Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 - Tạ Thị Hải Hà

Tập đọc – Kể chuyện

TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

I. Mục tiêu:

A. Tập đọc:

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng ;

- Chú ý các từ ngữ : dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu gối, xuýt xoa, xịch tới .

- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật ( bác đứng tuổi,Quang ) . Bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn .

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài : cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương .

- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa câu chuyện muốn nói : Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn . Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng .

B. Kể chuyện:

1. Rèn kỹ năng nói : HS biết nhập vai nhân vật, kể lại một đoạn của câu chuyện .

2. Rèn kỹ năng nghe .

 

doc 25 trang linhnguyen 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 - Tạ Thị Hải Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 - Tạ Thị Hải Hà

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 - Tạ Thị Hải Hà
p HS :
- Củng cố việc học thuộc và sử dụng bảng nhân khác để làm tính, giải bài toán .
- Nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể .
II. Các hoạt động dạy học:
1.Tổ chức
2.Kiểm tra ;
	 - Đọc bảng nhân 7 ( 2 HS ) 
	 - GV nhận xét ghi điểm 
3. Bài mới: 
* GTB , ghi đầu bài
 *Nội dung bài
 Bài 1 : Củng cố bảng nhân 7 . 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài và cách làm 
- HS nêu yêu cầu và cách làm 
- HS làm nhẩm , nêu miệng kết quả 
a.
7 x 1 = 7 7 x 8 = 56 7 x 6 = 42
7 x 2 = 14 7 x 9 = 63 7 x 4 = 28
7 x 3 = 21 7 x 7 = 49 7 x 0 = 0
b. 
- Hãy nhận xét về đặc điểm của các phép nhân trong cùng cột 
- Các thừa số giống nhau nhưng thứ tự của chúng thay đổi, kết quả bằng nhau 
VD : 7 x 2 và 2 x 7 đều = 14 
- Vậy trong phép nhân khi thay đổi thứ tự các thừa số thì tích như thế nào ? 
- Tích không thay đổi 
- HS làm nháp -> nêu miệng kết quả 
7 x 4 = 28 3 x 7 = 21 5 x 7 = 35 
4 x 7 = 28 7 x 3 = 21 7 x 5 = 35 
 Bài 2 : Củng cố cách tính giá trị biểu thức .
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- Ta phải thực hiện các phép tính như thế nào ? 
-> Thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải 
- HS thực hiện vào bảng con 
 7 x 5 + 15 = 35 + 15 
 = 50 
 7 x 7 + 21 = 49 + 21 
 = 70 
 7 x 9 + 17 = 63 + 17 
 = 80
 4 x 7 + 32 = 28 + 32 
 = 60 
-> GV quan sát sửa sai cho HS 
 Bài 3 : Giải bài toán có lời văn .
- GV HD HS phân tích và giải 
- HS nêu yêu cầu bài tập -> phân tích bài toán -> giải 
 Bài giải : 
 5 lọ như thế có số bông hoa là : 
 7 x 5 = 35 ( bông ) 
 Đáp số : 35 bông hoa 
-> GV sửa sai cho HS 
 Bài 4+ 5 : Tiếp tục củng cố bảng nhân 7 và tính chất của phép tính nhân .
-HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu cách làm -> làm vào nháp 
 Bài 4 : 
- GV HD HS phân tích – giải 
- 1 HS lên bảng làm -> lớp chữa bài 
 a. 7 x 4 = 28 ( ô vuông ) 
 b. 4 x 7 = 28 ( ô vuông ) 
-> Gv sửa sai cho HS 
