Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 5 (Bản 2 cột)
Toán
BÀI 13. NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ
CÓ MỘT CHỮ SỐ (có nhớ) 2 tiết
I. Mục tiêu:
Em biết
- Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ)
- Vận dụng nhân số có hai chữ số với số có một chữ số giải bài toán
* HS trên chuẩn: vận dụng vào giải toán nhanh.
II. Đồ dùng dạy học.
- Sách HDH Toán 3 tập 1.
III. Các hoạt động day, học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 5 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 5 (Bản 2 cột)
câu chuyện. - Ghi kết quả vào vở ô ly. Nhóm - Nhóm trưởng phân công. - Lần lượt kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm. Cả lớp - Thi kể trước lớp. - Nhận xét nhóm bạn kể và bình chọn. - Kể toàn bộ câu chuyện Người lính dũng cảm - Hs trả lời Tiết 2 * Khởi động - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 4. Tìm những từ chỉ sự vật được so sánh và các từ so sánh trong khổ thơ dưới đây: - Quan sát giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại Sự vật 1 Từ so sánh Sự vật 2 b. cháu khỏe hơn Ông c. Những ngôi sao chẳng bằng Mẹ đã thức vì chúng con B. Hoạt động thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu. - Hướng đẫn học sinh viết chữ C hoa. - Y/c học sinh viết vào vở. Giải thích:+ Chu Văn An là một nhà giáo nổi tiếng đời trần sinh năm 1292 mất 1370 ông có nhiều học trò giỏi. +Câu ứng dụng: Con người phải biết nói năng dịu dàng lịch sự. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? *CTH ĐTQ điều khiển - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - NT cho cả nhóm thảo luận. - Ghi kết quả vào phiếu. Cá nhân - Viết vào vở. - Đổi vở để soát lỗi. - Trả lời. Tiết 3 *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành 2. Chép vào vở những chữ và tên chữ: - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng. 3. Thay nhau đọc chữ và tên chữ đã điền ở HĐ2: - Gọi một số học sinh đọc trước lớp. 4. Nghe thầy, cô đọc rồi viết vào vở: - Hướng dẫn học sinh cách trình bày và viết. - Đọc cho học sinh viết. 5. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi C. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Cá nhân - Chép vào vở - Báo cáo kết quả. Cặp đôi - Thay nhau đọc - Đọc trước lớp Cả lớp - Lắng nghe. - Viết bài vào vở. Cặp đôi - Thưc hiện cùng người thân Tiết 4 HĐGD Đạo đức BÀI 3. TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (2 tiết) I. Mục tiêu: - Thế nào là tự làm lấy việc của mình? Ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình. - Tùy theo độ tuổi, trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình. - Tự làm lấy công việc của mình trong học tập, lao động ... - Có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình. II. Đồ dùng dạy học. - Vở bài tập Đạo đức 3. III. Các hoạt động dạy, học HĐ của GV HĐcủa HS Tiết 1: * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động thực hành 1. Xử lí tình huống: - Y/C học sinh thực hiện theo nhóm - Đọc câu chuyện Chiếc vòng bạc cho học sinh nghe. - Gọi học sinh các nhóm báo cáo. - KL: Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình 2. Điền từ thích hợp vào chỗ chấm - Y/C học sinh làm vào vở BT. - Gọi HS báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại. 3. Thảo luận xử lí tình huống - Y/C HS thảo luận tìm cách giải quyết tình huống (trang 10) - Gọi một số nhóm trình bày trước lớp. - Gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nhận xét, tuyên dương học sinh. * Chia sẻ trước lớp: - Gọi HS kể một số việc đã tự làm ở nhà, ở trường - Nhắc HS tự giác làm một số công việc ở nhà, ở trường. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - Đọc tình huống, quan sát tranh và trả lời. - Báo cáo kết quả. Cá nhân - Ghi kết quả vào vở. - Báo cáo. Nhóm Thảo luận trong nhóm - Trình bày cách giải quyết tình huống của nhóm. - Lắng nghe - Trả lời - Lắng nghe. Tiết 2 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động thực hành 4. Liên hệ: - Y/C học sinh liên hệ trả lời câu hỏi (trang 10) - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. 