Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 3 cột)
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I- MỤC TIÊU:
A- Tập đọc:
1- Đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ, tiếng khó: lao đến, giây lát, nổi nóng, tán loạn
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa cụm từ,phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
2- Đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện:Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.Phải tôn trọng luật giao thông,tôn trọng luật lệ quy tắc chung của cộng đồng.
B- Kể chuyện:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện theo lời của nhân vật trong truyện.
- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc, tranh
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 3 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 3 cột)
5,42 b, 56,49,42,35,28 (Làm nếu cũn thời gian) * Gọi học sinh đọc yờu cầu - Tổ chức cho học sinh chơi trũ chơi theo kiểu "tiếp sức" - Gọi học sinh đọc bài đỳng. Nhận xột, củng cố. -HS đọc - Học sinh chơi ,mỗi nhúm 5 em,NX 3- Củng cố - Dặn dũ:2’ - Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xột giờ học CHÍNH TẢ (TẬP CHẫP) TRẬN BểNG DƯỚI LềNG ĐƯỜNG I- MỤC TIấU: - Chộp lại chớnh xỏc đoạn: "Một chiếc xớch lụ... xin lỗi cụ" - Củng cố cỏch viết đoạn văn cú cõu đối thoại. - Làm đỳng cỏc bài tập chớnh tả phõn biệt tr/ ch hoặc iờn/ iờm. - Điền đỳng và học thuộc 11 tờn chữ cỏi tiếp theo trong bảng chữ cỏi. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đoạn văn chộp sẵn trờn bảng phụ. - Giấy khổ to viết BT3 + bỳt dạ.Bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1-KTBC :3' - GV đọc: nhà nghốo, ngoằn ngoốo. - Gọi học sinh đọc 27 chữ cỏi đó học. - Nhận xột, cho điểm - 2 học sinh lờn bảng viết , cả lớp viết bảng con 2- Bài mới: 35' *HĐ1Giới thiệu bài. *HĐ2HD viết chớnh tả. - Trao đổi về nội dung đoạn viết. - Giới thiệu , ghi đầu bài * GV đọc đoạn văn một lượt + Vỡ sao Quang lại õn hận sau sự việc mỡnh gõy ra? - 1 học sinh đọc lại -Quang thấy ụng cụ giống ụng mỡnh -HD cỏch trỡnh bày + Trong đoạn văn cú những chữ nào phải viết hoa? Vỡ sao? + Những dấu cõu nào được sử dụng trong đoạn văn trờn? + Lời cỏc nhõn vật được viết ntn? + Cỏc chữ đầu cõu và tờn riờng. - HD viết từ khú xớch lụ, quỏ quắt, lưng cũng... - GV đọc - Gọi học sinh đọc lại cỏc từ trờn. - Theo dừi và chỉnh sửa lỗi cho học sinh - 2 HS viết bảng , lớp viết bảng con.NX -Viết chớnh tả Soỏt lỗi Chấm bài + Nờu tư thế ngồi viết? - GV yờu cầu học sinh nhỡn bảng chộp bài. - Đọc soỏt lỗi - Chấm 7-10 bài.NX bài viết - Chộp bài - Đổi vở soỏt lỗi. *HĐ3 Luyện tập Bài 2: a, Trũn,chẳng,trõu * Gọi học sinh đọc yờu cầu của bài - Yờu cầu học sinh làm bài,chữa - NX , đỏnh giỏ - 1 học sinh đọc - HS làm bài - Đọc bài - NX Bài 3: Số thứ tự Chữ Tờn chữ 1 q Quy 2 r e-rờ 3 s ột-sỡ ..... ...... ..... 