Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 10 - Nguyễn Thị Phượng

Tiếng Việt

BÀI 10A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (TIẾT 1)

Tên hoạt động

1. Khởi động

2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.

3. Xác định mục tiêu.

4. Hội ý nhóm trưởng

5. Hoạt động cơ bản.

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 1: Hát một bài hát về quê hương.

Bài 2: Nghe - đọc.

* Hoạt động cặp đôi

Bài 3: Đọc từ và lời giải nghĩa từ.

*Hoạt động chung cả lớp

Bài 4: Cùng thầy cô đọc.

* Hoạt động nhóm

Bài 5: Đọc tiếp nối từng đoạn.

Bài 6: Chọn ý trả lời đúng.

6. Củng cố

doc 20 trang linhnguyen 400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 10 - Nguyễn Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 10 - Nguyễn Thị Phượng

Giáo án điện tử Lớp 3 VNEN - Tuần 10 - Nguyễn Thị Phượng
ọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ Kể về quê hương trong nhóm.
+ Chọn câu trả lời và nhận xét
+ HĐ nhóm kể chuyện và bình chọn bạn kể hay.
- Chia sẻ kết quả trước lớp.
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 26: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Chơi trò chơi Ước lượng độ dài 
* Hoạt động cá nhân
Bài 5: Em thực hành đo độ dài và viết kết quả đo (theo mẫu)
*. Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn và nhận xét
- Hướng dẫn HDƯD
- Hướng dẫn hs nêu lại mục tiêu.
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi trò chơi trong nhóm
- Báo cáo kết quả
+ Thực hành theo yêu cầu
- Nêu kết quả Các hoạt động dạy học: 1, 2, 3, 4, 5.
- Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hội ý nhóm trưởng
5. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Trả lời câu hỏi.
* Hoạt động nhóm
Bài 5: Tìm những âm thanh được so sánh với nhau.
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Viết vào vở theo mẫu:
6. Củng cố:
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV mời các nhóm 
trưởng lên hội ý.(thực 
hiện bài học theo lô gô)
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn tìm âm thanh được so sánh
- GV trợ giúp, uốn nắn chữ.
- Hướng dẫn nêu lại mục tiêu
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Các nhóm trưởng lên hội ý. 
HDH TV, bảng phụ.
+ Trả lời câu hỏi theo cặp đôi 
+ Thực hiện yêu cầu và chữa
+ Viết bài vào vở theo mẫu
- Chia sẻ trước lớp.
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Thủ công
 ÔN TẬP CHƯƠNG I: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH (TIẾT 2)
I. Mục tiêu 
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kỹ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi
- Làm được ít nhất 2 đồ chơi đã học
II. Chuẩn bị : Giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
* Nội dung 
Hoạt động chung cả lớp. Ôn tập
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách gấp, cắt, dán hình.
+ Gấp con ếch
+ Gấp tàu thuỷ 2 ống khói
+ Gấp, cắt, dán sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
+ Gấp, cắt, dán bông hoa
Hoạt động nhóm. Luyện tập
- Cho học sinh luyện tập hoàn thành sản phẩm theo nhóm
- Đi từng nhóm quan sát nhắc nhở
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm trước lớp và đánh giá nhận xét
- Nhận xét đánh giá
3. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị tiết sau
- Kiểm tra chéo đồ dùng
- Lần lượt nhắc lại cách gấp các hình vừa nêu
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Học sinh luyện tập thực hành làm các sản phẩm theo nhóm
Nhóm 1-2: Gấp tàu thuỷ hai ống khói và gấp con ếch
Nhóm 3-4: Gấp, cắt ngôi sao 5 cánh và lá cờ
Nhóm 5-6: Gấp, cắt, dán bông hoa
- Học sinh trưng bày sản phẩm
- Nhận xét đánh giá
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Tiếng Việt+
ÔN TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM. VIẾT ĐƠN 
I. Mục tiêu: 
- Tìm được từ ngữ chỉ đặc điểm.
- Viết được đơn theo mẫu; viết được đoạn văn ngắn theo chủ điểm đã học
