Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 12 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 12A: BẮC- TRUNG- NAM (TIẾT 2)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hoạt động thực hành.

* Hoạt động nhóm

Bài 1: Đọc đoạn 1, 2 trả lời câu hỏi.

Bài 2: Đọc đoạn 3 trả lời câu hỏi.

* Hoạt động nhóm

Bài 3: Nói với bạn những điều trong ảnh.

*. Hoạt động ứng dụng.

5. Củng cố

doc 22 trang linhnguyen 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 12 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 12 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 12 - Nguyễn Thị Phượng
.
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Tìm từ chỉ hoạt động và chia sẻ cặp đôi
+ HĐ cặp đôi thực hành viết vở và nhận xét
+ HĐ cá nhân viết vở và kiểm tra chéo.
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công
CẮT, DÁN CHỮ I, T ( tiết 2)
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
*HS khéo tay: - Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng
II. Chuẩn bị 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động chung cả lớp. Hướng dẫn thực hành
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I,T 
- GV yêu cầu HS thực hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt chữ I, T
- GV nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I, T theo quy trình 
Hoạt động nhóm. Thực hành 
- GV yêu cầu HS thực hành cắt, dán chữ I, T trên giấy thủ công 
- GV quan sát, uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng để các em hoàn chỉnh sản phẩm 
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS. Khen những HS có sản phẩm đẹp 
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS nhắc lại :
Bước 1 : Kẻ chữ I, T
Bước 2: Cắt chữ I, T 
Bước 3: Dán chữ I,T 
- HS thực hiện thao tác 
- HS lắng nghe 
- HS thực hành kẻ, cắt, dán các chữ I,T 
- HS trưng bày sản phẩm 
- HS nhận xét sản phẩm 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. CÂU AI LÀM GÌ?
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. Tìm được các bộ phận câu được viết theo mẫu Ai làm gì?
- Viết được đoạn văn kể về kỉ niệm của em có sử dụng câu theo mẫu Ai làm gì?
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 4 (trang 59): Viết các bộ phận câu vào chỗ thích hợp trong bảng
Bài 5 (trang 59) Điền vào chỗ trống
*Hoạt động cặp đôi
Bài 6: (trang 60) Viết một đoạn văn ngắn kể về kỉ niệm của em.
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs tìm bộ phận thích hợp điền vào bảng
- GV quan sát, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Điền từ thích hợp vào bảng và nhận xét
- Điền vào chỗ chấm. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Viết đoạn văn ngắn và báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC 
PHÁT TRIỂN CHUNG.TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”
 I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài TDPTC.
- Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
 II. Chuẩn bị: còi
 III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác toàn thân của BTDPTC.
B. Phần cơ bản:
1. Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài TDPTC.
2.Trò chơi: Kết bạn
- Thực hiện động tác bụng và toàn thân.
C. Phần kết thúc: 
- Thả lỏng hồi tĩnh
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Đội hình nhận lớp: 
 *************
 *************
 *************
 GV *
- Đội hình khởi động:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
 GV*
- Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn học sinh khởi động.
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
 GV*
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV quan sát sửa sai cho HS (nếu có).
- GV giải thích trò chơi, nêu cách chơi, luật trò chơi.
- Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật. GV làm trọng tài.
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
- HS chú ý lắng nghe 
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI: CẮT, DÁN CHỮ I, T
I. Mục tiêu
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
II. Chuẩn bị: Giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
3. Hướng dẫn thực hành 
- GV yêu cầu HS thực hành cắt, dán chữ I, T trên giấy thủ công.
- GV quan sát, uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng để các em hoàn chỉnh sản phẩm 
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS. Khen những HS có sản phẩm đẹp.
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học 
- Về nhà chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau 
- HS tiếp tục thực hành kẻ, cắt, dán các chữ I,T 
