câu hỏi.

6. Củng cố

 

doc 22 trang linhnguyen 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 15 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 15 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 15 - Nguyễn Thị Phượng
tiêu bài học.
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện tính và nhận xét
- Giải bài toán cá nhân và kiểm tra chéo
- Thực hiện theo yêu cầu
- Viết theo mẫu
- Báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 15B: HAI BÀN TAY QUÝ HƠN VÀNG BẠC (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vở theo mẫu.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Chọn từ - điền vào chỗ trống.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ.
- GV trợ giúp và đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hành viết
- Bình chọn bạn viết đúng, đẹp.
+ HĐ cá nhân –cặp đôi.
- Chọn từ điền vào chỗ trống
- Chia sẻ hoạt động trước lớp.
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
CẮT, DÁN CHỮ V 
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ V
- Kẻ, cắt, dán được chữ V. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau, Chữ dán tương đối phẳng
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động cả lớp. Hướng dẫn nội dung
* Quan sát, nhận xét 
- GV giới thiệu mẫu chữ V
- Yêu cầu HS nhận xét về hình dáng, kích thước của chữ V
* GV hướng dẫn mẫu 
Bước 1 : Kẻ chữ V cao 5 ô, rộng 3 ô 
Bước 2 : Cắt chữ V
Bước 3 : Dán chữ V
Hoạt động nhóm. Thực hành
- YC HS thực hành cắt dán chữ V
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS
- Nhận xét, khen những HS thực hành tốt 
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập của HS 
- Nhận xét giờ học
- HS đặt đồ dùng lên bàn.
- HS quan sát 
- Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau 
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại các bước
- HS tập kẻ, cắt chữ V vào nháp, giấy thủ công.
- Hoàn thành và trình bày vào vở thủ công
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? SO SÁNH
I. Mục tiêu: 
- Tìm đúng bộ phận câu tar lời cho câu hỏi Ai thế nào?
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n. 
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 4 (trang 75): Em và bạn tìm trong mỗi câu sau những sự vật được so sánh với nhau?
Bài 5 (trang 75) Em và bạn cùng xếp các bộ phận câu vào cột thích hợp
*Hoạt động cá nhân
Bài 6: (trang 19) Điền vào chỗ trống rồi tìm lời giải cho mỗi câu đố
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs tìm hình ảnh so sánh
- GV quan sát, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Tìm hình ảnh so sánh và nhận xét
- Xếp đúng bộ phận câu. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Điền từ vào chỗ trống, giải đố và báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. TRÒ CHƠI: “ĐUA NGỰA”
 I. Mục tiêu:
 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
 - Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
 II. Chuẩn bị: còi
 III. Các hoạt động dạy học:
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số: 
- GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ:
 - Thực hiện động tác lườn của BTDPTC.
B. Phần cơ bản
1. Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hòa của bài TDPTC.
- GV quan sát sửa sai cho HS
2. Trò chơi: “Đua ngựa”
- GV giải thích trò chơi, nêu cách chơi, luật trò chơi.
3. Củng cố:
- Thực hiện động tác bụng và toàn thân.
C. Phần kết thúc: 
- Thả lỏng hồi tĩnh.
- Nhận xét giờ học.
- Đội hình nhận lớp: 
 *************
 *************
 *************
- Đội hình khởi động:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
- Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn học sinh khởi động.
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- Tổ chưc HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật.
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
- HS chú ý lắng nghe để rút kinh nghiệm cho giờ sau
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI: CẮT, DÁN CHỮ V 
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ V
- Kẻ, cắt, dán được chữ V. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau, Chữ dán tương đối phẳng
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động 1. Hướng dẫn nội dung
- Yêu cầu HS nhắc lại cách kẻ, cắt chữ V
Bước 1: Kẻ chữ V cao 5 ô, rộng 3 ô 
Bước 2: Cắt chữ V
Bước 3: Dán chữ V
Hoạt động 2. Thực hành
- YC HS thực hành cắt dán chữ V
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS
- Nhận xét, khen những HS thực hành tốt 
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập của HS 
- Nhận xét giờ học
- HS đặt đồ dùng lên bàn.