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của HS
1. Khởi động
+ TBVN điều khiển lớp khởi động hát một bài.
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở. 
3. Xác định mục tiêu.
- HS tự xác định và nêu
4. Các hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 4 (trang 47): Chọn từ thích hợp trong ngoặc để điền vào chỗ chấm
Bài 5 (trang 48) Em điền thêm một số thông tin để hoàn thiện lá đơn
*Hoạt động cặp đôi
Bài 6: (trang 49) Em và bạn điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để tạo hình ảnh so sánh
5. Củng cố
- GV hướng dẫn hs tìm từ thích hợp để điền
- GV quan sát, chia sẻ
- Quan sát hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS nêu mục tiêu
- Tìm từ để điền và nhận xét bổ sung kết quả
- Điền thông tin vào lá đơn
- Báo cáo kết quả
- Điền từ ngữ thích hợp. Nhận xét bổ sung ý kiến
- Nêu mục tiêu bài học.
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 6: Thể dục
(GV chuyên soạn giảng)
------------------------------------------------------
Tiết 7: Thực hành (Thủ công)
ÔN TẬP CHƯƠNG I: PHỐI HỢP GẤP, CẮT DÁN HÌNH 
I. Mục tiêu 
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kỹ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi
- Làm được đồ chơi đã học
II. Chuẩn bị: giấy màu, kéo
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
*. Thực hành
- Cho học sinh luyện tập hoàn thành sản phẩm theo nhóm
- Quan sát nhắc nhở trợ giúp từng nhóm 
- Tổ chức cho HS trưng bày và thuyết trình sản phẩm của nhóm
- Nhận xét đánh giá
- Kiểm tra chéo đồ dùng học tập
- Học sinh luyện tập thực hành làm sản phẩm theo nhóm được phân công:
N1,3: Gấp, cắt, dán bông hoa
N2,4.6: Gấp, cắt ngôi sao 5 cánh và lá cờ
N5,7: Gấp tàu thuỷ hai ống khói và gấp con ếch
- Học sinh trưng bày sản phẩm
- Nhận xét bổ sung đánh giá
C. Củng cố dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị tiết sau: Giấy màu, kéo...
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 8 tháng 11 năm 2017
Tiết 1: Toán
BÀI 27: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH (TIẾT 1 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Chơi trò chơi “Vẽ đoạn thẳng”:
Bài 2: Em đọc bảng (theo mẫu)
* Hoạt động chung cả lớp
Bài 3: Thực hiện theo yêu cầu:
*. Hoạt động ứng dụng 
5. Củng cố	
- GV giới thiệu bài ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp.
- GV hướng dẫn, trợ giúp
- Hướng dẫn HDƯD
- Hướng dẫn nêu lại mục tiêu bài học
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chơi trò chơi theo nhóm.
- Đọc theo mẫu
- Báo cáo kết quả
+ Thực hiện theo yêu cầu.
+ Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu 
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 2: 	Tiếng Việt
BÀI 10B:THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (TIẾT 3)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe - đọc.
Bài 3: Đổi bài – soát lỗi.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 4: Chọn vần oai hoặc vần oay phù hợp với mỗi chỗ trống:
* Hoạt động cá nhân
Bài 5: Viết vở hoạt động 4.
*Hoạt động chung cả lớp 
Bài 6: Giải câu đố - viết vở.
*. Hoạt động ứng dụng 5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV đọc bài
- Quan sát nhận xét
- GV trợ giúp, chia sẻ.
- GV quan sát nhận xét
- Hướng dẫn trợ giúp
- Hướng dẫn HDƯD
- Hướng dẫn nêu lại mục tiêu
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
- Lắng nghe đọc bài
+ Thực hiện yêu cầu
+ HĐ cặp đôi làm bài và nhận xét
+ Viết vở hoạt động 4
+ Thực hành giải câu đố và viết vở
- Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội
 BÀI 8: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Thực hiện nhiệm vụ.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 2: Giới thiệu về gia đình của em.
Bài 3: Giới thiệu về họ nội, họ ngoại của em
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát hướng dẫn thực hiện
- Lắng nghe và trợ giúp
- Hướng dẫn nêu lại mục tiêu