- HS trưng bày sản phẩm 
- HS nhận xét sản phẩm 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 31: NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài1: Tính:
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu)
Bài 3: Giải các bài toán 
Bài 4: Cho hình vuông và hình tam giác tính
* HĐ ứng dụng 
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn và nhận xét
- Gv trợ giúp nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu.
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện tính và đổi vở kiểm tra chéo.
+ Viết số thích hợp vào chỗ trống và báo cáo.
+ Giải toán và chữa
+ HĐ cá nhân tính và báo cáo kết quả.
+ Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 12B:VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 2: Giải câu đố.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Nghe đọc và viết vào vở
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Đổi bài - soát lỗi.
Bài 5: Chọn vần oc hoặc vần ooc phù hợp với mỗi chỗ trống:
* Hoạt động cá nhân
Bài 6: Viết vở hoạt động 5.
*. Hoạt động ứng dụng 5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV trợ giúp, chia sẻ.
- GV đọc bài cho hs viết vở
- GV trợ giúp, chia sẻ.
- Hướng dẫn, trợ giúp và nhận xét đánh giá
- Quan sát đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ nhóm giải câu đố
- Nghe Gv đọc và viết vở
+ Đổi vở kiểm tra chéo
+ HĐ cặp đôi chọn vần thích hợp với chỗ trống
+ HĐ cá nhân viết vở hoạt động 5.
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 9: CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ ? (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Cùng thực hiện hoạt động.
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Đóng vai thể hiện tình huống.
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Đọc và trả lời.
*. HĐ ứng dụng 
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn trợ giúp
- Gv hướng dẫn và nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
-Yêu cầu nêu mục tiêu 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Ban thư viện lấy đồ dùng HDH TNXH.
+ HĐ nhóm cùng thực hiện hoạt động.
- Đóng vai tình huống và chia sẻ trước lớp
+ HĐ cá nhân đọc và trả lời.
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (tiết 1)
I. Mục tiêu
- Biết : HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. 
- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công 
*KNS: KN lắng nghe tích cực ý kiến của lớp tập thể. KN trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp. KN tự trọng và đảm nhận trách nhiệm khi nhận được nhiệm vụ được giao.
*GDMT+GDTKNL: Tích cực tham gia và nhắc nhở các bạn tham gia vào các hoạt động BVMT do nhà trường, lớp tổ chức như: tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, giảm thiểu sử dụng điện trong học tập, sinh hoạt; bảo vệ, sử dụng nước sách của lớp một cách hợp lý, ...nước uống, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh,...;
II. Chuẩn bị : 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- NX đánh giá HS thực hành kỹ năng giữa kỳ I
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
- YC lớp hát bài “Em yêu trường em”, giới thiệu bài.
*Nội dung 
Hoạt động cả lớp. Phân tích tình huống
- Treo tranh tình huống, YC HS quan sát tranh và cho biết nội dung tranh.
- Giới thiệu tình huống ( bài tập 1) 
- Thống nhất ý kiến.
- YC HS thảo luận nhóm đôi: vì sao chọn cách giải quyết đó.
- YC các nhóm thảo luận, mỗi nhóm đóng vai một cách ứng xử.
- YC đại diện từng nhóm lên trình bày.
Þ Cách giải quyết d là phù hợp nhất vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và biết khuyên nhủ các bạn khác cùng làm.
*Khi tham gia vào công việc chung của lớp, em cần có thái độ ntn?
Hoạt động nhóm
Bài 2. Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh
- Gọi HS nêu YC bài tập 2 trang 20 SGK
- YC HS quan sát 4 tranh SGK và nêu ND từng tranh.
- YC HS NX về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh
* Kết luận: Việc làm trong tình huống c, d là đúng.
- Việc làm trong tình huống a, b là sai.
*Hoạt động nhóm. 
Bài 3. Bày tỏ ý kiến (Phối hợp GDMT + TKNL)
- Nêu từng ý kiến trong bài tập 3 
- YC HS nêu lý do tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự đối với từng ý kiến.
Þ Ý kiến a, b, d là đúng. ý kiến c là sai.
3. Củng cố, dặn dò: 
 - NX giờ học.
+ Dặn: Tìm hiểu các gương tích cực tham gia - việc lớp, việc trường.
+ Tham gia làm và làm tốt một số việc lớp
- Lắng nghe
- Quản ca cho lớp hát
- Quan sát, nêu nội dung tranh.
- Nghe nội dung tình huống, nêu cách giải quyết:
a. Huyền đồng ý đi chơi với bạn.
