Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 14 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 14A: NGƯỜI LIÊN LẠC MƯU TRÍ (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng

5. Hoạt động cơ bản.

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 1: Nghe thầy cô giới thiệu về một số dân tộc trên đất nước ta.

Bài 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.

Bài 3: Nghe- đọc.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 4: Đọc từ và lời giải nghĩa từ.

* Hoạt động chung cả lớp

Bài 5: Cùng thầy cô đọc các từ.

* Hoạt động nhóm

Bài 6: Đọc tiếp nối từng đoạn.

Bài 7: Thảo luận để tìm câu trả lời đúng.

6. Củng cố

 

doc 22 trang linhnguyen 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 14 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 14 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 14 - Nguyễn Thị Phượng
.............
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
Bài 3: 
a) Chọn từ ngữ trong ngoặc thích hợp với mỗi chỗ trống để được câu đúng.
b) Viết câu hoàn chỉnh vào vở.
Bài 4: Ghi dấu gạch chéo giữa hai bộ phận trả lời cho câu hỏi “ Ai ?”, “Thế nào?” ở câu em đã viết ở hoạt động 3.
Bài 5: Tìm cách nói so sánh.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ.
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Gv nhận xét uốn nắn chữ
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ nhóm chọn từ điền vào chỗ trống và viết câu vào vở
+ Ghi dấu và câu theo yêu cầu và chữa bài
- Tìm cách nói so sánh và chữa bài
+ HĐ cá nhân viết bài vào vở.
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
CẮT, DÁN CHỮ H, U ( tiết 2)
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Kẻ, cắt, dán được chữ H, U. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
*HS khéo tay: Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
II. Chuẩn bị. Giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra : Kiểm tra việc chuẩn bị của hs
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động chung cả lớp. Hướng dẫn 
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H,U
- GV yêu cầu HS thực hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt chữ H,U
- GV nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U theo quy trình 
Hoạt động nhóm. Thực hành 
- GV yêu cầu HS thực hành cắt, dán chữ H, U trên giấy thủ công 
- GV quan sát, uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng 
Hoạt động chung cả lớp. Nhận xét, đánh giá 
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS. Khen những HS có sản phẩm đẹp 
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học 
- Chuẩn bị cho tiết sau 
- HS nhắc lại 
Bước 1 : Kẻ chữ H,U
Bước 2 : Cắt chữ H, U
Bước 3 : Dán chữ H,U 
- HS thực hiện thao tác 
- HS lắng nghe 
- HS thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U 
- HS trưng bày sản phẩm 
- HS nhận xét sản phẩm 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. VIẾT THƯ
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng d/gi/r, tiếng có dấu hỏi, dấu ngã
- Viết được lá thư cho bạn ở tỉnh xa để làm quen
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cặp đôi
Bài 4 (trang 69): Em và bạn điền dấu chấm hoặc dấu chấm than vào ô trống thích hợp trong câu chuyện sau
Bài 5 (trang 70) Em và bạn gạch chéo vào những từ viết sai chính tả
*Hoạt động cá nhân
Bài 6: (trang 70) Đọc bức thư dưới đây và viết câu trả lời cho các câu hỏi bên dưới
Bài 7 (trang 71): Em hãy viết một bức thư cho người bạn ở tỉnh xa để làm quen
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs tìm hình ảnh so sánh
- GV quan sát, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- Quan sát nhận xét và đánh giá
- GV yêu cầu hs nêu mục tiêu
- Điền dấu chấm và dấu chấm than và nhận xét
- Gạch chéo vào những từ viết sai chính tả. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Đọc thư và viết câu trả lời cho câu bên dưới
- Viết thư và đọc trước lớp
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. TRÒ CHƠI: “ĐUA NGỰA”
 I. Mục tiêu:
 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
 - Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
 II. Chuẩn bị: còi
 III. Các hoạt động dạy học:
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số: 
- GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
 - Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện động tác toàn thân của BTDPTC.
B. Phần cơ bản:
 1. Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hòa của bài TDPTC.
2.Trò chơi: “Đua ngựa”
- GV giải thích trò chơi, nêu cách chơi, luật trò chơi.