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Thực hiện nhiệm vụ theo nhóm.
+ Giới thiệu về gia đình theo cặp đôi.
+ Giới thiệu về họ nội, họ ngoại của em
- Chia sẻ trước lớp
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức
CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN (Tiết 2)
I. Mục tiêu 
- Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui, buồn
- Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày
KNS: - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn. Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn
II. Chuẩn bị : 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra 
+ Cần làm gì khi bạn bè có chuyện vui buồn? Vì sao?
2. Bài mới 
* Giới thiệu và ghi tên bài lên bảng.
*Nội dung
Hoạt động nhóm
Bài 4: Viết vào ô trống chữ Đ trước việc đúng và chữ S trước các việc làm sai
- hướng dẫn hs làm bài
- Gọi hs chữa bài
Bài 5. Liên hệ và tự liên hệ
- Gọi HS nêu YC bài tập 5
- Chia lớp thành 4 nhóm, YC nhóm 1, 2 liên hệ, tự liên hệ trong nhóm theo nội dung a; nhóm 3, 4 liên hệ, tự liên hệ trong nhóm theo nội dung b.
- Gọi HS liên hệ trước lớp.
* Kết luận: Bạn bè tốt cần phải biết cảm thông, chia sẻ buồn vui cùng nhau
Bài 6. Trò chơi “Phóng viên”
- YC HS lần lượt đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp các câu hỏi liên quan đến chủ đề bài học như các ví dụ SGK.
- NX, tuyên dương những HS tham gia trò chơi xuất sắc nhất.
- Em đã biết chia sẻ vui buồn cùng bạn chưa?
3. Củng cố, dặn dò
 - Khi bạn bè có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên, nỗi buồn vơi đi. Mọi trẻ em đều có quyền được đối xử bình đẳng.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
+ 1, 2 HS trả lời.
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- 1 HS đọc và làm bài theo nhóm
- Nhận xét bổ sung
- Lắng nghe
- Liên hệ và tự liên hệ trong nhóm.
- Chơi trò chơi và chia sẻ kết quả trước lớp
- Nhận xét bổ sung đánh giá
- 1 số HS liên hệ trước lớp và đưa ra ý kiến của cá nhân
- Nhận xét bổ sung
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 5+6 Tiếng Anh
(GV chuyên soạn giảng)
-----------------------------------------------------------
Tiết 7 Toán+
ÔN ĐƠN VỊ HÉC-TÔ-MÉT, ĐỀ-CA-MÉT
I. Mục tiêu: 
- Biết so sánh, đổi làm các phép tính với các số đo độ dài đã học
 III. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
Tên hoạt động
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cá nhân
Bài 5 (trang 47): Viết kết quả vào chỗ chấm
Bài 6 (trang 47): Tính
Bài 7 (trang 47): Tính
Bài 8 (trang 48): Điền >, <,=
5. Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn giúp đỡ
- Quan sát đánh giá
- Gv y/c hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN điều khiển lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu 
+ HĐ cá nhân thực hiện viết kết quả vào chỗ chấm
- Thực hiện tính và chữa
- Tính và chia sẻ kết quả
- Điền dấu thích hợp và nhận xét đánh giá
- Nêu mục tiêu cần đạt
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2017
 Tiết 1: Tiếng Việt
BÀI 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (TIẾT 1)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản.
* Hoạt động nhóm
Bài 1: Kể về một trò chơi của thiếu nhi.
*Hoạt động chung cả lớp
Bài 2: Nghe đọc
Bài 3: Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
* Hoạt động nhóm
Bài 4: Đọc tiếp nối từng đoạn.
* Hoạt động cặp đôi
Bài 5: Thay nhau hỏi – đáp:
Bài 6: Trả lời câu hỏi:
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- GV đọc bài
- GV đọc và hướng dẫn đọc
 Lắng nghe và trợ giúp
- Quan sát nhận xét
- Gv hướng dẫn trả lời
- Hướng dẫn hs nêu mục tiêu bài học
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Kể chuyện trong nhóm
- Chia sẻ trước lớp.
+ Lắng nghe GV đọc bài
+ Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
+ Đọc nối tiếp trong nhóm.
+ Hỏi đáp và nhận xét
+ Thực hiện yêu cầu
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