 Bài 5 : 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV HD HS cách làm 
- HS làm vào giấy nháp -> nêu miệng 
 a. 35; 42 
 b. 35; 28 
- GV quan sát 
- Lớp nhận xét 
-> GV sửa sai cho HS 
4. Củng cố -dặn dò :
- Nêu lại nội dung bài học ? 
- Về nhà ôn bài ,chuẩn bị bài sau 
Tiếng Anh
Giáo viên chuyên ngành soạn+dạy
Tự nhiên Xã hội 
Hoạt động thần kinh
I. Mục tiêu:
	Sau bài học HS có khả năng :
- Phân tích được các hoạt động phản xạ .
- Nêu được một vài VD về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong đời sống .
- Thực hành một số phản xạ .
II. Đồ dùng dạy- học:
- Các hình trong SGK trang 28, 29 
III. Các hoạt động dạy- học.
`1.Tổ chức
2.Kiểm tra
3.Bài mới
1. Hoạt động 1 : Làm việc với SGK .
* Mục tiêu: - Phân tích được hoạt động phản xạ
 	- Nêu được một vài VD về những phản xạ thường gặp trong đời sống 
* Tiến hành:
+ Bước 1 : Làm việc theo nhóm 
- GV yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 1a , 1b và đọc mục bạn cần biết trong Sgk và trả lời câu hỏi 
- HS chú ý nghe yêu cầu 
- các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát + trả lời câu hỏi 
+ Bước 2 : Làm việc cả lớp 
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận 
- Các nhóm khác nhận xét , bổ xung 
-> GV nhận xét, tuyên dương 
- GV hỏi : 
+ Phản xạ là gì ? Nêu một vài VD về những phản xạ thường gặp trong đời sống ? 
- HS nêu 
* Kết luận : 
- GV gọi HS nêu kết luận 
- HS nêu kết luận , vài HS nhắc lại 
- GV kết luận theo SGV 
2. Hoạt động 2 : Chơi trò chơi “Thử phản xạ đầu gối và ai phản xạ ứng nhanh” 
* Mục tiêu : Có khả năng thực hành một số phản xạ 
* Tiến hành : 
Trò chơi 1: Thử phản xạ đầu gối 
+ Bước 1 : 
- GV HD HS thử phản xạ đầu gối 
- HS chú ý quan sát 
+ Bước 2 : Thực hành 
- HS thử phản xạ đầu gối theo nhóm 
+ Bước 3 : GV gọi HS lên thực hành 
- Một vài nhóm lên thực hành trước lớp 
-> GV khên gợi những HS thực hành tốt 
- GV giảng thêm : bác sĩ thường sử dụng phản xạ của đầu gối để kiểm tra chức năng hoạt động của tuỷ sống 
Trò chơi 2 : Ai phản ứng nhanh ?
+ Bước 1 : GV hướng dẫn cách chơi 
Người chơi đứng thành vòng tròn, dang 2 tay 
- HS chú ý nghe 
+ Bước 2 : GV cho HS chơi thử 
- HS chơi thử 
+ Bước 3 : Kết thúc trò chơi : các HS thua bị phạt hát hoặc múa 
- GV khen gợi những HS có phản xạ 
nhanh 
4.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét giờ,dặn HS về nhà ôn bài.
Thứ tư ngày 13 tháng 10 năm 2010
Tập đọc 
Bận
I. Mục tiêu : 
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng .
- Chú ý các từ ngữ : lịch, làm lửa, cấy lúa, thổi nấu .
- Biết đọc bài thơ với giọng vui, khẩn trương, thể hiến sự bận rộn của mọi vật, mọi người .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu .
- Hiểu nghĩa ccá từ ngữ trong bài : Sông Hồng, vào mùa, đánh thù, rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời .
3. Học thuộc lòng bài thơ .
II . Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGk. 
III . Các hoạt động dạy- học.
1.Tổ chức:- Sĩ số:
 - Hát
2.Kiểm tra:
- 2 HS kể truyện Trận bóng dưới lòng đường và nói điều câu chuyện muốn khuyên các em .
3. Bài mới . * Giới thiệu bài 