- HS nhắc lại.
- HS tập kẻ, cắt chữ V vào nháp, giấy thủ công.
- Hoàn thành và trình bày vào vở thủ công
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 13 tháng 12 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 40: GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA (TIẾT 1 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng?
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: 
- Quan sát bảng nhân
- Nghe thầy cô hướng dẫn thực hiện từng bước
* Hoạt động cặp đôi
- Trả lời câu hỏi
* Hoạt động nhóm
Bài 3: 
a. Quan sát bảng chia
b. Đọc hướng dẫn và thực hiện
c. Trả lời câu hỏi
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV hướng dẫn, trợ giúp
- Gv hướng dẫn và nhận xét đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi trò chơi ai nhanh ai đúng theo nhóm
- Thực hiện theo hướng dẫn của thầy cô
+ HĐ cả lớp thực hiện yêu cầu
- Chia sẻ kết quả hoạt động 
- Nêu mục tiêu bài học 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 15B: HAI BÀN TAY QUÝ HƠN VÀNG BẠC (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Nghe- viết.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Tìm từ chứa tiếng có vần âc/ ăc hoặc bắt đầu bằng s/x
Bài 5: Thảo luận tìm và viết vào vở các từ có vần ui hoặc uôi
*. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV đọc cho hs viết
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ viết.
- hướng dẫn nhận xét và đánh giá
- Quan sát nhận xét và trợ giúp
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Lớp lắng nghe và viết bài
- HS HĐ cặp đôi: đổi bài kiểm tra.
- HĐ nhóm tìm tiếng theo yêu cầu
+ HĐ nhóm
- Thảo luận tìm từ và chia sẻ kết quả
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 11: CUỘC SỐNG XUNG QUANH EM (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động thực hành.
*Hoạt động nhóm
Bài 1: Lần lượt hỏi và trả lời.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Chơi trò chơi.
Bài 3: Triển lãm tranh vẽ.
*. Hoạt động ứng dụng
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học )
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv hướng dẫn và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. HDH TNXH. Giấy vẽ, bút vẽ, màu vẽ.
+ HĐ nhóm lần lượt hỏi và trả lời
- TBVN cho lớp khởi động
+ HĐ cả lớp chơi trò chơi
- Triển làm và nhận xét tranh
- Chia sẻ trước lớp
- lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (tiết 2)
I. Mục tiêu
- Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng
- Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng
*Biết ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
*KNS: KN lắng nghe ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm. KN đảm nhận trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong những việc vừa sức.
*Đ/C: Không yêu cầu học sinh tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về tình làng, nghĩa xóm; có thể cho học sinh kể về một số việc đã biết liên quan đến “tình làng, nghĩa xóm”. 
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Vì sao phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng?
+ Em đã làm gì thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng?
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
*Hoạt động nhóm
Bài 4. Theo em hành vi, việc làm nào dưới đây là nên làm hoặc không nên làm đối với hàng xóm láng giềng?
- Gọi HS nêu YC và nội dung các hành vi, việc làm trong bài tập 4.
- YC HS thảo luận N4.
- YC HS nêu ý kiến bằng cách giơ thẻ.
* Kết luận
Các việc a, d, e, g là những việc làm tốt.... Các việc b, c, d là những việc không nên làm.
* YC HS liên hệ các việc làm trên.
Hoạt động nhóm
Bài 5. Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
- Gọi HS nêu YC và các tình huống trong bài tập 5
- Chia lớp thành 4 nhóm, YC HS thảo luận, chuẩn bị đóng vai xử lý tình huống
* Kết luận
Þ Kết luận chung: SGK
Bài 6: Yêu cầu hs sưu tầm và giới thiệu với các bạn những truyện , thơ, ca dao, tục ngữ ... về chủ đề quan tâm, giúp đỡ hàng xóm lắng giềng.
3. Củng cố, dặn dò: 
 - NX giờ học.
- Dặn HS thực hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc phù hợp với khả năng.
- 2 HS trả lời
- Lớp NX
- 4 HS nối tiếp nhau đọc.