3. Củng cố:
- Thực hiện động tác bụng và toàn thân.
C. Phần kết thúc: 
- Thả lỏng hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Đội hình nhận lớp: 
 *************
 *************
 *************
- Đội hình khởi động:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
- Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn học sinh khởi động.
 - GV gọi 1-2 em thực hiện.
 - GV quan sát nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV quan sát sửa sai cho HS (nếu có).
- Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi 
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI CẮT, DÁN CHỮ H,U
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Kẻ, cắt, dán được chữ H, U. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
II. Chuẩn bị: 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
2. Bài mới
Hoạt động cả lớp. Hướng dẫn : Tiếp tục cho HS thực hành
- Cho HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H,U
Hoạt động nhóm. Thực hành 
- GV yêu cầu HS thực hành cắt, dán chữ H, U trên giấy thủ công, 
- GV quan sát, theo dõi uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng, nét kẻ, cắt còn chưa phẳng,
Hoạt động cả lớp. Nhận xét, đánh giá 
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS. Khen những HS có sản phẩm đẹp 
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò chuẩn bị giờ sau
- HS nhắc lại các bước thực hiện
Bước 1 : Kẻ chữ H,U
Bước 2 : Cắt chữ H, U
Bước 3 : Dán chữ H,U 
- HS thực hiện các thao tác theo hướng dẫn
- HS thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U 
- HS trưng bày sản phẩm 
- HS nhận xét sản phẩm 
Bổ sung:..........................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 6 tháng 12 năm 2017
 Tiết 1: Toán
BÀI 37: BẢNG CHIA 9 (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Tính nhẩm
Bài 3: Giải bài toán
Bài 4: Tìm số ô vuông của mỗi hình sau
*Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát trợ giúp
- Gv trợ giúp và nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Thực hành tính nhẩm
+ Làm bài và chữa
- Giải toán và kiểm tra chéo
- Làm bài cá nhân và chia sẻ kết quả
- Lắng nghe hướng dẫn
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Chọn vần ay / ây phù hợp từng chỗ trống
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Nghe đọc và viết vào vở
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Đổi bài - soát lỗi.
*.Hoạt động ứng dụng 5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp, nhận xét đánh giá.
- GV đọc bài cho hs viết
- GV trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn HĐƯD
-Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm làm bài và chữa
- Lắng nghe đọc và viết vở
+ HĐ cặp đôi đổi vở soát lỗi
- Lắng nghe hướng dẫn
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 11: CUỘC SỐNG XUNG QUANH EM (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
*Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Quan sát và thảo luận
Bài 3: Phân biệt làng quê và đô thị.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét
- Quan sát đánh giá
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Thảo luận và trả lời theo cặp đôi.
+ Thực hiện yêu cầu
- Chia sẻ trước lớp
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (tiết 1)
I. Mục tiêu
- Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng
- Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng
*Biết ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
*KNS: KN lắng nghe ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm. KN đảm nhận trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong những việc vừa sức.
*Đ/C: Không yêu cầu học sinh tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về tình làng, nghĩa xóm; có thể cho học sinh kể về một số việc đã biết liên quan đến “tình làng, nghĩa xóm”. 
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Vì sao phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng?
+ Em đã làm gì thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng?
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Đọc truyện Chị Thủy của em
- YC HS thảo luận và trả lời câu hỏi
- YC đại diện từng nhóm trả lời
- Nhận xét, tổng kết.
Hoạt động nhóm
Bài 2: Em hãy quan sát và đặt tên cho từng bức tranh
- Gọi HS nêu tên tranh đã đặt
- YC HS thảo luận và báo cáo.
- Nhận xét đánh giá
- Kết luận
 - YC HS liên hệ các việc làm trên.
Hoạt động nhóm
Bài 3: Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến bằng cách đánh dấu + vào ô phù hợp
- Gọi HS nêu đáp án