 *Nội dung
1. Luyện đọc .
a. GV đọc diễn cảm bài thơ 
- HS chú ý nghe 
- GV hướng dẫn cách đọc 
b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 
- Đọc từng dòng thơ
- Mỗi HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ 
- Đọc từng khổ thơ trước lớp 
- HS nối tiếp đọc 
- HS giải nghĩa từ mới 
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm 
- HS đọc theo nhóm 3 
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc 3 khổ thơ 
2. Tìm hiểu bài . 
+ Đọc thầm khổ 1+2 
- Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận
Những việc gì ? 
- Trời thu, bận xanh, xe bận chạy , mẹ bận hát ru, bà bận thổi nấu .
- Bé bận những việc gì ? 
- Bé bận bú, bận ngủ, bận chơi 
* GV nói : Bé bú mẹ, ngủ ngoan, tập khóc
 Cười  cũng là em đang bận rộn với công việc của mình 
- HS chú ý nghe 
+ 1 HS đọc đoạn 3 
- Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui 
- HS nêu theo ý hiểu 
VD : vì những việc có ích luôn mang lại niềm vui 
- Em có bận không ? Em thường bận rộn 
Với những công việc gì ? Em có bận rộn 
- HS tự liên hệ 
Mà vui không ? 
3. Học thuộc lòng bài thơ .
- GV đọc diễn cảm bài thơ .
- HS chú ý nghe 
-1 HS đọc lại 
- GV HD HS đọc thuộc lòng từng khổ, 
- HS đọc theo dãy, nhóm, cá nhân 
Cả bài 
- HS thi đọc thuộc từng khổ, bài
-Lớp nhận xét bình chọn 
- GV nhận xét ghi điểm 
4. Củng cố- dặn dò .
- Nêu lại nội dung bài 
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau 
Toán 
Gấp một số lên nhiều lần
I. Mục tiêu:
- Giúp HS : Biết thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần ( bằng cách nhân số đó với số 
lần ) 
- Phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lên một số lần .
II. Đồ dùng dạy-học:
- 1 số sơ đồ vẽ sẵn vào bảng con 
III. Các hoạt động dạy -học:
1.Tổ chức
2.Kiểm tra:
	- 1 HS làm bài 4 
	- 1 HS làmbài 5 ( tiết 32 ) 
3. Bài mới:
1. Hoạt động 1 : HD HS thược hiện gấp một số lên nhiều lần .
* Yêu cầu biết cách thực hiện gấp một số lên nhiều lần .
- GV nêu bài toán 
- HS chú ý nghe 
- GV yêu cầu HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ 
- HS trao đổi theo cặp để tìm cách vẽ đoạn thẳng CD 
- GV HD HS : trên dòng kể ngang ngay dưới dòng kẻ có đoạn thẳng AB , chấm một điểm C ở cùng một đường kẻ dọc với điểm A, nối từ điểm C trên dòng kẻ ngang đó vẽ liên tiếp 3 đoạn thẳng, mỗi đoạn thẳng là 2cm . Điểm cuối của đoạn thẳng thứ 3 là điểm D .
- HS vẽ ra nháp 
- GV tổ chức cho HS trao đổi ý kiến để bêu phép tính
- Hs trao đổi theo cặp 
- HS giải bài toán vào vở -> 1 HS lên bảng giải -> Lớp nhận xét 
 Bài giải :
 Độ dài của đoạn thẳng CD là : 
 2 x 3 = 6 ( cm ) 
 Đáp số : 6 cm 
- GV hỏi : 
+ Muốn gấp 2 cm lên 3 lần ta làm như thế nào ? 
- Ta lấy 2 nhân với 3 
+ Muốn gấp 4 kg lên 2 lần ta làm như thế nào ? 
- Ta lấy 4 kg nhân với 2 
+ Vậy muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào ? 
-> Muốn gấp một số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần .
- Nhiều HS nhắc lại 
2. Hoạt động 2 : Thực hành 
* Củng cố về cách thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần .
 Bài tập 1 : 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nhìn vào tóm tắt nêu lại bài toán 
- GV HD HS phân tích bài toán 
- HS phân tích , nêu cách giải 
- GV yêu cầu HS giải vào vở 
- HS làm vào vở, chữa bài 
 Bài giải : 
 Năm nay chị có số tuổi là : 
 6 x 2 = 12 ( tuổi ) 
 Đáp số : 12 tuổi 
-> GV nhận xét 
 Bài tập 2 : 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở -> chữa bài 
- HS nêu cách giải , giải vào vở 
 Bài giải : 
 Mẹ hái được số quả cam là : 
 7 x 5 = 35 ( quả ) 
 Đáp số : 7 quả cam 
-> GV nhận xét 
Bài tập 3 : 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập -> Nêu kết quả 
- HS làm nháp, nêu miệng kết quả 
4. Củng cố- dặn dò : 
- Nêu lại qui tắc ? 
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau. 
Đạo đức
Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em ( tiết 1 )
I. Mục tiêu: 
1. HS hiểu :
- Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm , chăm sóc ; Trẻ em không nơi lương tựa có quyền được Nhà nước và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ .
- Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình .
2. HS biết yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình .
II. Tài liệu ,phương tiện:
- Phiếu giao việc dùng cho HĐ1 và HĐ 3 
- Giấy trắng, bút màu 
III. Các hoạt động dạy-học :
1.Tổ chức
2.Kiểm tra
3.Bài mới
* Khởi động : 
- GV bắt nhịp cho HS hát bài : Cả nhà thương nhau 
- Lớp hát bài hát 
- GV hỏi : Bài hát nói lên điều gì ? 
- HS nêu 
- GV giới thiệu ghi đầu bài 
1. Hoạt động 1 : HS kể về sự quan tâm Chăm sóc của ông bà, cha mẹ dànhcho mình.
* Mục tiêu : HS cảm nhận được những tình cảm và sự quan tâm, chăm sóc mà mọi người trong gia đình đã dành cho các em , hiểu được giá trị của quyền được sống với gia đình, được bố mẹ quan tâm chăm sóc .
* Cách tiến hành :
- GV nêu yêu cầu : Hãy nhớ lại và kể cho các bạn trong nhóm nghe về việc của mình đã được ông bà, bố mẹ yêu thương, quan tâm chăm sóc như thế nào 
- HS thảo luận theo nhóm 2 
- Một số nhóm kể 
- Lớp nhận xét 
* thảo luận cả lớp .
+ Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình đã dành cho em ? 
- HS trả lời 
+ Em suy nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi hơn chúng ta . Phải sống thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ ? 
- HS trả lời 
* Kết luận : Mỗi người chúng ta đều có một gia đình và được ông bà, cha mẹ, anh chị em thương yêu, quan tâm, chăm sóc. Đó là quyền mà mọi trẻ em được hưởng .
2. Hoạt động 2 : Kể chuyện bó hoa đẹp nhất .
* Mục tiêu : HS biết được bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em .
* Tiến hành :
- GV kể chuyện : Bó hoa đẹp nhất 
-HS chú ý nghe 
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm theo câu hỏi 
- HS thảo luận nhóm 
+ Chị em Ly đã làm gì nhân ngày sinh nhật mẹ ? 
-> Tặng mẹ 1 bó hoa 
+ Vì sao mẹ Ly lại nói rằng bó hoa mà chị em Ly tặng mẹ là bó hoa đẹp nhất ? 
-> Chị em Ly đã nhớ ngày sinh nhật mẹ 
- Đại diện nhóm nêu kết quả thảo luận 
- Cả lớp trao đổi, bổ xung 
* Kết luận : Con cháu phải có bổn phận như thế nào với ông bà, cha mẹ và những người thân ? 
- HS nêu kết luận 