11 y I dài * Gọi học sinh đọc yờu cầu - Phỏt giấy chộp sẵn cú bài 3 và bỳt cho cỏc nhúm - Yờu cầu học sinh làm theo nhúm 4 - Gọi 2 nhúm dỏn bài lờn bảng. - Gọi cỏc nhúm khỏc nhận xột - bổ xung - GV chốt lại lời giải đỳng. - Cho học sinh luyện đọc thuộc -HS đọc - Nhúm học sinh tự làm - Dỏn bài lờn bảng -NX 3- Củng cố- Dặn dũ:2' - Nhận xột tiết học Bổ sung sau tiết dạy: THỦ CễNG GẤP, CẮT, DÁN BễNG HOA (TIẾT 1) I- MỤC TIấU: - HS biết gấp, cắt, dỏn bụng hoa 5 cỏnh, đỳng quy trỡnh kỹ thuật. - Biết gấp cắt dỏn bụng hoa 4, 8 cỏnh cỏc cỏnh của bụng hoa tương đối đều nhau - Yờu thớch cắt, gấp, dỏn. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu bụng hoa 5, 4, 8 cỏnh bằng giấy thủ cụng. - Giấy màu, giấy nhỏp. - Kộo, hồ dỏn, bỳt chỡ, thước kẻ. - Tranh quy trỡnh gấp, cắt, dỏn bụng hoa. III- CÁC HĐ DẠY- HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC:3' 2- Bài mới:35' *HĐ1Giới thiệu bài: -Kiểm tra đồ dựng của HS - Giới thiệu- Ghi bảng *HĐ2HD học sinh quan sỏt, nhận xột. * GV đưa mẫu bụng hoa + Cỏc bụng hoa cú màu sắc ntn? + Cỏc cỏnh của bụng hoa cú giống nhau khụng? + Khoảng cỏch của cỏc cỏnh hoa ntn? + Cú thể ỏp dụng cỏch gấp cỏt dỏn ngụi sao 5 cỏnh để cắt bụng hoa 5 cỏnh được khụng? Nếu được thỡ làm thế nào? + Phải gấp tờ giấy ban đầu làm mấy phần để cắt được bụng hoa 4, 8 cỏnh? - HS quan sỏt. -Nhiều màu -Khụng -Cỏch đều nhau - Cú - Ta chỉ việc lượn trũn khi cắt cỏnh hoa. *HĐ3 HD mẫu: a) Gấp, cắt bụng hoa 5 cỏnh * GV gọi HS thực hiện gấp để cắt ngụi sao 5 cỏnh - Yờu cầu HS nờu cỏc bước bạn vừa gấp. - GV vẽ đường cong lờn hỡnh vừa gấp.Dựng kộo cắt lượn theo đường cong sẽ được bụng hoa 5 cỏnh (cú thể cắt sỏt phần gúc nhọn để làm nhụy) - HS thực hiện - HS nờu - HS quan sỏt b) Gấp, cắt bụng hoa 4, 8 cỏnh. * Cắt tờ giấy hỡnh vuụng cạnh tựy ý. Gấp đụi, gấp 4, gấp 8 phần bằng nhau. Vẽ đường cong, cắt theo đường cong được bụng hoa 4 cỏnh. - Sau khi gấp được 8 phần bằng nhau, gấp đụi được 16 phần bằng nhau. Vẽ đường cong, cắt lượn theo đường cong được bụng hoa 8 cỏnh. - HS quan sỏt *HĐ4Thực hành * Học sinh nhắc lại cỏch gấp. - HS nhắc lại. - Yờu cầu học sinh lờn bảng thực hành cỏc thao tỏc gấp. - Cả lớp gấp nhỏp. - Nhận xột, đỏnh giỏ. 3- Củng cố, dặn dũ:2'. - Nhận xột giờ học. - Chuẩn bị đồ dựng bài sau. Bổ sung sau tiết dạy: Thứ tư ngày 22 thỏng 10 năm 2014 TẬP ĐỌC BẬN I- MỤC TIấU 1- Đọc thành tiếng: - Đọc đỳng cỏc từ, tiếng