b. Huyền từ chối không đi và để bạn đi chơi một mình.
c. Huyền doạ sẽ mách cô giáo.
- Lớp quan sát, lắng nghe, nhận xét hoặc chất vấn nhóm trình bày cách ứng xử.
- Em có NX gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh dưới đây.
- Quan sát tranh, nêu nội dung từng tranh
- Thảo luận, nêu ý kiến.
- Lắng nghe và bày tỏ thái độ tán thành.
- Đại diện trả lời
 - HS nêu từng ý kiến của bài tập
- Lắng nghe nhận xét
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN GIẢI TOÁN CÓ HAI PHÉP TÍNH
I. Mục tiêu: 
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số, vận dụng trong giải toán bằng hai phép tính
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 56): Quan sát sơ đồ sau rồi điền vào chỗ chấm thích hợp
Bài 6 (trang 57): Giải bài toán 
Bài 7 (trang 57): Tìm x
Bài 8 (trang 57): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
-Gv y/c nêu mục tiêu
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện điền vào chỗ chấm thích hợp
- Giải bài toán và chữa
- Xác định yêu cầu và nêu cách tìm x
- Phân tích bài toán và trình bày bài giải
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 23 tháng 11 năm 2017
Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 1: Cùng chơi: Tìm điểm du lịch.
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đọc từ ngữ và giải nghĩa:
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc:
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc nối tiếp .
* Hoạt động cặp đôi
Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi. 
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- Hướng dẫn và nhận xét đánh giá
- GV đọc và hướng dẫn đọc
- Lắng nghe và nhận xét
- Hướng dẫn và đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Sách HDH TV.
- Chơi trò chơi tìm điểm du lịch
- Cả lớp lắng nghe
+ HĐ cặp đôi đọc từ và giải nghĩa.
- Đọc bài theo hướng dẫn- Chia sẻ trước lớp.
- Đọc bài nối tiếp và nhận xét
+ Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 33: BẢNG CHIA 8 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi tiếp sức.
Bài 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động và trả lời câu hỏi
Bài 3: Em dựa vào bảng nhân 8 để tìm kết quả
b. Đọc và học thuộc lòng
* Hoạt động cặp đôi 
Bài 4: Tính nhẩm
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp và nhận xét đánh giá
-Hướng dẫn và nhận xét
- Yêu cầu nêu mục tiêu 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi trò chơi tiếp sức trong nhóm. 
+ Thực hiện các hoạt động và chia sẻ
+ Làm bài và báo cáo
+ Tính nhẩm và chia sẻ
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 1: Chọn ch hoặc tr điền vào chỗ trống?
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Viết vở hoạt động 1.
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Thảo luận trả lời câu hỏi.
*Hoạt động chung cả lớp
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- Quan sát hướng dẫn và nhận xét
- Hướng dẫn trợ giúp đánh giá
- Yêu cầu nêu mục tiêu 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cặp đôi điền vào chỗ trống.
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở.
+ Nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nêu mục tiêu của bài
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
BỐN MÙA (TIẾT 1)
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
- Em hãy quan sát hình 6.1 thảo luận để tìm hiểu các mùa trong năm
+ Em nhận ra những mùa nào trong các bức ảnh?
+ Mỗi mùa có những nét đặc trưng gì?
+ Bức tranh nào diễn tả cảnh mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông?
+ Màu sắc trong tranh mang lại cho em cảm xúc gì?
- GV tóm tắt: Các màu nóng như đỏ vàng, cam, thường mang lại cảm giác sôi nổi, ấm áp, Màu lạnh như lam, xanh, lục, tím nhạt thường mang lại cảm giác mát mẻ bình yên.
- HS quan sát hình và lần lượt trả lời
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Lắng nghe tóm tắt
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Yêu cầu HS quan sát hình 6.3 để tham khảo cách thực hiện bức tranh theo nhóm
+ Chọn nội dung chủ đề và hình thức thể hiện
+ Tạo kho hình ảnh theo nội dung chủ đề thể hiện
+ Sắp xếp hình ảnh thành bức tranh tập thể
+ Vẽ thêm các hình ảnh khác tạo không gian cho bức tranh thêm sinh động
- HS quan sát lần lượt các tranh để tham khảo cách thực hiện theo nhóm
- Trả lời các câu hỏi của GV
GV chốt kiến thức cần ghi nhớ
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
- Yêu cầu HS xem lại các hình vẽ đã vẽ ở phần khởi động và xem hình nào đã hợp lý, chưa hợp lý để

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_12_nguyen_thi_phuong.doc