- Nhiều HS nhắc lại 
-> GV nhắc lại kết luận 
3. Hoạt động 3 : Đánh giá hành vi 
* Mục tiêu : HS biết đồng tình với những hành vi, việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em .
* Tiến hành : 
- GV chia nhóm và giao việc cho các nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận về cách ứng xử của các bạn 
- HS nhận phiếu 
- HS thảo luận nhóm 
- Đại diện các nhóm trình bày 
- Cả lớp trao đổi thảo luận 
* GV kết luận : Việc làm của các bạn trong tình huống a, c, d là thể hiện tình thương yêu và sự quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ .Việc làm của các bạn trong tình huống b, d là chưa quan tâm đến bà, đến em nhỏ .
4. HD thực hành :
- Về nhà sưu tầm tranh, ảnh, bài thơ, bài hát về tình cảm gia đình, về sự quan tâm, chăm sóc giữa người thân trong gia đình .
- Vẽ ra giấy 1 món quà mà em muốn tặng ông, bà, cha mẹ, nhân ngày sinh nhật .
Luyện từ và câu
 Ôn tập về từ chỉ hoạt động , trạng thái , so sánh 
I. Mục tiêu: 
1. Nắm được 1 kiểu so sánh : So sánh sự vật với con người .
2. Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc, bài tập làm văn .
II. Đồ dùng dạy- học:
- 4 băng giấy ( mỗi băng viết 1 câu thơ, khổ thơ ) ở BT1 - Bút dạ
III. Các hoạt động dạy -học:
1.Tổ chức
2.Kiểm tra
	- HS lên bảng làm lại BT2 tiết LTVC tuần 6 
	- GV + HS nhận xét 	
3. Bài mới:
3.1. GTB , ghi dầu bài 
3.2. HD làm bài tập :
 Bài tập 1 : 
- GV gọi HS nêu yêu cầu 
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- Lớp làm vào nháp 
- GV gọi HS lên bảng làm bài . Gạch dưới ngững dòng thơ chứa hình ảnh so sánh 
- 4 HS lên bảng làm bài 
a. Trẻ em như búp trên cành 
b. Ngôi nhà như trẻ thơ 
c. Cây pơ mu in như người đứng canh
d. Bà như quả ngọt chín rồi 
-> Cả lớp nhận xét 
-> GV nhận xét chốt lại lời đúng 
- GV nói thêm : Các hình ảnh so sánh trong câu thơ này là so sánh giữa các sự vật với con người .
- HS chú ý nghe 
- Cả lớp làm bài vào vở 
 Bài tập 2 : 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
+ Các em cần tìm các từ ngữ chỉ hoạt động chơi bóng của các bạn nhỏ ở đoạn nào ? 
- đoan 1 và gần hết đoạn 2 
+ Cần tìm các từ ngữ chỉ thái độ của Quang và các bạn khi vô tình gây ra tại nạn cho cụ già ở đoạn nào ? 
- Cuối đoạn 2, 3 
- HS đọc thầm đoạn văn, trao đổi theo cặp để làm bài 
-GV gọi HS lên bảng làm 
- 3- 4 HS lên bảng làm bài 
-> Cả lớp nhận xét 
-> GV nhận xét, kết luận lời giải đúng 
a. Chỉ hoạt động : cướp bóng, bấm bong, dẫn bóng, chuyền bóng, dốc bóng, sút bóng, chúi .
b. Chỉ hoạt động : hoảng sợ, tái cả người 
 Bài tập 3 : 
- GV gọi Hs nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- 1 Hs đọc yêu cầu của bài TLV cuối tuần 6 
- GV gọi HS khá, giỏ đọc lại bài văn của mình 
- 1 HS đọc lại bài văn 
- GV giúp Hs nắm vững yêu cầu bài tập 
- HS làm bài cá nhân 
- GV gọi HS đọc bài -> GV viết nhanh những từ HS nêu ra trong bài lên bảng 
- 4 –5 HS đọc bài văn của mình 
-> Cả lớp nhận xét 
- GV chốt lại lời giải đúng 
4. Củng cố- dặn dò :
- Nhắc lại ND vừa học ? 
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau 
________________________________
Thể dục