khú: lịch, làm,lửa, cấy lỳa... - Ngắt nghỉ hơi đỳng sau cỏc dũng thơ và giữa cỏc khổ thơ. - Đọc trụi chảy được toàn bài,biết đọc bài với giọng vui,sụi nổi. 2- Đọc hiểu: - Hiểu nghĩa của cỏc từ ngữ: sụng Hồng, vào mựa, đỏnh thự, .... - Hiểu nội dung:Mọi người mọi vật và cả em bộ đều bận rộn làm những cụng việc cú ớch,đem niềm vui nhỏ gúp vào cuộc đời 3- Học thuộc lũng 1 số cõu thơ trong bài thơ. II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc. - Tranh ảnh III- CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC: -Tự nhận thức;Lắng nghe tớch cực IV.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG -Trỡnh bày ý kiến cỏ nhõn -Thảo luận cặp đụi-chia sẻ V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC:3' - Gọi học sinh đọc và trả lời cõu hỏi bài "Trận búng dưới lũng đường" - NX , cho điểm. - 2 học sinh đọc. NX 2- Bài mới: 35' *HĐ1Giới thiệu bài. *HĐ2Luyện đọc. - Đọc mẫu - Giới thiệu bài - ghi bảng *GV đọc mẫu toàn bài (đọc giọng vui tươi, khẩn trương) - Học sinh theo dừi - HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. Phỏt õm:lịch, làm,lửa, cấy lỳa... Đọc đỳng: Từ đầu -> bận ngủ, bận chơi (Ngắt nhịp 2/2) , chỳ ý 2 cõu nhịp 1/3: Bận/ tập khúc cười Bận/nhỡn ỏnh sỏng - Yờu cầu học sinh luyện đọc cõu . - Theo dừi phỏt hiện từ đọc sai- sửa. - Yờu cầu học sinh đọc từng khổ thơ. -> Cho HS xem tranh và giới thiệu về sụng Hồng. - Yờu cầu đọc chỳ giải: vào mựa, đỏnh thự. - Tổ chức đọc theo nhúm - Thi đọc giữa cỏc nhúm - Yờu cầu cỏc tổ tiếp nối nhau đọc đồng thanh bài thơ. - HS đọc nối tiếp cõu - HS đọc nối tiếp. - HS theo dừi - HS đọc - Đọc theo nhúm 2 *HĐ3Tỡm hiểu bài. * Yờu cầu học sinh đọc toàn bài. + Mọi người, vật xung quanh em bộ đều bận những việc gỡ? + Bộ bận những việc gỡ? + Vỡ sao người vật đều bận mà vẫn vui? - 1 học sinh đọc - Trời thu-bận xanh,sụng Hồng-bận chảy.... -Bận bỳ,chơi,khúc... -Những cụng việc cú ớch luụn mang lại niềm vui *HĐ4Đọc thuộc lũng bài thơ. +Em cú bận khụng?em thường bận rộn với những cụng việc gỡ?Em cú thấy bận mà vui khụng? - Tổ chức thi đọc lại bài thơ - Giỏo viờn xoỏ dần nội dung bài thơ. Mỗi cõu thơ chỉ cũn 2 chữ đầu tiờn. - Chia lớp làm 2 đội thi với nhau theo hỡnh thức tiếp sức. => GV tổng kết trũ chơi. - 1 vài học sinh đọc thuộc lũng bài thơ. -HS thi-NX 3- Củng cố dặn dũ:2' + Con đó làm những việc gỡ để gúp vào niềm vui trong cuộc sống? - NX giờ học. Bổ sung sau tiết dạy: TOÁN GẤP MỘT SỐ LấN NHIỀU LẦN I- MỤC TIấU:Giỳp học sinh: - Biết thực hiện gấp 1 số lờn nhiều lần bằng cỏch nhõn số đú với số lần. - Phõn biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lờn số