Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 11 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 11A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU (TIẾT 2)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hoạt động thực hành.

* Hoạt động nhóm

Bài 1: Đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi.

Bài 2: Đọc đoạn 2, 3 trả lời câu hỏi.

Bài 3: Nói về quê hương hoặc nơi ở theo gợi ý.

*. Hoạt động ứng dụng.

5. Củng cố

 

doc 20 trang linhnguyen 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 11 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 11 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 11 - Nguyễn Thị Phượng
nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn và đánh giá
- Gv trợ giúp và nhận xét
- Hướng dẫn HĐƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học.
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hành giải toán và chữa bài
+ Nêu bài toán và giải
+ Tính theo mẫu và báo cáo kết quả
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Cùng chơi: Thi xếp từ thành nhóm.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Trả lời câu hỏi:
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ.
- Y/c nêu mục tiêu bài 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi thi xếp từ trong nhóm
- Báo cáo kết quả
+ HĐ cặp đôi trả lời câu hỏi
+ HĐ cá nhân viết bài vào vở.
- Kiểm tra chéo
 - Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Thủ công
CẮT, DÁN CHỮ I, T
I. Mục tiêu 
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
II. Chuẩn bị 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
Hoạt động cả lớp. Quan sát, nhận xét 
- GV giới thiệu mẫu chữ I, T 
- Yêu cầu HS nhận xét về hình dáng, kích thước của chữ I,T 
Hoạt động cả lớp. GV hướng dẫn mẫu 
Bước 1: Kẻ chữ I,T 
Chữ I cao 5 ô, rộng 1 ô 
Chữ T cao 5 ô, rộng 3 ô 
Bước 2 : Cắt chữ I, T 
Bước 3 : Dán chữ I, T 
Hoạt động nhóm. Thực hành
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS 
- Nhận xét, đánh giá
- Tuyên dương những HS có sản phẩm đẹp
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập của HS 
- Về nhà chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau 
- Nhận xét giờ học
- HS để đồ dùng lên bàn.
- HS quan sát 
- Chữ I,T có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau nếu gấp đôi theo chiều dọc 
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại các bước
- HS tập kẻ, cắt chữ I, T vào nháp 
- Hoàn thành bài bằng giấy màu
- Nhận xét, đánh giá
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN CHÍNH TẢ. VIẾT THƯ
I. Mục tiêu: 
- Viết đúng từ có vần oai/oay chứa tiếng bắt đầu bằng l/n
- Viết được bức thư ngắn cho một người bạn
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 4 (trang 53): Dùng dấu chấm ngắt đoạn văn thành 5 câu và viết lại
Bài 5 (trang 54) Điền vào chỗ trống oai hay oay rồi tìm lời giải đố
*Hoạt động cặp đôi
Bài 6: (trang 54) Em và bạn chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống
Bài 7: (trang 55): Viết một bức thư ngắn gửi cho một người bạn
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs dung dấu chấm để ngắt đoạn văn
- GV quan sát, chữa bài
- Quan sát hướng dẫn
- Gv trợ giúp hướng dẫn làm bài
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Dùng dấu chấm để ngắt đoạn văn và nhận xét
- Làm bài và chữa
- Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Viết thư và báo cáo kết quả
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
ÔN ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC. HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG, TOÀN THÂN CỦA BÀI TDPTC. TRÒ CHƠI: “CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU”
 I. Mục tiêu:
 - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài TDPTC.
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác bụng và toàn thân của bài TDPTC.
- Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
 II. Chuẩn bị: còi.
 III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
 - Kiểm tra sĩ số: 
 - GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
 - Xoay các khớp: cổ tay, chân, khớp gối, khớp hông, khớp vai, khớp cổ.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác lườn của BTDPTC.
B. Phần cơ bản:
 1. Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn của bài TDPTC.
2. Học động tác bụng và toàn thân của bài TDPTC
3.Trò chơi: Bỏ khăn
4. Củng cố:
 Thực hiện động tác bụng và toàn thân.
C.Phần kết thúc: 
1. Thả lỏng.
- Thả lỏng hồi tĩnh
2. Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
6-8 phút
2L x 8N
20-22 phút
4L x 8N
4L x 8N
2L x 8N
4-5 phút
- Đội hình nhận lớp: 