Giáo viên chuyên soạn+dạy
Thứ năm ngày 14 tháng 10 năm 2010
Toán 
Luyện tập
I. Mục tiêu : 
- Giúp HS củng cố và vận dụng về gấp một số lên nhiều lần và về nhân số cpó hai chữ số với số có một chữ số .
II. Các hoạt động dạy -học .
1.Tổ chức:- Sĩ số:
 - Hát
2.Kiểm tra:
– Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào ? ( 2 HS ) 
- GV + HS nhận xét 
3. Bài mới :
 Bài tập 1 : 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- 1 HS đọc bài mẫu 
+ Em hãy giải thích cách làm ở bài mẫu 
- Gấp 4 lên 6 được 24 
( nhân nhẩm 4 x 6 = 24 ) 
- GV yêu cầu HS làm nháp , mời 2 hS lên bảng 
- HS làm bài vào nháp + 2 HS lên bảng 
- Lớp nhận xét.
 7->35 gấp 5 lần 6-> 42 gấp 7 lần 
- GV nhận xét sửa sai
 5 -> 40 gấp 8 lần 4 -> 40 gấp 10 lần
 Bài tập 2 :
* Củng cố về nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số.
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu bài tập 2
- GV yêu cầu HS thực hiện bảng con.
- HS làm vào bảng con.
 12 14 35 29 44
 x x x x x
 6 7 6 7 6
72 98 210 203 264
Bài tập 3 :
* Vận dụng được qui tắc gấp 1 số lên nhiều lần để giải bài có lời văn.
- GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán và giải.
- HS phận tích bài toán – giải vảo vở.
- Lớp đọc bài – nhận xét.
Bài giải
Số bạn nữ tập múa là:
6 x 3 = 18 (bạn nữ)
- GV nhận xét – kết luận bài giải đúng 
Đáp số: 18 bạn nữ
 Bài tập 4 
* Vẽ được các đoạn thẳng bằng cách vận dụng về gấp 1 số lên nhiều lần 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2HS nêu yêu cầu bài tập 4
- Gv yêu cầu học sinh vẽ vào vở.
- HS dùng thước vẽ các đoạn thẳng có số đo cho trước vào vở
- 3 HS lên bảng làm.
- Lớp nhận xét.
- GV nhận xét – kết luận bài đúng
4. Củng cố- dặn dò:
- Nêu lại ND bài? (1HS)
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
Tiếng Anh
Giáo viên chuyên soạn+dạy
Tự nhiên -Xã hội
Hoạt động thần kinh (tiếp)
I. Mục tiêu:
- Sau bài học, HS biết:
+ Vai trò của não trong điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người.
+ Nêu 1 ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Các hình trong SGK
III. Các hoạt động dạy -học.
1.Tổ chức
2.Kiểm tra:
3.Bài mới
1. Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu: Phân tích được vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của mọi người.
* Tiến hành 
- Bước 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát H1 (30)
+ GV yêu cầu HS dựa vào cách phân tích ở tiết trước để trả lời.
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu hỏi của GV
- Khi bất ngờ giẫm phải đinh, Nam có phản ứng như thế nào?
- Sau khi đã rút đinh ra khỏi dép, Nam vứt chiếc đinh đó vào đâu?.
- Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả 
- Lớp nhận xét, bổ xung.
- GV gọi HS rút ra kết luận?
- HS rút ra kết luận 
- Nhiều học sinh nhắc lại.
* Kết luận: GV nhắc lại kết luận (SGV)
2. Hoạt động2: Thảo luận
* Mục tiêu:
Nêu được ví dụ cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
* Tiến hành:
- Bước 1: Làm việc cá nhân 
- HS đọc ví dụ về hoạt động H2 (31)
- HS lấy VD thực tế và phân tích.
Bước 2: Làm việc theo cặp 
