Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 2 cột)
Tiếng Việt
BÀI 7A: VÌ SAO KHÔNG ĐƯỢC ĐÁ BÓNG
DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG ? (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
- Đọc và hiểu câu chuyện: Trận bóng dưới lòng đường.
- Nói về trò chơi mà em yêu thích
* Đối với hs trên chuẩn: Biết đọc diễn cảm đoạn 1
II. ĐỒ DÙNG
- Sử dụng tranh trong tài liệu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 7 (Bản 2 cột)
mục tiêu Nhóm - NT điều khiển các bạn trong nhóm thực hiện - Báo cáo kết quả 1 – não; 2 – các dây thần kinh; 3 – hộp sọ; 4 – tủy sống Cặp đôi - 1 sè HS lªn tríc líp, yªu cÇu ngåi trªn ghÕ cao, ch©n bu«ng thâng, dïng tay ®¸nh nhÑ vµo ®Çu gèi x¬ng b¸nh chÌ lµm c¼ng ch©n ®ã bËt ra phía tríc. - Trả lời câu hỏi. - Báo cáo kết quả. - Trả lời Cặp đôi - Quan sát hình vẽ trang 27. - Trả lời các câu hỏi. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe. - Ban học tập chia sẻ Tiết 2 * Khởi động -Trò chơi: - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 4. Đọc và trả lời: - Y/C học sinh thực hiện theo nhóm. - Gọi học sinh báo cáo. - Nhận xét, chốt lại. -> N·o vµ tuû sèng lµ T¦TK ®iÒu khiÓn mäi ho¹t ®éng cña c¬ thÓ. -> Mét sè d©y thÇn kinh dÉn luång thÇn kinh nhËn ®îc tõ c¸c c¬ quan cña c¬ thÓ vÒ n·o hoÆc tuû sèng. Mét sè d©y thÇn kinh kh¸c l¹i dÉn luång thÇn kinh tõ n·o hoÆc tuû sèng ®Õn c¸c c¬ quan. 5. Đọc và trả lời: - Y/C học sinh thực hiện. - Gọi học sinh báo cáo. - Nhận xét, chốt lại: + C¬ quan thÇn kinh gåm cã n·o, tuû sèng vµ c¸c d©y thÇn kinh. + N·o vµ tuû sèng lµ T¦TK ®iÒu khiÓn mäi ho¹t ®éng cña c¬ thÓ. * Chia sẻ bài học *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Cặp đôi - Quan sát hình 6 trang 27, đọc thông tin trong hình, thảo luận và trả lời. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe. Nhóm - Đọc đoạn văn trang 28 - Thảo luận trả lời câu hỏi. - Báo cáo kết quả. - Ban học tập chia sẻ Tiết 3 * Khởi động -Trò chơi: - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động Thực hành 1. Trò chơi “Gắn tên cơ quan thần kinh với chức năng phù hợp” - Y/C HS thực hiện chơi. - Tổng kết trò chơi, tuyên dương nhóm thắng. 2. Trò chơ “Đố bạn” - Hướng dẫn học sinh cách chơi. - Chia lớp thành 2 đội và tiến hành chơi. - Tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng. 3. Thảo luận theo các tình huống: - Y/C học sinh quan sát và trả lời - Gọi trả lời các câu hỏi. - Nhận xét, chốt lại: Khi ta ch¹m tay vµo vËt nãng lËp tøc rôt tay l¹i. Tuû sèng ®· biÕt ®iÒu khiÓn tay ta rôt l¹i khi ch¹m vµo vËt nãng. HiÖn tîng tay võa ch¹m vµo vËt nãng ®· rôt l¹i goi lµ ph¶n x¹ * Chia sẻ bài học C. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Chia sẻ mục tiêu Nhóm - Thảo luận thực hiện chơi theo nhóm. - Lắng nghe. Cả lớp - Lắng nghe. - Chơi tròi chơi - Lắng nghe. Cặp đôi - Thảo luận trả lời - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe - Ban học tập chia sẻ - Thực hiện cùng người thân Tiết 5 Toán (TC) ÔN: BÀI 17. PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ I. MỤC TIÊU: - Em nhận biết phép chia hết và phép chia có dư; biết số dư bé hơn số chia. - Em biết vận dụng phép chia vào giải toán. * HS trên chuẩn: vận dụng phép chia vào giải toán nhanh (ở phần HĐƯD) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Vở thực hành Toán tập 1A. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành Y/C HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4 vào vở thực hành: - Quan sát giúp đỡ học sinh - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng. 1. Tính theo mẫu : a. 16 : 4 = 4 18 : 3 = 6 54 : 6 = 9 b. 23 : 5 = 4 (dư 3) 29 : 6 = 4 (dư 5) 19 : 4 = 4 ( dư 3) 2. Đặt tính rồi tính : 48 : 6 = 8 26 : 4 = 6 (dư 2) 19 : 3 = 6 (dư 1) 54 : 6 = 9 40 : 5 = 8 43 : 5 = 8 (dư 3) 3. Giải bài toán: Lớp học đó có số HS tham gia biểu diễn văn nghệ là: 20 : 4 = 5 (học sinh) Đáp số: 5 học sinh. 4. Trong các phép chia có dư với số chia là 3, số dư lớn nhất của các phép chia đó là: B. 2 *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? - Gọi HS nêu cách tìm một phần mấy của một số - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh hoàn thành bài nhanh. *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Cá nhân - Thực hiện vào vở thực hành. - Báo cáo. Ban học tập chia sẻ - Trả lời - Trả lời - Lắng nghe Tiết 7 Luyện viết BÀI 7. ÔN TẬP CHỮ E HOA I. MỤC TIÊU - Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ. II. ĐỒ DÙNG - Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG. HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Chơi trò chơi - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. A. Hoạt động thực hành 1. Hướng dẫn viết bài: - Hướng dẫn học sinh viết chữ hoa E - Hỏi học sinh cách trình bày bài. - Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ 2. Viết bài vào vở - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh. 3. Đổi vở để soát lỗi: - Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi. - Gọi học sinh báo cáo. 4. Đánh giá, nhận xét: - Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm. - Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh. - Y/c học sinh viết sai sửa lỗi - Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. B. Hoạt động ứng dụng - Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi - Ghi đầu bài. Cả lớp - Lắng nghe Cá nhân: - Viết bài vào vở luyện viết. Cặp đôi - Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm. - Lắng nghe thầy, cô nhận xét. - Sửa lỗi bài viết của mình nếu có. - Viết lại các chữ hoa E cho đẹp hơn. Ngày soạn: 09/10/2018 Giảng: thứ tư ngày 10/10/2018 Tiết 1 Tiếng Việt BÀI 7B: TÔN TRỌNG TRẬT TỰ NƠI CÔNG CỘNG (tiết 3) (Đã soạn ở thứ 3) Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 7C: VÌ SAO MỌI NGƯỜI, MỌI VẬT BẬN MÀ VUI ? (3 tiết ) I. MỤC TIÊU. - Đọc và hiểu bài thơ Bận. Thuộc một số câu thơ trong bài. - Viết đúng những từ ngữ có vần en/oen, vần iên/iêng, hoặc từ ngữ mở đầu bằng ch/tr. - Nhận biết hình ảnh so sánh. - Kể lại được câu chuyện Không nỡ nhìn. * HS trên chuẩn: T1: Trả lời được “Vì sao mọi người, mọi vật đều bận mà vui?” T2- Đọc học thuộc lòng toàn bài thơ. II. ĐỒ DÙNG - Sử dụng tranh trong tài liệu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động * Giới thiệu bài - Ghi đầu bài, yc hs thực hiện bước 2, 3 A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. kể cho các bạn nghe những việc làm trong ngày: - YC HS thực hiện - Gọi các nhóm báo cáo ? Em hãy kể về công việc của một số người, một số vật xung quanh mà em biết. GV: Mỗi người, mỗi vật xung quanh chúng ta đều có công việc riêng của mình để làm đẹp thêm cho cuộc sống chung. Bài thơ Bận của nhà thơ Trinh Đường sẽ cho các em biết thêm nhiều