 *************
 *************
 *************
 GV *
- Đội hình khởi động:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
 GV*
- Gv quan sát, đôn đốc, hướng dẫn học sinh khởi động.
 - GV gọi 1-2 em thực hiện.
 - GV quan sát nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
- GV quan sát đôn đốc HS tập 
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
(nếu có).
- GV phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- HS quan GV kết hợp tranh minh họa để thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV giải thích trò chơi, nêu cách chơi, luật trò chơi.
- Tổ chức HS chơi thử 1-2 lần rồi chơi thật.
- GV làm trọng tài.
- GV gọi 1-2 em thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV đôn đốc hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng theo đội hình khởi động.
- HS chú ý lắng nghe để rút kinh nghiệm cho giờ sau
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
---------------------------------------------------------
Tiết 7 Thực hành (Thủ công)
ÔN BÀI: CẮT, DÁN CHỮ I, T
I. Mục tiêu 
- Luyện kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
II. Chuẩn bị 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*Nội dung
- Yêu cầu HS nêu lại các bước thực hiện
Bước 1: Kẻ chữ I,T 
Chữ I cao 5 ô, rộng 1 ô 
Chữ T cao 5 ô, rộng 3 ô 
Bước 2 : Cắt chữ I, T 
Bước 3 : Dán chữ I, T 
- Cho HS thực hành kẻ, cắt chữ I, T
- GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS 
- Nhận xét, đánh giá
- Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- HS kiểm tra chéo đồ dùng.
- Nhiều em nêu cách kẻ, cắt chữ I, T
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- HS thực hành kẻ, cắt chữ I, T trên giấy màu
- Nhận xét, đánh giá
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 30: BẢNG NHÂN 8 (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi truyền điện
Bài 2: Thực hiện các hoạt động
Bài 3: Chơi trò chơi đếm thêm 8
*. Hoạt động ứng dụng 
6. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý.(thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV hướng dẫn, trợ giúp
- Hướng dẫn HDƯD
- Yêu cầu nêu mục tiêu bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Ban thư viện lấy đồ dung: HDH Toán
+ Chơi trò chơi truyền điện trong nhóm.
+ Thực hiện các hoạt động
- Chơi trò chơi và báo cáo
+ Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học. 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Tiếng Việt
BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe đọc và viết vào vở một đoạn
* Hoạt động cặp đôi
Bài 3: Đổi bài – soát lỗi.
Bài 4: Chọn vần ong hoặc vần oong phù hợp với mỗi chỗ trống:
* Hoạt động cá nhân
Bài 5: Viết vở hoạt động 4.
* Hoạt động nhóm
Bài 6: Cùng chơi: Tìm tiếng theo âm và vần.
*. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV đọc cho hs viết bài
- GV trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn và nhận xét
- Quan sát đánh giá
- Hướng dẫn và trợ giúp
- Hướng dẫn HĐƯD
- Y/c nêu mục tiêu bài 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Lớp lắng nghe đọc và viết vở
+ Đổi vở soát lỗi chính tả
+ HĐ cặp đôi làm bài và chữa
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở.
+ Chơi trò chơi tìm tiếng theo nhóm
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 8: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Thảo luận nhóm và điền thông tin vào bảng
Bài 2: Liên hệ thực tế
Bài 3: Quan sát và xếp thẻ từ
*. HĐ ứng dụng
6. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm trưởng lên hội ý. (thực hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- Gv trợ giúp và đánh giá
- Hướng dẫn HĐƯD
- Y/c nêu mục tiêu của bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. Ban thư viện lấy đồ dùng HDHTNXH, phiếu học tập, ảnh gia đình
+ Thảo luận nhóm và điền thông tin.
+ HĐ nhóm liên hệ thực tế.
- Quan sát và xếp thẻ và chia sẻ kết quả trước lớp
- Lắng nghe hướng dẫn
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu 
- Củng cố những chuẩn mực hành vi đạo đức HS đã học từ đầu năm học đến nay
- HS có kỹ năng nhận xét, đánh giá với những quan niệm, hành vi, việc làm có liên quan đến các chuẩn mực đã học; lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống.
- Hình thành thái độ có trách nhiệm đối với lời nói, việc làm của bản thân.
II. Chuẩn bị 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Cần làm gì khi bạn có chuyện vui, buồn?
+ Vì sao bạn bè cần quan tâm chia sẻ vui buồn cùng nhau?
+ Hãy kể chuyện hoặc hát hay đọc những câu tục ngữ, ca dao về chia sẻ vui buồn cùng bạn.
2. Bài mới 
* Giới thiệu bài 
*Nội dung
Hoạt động nhóm. Thảo luận về quyền trẻ em
- Phát phiếu