lần. II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Một số sơ đồ như SGK, bảng phụ kẻ sẵn BT4 III- CÁC HĐ DẠY – HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3’ 7 x 4 + 25 6 x 7 + 23 -Gọi HS lờn bảng làm -Đọc bảng nhõn 7 -NX cho điểm -2 HS lờn bảng làm - 2HS nờu-NX 2- Bài mới:35’ *HĐ1Giới thiệu bài. - Giới thiệu bài.Ghi bảng *HĐ2HD HS thực hiện gấp 1 số lờn nhiều lần. Túm tắt: * Bài toỏn:Đoạn thẳng AB dài 2cm,đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần đoạn thẳng AB.Hỏi đoạn thẳng CD dài mấy cm? - HD cỏch túm tắt - Y/c Hs vẽ đoạn thẳng AB dài 2cm 2 cm A | | B C | | | | D ? cm - Y/c HS trao đổi cặp đụi để tỡm ra cỏch vẽ đoạn thẳng CD,tỡm ra cỏch tớnh độ dài đoạn thẳng CD. -HS trao đổi – Vẽ 2+2+2=6 2 x 3 = 6 Độ dài đoạn thẳng CD là: - Y/c HS giải bài toỏn 2x3=6(cm) -> Bài toỏn trờn gọi là bài toỏn về gấp 1 số lờn nhiều lần. + Vậy muốn gấp 2 cm lờn 3 lần ta làm ntn? - Lấy 2cm nhõn với 3 lần: 2 x 3 = 6cm + Gấp 4 kg lờn 2 lần ta làm ntn? -4 x 2 = 8 kg Ghi bảng + Vậy muốn gấp 1 số lờn nhiều lần ta làm ntn? - Ta lấy số đú nhõn với số lần. *HĐ3Luyện tập Bài 1: - Y/c HS đọc đề - HS đọc Túm tắt: + Năm nay em lờn mấy tuổi? - 6 tuổi 6 tuổi Em: | | Chị: | | | ? tuổi Năm nay chị cú số tuổi là:6x2=12(tuổi) +Tuổi chị ntn so với tuổi em? + Baỡ toỏn y/c tỡm gỡ? + Baỡ toỏn thuộc dạng nào? - Y/c HS làm bài - Chữa bài - cho điểm. - Gấp 2 lần - Tỡm tuổi chị - HS làm vở - bảng lớp-NX Bài 2: - Y/c HS đọc đề - HS đọc 7 quả Con hỏi | | - Gọi 1 HS lờn bảng túm tắt- giải -HS làm bài Mẹ hỏi: | | | | | | - Y/c HS khỏc làm vở- Chữa.NX - Đọc bài - NX ? quả + Muốn gấp một số lờn nhiều lần ta Mẹ hỏi được số quả là: làm ntn? 7x5=35(quả) Bài 3: Làm dũng2 * Bài y/c làm gỡ? -HS đọc - GV làm mẫu 1 cột đầu - theo dừi Y/c HS làm tương tự với cỏc phần cũn lại,chữa-NX - HS làm bài - đổi vở kiểm tra + Muốn tỡm 1 số nhiều hơn số đó cho 1 số đơn vị ta làm ntn? - Ta lấy số đú cộng với phần hơn. + Muốn tỡm 1 số gấp số đó cho 1 số lần ta làm ntn? - Ta lấy số đú nhõn với số lần. 3- Củng cố, dặn dũ:2' + Muốn gấp 1 số lờn nhiều lần ta làm ntn? -Cho HS chơi trũ chơi(cũn thời gian) -NX giờ học Thứ ba ngày 21 thỏng 10 năm 2014 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ễN VỀ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI - SO SÁNH I- MỤC TIấU: - Nắm được 1 kiểu so sỏnh: so sỏnh sự vật với con người. - Tỡm được cỏc từ chỉ hoạt động, trạng thỏi trong bài tập đọc. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ chộp BT1,2 II- CÁC HĐ DẠY- HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3’ Gọi HS đọc bài điền dấu chấm dấu phẩy giờ trước - NX- cho điểm 2 HS đọc - NX 2- Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài. - Giới thiệu bài.Ghi bảng *HĐ2 Làm bài tập. * ễn so sỏnh Bài 1: Cỏc hỡnh ảnh so sỏnh trong những cõu thơ a) Trẻ em như bỳp trờn cành. *GV treo bảng phụ - Y/c HS làm bài,chữa-NX. - GV chốt lời giải đỳng: - 1 HS đọc y/c - HS làm bài - Đọc bài- NX b) Ngụi nhà như trẻ nhỏ. c) Cõy pơ mu im như người lớnh canh d) Bà như quả ngọt chớn rồi. * ễn từ ngữ chỉ hoạt động - Trạng thỏi Bài 2: Đỏp ỏn: a) cướp búng, bấm (dẫn, chuyền, dốc), chơi (sỳt)búng b) hoảng sợ, sợ tỏi người. *Y/c HS đọc đề bài - Y/c HS thảo luận nhúm đụi- làm bài,chữa - GVNX - chốt lại - 1 HS đọc. - HS thảo luận - làm bài.Trỡnh bày - NX 3- Củng cố - dặn dũ:2’ - Nhắc lại kiến thức vừa ụn. Bổ sung sau tiết dạy: TỰ NHIấN - XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG THẦN KINH I- MỤC TIấU: - HS hiểu vai trũ của tuỷ sống và cỏc phản xạ của cơ thể. - HS nờu được một vài vớ dụ về phản xạ tự nhiờn thường gặp trong cuộc sống, giải thớch được 1 số phản xạ, thực hành thử phản xạ đầu gối. - Cú ý thức giữ gỡn cơ thể trong hoạt động. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK III- CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC: -Kĩ năng tỡm kiếm và xử lớ thụng tin:Phõn tớch, so sỏnh phỏn đoỏn hành vi cú lợi và cú hại -Kĩ năng làm chủ bản thõn kiểm soỏt cảm xỳc và điều khiển hoạt động suy nghĩ -Kĩ năng ra quyết định để cú những hành vi tớch cực,phự hợp IV.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG -Đúng vai -Làm việc nhúm và thảo luận V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC:3' + Cơ quan thần kinh gồm những bộ phận nào? + Hóy chỉ và nờu tờn cỏc bộ phận của cơ quan thần kinh ? - Học sinh trả lời-NX 2- Bài mới:35' *HĐ1 Giới thiệu bài -Giới thiệu bài- Ghi bảng *HĐ2Làm việc với SGK - MT: Phõn tớch được hoạt động phản xạ. Nờu được 1 vài VD về những phản xạ thường gặp trong đời sống * Tiến hành: - B1: làm việc theo nhúm:Y/c HS quan sỏt H1(a,b) & đọc mục bạn cần biết trả lời cõu hỏi * B2: làm việc cả lớp:Y/c đại diện nhúm trỡnh bày, mỗi nhúm 1 phần. + Điều gỡ sẽ xảy khi ta chạm tay vào vật núng? + Bộ phận nào của cơ quan thần kinh đó điều khiển tay ta rụt lại khi chạm vào vật núng? + Hiện tượng trờn gọi là gỡ? - Quan sỏt ghi kết quả . - Bỏo cỏo - nhận xột bổ sung - Lập tức rụt tay lại - Tủy sống - Phản xạ Kết luận: + Vậy phản xạ là gỡ? - Khi gặp một kớch thớch bất ngờ, cơ thể tự động phản ứng nhanh.... *HĐ3 Chơi trũ chơi MT: HS cú khả năng thực hành 1 số phản xạ. *GV tổ chức cho HS chơi - Trũ chơi 1: Thử phản xạ - GVHD cỏch chơi. - Gọi 1 HS lờn trước lớp ngồi trờn ghế như H2 dựng cạnh bàn tay đỏnh