- Kết luận
*Khi làm được một việc tốt giúp đỡ hàng xóm, em cảm thấy thế nào?
Þ Kết luận chung: SGK
3. Củng cố, dặn dò: 
 - NX giờ học.
- Dặn HS thực hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc phù hợp với khả năng 
- 2 HS trả lời
- Lớp NX
- Lắng nghe Gv đọc truyện
- Thảo luận và trả lời câu hỏi 
- Nhận xét bổ sung ý kiên
- Quan sát tranh
- Đại diện nhóm lên giới thiệu tên tranh mình đã đặt
- Lớp chất vấn và bổ sung.
- 4 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu
- Thảo luận nhóm.
- Điền dấu cộng vào ô phù hợp và báo cáo kết quả
- HS liên hệ
- 4 HS đọc nối tiếp 
- Lắng nghe nhận xét
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I. Mục tiêu: 
- Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn; biết giải bài toán có lời văn bằng hai bước tính
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 66): Viết kết quả vào chỗ chấm
Bài 6 (trang 67): Giải bài toán 
Bài 7 (trang 67): giải bài toán
Bài 8 (trang 67): tính
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện viết kết quả vào chỗ chấm
- Giải bài toán và chữa
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- xác định yêu cầu và nêu cách giải bài toán
- Phân tích yêu cầu và tính
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 7 tháng 12 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 14C: QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG VIỆT BẮC (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc:
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc nối tiếp.
Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi. 
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- GV quan sát, trợ giúp
- Hướng dẫn hs đọc bài
- Quan sát lắng nghe
- Hướng dẫn và đánh giá nhận xét
- Y/c nêu mục tiêu bài 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Cả lớp lắng nghe
+ Đọc từ trong nhóm và lời giải nghĩa
- Đọc bài theo hướng dẫn của thầy cô
+ HĐ nhóm đọc bài nối tiếp.
+ Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
 Tiết 2: Toán
BÀI 38: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ 
(Tiếp theo) (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Tính nhẩm.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính và tính.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đặt tính rồi tính
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- hướng dẫn cách đặt tính và nhận xét
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hành tính nhẩm và báo cáo kết quả
+ Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính
+ HĐ cặp đôi đặt và tính
- Hs nêu mục tiêu bài học
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 14C: QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG VIỆT BẮC (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Kiểm tra việc ôn bài.
 Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành:
*Hoạt động nhóm
Bài 7: Thi đọc
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Nhớ - viết
a) Nghe đọc sau đó nhớ viết.
b) Soát lỗi
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Gạch dưới từ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Quan sát nhận xét
- GV đọc bài cho hs viết
- Hướng dẫn thực hiện và nhận xét đánh giá
- Yêu cầu hs nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Thi đọc trong nhóm
- Lắng nghe đọc và viết vở
+ HĐ cá nhân gạch dưới từ chỉ đặc điểm trong bài.
- Hs nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
BỐN MÙA (tiết 3)
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1 : Thực hành theo nhóm
- Cho HS hoàn thiện bức tranh về mùa của nhóm theo bố cục theo nội dung đã thống nhất trong nhóm.
- Khuyến khích các nhóm đã hoàn thành ở hai tiết trước có thể vẽ thêm hình ảnh hoặc thêm nội dung vào tranh để bức tranh thêm sinh động hơn.
- Theo dõi, hỗ trợ các nhóm làm việc.
-HS thực hành theo nhóm, thảo luận, sắp xếp, hoàn thành bức tranh của nhóm mình.
Hoạt động 2: Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm
- Cho HS treo tranh lên bảng và thuyết trình về bức tranh của mình.
- Cho HS dưới lớp hỏi bạn về tranh:
+ Tranh của nhóm bạn nói về mùa nào trong năm ?
+ Các bạn có cảm xúc gì không khi thực hiện chủ đề này ?
+ Tại sao nhóm bạn lại thể hiện màu sắc như vậy trong tranh của mình ?....
- Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm 
- HS lên thuyết trình về tranh của nhóm
- Trả lời các câu hỏi của các bạn khác
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5 Mĩ thuật +
THỰC HÀNH: BỐN MÙA
I. Mục tiêu
- N

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_14_nguyen_thi_phuong.doc