- YC HS thảo luận
- Đại diện nhóm nêu ý kiến
Þ Đánh dấu vào 5 ý đầu, đó là nội dung các quyền trẻ em mà các em được học ở bài 3, 4, 5 (Tuần 6 - Tuần 10)
Hoạt động nhóm. Đóng vai xử lý tình huống
- YC HS tổ 1, 2 đóng vai xử lý tình huống 1; tổ 3, 4 đóng vai xử lý tình huống 2 ( SGK )
Hoạt động cặp đôi. Kính yêu Bác Hồ
- Em (hoặc nhóm em) kính yêu Bác như thế nào? Hãy thể hiện điều đó.
3. Củng cố, dặn dò:
- NX giờ học. 
- Dặn dò giờ sau
- 2, 3 HS trả lời.
- Lớp nhận xét.
- Đánh dấu ´ vào ý đúng nói về quyền của trẻ em: 
□ Quyền được tự do kết giao bạn bè 
□ Quyền được đối xử bình đẳng.
□ Quyền được hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn
□ Quyền không giữ lời hứa.
- Thảo luận nhóm
- Đóng vai xử lý tình huống
- NX bổ sung hoặc chất vấn nhóm bạn
- Chốt lại cách xử lý tình huống đúng nhất.
- Suy nghĩ, thảo luận, thể hiện tình cảm của bản thân đối với Bác bằng những câu chuyện kể, những bài thơ, những bài hát, những tấm ảnh, hoạt cảnh
- NX, bình chọn giải nhất cho cá nhân hoặc nhóm bạn có tiết mục hay nhất bằng cách giơ thẻ xanh, đỏ.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN GIẢI TOÁN 
I. Mục tiêu: 
- Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 52): Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 6 (trang 52): Đặt tính rồi tính
Bài 7 (trang 52): Giải bài toán
Bài 8 (trang 53): Giải bài toán
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện viết số thích hợp
- Đặt tính và chữa
- Nhận xét bổ sung
- Xác định yêu cầu và nêu cách giải bài toán
- Phân tích bài toán và trình bày bài giải
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2017
Tiết 1 Tiếng Việt
BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Cho các bạn xem tranh em vẽ và giới thiệu với các bạn về ngôi nhà của em.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe thầy cô đọc
* Hoạt động cá nhân
Bài 3: Đọc từ ngữ và giải nghĩa:
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 4: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc:
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Đọc nối tiếp bài Vẽ quê hương.
Bài 6: Kể tên cảnh vật và màu sắc. 
* Hoạt động cặp đôi
Bài 7: Chọn ý trả lời đúng nhất
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- Hướng dẫn và nhận xét đánh giá
- GV đọc và hướng dẫn cách đọc
- Quan sát trợ giúp và nhận xét
- Hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp và đánh giá
- Y/c nêu mục tiêu của bài học
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ nhóm giới thiệu với bạn về ngôi nhà của mình
- Chia sẻ trước lớp.
- Lớp lắng nghe GV đọc
+ HĐ cá nhân.
- Đọc từ và giải nghĩa
- Báo cáo kết quả
- Lắng nghe Gv hướng dẫn
+ HĐ nhóm đọc nối tiếp bài.
+ Thảo luận kể tên cảnh vật và màu sắc
+ HĐ cặp đôi thảo luận chọn ý đúng
- Chia sẻ các nhiệm vụ.
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 30: BẢNG NHÂN 8 (TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: tính nhẩm
Bài 2: Giải bài toán
Bài 3: Tính
Bài 4: Viết phép nhân thích hợp vào chỗ chấm
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn
- Gv trợ giúp đánh giá
- Gv hướng dẫn làm và chữa bài
- Y/c nêu mục tiêu 
- TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân thực hành tính nhẩm
+ Thực hành giải toán
- Làm bài và báo cáo
+ Viết phép nhân thích hợp và chữa bài
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chọn s hoặc x điền vào chỗ trống?
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Viết vở hoạt động 1.
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Tìm trong mỗi câu sau đây bộ phận câu trả lời câu hỏi “Ai?” hoặc “Làm gì?”
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- Quan sát hướng dẫn thực hiện
- Gv trợ giúp thực hiện và đánh giá
- Y/c nêu mục tiêu của bài học
-TBVN cho lớp khởi động
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện yêu cầu điền vào chỗ trống và chữa bài
+ HĐ cá nhân viết vở và kiểm tra chéo.
+ HĐ nhóm tìm bộ phận câu và báo cáo.
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
TẠO HÌNH TỰ DO VÀ TRANG TRÍ BẰNG NÉT (TIẾT 2)
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành (nhóm)
- Yêu cầu HS quan sát tranh của các bạn trong nhóm của mình, thảo luận về nội dung từng tranh. Sau đó, ghép các tranh thành 1 câu chuyện sáng tạo 
- Gọi ý HS xây dựng câu chuyện:
(+ Câu chuyện của em là gì?
+ Nội dung câu chuyện là gì?
+ Câu chuyện của nhóm em muốn nói lên điều gì
 - GV theo dõi, b trợ cho từng nhóm
- HS làm việc nhóm, ghép tranh thành câu chuyện.
- Trả lời câu hỏi và làm việc theo nhóm
Hoạt động 2: Trưng bày kế

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_11_nguyen_thi_phuong.doc