điều thú vị về công việc của mọi người, mọi vật quanh ta. 2. Nghe cô đọc bài thơ Bận - Đọc bài ? Bài thơ được đọc giọng đọc như thế nào? - GV chốt lại: đọc giọng vui thong thả nhẹ nhàng 3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa - Gọi một số cặp đọc trước lớp - Nhận xét. 4. Đọc bài trong nhóm. 5. Cùng nói nối tiếp. 6. Thảo luận để trả lời câu hỏi: - Quan sát sửa lỗi phát âm cho HS - Gọi các nhóm báo cáo kết quả (*) Vì sao mọi người, mọi vật đều bận mà vui? - GV nhận xét, chốt lại: Bài thơ cho ta thấy mọi người, mọi vật đều bận rộn để làm những công việc có ích cho đời, đem những niềm vui nhỏ góp vào niềm vui chung của cuộc sống. Tiết 2 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Đọc thuộc 1 hoặc 2 khổ thơ - Gọi HS đọc trước lớp. *HS trên chuẩn đọc thuộc cả bài thơ 2. Tìm các hình ảnh so sánh - GV nhận xét, chốt lại: a/ Trẻ em như búp trên cành. b/ Ngôi nhà như trẻ nhỏ. c/ Cây pu – mơ im như người lính canh. d/ Bà như quả ngọt chín rồi. 3. Thảo luận để tìm câu trả lời đúng - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - GV chốt: Nhanh nhẹn; nhoẻn miệng cười; sắt hoen gỉ; hèn nhát 4. Viết hoạt động 3 vào vở 5. Trò chơi ghép tiếng - Hướng dẫn HS cách chơi - YC các nhóm tiến hành chơi - Tổng kết, tuyên dương nhóm thắng Tiếng Từ ngữ trung chung trung thành, trung kiên, kiên trung, trung bình, tập trung, trung hậu, trung dũng , chung thủy, thủy chung, chung chung, chung sức, chung lòng, chung sống, của chung, trai chai con trai, gái trai, ngọc trai, ... chai sạn, chai tay, chai lọ, cái chai, con trai, trống chống cái trống, trống trải, trống trơn, gà trống, trống rỗng, chống chọi, chống đỡ, chống trả, trèo chống, Tiết 3 6. Nghe thầy cô kể chuyện Không nỡ nhìn - Gv kể câu chuyện 7. Thảo luận để trả lời các câu hỏi - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại: Anh thanh niên trong câu chuyện thật đáng chê cười. Trên xe buýt đông người, anh đã không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ phải đứng. Khi tham gia sinh hoạt ở những nơi công cộng, các em cần tôn trọng nội qui chung và biết nhường chỗ, nhường đường cho các cụ già, các em nhỏ, phụ nữ, người tàn tật, 8. Thay nhau kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn - Gọi một số HS kể trước lớp - Nhận xét, tuyên dương học sinh kể tốt - Liên hệ bài học: Em đã làm được những việc gì để góp vào niềm vui chung của cuộc sống? C. HĐ ỨNG DỤNG - Hướng dẫn hs thực hiện - BVN Cho lớp chơi trò chơi: - Ghi tên bài, đọc mục tiêu bài học. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học. * HĐ nhóm - NT cho các bạn đọc yc và kể cho các bạn nghe vè những việc em đã làm trong ngày - Đại diện nhóm trình bày trước lớp - 1 số HS kể * HĐ cả lớp - Lắng nghe - Trả lời - Lắng nghe * HĐ cặp - Báo cáo kết quả * HĐ Nhóm - NT cho các bạn đọc nối tiếp theo đoạn và trả lời các câu hỏi - BHT cho đại diện nhóm trình bày trước lớp - HS trên chuẩn: Vì mọi người bận làm những công việc có ích cho cuộc sống nên mang lại niềm vui./ Vì khi được làm việc tốt mọi người đều thấy vui./ Vì bận làm việc, làm cho mọi người vui vẻ.../ - Lắng nghe * HĐ nhóm - Đọc thuộc lòng 1 – 2 khổ thơ. - Đọc trong nhóm, lớp - Đọc thuộc lòng cả bài - Thảo luận làm bài - Báo cáo kết quả a. Trẻ em như búp trên cành b. Ngôi nhà như trẻ nhỏ c. Cây pơ – mu im như người lính canh d. Bà như quả ngọt chín rồi. * HĐ cặp đôi - Thảo luận thống nhất kết quả - nhanh nhẹn - nhoẻn - sắt hoen gỉ - hèn - Làm vào vở ô ly đổi vở để nhận xét * HĐ nhóm - Lắng nghe. - Tiến hành chơi theo nhóm * HĐ Cả lớp - Lắng nghe - 1 - 2 hs kể lại câu chuyện * HĐ nhóm - NT cho các bạn đọc yc và các câu hỏi - Thảo luận và đưa ra các câu trả lời - Báo cáo kết quả a) Anh ngồi, hai tay ôm lấy mặt. b) Bà cụ thấy vậy liền hỏi anh: “Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?” c) Anh nói nhỏ: “Không ạ. Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng.” d) - Anh thanh niên ích kỉ - Anh thanh niên không biết nhường chỗ cho cụ già, phụ nữ - Anh thanh niên vờ lịch sự e) Câu chuyện muốn nói với em phải biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ, ... * HĐ cặp - 1 bạn kể - 1 bạn nghe và nhận xét - Kể trước lớp - BHT tổ chức cho các bạn chia sẻ nội dung Tiết 4 Toán BÀI 19: GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN ( 2 tiết) I. MỤC TIÊU: Em biết cách gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán. * HS trên chuẩn: Làm thêm Bài 6 (vở BTTH). II. ĐỒ DÙNG - Băng giấy II. CÁC HOẠT ĐỘNG HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * GV yc các NT lấy đồ dùng * Khởi động * Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: YC HS thực hiện hoạt động 1,2,3. - Quan sát, hỗ trợ các nhóm thực hiện - Gọi các nhóm báo cáo kết quả các hoạt động - Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? Chốt: Muốn gấp một số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần. 4. Đọc kĩ nội dung sau - YC HS đọc kĩ nội dung phần đóng khung 5. Viết số thích hợp vào chỗ trống - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả Chốt: a) Gấp 3 lên 4 lần, ta được: 3 x 4 = 12 b) Gấp 5 lên 6 lần, ta được: 5 x 6 = 30 Tiết 2 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH YC HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4, 5 - Quan sát, hỗ trợ HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động nêu cách thực hiện *HS trên chuẩn ( nếu còn thời gian) HĐ1 Đáp án: 3x2=6 3x5=15 7x2=14 7x5=35, HĐ 3,4,5 HĐ6 -Đáp án: 4x9=36(km) 12x5=60(phút) 48x3=124(l) - Gọi vài HS nhắc lại cách gấp một số lên nhiều lần. - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh hoàn thành bài nhanh. C. HĐ ỨNG DỤNG: - Gv hướng dẫn hs cách thực hiện. - Thực hiện bước 1 - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ nhóm - NT yc các thành viên trong nhóm quan sát kĩ băng giấy và đọc nội dung của bài tập - Thảo luận và đưa ra câu trả lời - Báo cáo kết. - 2-3 hs nêu cách thực hiện - Viết ý b hoạt động 3 vào vở Bài giải Độ dài đoạn thẳng CD là: 2 × 3 = 6 (cm) Đáp số: 6cm - Trả lời * HĐ cả lớp - Đọc thuộc phần đóng khung trong sách - Lấy ví dụ minh họa * HĐ cặp - Đọc hiểu yc nhiệm vụ bài - 1 bạn hỏi – 1 bạn trả lời - Ghi kết quả vào vở, - Đổi vở để kiểm tra kết quả cho nhau - Báo cáo kết quả * BHT chia sẻ - Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở ô ly - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. - NT điều hành chia sẻ đánh giá kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Báo cáo kết quả * Bài 6 (vở BTTH) HĐ2 Đáp án a. Tuổi mẹ năm nay là: 5x6=30 (tuổi) Đáp số:30 tuổi b. Con chó nặng số kg là: 2x7=14(kg) Đáp số:14kg - BHT tổ chức cho các bạn chia sẻ mục tiêu + Bạn đã đạt được mục tiêu của bài chưa? + Các bạn đã thuộc bảng nhân chưa? đã biết vận dụng bảng nhân để làm bài tập chưa? + 1-2 bạn đọc lại bảng nhân - 2-3 em nhắc lại. - Lắng nghe Tiết 5 Tiếng Việt (TC) BÀI 7B: TÔN TRỌNG TRẬT TỰ NƠI CÔNG CỘNG I. MỤC TIÊU. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch, hoặc từ ngữ có vần iên/iêng. - Củng cố: tên các chữ cái, từ chỉ hoạt động, trạng thái. * HS trên chuẩn:Viết được câu văn có hình ảnh so sánh. II. ĐỒ DÙNG - Vở thực hành TV lớp 3 tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài yc hs thực hiện bước 2, 3 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Gạch dưới từ ngữ trong từng câu theo yêu cầu - Y/c học sinh đọc và gạch dưới các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái vào vở. - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại. a) cướp bóng, bấm bóng, dẫn bóng, chuyền bóng, dốc bóng, chơi bóng bổng, co chân sút bóng. b) hoảng sợ, sợ tái cả người. 2. Viết câu văn có hình ảnh so sánh(HS trên chuẩn) a) Trăng tròn vành vạnh và to như cái nong con, màu vàng tươi pha sắc trắng bàng bạc b) Cánh diều lơ lửng bay trên bầu trời như mảnh trăng non đầu tháng 3. Điền những chữ và tên chữ còn thiếu vào trong bảng 4. Điền vào chỗ trống để giải câu đố - Nhận xét, chốt lại: a/ tr hay ch: tròn; chẳng – trâu (là cái bút mực) b/ iên hay iêng giếng nước, con kiến (là quả dừa) C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Hướng dẫn học sinh thực hiện - BVN điều hành - Hs đọc mục tiêu bài học. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học Cá nhân - Học sinh đọc và gạch dưới các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái vào vở. - Báo cáo kết quả với thầy, cô. * HĐ cá nhân - Đọc hiểu nhiệm vụ bài - Viết bài vào vở theo yc a) Nói về hình ảnh mặt trăng tròn và sáng vào một đêm trăng. b) Nói về hình ảnh cánh diều lơ lửng bay trên bầu trời. - HS điền, sau đó cùng bạn đọc chữ và tên chữ. STT Chữ Tên chữ 1 quy 2 e – rờ 3 ét - sì 4 tê 5 tê hát 6 tê e – rờ 7 u 8 ư 9 vê 10 ích - xì 11 i dài - NT yc các bạn đọc yc và nội dung bài tập - Tìm từ và điền vào chỗ chấm - Báo cáo chia sẻ trong nhóm - Báo cáo trước lớp Ngày soạn: 10/10/2018 Giảng:thứ năm ngày 11/10/2018 Tiết 1 Toán BÀI 19: GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN ( tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 7C: VÌ SAO MỌI NGƯỜI, MỌI VẬT BẬN MÀ VUI ? (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 4 TN&XH BÀI 6. CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA ( tiết 2) (Đã soạn ở thứ ba) Tiết 5 Toán (TC) BÀI 19: GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN I. MỤC TIÊU: - Củng cố cách gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán. II. ĐỒ DÙNG - Vở thực hành Toán lớp 3 tập 1A. II. CÁC HOẠT ĐỘNG HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH YC HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4, 5 vào vở thực hành. - Quan sát, hỗ trợ HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động nêu cách thực hiện HĐ1 3x2=6 3x5=15 7x2=14 7x5=35, HĐ2 a. Tuổi mẹ năm nay là: 5x6=30 (tuổi) Đáp số:30 tuổi b. Con chó nặng số kg là: 2x7=14(kg) Đáp số:14kg HĐ3 - 7 gấp 5 lần => 35 - 6 gấp 6 lần => 36 - 2 gấp 10 lần => 20 HĐ4 13 x 6 = 78 15 x 7 = 105 32 x 5 = 160 46 x 4 = 184 HĐ5 Số đã cho 5 2 7 3 4 Gấp 4 lần số đã cho 20 8 28 12 16 Nhiều hơn số đã cho 4 đơn vị 9 6 11 7 8 - Gọi vài HS