nhẹ vào đầu gối phớa xương bỏnh chố. - Nghe - Quan sỏt, theo dừi hiện tượng cẳng chõn đú bật ra phớa trước khụng - Cho HS thực hành phản xạ đầu gối theo nhúm đụi. - Cỏc nhúm thực hành trước lớp. - 1 bạn ngồi 1 bạn gừ rồi đổi ngược lại - Thực hành- NX - Trũ chơi 2: Ai phản ứng nhanh - GVHD cỏch chơi: HS đứng thành vũng trũn, 2 tay để theo quy định, trưởng trũ hụ "chanh" cả lớp hụ "chua" ai rụt tay ra là thua. Trưởng trũ hụ "cua" - cả lớp hụ "cắp" tay ai để bị cắp là thua. - Y/c HS thực hành chơi - GV khen những bạn cú phản xạ nhanh - Thực hành chơi 3- Củng cố - dặn dũ:2' + Phản xạ là gỡ? + Phản xạ nhanh cú tỏc dụng gỡ? + Cơ quan nào điều khiển hoạt động của phản xạ ? -NX giờ học Bổ sung sau tiết dạy: TOÁN LUYỆN TẬP I- MỤC TIấU: Giỳp HS củng cố - Biết thực hiện gấp một số lờn nhiều lần và vận dụng vào giải toỏn. - Biết thực hiện nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số . - Vẽ đoạn thẳng cú độ dài cho trước. II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ chộp sẵn BT1,2 III- CÁC HĐ DẠY- HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3' Năm nay em 4 tuổi,tuổi chị gấp 3 lần tuổi em.Hỏi năm nay chị bao nhiờu tuổi? -Gọi HS lờn bảng làm bài + Muốn gấp 1 số ntn? - GVNX - cho điểm - HS lờn bảng 2 HS nờu - NX 2- Bài mới:35' *HĐ1Giới thiệu bài. - Giới thiệu – Ghi bảng *HĐ2 Luyện tập Bài 1: Viết theo mẫu(cột 1,2) * Y/c HS đọc đề - Học sinh đọc 4 gấp 6 lần 24 5 gấp 8 lần 40 7gấp 5 lần 35 6gấp 7 lần 42 - Y/c HS làm bài - chữa- NX + Nờu cỏch làm - 4hs làm bảng - NX Bài 2: Tớnh(cột 1,2,3) 12 14 35 x 6 x 7 x 6 72 98 210 * Gọi HS đọc yờu cầu. - Yờu cầu 2 HS lờn bảng , lớp làm vở,đọc bài. - Chữa bài, cho điểm. - 1 HS đọc. - HS làm bài.- Đọc bài. - Nhận xột. Bài 3: Giải toỏn 6 bạn Nam | | Nữ | | | | ? bạn Buổi tập mỳa cú số bạn nữ là: 6x3=18(bạn) * Gọi HS đọc yờu cầu. + Bài toỏn thuộc dạng nào? - Yờu cầu HS lờn bảng vẽ sơ đồ và làm bài.- Chữa bài.NX - 1 HS đọc. - HS làm bài - 1 HS lờn bảng làm,chữa- NX Bài 4: Vẽ đoạn thẳng a) AB dài 6 cm. A B b) CD gấp đụi đoạn thẳng AB C D 3- Củng cố, dặn dũ.2' * Gọi HS đọc yờu cầu + Hóy nờu cỏch vẽ đoạn thẳng? - Yờu cầu HS vẽ vào vở. + Muốn vẽ đoạn thẳng CD chỳng ta phải biết được điều gỡ? Hóy tớnh độ dài đoạn thẳng CD? - Y/c HS vẽ bài,chữa-NX - 1 HS đọc. - HS làm bài –chữa-NX Bổ sung sau tiết dạy: TỰ NHIấN XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (TIẾP) I- MỤC TIấU: HS biết: - Vai trũ của nóo trong việc điều khiển mọi hoạt động cú suy nghĩ của con người. - Nờu được vớ dụ cho thấy nóo điều khiển phối hợp mọi hoạt động của cơ thể. II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Tranh minh hoạ (SGK). III- CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC: -Kĩ năng tỡm kiếm và xử lớ thụng tin:Phõn tớch, so sỏnh phỏn đoỏn hành vi cú lợi và cú hại -Kĩ năng làm chủ bản thõn kiểm soỏt cảm xỳc và điều khiển hoạt động suy nghĩ -Kĩ năng ra quyết định để cú những hành vi tớch cực,phự hợp IV.