- Thảo luận nhóm.
- Giơ thẻ đỏ: Hành vi việc làm nên làm với hàng xóm láng giềng.
- Giơ thẻ xanh: Hành vi việc làm không nên làm với hàng xóm láng giềng.
- 4 HS đọc nối tiếp.
- Từng nhóm cử đại diện lên trước lớp đóng vai xử lý tình huống.
- Lớp thảo luận về cách ứng xử của từng nhóm, NX và chất vấn hoặc bổ sung ý kiến
- Lắng nghe hướng dẫn và thực hiện
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU
I. Mục tiêu: 
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và giải bài toán có liên quan đến phép chia
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 71): Em và bạn đặt tính rồi tính
Bài 6 (trang 71): Điền số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 7 (trang 71): Giải bài toán
Bài 8 (trang 72): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện đặt tính
- Giải bài toán và chữa
- xác định yêu cầu và nêu cách tính
- Phân tích bài toán và trình bày bài giải
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 14 tháng 12 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 15C: NHÀ RÔNG CỦA NGƯỜI TÂY NGUYÊN (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe đọc
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc đoạn.
Bài 6: Thảo luận và trả lời câu hỏi:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- GV đọc và hướng dẫn đọc
- Lắng nghe và đánh giá
- Nhận xét và đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Nghe Gv đọc bài
- Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa
- Lắng nghe hướng dẫn
- Đọc đoạn trong nhóm
- Thảo luận và trả lời câu hỏi. Chia sẻ nghĩa từ trước lớp.
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 40: GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA. (TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: 
a) Dùng bảng nhân để tìm số thích hợp.
b) Dùng bảng chia để tìm số thích hợp
Bài 2: Số?
Bài 3: Giải các bài toán
*Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Làm bài cá nhân và kiểm tra chéo kết quả
- Tìm số để điền và nhận xét
+ Giải các bài toán
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 15C: NHÀ RÔNG CỦA NGƯỜI TÂY NGUYÊN (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Thi ghép từ.
Bài 2: Chọn ưi hoặc ươi
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Viết vở
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Quan sát từng cặp sự vật – viết câu có hình ảnh so sánh.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- Hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát nhận xét
- Gv trợ giúp và nhận xét đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thi ghép từ trong nhóm.
+ Làm bài theo nhóm.
+ Thực hành viết vở và kiểm tra chéo
+ Viết câu có hình ảnh so sánh và báo cáo
- Nêu mục tiêu bài học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
LỄ HỘI QUÊ EM (TIẾT 1)
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
- Em hãy quan sát hình 7.1 thảo luận về hoạt động, màu sắc, không khí, trang phục có trong lễ hội?
- tìm hiểu về nội dung, hình ảnh, màu sắc của các bức tranh về lễ hội?
+ các bức tranh thể hiện những hoạt động nào trong lễ hội?
+ Hình ảnh chính hình ảnh phụ trong các bức tranh là gì?
+ Màu sắc hình ảnh trong các bức tranh gợi cho em cảm xúc gì?
- GV tóm tắt: Lễ hội thể hiện nét văn hóa của Việt Nam. Các lễ hội đều mang bản sắc riêng của từng địa phương.....
- HS quan sát hình và lần lượt trả lời
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Lắng nghe tóm tắt
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Yêu cầu HS quan sát hình 7.3 để nhận biết cách tạo dáng người và vẽ dáng người hoạt động
+ Tọa dáng người bằng hình thức quan sát và vẽ lại.
+ Vẽ dáng người qua trí nhớ
- Quan sát hình 7.4 để nhận biết cách tạo bức tranh tập thể về chủ đề lễ hội
- HS quan sát lần lượt các tranh để tham khảo cách thực hiện theo nhóm
- Trả lời các câu hỏi của GV
GV chốt kiến thức cần ghi nhớ
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
- Yêu cầu HS tạo kho hình ảnh bằng cách vẽ, xé/cắt dán, nặn. theo nội dung chủ đề lễ hội.
- Cho HS tự lựa chọn h

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_15_nguyen_thi_phuong.doc