Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 6 - Dương Thị Lệ Thủy

Toán

TIẾT 26: LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức : Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng được để giải các bài toán có lời văn.

2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 4.

3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. CHUẨN BỊ

1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ.Giáo án.

2. Chuẩn bị của học sinh: Đồ dùng học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.

 2. Kiểm tra bài cũ: (2 phút)

- Gọi hai em lên bảng làm bài tập số 3, mỗi em làm câu.

- Nhận xét chung. .

 

doc 35 trang linhnguyen 220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 6 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 6 - Dương Thị Lệ Thủy

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 6 - Dương Thị Lệ Thủy
huyên soạn giảng
Chính tả
Đ/C Chuyên soạn giảng
Mĩ thuật
GV CHUYÊN DẠY
Mĩ thuật
GV CHUYÊN DẠY
Buổi chiều: 
Thể dục
GV CHUYÊN DẠY 
Tin học
GV CHUYÊN DẠY 
Tiếng Anh
GV CHUYÊN DẠY 
Ngày soạn: 10/10/2016
Ngày giảng: Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng:
Toán
TIẾT 28: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở tất cả các lượt chia). Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi nhận xét.
 68 2 39 3
 6 34 3 13
 08 09
 8 9
 0 0
3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lắng nghe.
HĐ2: Luyện tập
(30 phút)
Bài 1: 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài. 
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2 : 
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài 
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 1 số HS nêu miệng kết quả.
- GV nhận xét bài làm của HS. 
Bài 3 
- Gọi HS đọc bài toán.
+) Bài toán cho biết gì ?
+) Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở. 
- Gọi 1 HS lên bảng giải .
Tóm tắt:
- Kiểm tra vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
- Một em nêu yêu cầu đề bài .
- Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- 2 HS lên bảng làm bài (đặt tính )
48 2 84 4 55 5 96 3
4 24 8 21 5 11 9 32
08 04 05 06
 8 4 5 6
 0 0 0 0
b, 54 6 48 6 35 5 27 3
 54 9 48 8 35 7 27 9
 0 0 0 0
- Từng cặp đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau và tự chữa bài.
- 1 HS nêu yêu cầu bài. 
- Cả lớp thực hiện làm bài vào vở.
- 3 em nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
+ 1/4 của 20cm là: 20 : 4 = 5(cm)
+ 1/4 của 40km là: 40 : 4 = 10(km)
+ 1/4 của 80 kg là: 80 : 4 = 20 ( kg)
- Một em đọc bài toán.
- HS trả lời.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng giải bài :
Bài giải :
Số trang truyện My đã đọc là:
 84 : 2 = 42 (trang)
 Đáp số: 42 trang
- Lớp nhận xét, chữa bài.
- Vài HS nhắc lại nội dung bài. 
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
4. Củng cố (2 phút) 
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
5. Dặn dò(1 phút)
- Dặn về nhà học và làm bài tập, xem trước bài sau “ Phép chia hết và phép chia có dư.” 
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tập đọc
TIẾT 12: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức:
- Rèn đọc đúng các từ ngữ: nao nức, tựu trường, nảy nở, bỡ ngỡ, mơn man, quang đãng, ngập ngừng.
- Bước đầu biết đọc bài văn xuôi với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
2. Kĩ năng:
- Hiểu nội dung: Những kỉ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi học.
3. Thái độ:
- HS học thuộc đoạn văn mà em thích. 
II. CHUẨN BỊ 
1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh ảnh minh họa bài đọc sách giáo khoa. 
- Bảng phụ chép đoạn 3 để luyện đọc và học thuộc lòng.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Gọi 3 HS lên đọc bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
 3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1: Giới thiệu bài.
phút)
- Giới thiệu bài đọc ghi tựa bài lên bảng.
- Theo dõi GV giới thiệu bài.
HĐ 2: Luyện đọc.
(15 phút)
- Đọc diễn cảm toàn bài. 
- HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 
- Yêu cầu HS đọc từng câu. GV sửa sai.
- GV có thể chia bài thành 3 đoạn. 
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ ở mục chú giải: náo nức, mơn man, quang đãng, bỡ ngỡ, ngập ngừng.
- Cho HS tập đặt câu với các từ trên.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. 
- Cho 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đoạn.
- Gọi 1 HS đọc lại cả bài.
- Lớp theo dõi lắng nghe GV đọc mẫu. 