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG -Đúng vai -Làm việc nhúm và thảo luận V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3' + Phản xạ là gỡ? + Bộ phận nào điều khiển loại phản xạ này? NX -2 HS -NX 2- Bài mới:35' *HĐ1Giới thiệu bài. *HĐ2 Cỏc hoạt động: - Giới thiệu – Ghi bảng *Cho HS quan sỏt thảo luận Làm việc với SGK MT: Phõn tớch được vai trũ của nóo trong việc điều khiển mọi hoạt động cú suy nghĩ của con người. - Bước1: Làm việc theo nhúm: Chia lớp thành 4 nhúm. - Bước2: Bỏo cỏo kết quả quan sỏt , mỗi nhúm 1 cõu hỏi -> KL: Khi bất ngờ giẫm phải đinh. Nam đó co ngay chõn lại. Hoạt động này do.. - Quan sỏt thảo luận - ghi kết qủa- trả lời- Nhận xột. *HĐ3:Thảo luận *GV y/c HS MT: Nờu được VD cho thấy nóo điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể. - Bước 1: Làm việc cỏ nhõn: Gọi HS đọc VD về hoạt động viết chớnh tả ở H2 (SGK), trờn cơ sở đú nghĩ ra VD mới và tập phõn tớch. - Bước 2: Làm việc theo cặp:Y/c núi với nhau về VD mà mỡnh đó nghĩ -> gúp ý cho nhau. - Đọc, nghĩ lấy thờm VD - Thảo luận cặp đụi. - Bước3: Làm việc cả lớp: Gọi HS trỡnh bày VD của mỡnh - Trỡnh bày VD . + Theo em bộ phận nào của cơ quan thần kinh giỳp chỳng ta ghi nhớ những điều đó học? + Vai trũ của nóo trong hoạt động thần kinh là gỡ? -> KL: (SGK) -Nóo - Đọc 3- Củng cố, dặn dũ2' - Nhận xột giờ học. Bổ sung sau tiết dạy: TẬP VIẾT ễN CHỮ HOA: E,ấ I- MỤC TIấU: - Củng cố cỏch viết chữ hoa : E,ấ - Viết đỳng, đẹp cỡ chữ nhỏ : E,ấ(mỗi chữ 1 dũng),viết đỳng tờn riờng ấ-đờ(1 dũng), - Viết cõu ứng dụng "Em thuận anh hũa là nhà cú phỳc"(1 lần) II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Mẫu chữ viết hoa E,ấ, từ ứng dụng, bảng con III- CÁC HĐ DẠY- HỌC: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3’ Kim Đồng, Dao - Gọi học sinh lờn bảng viết. - Nhận xột, đỏnh giỏ. - 2 HS lờn bảng,lớp viết nhỏp.- Nhận xột 2- Bài mới:35’ *HĐ1Giới thiệu bài. - Giới thiệu- Ghi bảng *HĐ2HD viết chữ hoa. *Cho HS quan sỏt - Quan sỏt, nhận xột chữ E, ấ + Tỡm cỏc chữ viết hoa cú trong bài? E,ấ - GV gắn lờn bảng 2 chữ mẫu -> hỏi quy trỡnh viết. - 3 HS nhắc lại. - GV viết lại 2 chữ, vừa viết vừa nhắc lại quy trỡnh. - HS nghe, quan sỏt - Viết bảng. - Yờu cầu 3 HS lờn bảng , lớp viết bảng con.