nhắc lại cách gấp một số lên nhiều lần. - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh hoàn thành bài nhanh. C. HĐ ỨNG DỤNG: - Gv hướng dẫn hs cách thực hiện. - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở thực hành - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau - NT điều hành chia sẻ đánh giá kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Báo cáo kết quả - 2-3 em nhắc lại. - Lắng nghe Tiết 6 Tiết học thư viện BÀI 2. HƯỚNG DẪN CÁC EM ĐỌC NHỮNG TRUYỆN VỀ ÔNG BÀ, CHA MẸ I/ MỤC TIÊU: - Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái. - Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương . - Giúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình. II/ CHUẨN BỊ: * Địa điểm: Thư viện trường * Giáo viên và Thủ thư : Một số truyện về: + Tình thương của mẹ + Truyện đạo đức xưa vaønay, tình cảm gia đình. + Sự tích hoa mẫu đơn + Sự tích cây vú sữa + Tâm hồn cao thöôïng III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. TRƯỚC KHI ĐỌC: * Hoạt động 1:Trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Nêu yêu cầu và giới thiệu đồ dùng học - Phát cho mỗi nhóm một bảng ý nghĩa viết về cha mẹ. - Tuyên bố nhóm thắng cuộc là nhóm nhanh, chính xác, nhiều từ. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách +Chủ điểm ( TV) tháng này là gì? +Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “ Mái ấm” có nhân vật là ông bà, cha mẹ, về những người thân trong gia đình. + Yêu cầu HS chọn truyện. 2. TRONG KHI ĐỌC: * Hoạt động 1: Đọc sách + Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Đến từng nhóm theo dõi tốc độ đọc và trò chuyện với HS về sách của nhóm đang đọc. - Tổ chức 3. SAU KHI ĐỌC: - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. * Củng cố- dăn dò: - Là con cái, các em phải làm gì để tỏ lòng yêu quý, kính trọng ông bà cha mẹ?. * GDHS:Dù trong truyện hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn luôn dào dạt ấm áp yêu thương, các em nên luôn nhớ và hướng về gia đình mái ấm của mình. - Giới thiệu một số truyện học tiết sau chủ điểm “Tới trường”. HT: Nhóm - Quan sát và lắng nghe. - Nhận việc và nhận đồ dùng - Thảo luận, hoàn thành bảng sau: Meï cho con - Trình bày, nhận xét. - Tuyên dương bạn - Mái ấm - Nêu thêm một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm”. - Nhận xét, bổ sung. - Mỗi nhóm chọn một truyện mà mình thích. Nêu truyện của nhóm chọn. HT: Nhóm, - Quan sát và đọc thầm các câu hỏi + Truyện có tên là gì? Của tác giả nào? + Trong truyện có những nhân vật nào? + Tình cảm của cha mẹ dành cho con cái như thế nào? + Câu chuuyện khuyên chúng ta điều gì? - Ñoïc to nối tiếp trong nhoùm. Truyện có tên là. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi. Các nhân vật có trong truyện là: . - Đại diện nhóm trình bày lại kết quả thảo luận. - HS giới thiệu về sách của nhóm mình vừa đọc cho các nhóm khác xem, nghe - Tự nêu việc phải làm. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. - Lắng nghe. - Kế lại chuyện đã đọc cho người thân nghe. ...................................................................................................................................... Soạn: 11/10/2018 Giảng:thứ sáu ngày 12/10/2018 Tiết 1 Toán BÀI 20. BẢNG CHIA 7 (tiết 1) I. Mục tiêu - Em thuộc bản
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_7_ban_2_cot.doc