- Lần lượt từng em đọc nối tiếp từng câu, luyện đọc các từ khó.
 - HS đọc nối tiếp từng đoạn của bài.
- HS đọc phần chú giải từ và tập đặt câu. 
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đoạn của bài. 
- 1 em đọc lại toàn bài.
HĐ 3:
Hướng dẫn tìm hiểu bài
(10 phút)
+ Điều gì đã gợi cho tác giả nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường ? 
- Cả lớp đọc thầm đoạn đoạn 2. 
+ Trong ngày đến trường đầu tiên tại sao tác giả thấy mọi vật thay đổi lớn ?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 3.
+ Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựu trường ?
- Qua bài tập đọc: Nhớ lại buổi đầu đi học muốn nói với chúng ta điều gì ? 
- Lớp đọc thầm đoạn 1 bài văn.
+) Lá ngoài đường rụng nhiều vào cuối mùa thu làm tác giả nhớ lại những ngày đầu tựu trường.
- Cả lớp đọc thầm.
+) Vì tác giả lần đầu đi học, cậu rất bỡ ngỡmọi vật xung quanh cũng thay đổi.
- Lớp đọc thầm đoạn còn lại.
+) Đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ, như con chime sợ, thèm vụng và ước ao...như những học trò cũ.
- Nói lên những kỉ niệm đẹp của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi học.
HĐ 4: Học thuộc lòng một đoạn văn.
(5 phút)
- GV đọc mẫu lại đoạn 3.
- GV hướng dẫn đọc câu khó và ngắt nghỉ đúng cũng như đọc diễn cảm các từ gợi tả, gợi cảm trong đoạn văn.
 - Gọi 3 HS đọc lại đoạn văn.
- Yêu cầu cả lớp nhẩm đọc thuộc 1 đoạn (mỗi em chọn học thuộc lòng 1 đoạn văn mà mình thích).
- Cho HS thi đọc thuộc 1 đoạn văn.
- GV cùng HS nhận xét biểu dương. 
- Lớp lắng nghe đọc mẫu bài một lần.
- Lắng nghe GV hướng dẫn để đọc đúng theo yêu cầu.
- 3 HS đọc lại bài.
- HS tự chọn 1 đoạn văn mình thích. 
- HS thi đua đọc thuộc lòng một đoạn văn.
- Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất.
4. Củng cố: (3 phút)
- Gọi HS nhắc lại nội dung của bài.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà luyện đọc lại bài và đọc trước bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tiếng Anh
GV CHUYÊN DẠY
Luyện từ và câu
TIẾT 6 : TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC - DẤU PHẨY
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Tìm được một số từ về trường học qua bài giải ô chữ. 
2. Kĩ năng: - Biết điền đúng dấu phẩy vào chổ thích hợp trong câu văn. 
3. Thái độ: - HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
 1. Chuẩn bị của giáo viên: 2 tờ giấy khổ to kẻ sẵn ô chữ ở bài tập 1.
- Bảng phụ viết 3 câu văn ở BT2.Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút )
- Gọi 1 học sinh làm bài tập 1.
- Nhận xét.
 3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1: Giới thiệu bài.
phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lắng nghe giáo viên giới thiệu.
HĐ 2: Thực hành.
(28 phút)
Bài 1: 
- Gọi 2 em đọc yêu cầu bài tập 1.
- Yêu cầu lớp đọc thầm và theo dõi ô chữ và chữ cần điền (LÊN LỚP).
- Hướng dẫn HS cách thực hiện.
- Yêu cầu trao đổi theo cặp hoặc theo nhóm rồi làm bài tập vào nháp.
- Dán 2 tờ giấy lên bảng mời 3 nhóm HS (mỗi nhóm 10 em) thi tiếp sức điền vào ô trống để được các từ hoàn chỉnh. Sau đó đại diện mỗi nhóm đọc kết quả bài làm của nhóm mình, đọc từ mới xuất hiện.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Cho cả lớp làm bài vào VBT theo lời giải đúng.
Bài 2: 
- Gọi 1em đọc yêu cầu bài tập 2 (Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp).
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm.
- Yêu cầu học sinh làm vào VBT.
- Mời ba học sinh lên bảng làm bài. 
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lại câu đúng.
- Hai em đọc yêu cầu bài tập1 trong sách giáo khoa.
- Cả lớp đọc thầm bài tập.
- Thực hành làm bài tập trao đổi trong nhóm. 
- 2 nhóm mỗi nhóm 10 em lên chơi tiếp sức mỗi em điền nhanh một từ vào ô trống. Đọc kết quả các từ đã hoàn chỉnh. 
- Lớp theo dõi nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
- Làm bài vào VBT theo lời giải đúng.
- 1 em đọc thành tiếng yêu cầu bài tập 2. 
- Cả lớp đọc thầm bài tập.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 3 em lên bảng lên bảng làm bài.
a, Ông em, bố em và chú em đều là thợ mỏ.
- Lớp theo dõi nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố: (3 phút)
- 2 HS nhắc lại các từ thường dùng nói về nhà trường.
- GV nhận xét đánh giá tiết học. 
5. Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà học bài, xem lại các BT đã làm và xem trước bài mới.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Buổi chiều:
Âm nhạc
GV CHUYÊN DẠY
Tiếng Anh
GV CHUYÊN DẠY
Thể dục
GV CHUYÊN DẠY
Ngày soạn: 11/10/2016
Ngày giảng: Thứ năm ngày 13 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng:
Toán
TIẾT 29: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư. Biết số dư bé hơn số chia.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ.Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra:
 - 2 HS lên bảng làm bài.
42 2 69 3 
4 21 6 23 
02 09 
 2 9 	
 0 0 
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- GV nhận xét
3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài (1 phút)
- GV giới thiệu và ghi bảng
- Lớp theo dõi GV giới thiệu bài.
HĐ2: Hướng dẫn thực hiện phép chia
(10 phút)
 - GV ghi bảng 2 phép chia: 
 8 2 9 2 
 8 4 8 4
 0 1
- Hướng dẫn HS thực hiện. 
- Gọi hai em lên bảng mỗi em làm một phép tính, cả lớp nhận xét chữa bài.
- GV gợi ý để HS rút ra đặc điểm của phép chia hết và chia dư 
- Yêu cầu HS kiểm tra lại bằng mô hình hoặc bằng vật thật.
- GV kết luận :
* 8 chia 2 được 4 không còn thừa ta nói 
8 : 2 là phép chia hết . 
 viết 8 : 2 = 4 
9 chia 2 được 4 còn thừa 1 ta nói 
9 : 2 là phép chia có dư. 1 là số dư 
 Viết 9 : 2 = 4 ( dư 1 )
- Yêu cầu vài HS nhắc lại .
24
24
 0
4
6
- 2 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào nháp. 
- HS thực hành chia trên vật thật.
+ Lấy 8 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau mỗi nhóm được 4 que ( không thừa)
+ Lấy 9 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau được mỗi nhóm 4 cây thừa 1 que tính.
15
15
 0
3
5
HĐ3:
Luyện tập
(20 phút)
Bài 1: 
- Gọi HS nêu bài tập. 
- Cho HS thực hiện trên bảng con.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 2 :
- Yêu cầu HS nêu đề bài. 
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở. 
- Gọi 1 số em nêu kết quả, sau đó từng cặp đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau.
- Nhận xét chung về bài làm của HS.
Bài 3 
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi trả lời câu hỏi.
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô trong hình nào?
- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.
- 1 HS nêu yêu cầu bài. 
- 3 HS lên bảng, cả lớp làm bài trên bảng con.
24
24
 0 
4
6
15
15
 0
3
5
20
20
 0
5
4
20 : 4 = 5 15 : 3 = 5 
19 : 3 = 4(dư 3) 
b. 19 : 3 = 6( dư 1) 
29 : 6 = 4 ( dư 5) 
19 : 4 = 4 ( dư 3)
c. 20 : 3 = 6 ( dư 2) 28 : 4 = 7
 46 : 5 = 9 ( dư 1) 42 : 6 = 7
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa 
- Cả lớp làm vào vào vở bài tập .
- 4 em lần lượt nêu kết quả làm bài, cả lớp nhận xét.
Đáp án: a, c (Đúng) - b, d ( Sai)
- Đổi vở kiểm tra chéo bài nhau.
- 1 HS nêu yêu cầu bài, quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng.
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô ở hình a.
- Vài HS nhắc lại nội dung bài
4. Củng cố: (2 phút)
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Dặn về nhà học và làm bài tập và chuẩn bị bài sau “Luyện tập”
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tập viết
TIẾT 6: ÔN CHỮ HOA D, Đ
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa D, tên riêng và câu ứng dụng.
2. Kĩ năng:
- Rèn HS viết đúng mẫu, biết giữ vở sạch đẹp.
3. Thái độ: 
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: 
- Mẫu chữ viết hoa D, Đ, tên riêng Kim Đồng và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.
2. Chuẩn bị của học sinh: Vở tập viết, bảng con, phấn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Yêu cầu 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các từ: Chu Văn An, Chim.
- GV nhận xét.
 3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1: Giới thiệu bài.
phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Theo dõi GV giới thiệu. 
HĐ 2: Hướng dẫn viết trên bảng con.
(7 phút)
- Luyện viết chữ hoa:
- Yêu cầu HS tìm các chữ hoa có trong bài: 
- GV viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
- Yêu cầu HS tập viết vào bảng con các chữ hoa vừa nêu.
- Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) 
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng Kim Đồng.
- Giới thiệu về anh Kim Đồng.
- Cho HS tập viết trên bảng con: Kim Đồng 
- HS tìm ra các chữ hoa có gồm chữ: D, Đ K. 
- Lớp theo dõi.
- Cả lớp tập viết trên bảng con: D, Đ, K. 
- 1 HS đọc từ ứng dụng.
- HS lắng nghe để hiểu thêm về người đội viên ưu tú đầu tiên của Đội TN TPHCM.
- Cả lớp tập viết trên bảng con.
HĐ 3: Luyện viết câu ứng dụng.
(8 phút)
Luyện viết câu ứng dụng:
- Yêu cầu 1 HS đọc câu.
+ Câu tục ngữ nói gì?
- Yêu cầu HS tập viết trên bảng con chữ Dao. 
- Đọc câu ứng dụng.
- Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn. 
+ Con người phải chăm học mới khôn ngoan, trưởng thành.
- HS tập viết vào bảng con chữ Dao trong câu ứng dụng.
HĐ 4: Hướng dẫn viết vào vở.
(15 phút)
* Hướng dẫn viết vào vở:
- Nêu yêu cầu: viết chữ D một dòng cỡ nhỏ.
D D D 
Kim Đồng 
Dao có mài mới sắc
Người có học mới khôn
- Nhắc nhở HS về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. 
* Thu vở nhận xét bài:
- GV nhận xét vở 1 số em.
- Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV.
+ Viết tên riêng Kim Đồng hai dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu tục ngữ hai lần.
- Lắng nghe.
- Nộp vở để GV nhận xét.
4. Củng cố: (3 phút)
- Gọi HS đọc lại câu tục ngữ.
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Dặn dò HS về nhà viết bài và xem trước bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tin học
GV CHUYÊN DẠY
Chính tả (Nghe – viết)
TIẾT 12: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
2. Kĩ năng: Viết đúng những tiếng có vần khó eo/ oeo và ươn/ ương.
3. Thái độ: Giáo dục HS rèn chữ viết, giữ vở sạch đẹp.
 II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, giáo án. Bảng phụ viết bài tập 3. Bảng lớp viết nội dung bài tập 2.
2. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Mời 3 HS lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai: xanh xao, giếng sâu, lẻo khoẻo, khỏe khoắn. 
- GV nhận xét.
 3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1: Giới thiệu bài.
phút)
- Giới thiệu mục tiêu bài học.
- Lắng nghe GV giới thiệu bài. 
HĐ 2: Hướng dẫn nghe viết.
(20 phút)
- GV đọc đoạn văn.
- Yêu cầu 1 HS đọc lại. 
- Yêu cầu lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi.
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó: bỡ ngỡ; ngập ngừng; rụt rè. 
- Yêu cầu HS khác nhận xét bảng. 
- GV nhận xét đánh giá.
- GV đọc bài để HS viết bài vào vở. 
- Đọc lại bài cho HS soát lỗi. 
- Thu nhận xét bài.
- Cả lớp theo dõi GV đọc bài.
- 1 HS đọc lại bài.
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài 
- HS nêu về hình thức bài.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con.
- Cả lớp viết bài vào vở. 
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- Nộp bài lên để GV nhận xét.
HĐ 3: Luyện tập 
( 10 phút )
Bài 2: 
- Nêu yêu cầu của bài tập. 
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên.
- Gọi một HS đọc yêu cầu của bài.
- GV giúp HS hiểu yêu cầu. 
- Yêu cầu 1 HS làm bài trên bảng.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở. 
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính. 
- GV nhận xét.
Bài 3a: 
- Yêu cầu làm bài tập.
- Yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- Gọi vài em nêu kết quả.
- Lớp cùng GV nhận xét chốt ý đúng.
- Lớp tiến hành luyện tập.
- Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống. 
- 1 em thực hiện làm trên bảng. 
- Cả lớp thực hiện vào vở. 
- Vần cần tìm là: 
a/ ngoằn ngoèo, ngặt nghẽo, ngoẹo đầu. 
- Lớp nhận xét bài bạn.
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở.
- 2 HS nêu kết quả. 
(Các từ cần điền: siêng năng – xa - xiết)
- HS khác nhận xét.
4. Củng cố: (3 phút ) 
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà viết lại cho đúng các từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng và xem trước bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Buổi chiều:
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 12: CƠ QUAN THẦN KINH
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: Nêu được tên các bộ phận của cơ quan thần kinh.
2. Kĩ năng: Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên tranh vẽ hoặc mô hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; rèn tính sáng tạo, tích cực và hợp tác. 
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Các hình liên quan bài học ( trang 22 và 23 sách giáo khoa), SGK.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK,vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Nêu các nguyên nhân bị các bệnh về cơ quan bài tiết? 
- Cần làm gì để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu?
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1: Giới thiệu bài
(1 phút)
GV giới thiệu và ghi bảng.
- HS lắng nghe, ghi vở.
HĐ 2:
Quan sát - Thảo lu

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_6_duong_thi_le_thuy.doc