- Nhận xột, sửa sai. - HS viết bảng. - Nhận xột. *HĐ3HD viết từ ứng dụng. * Gắn chữ mẫu - HS đọc. - Giới thiệu: + Con biết gỡ về ấ - đờ? - Là tờn một dõn tộc thiểu số, cú trờn 270.000 người - Quan sỏt, nhận xột. + Từ ứng dụng gồm mấy chữ? Là những chữ nào? gồm 2 chữ: ấ, đờ. + Trong từ ứng dụng cỏc chữ cú chiều cao như thế nào? - Chữ ấ cao 2 ly rưỡi, chữ đ cao 2 ly,chữ ờ cao 1 ly. + Khoảng cỏch giữa cỏc chữ bằng chừng nào? - Chỳ ý: Giữa chữ ấ và chữ đờ cú dấu gạch ngang - 1 con chữ 0 - Viết bảng - Y/c HS viết bảng- Uốn nắn sửa sai - HS viết -NX *HĐ4HD viết cõu ứng dụng. *Gọi HS đọc cõu ứng dụng - HS đọc. - Giới thiệu. GV: Anh em thương yờu nhau, sống hũa thuận là hạnh phỳc lớn của gia đỡnh. - Nghe - Quan sỏt, nhận xột. + Trong cõu ứng dụng cỏc chữ cỏi cú chiều cao như thế nào? - Viết bảng. - GV đọc: Em-Nhận xột, sửa sai - HS viết bảng .NX *HĐ5Viết vở - GV hướng dẫn HS viết vở - Chấm 7 – 10 bài.NX bài viết - HS viết bài. 3- Củng cố, dặn dũ:2’. - Nhận xột giờ học. Bổ sung sau tiết dạy: Thứ sỏu ngày 24 thỏng 10 năm 2014 TẬP LÀM VĂN NGHE KỂ: KHễNG NỠ NHèN - TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP I- MỤC TIấU: 1. Rốn kĩ năng nghe và núi: Nghe kể cõu chuyện "Khụng nỡ nhỡn", nhớ nội dung truyện, hiểu điều cõu chuyện muốn núi, kể lại đỳng. 2. Tiếp tục rốn kĩ năng tổ chức cuộc họp, biết cựng cỏc bạn trong tổ mỡnh tổ chức cuộc họp trao đổi một vấn đề liờn quan tới trỏch nhiệm của HS trong cộng đồng II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa truyện III- CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC: -Tự nhận thức,xỏc định giỏ trị cỏ nhõn -Đảm nhận trỏch nhiệm -Tỡm kiếm sự hỗ trợ IV.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG -Trỡnh bày ý kiến cỏ nhõn;Đúng vai -Thảo luận nhúm V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1- KTBC: 3' - Yờu cầu HS đọc bài viết kể về buổi đầu đi học của mỡnh.- Nhận xột, đỏnh giỏ - 2 học sinh đọc-NX 2- Bài mới:35' *HĐ1Giới thiệu bài - Giới thiệu- Ghi bảng. *HĐ2 Làm bài tập Bài 1: Nghe và kể lại cõu chuyện "Khụng nỡ nhỡn" * Gọi HS đọc y/c - Treo tranh minh họa - HS đọc . - HS quan sỏt, đọc thầm 4 cõu hỏi gợi ý - GV kể lần 1 (giọng vui, khụi hài) - Nghe + Anh thanh niờn làm gỡ trờn chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bờn cạnh hỏi anh điều gỡ? + Anh trả lời thế nào? - anh ngồi 2 tay ụm mặt. - Chỏu nhức đầu à? - Chỏu khụng nỡ - GV kể lần 2 - Gọi HS kể lại - Y/c HS tập kể theo cặp - Gọi HS thi kể + Em cú NX gỡ về anh thanh niờn? -> GV chốt tớnh khụi hài của chuyện: anh thanh niờn trong chuyến xe đụng khỏch khụng biết nhường chỗ cho người già, phụ
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_7_ban_3_cot.doc