- 1 số HS trình bày trước lớp VD để chứng tỏ vai trò não trong việc điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
+ Theo em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp chúng ta học và ghi nhớ những điều đã học?
- Não 
- Vai trò của não trong hoạt động TK là gì?
- HS nêu
* Kết luận: Não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta ghi nhớ.
- GV cho HS chơi trò chơi: Thử trí nhớ.
4 Củng cố – dặn dò:
- Nêu lại ND bài?
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
Chính tả
Nghe-viết:Bận
I. Mục tiêu : 
- Rèn kỹ năng viết chính tả :
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng các khổ thơ 2 và 3 của bài thơ bận .
- Ôn luyện vần khó : en/ oen : làm đúng các bài tập phân biệt tiếng bắt đầu bằng tr/ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc iên / iêng .
II. Đồ dùng dạy- học .
- Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2 
- Mấy từ giấy khổ to kẻ bảng làm BT 3a 
III. Các hoạt động dạy- học .
1.Tổ chức :
2.Kiểm tra:
- 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào nháp theo lời đọc của GV : Tròn trĩnh, chảo sán, giò chả 
- 1 HS đọc thuộc lòng tên 11 chữ cuối bảng chữ .
3. Bài mới:
3.1. GTB, ghi đầu bài .
a. HD HS chuẩn bị .
- GV đọc 1 lần khổ thơ 2 và 3 
- HS chú ý nghe 
- 2 HS đọc lại bài 
- GV HD HS nhận xét chính tả 
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì ? 
- Thơ 4 chữ 
+ Những chữ nào cần viết hoa ? 
- Các chữ đầu mỗi dòng thơ 
+ Nên bắt đầu viết từ ô nào vào trong vở ?
- Viết lùi vào 2 ô 
- GV cho HS luyện viết tiếng khó 
+ GV đọc : thổi nấu, hát ru 
- HS luyện viết vào bảng con 
-> GV quan sát sửa sai cho HS 
b. GV đọc bài .
- HS nghe viết bài vào vở 
- GV theo dõi, uốn nắn và sửa sai cho HS 
c. Chấm, chữa bài .
- GV đọc lại bài 
- HS đổi vở dùng bút chì soát lỗi 
- GV thu bài chấm điểm 
- GV nhận xét bài viết
3.2. Hướng dẫn làm bài tập .
 Bài tập 2 .
- HS đọc yêu cầu bài tập 
- GV mời 2 HS lên bảng thi lamg bài tập 
- 2 HS lên bảng làm 
- Lớp nhận xét 
-> GV nhận xét chốt lại lời giải đúng : 
Nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen gỉ,hèn nhát
Bài tập 3 ( a) 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS làm bài vào nháp 
- GV dán phiếu viết sẵn cho một số HS làm bài 
- HS dán bài trên bảng 
- Cả lớp nhận xét 
-> Gv nhận xét , kết luận bài đúng 
+ Trung : trung thành, trung kiên ..
+ Chung : chung thuỷ, chung sức,..
- Lớp sửa chữa bài đúng vào vở 
+ Chai : chai sạn, chai tay,.
4. Củng cố -dặn dò :
- Nêu lại ND bài 
- Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau 
Thể dục
Giáo viên chuyên soạn+dạy
Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 2010
Tập làm văn
Nghe kể : Không nỡ nhìn
	Tập tổ chức cuộc họp 
I. Mục tiêu : 
1. Rèn kỹ năng nghe và nói : Nghe kể câu chuyện không nỡ nhìn, nhớ nội dung truyện, hiểu điều câu chuyện muốn nói, kể lại đúng .
2. Tiếp tục rèn kỹ năng tổ chức cuộc họp : Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một số vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong c

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_7_ta_thi_hai_ha.doc