BÀI 27: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH (TIẾT 2 )
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
Bài 1: Giải các bài toán 
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống 
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
*Hoạt động ứng dụng
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- GV lắng nghe, trợ giúp, chia sẻ.
- Quan sát trợ giúp
- Hướng dẫn và đánh giá
- Hướng dẫn HDƯD
- Hd nêu lại mục tiêu
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ HĐ cá nhân giải bài toán
- Thực hành viết số thích hợp
- Làm bài và báo cáo kết quả
- Lắng nghe hướng dẫn
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung:.......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 3: Tiếng Việt
BÀI 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (TIẾT 2)
Tên hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài + ghi tên bài.
3. Xác định mục tiêu.
4. Hoạt động thực hành.
* Hoạt độngcặp đôi
Bài 1: Chọn vần et hoặc oet
* Hoạt động cá nhân
Bài 2: Viết vở hoạt động 1.
* Hoạt động nhóm
Bài 3: Giải câu đố, viết lời giải vào bảng nhóm. Phần a
Bài 4: Trả lời câu hỏi.
5. Củng cố
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài.
- Lắng nghe, trợ giúp.
- Quan sát nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn thực hiện yêu cầu
- Gv trợ giúp và nhận xét
- Hướng dẫn nêu mục tiêu
+ TBVN lên cho lớp khởi động.
- HS tự đọc tên bài và ghi vào vở.
- HS tự xác định và nêu trước lớp.
+ Chọn vần thích hợp điền vào chỗ trống
+ HĐ cá nhân thực hành viết vở.
+ Giải câu đố và chữa bài
+ Thực hiện yêu cầu
- HS nêu lại mục tiêu
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật
TẠO HÌNH TỰ DO VÀ TRANG TRÍ BẰNG NÉT
(Kế hoạch bài dạy)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
- Em hãy nêu các đồ vật, sự vật mình yêu thích?
- Quan sát hình 5.1:
+ Em thích nhất hình ảnh nào? Vì sao?
(về màu sắc, đường nét, hình dáng,..)
Em cò biết những hình ảnh đồ vật nào khác trong tự nhiên và cuộc sống? Chúng có hình dáng, màu sắc như thế nào?
- GV tóm tắt: Thiên nhiên và các sự vật trong cuộc sống quanh ta có vẻ đẹp đa dạng và phong phú. Nhiều đồ vật có đường nét, màu sắc trang trí đẹp
- HS lần lượt trả lời
- Nhận xét bổ sung ý kiến
- Yêu cầu HS quan sát tiếp hình 5.2 để tìm hiểu về các hình thức và chất liệu tạo hình sản phẩm
HS trả lời hai câu hỏi:
+ Sản phẩm được tạo hình và trang trí bằng những hình thức, chất liệu nào?
+ Sản phẩm được trang trí bằng đường nét, màu sắc như thế nào?
GV chốt kiến thức cần ghi nhớ
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.3 để tìm hiểu các hình thức thể hiện và trang trí sản phẩm
+ Theo em, để tạo ra các sản phẩm đó, ta sẽ làm thế nào?
+ Có cần chỉnh sửa gì về các sản phẩm đó không?
+ Em sẽ lựa chọn vật liệu gì? Cách tạo hình và trang trí sản phẩm thế nào?
- HS quan sát lần lượt các sản phẩm ở VD1, VD2, VD3
- Trả lời các câu hỏi của GV
GV chốt kiến thức cần ghi nhớ
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
- Yêu cầu HS xem lại các hình vẽ đã vẽ ở phần khởi động và xem hình nào đã hợp lý, chưa hợp lý để rút kinh nghiệm
- Cho HS tự lựa chọn hình ảnh để vẽ
- Theo dõi, bổ trợ cho HS
- HS quan sát lại hình vẽ của mình ở bước khởi động
- Tự lựa chọn hình vẽ
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét đánh giá giờ học
Bổ sung: .......................................................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Tiết 5: Mĩ thuật+
THỰC HÀNH: TẠO HÌNH TỰ DO VÀ TRANG TRÍ BẰNG NÉT
I. Mục tiêu
- Biết cách tạo hình tự do theo chủ đề tự chọn
- Tạo hình được những sản phẩm trang trí theo ý thích bằng màu vẽ, đất nặn hoặc các chất liệu khác.
- Phát triển được khả năng thể hiện hình ảnh thông qua trí tưởng tượng.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được nh

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_vnen_tuan_10_nguyen_thi_phuong.doc