5. Đóng vai: - Y/C học sinh thảo luận nhóm đóng vai tình huống (trang 10) - Gọi các nhóm trình bày tính huống. - Nhận xét, chốt lại. + Khuyên bạn nên tự quét nhà. + Bạn nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi. 6. Viết vào ô dấu + trước ý kiến mà em đồng ý, dấu – trước ý kiến mà em không đồng ý: - Y/C học sinh làm vào vở BT và đổi vở cho bạn để kiểm tra và soát lỗi - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại. - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh đã biết tự làm lấy công việc của mình ở nhà, ở trường. B. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - NT cho từng thành viên trong nhóm liên hệ trả lời - Báo cáo kết quả - Lắng nghe Nhóm - Thảo luận đóng vai. - Trình bày đóng vai trước lớp. - Lắng nghe. Cá nhân - Làm vào vở - Đổi vở cho bạn để kiểm tra và soát lỗi. - Báo cáo. + a; b; đ - c; d; e Kể cho người thân nghe những việc em đã tự làm ở trường, ở nhà. Tiết 6 Toán (TC) Ôn: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (có nhớ) I. Mục tiêu: Em ôn - Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) - Vận dụng nhân số có hai chữ số với số có một chữ số giải bài toán * HS trên chuẩn: vận dụng vào giải toán nhanh. II. Đồ dùng dạy học. - Vở thực hành Toán tập 1A. III. Các hoạt động day, học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành Y/C HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4 vào vở thực hành: - Quan sát giúp đỡ học sinh - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng: 1. Tính a. 22 × 4 = 88 18 × 3 = 46 56 × 6 = 336 37 × 6 = 222 b. 49 × 2 = 98 83 × 4 = 332 64 × 3 = 192 27 × 6 = 142 45 × 5 = 225 32 × 4 = 128 2. Giải bài toán Bài giải 3 ngày có số giờ là: 24 × 3 = 72 (giờ) Đáp số: 72 giờ. 3. Tìm x. x : 4 = 16 x : 3 = 64 x = 16 × 4 x = 64 × 3 x = 64 x = 192 4. Vẽ kim đồng hồ * HĐ dành cho hs trên chuẩn: Giải Số sách trong tủ sách có là: 45 x 5 = 225 (quyển) Đáp số: 225 quyển sách *Chia sẻ bài học - Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Cá nhân - Thực hiện vào vở thực hành. - Báo cáo. * HĐ dành cho hs trên chuẩn: Trong phòng làm việc của bố bạn Dũng đặt một tủ sách có 5 ngăn, mỗi ngăn xếp 45 quyển sách. Hỏi tủ sách đó có tất cả bao nhiêu quyển sách? - Nêu cách đặt tính và tính. Tiết 7 Tiếng Việt (TC) LUYỆN VIẾT BÀI 5 I. Mục tiêu - Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ và đẹp. II. Đồ dùng - Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 1. III. Các hoạt động dạy học. HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Chơi trò chơi - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. A. Hoạt động thực hành 1. Hướng dẫn viết bài: - Hướng dẫn học sinh viết chữ hoa D - Hỏi học sinh cách trình bày bài. - Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ 2. Viết bài vào vở - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh. 3. Đổi vở để soát lỗi: - Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi. - Gọi học sinh báo cáo. 4. Đánh giá, nhận xét: - Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm. - Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh. - Y/c học sinh viết sai sửa lỗi - Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? C. Hoạt động ứng dụng - Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Cả lớp - Lắng nghe Cá nhân: - Viết bài vào vở luyện viết. Cặp đôi - Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm. - Lắng nghe thầy, cô nhận xét. - Sửa lỗi bài viết của mình nếu có. - Trả lời - Viết lại các chữ hoa D cho đẹp hơn. Tiết 8 Phụ đạo ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt r/d/gi; ai/ay. - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. - Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con (nháp) một số từ dễ sai trong bài viết. - Giáo viên đọc cho học sinh viết bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con (nháp). - Học sinh viết bài. Bài viết Mẹ làm đồng đã mệt Cơn nắng rát da người Gió lau khô mồ hôi Trên trán gầy của mẹ Gió cũng ngoan đáo để Biết vâng lời mẹ yêu Cứ sớm sớm chiều chiều Giúp mẹ bao nhiêu việc b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả Bài 1. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống (ngoáy tai, xoáy vào, hí hoáy): a) Nam ......... gọt bút chì. b) Mẹ đang ....... cho em bé. c) Mũi khoan ........ lòng đất. Đáp án: a) Nam hí hoáy gọt bút chì. b) Mẹ đang ngoáy tai cho em bé. c) Mũi khoan xoáy vào lòng đất. Bài 2. Điền vào chỗ nhiều chấm r/d hoặc gi: Cái chân ngứa ngáy ..ám trèo Nghĩ mình chẳng khác chú mèo leo cau Cành ..òn, cành mục thiếu đâu ....ơi từ cao xuống, sứt đầu, gãy tay. Đáp án: Cái chân ngứa ngáy dám trèo Nghĩ mình chẳng khác chú mèo leo cau Cành giòn, cành mục thiếu đâu Rơi từ cao xuống, sứt đầu, gãy tay. c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. - Nhắc nhở học sinh viết lại những từ viết chưa đúng. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. ...................................................................................................................................... Ngày soạn: 25/9/2018 Ngày giảng: Thứ tư ngày 26/9/2018 Tiết 1 Toán BÀI 14. BẢNG CHIA 6 (2tiết) I. Mục tiêu: - Em thuộc bảng chia 6. - Vận dụng bảng chia 6 vào thực hành tính và giải toán * HS trên chuẩn: vận dụng vào giải toán nhanh. II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH Toán 3 tập 1. III. Các hoạt động day, học HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Trò chơi “Truyền điện” ôn bảng nhân 6. - Y/C học sinh chơi trong nhóm. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. 2. Thực hiện lần lượt các hoạt động: - Hướng dẫn học sinh thực hiện. 3. a. Dựa vào bảng nhân 6 tìm kết quả các phép tính dưới đây và viết vào vở. b. Đọc thuộc lòng bảng chia 6. - Gọi một số HS đọc thuộc lòng bảng chia 6. - Nhận xét, tuyên dương học sinh. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? - Gọi HS đọc chia 6 - Nhận xét tiết học. *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Nhóm - NT điều khiển cho các bạn trong nhóm chơi. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Lắng nghe. Nhóm - Thảo luận ghi kết quả vào vở. - Đổi vở cho các bạn trong nhóm để kiểm tra. - Học thuộc lòng. - Đọc trước lớp. - Lắng nghe. - Trả lời - Đọc thuộc lòng - Lắng nghe Tiết 2 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành Y/C HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4 vào vở ô ly: - Quan sát giúp đỡ học sinh - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng. - Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 6 *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Cá nhân - Thực hiện vào vở ô ly. - Báo cáo. 1. Tính nhẩm a. 6 : 6 = 1 12 : 6 = 2 42 : 6 = 7 54 : 6 = 9 18 : 6 = 3 48 : 6 = 8 30 : 6 = 5 6 : 6 = 10 b. 6 × 3 = 18 6 × 2 = 12 6 × 6 = 36 18 : 6 = 3 12 : 6 = 2 36 : 6 = 6 2. Tính nhẩm a. 6 × 4 = 24 6 × 3 = 18 6 × 5 = 30 24 : 6 = 4 18 : 6 = 3 30 : 6 = 5 24 : 4 = 6 18 : 3 = 6 30 : 5 = 6 6 × 2 = 12 12 : 6 = 2 12 : 2 = 6 3. Giải bài toán Bài giải Mỗi bạn được số quyển vở là: 48 : 6 = 8 (quyển) Đáp số: 8 quyển vở. 4. Đã tô màu vào 1/6 hình C - Đọc thuộc lòng. Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 5B. BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 3) (Đã soạn ở thứ 3) Tiết 3 Tiếng Việt BÀI 5C. CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (3T) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Cuộc họp của chữ viết - Viết đúng từ có vần oam từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng n/l hoặc từ ngữ có vần en/eng - Nhận biết hình ảnh so sánh. * HS trên chuẩn: nêu được nội dung bài Cuộc họp của chữ viết; II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH TV tập 1. III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Cùng thảo luận: - Y/C học sinh thực hiện theo nhóm. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại. 2. Nghe thầy, cô đọc bài: - Y/C học sinh quan sát tranh và nêu nội dung tranh (trang 39) - Đọc bài cho học sinh nghe - Hướng dẫn học sinh chia đoạn và giọng đọc của bài: Giọng hơi nhanh, chú ý phân biệt lời nhân vật + Giọng dẫn chuyện vui vẻ, hóm hỉnh + Giọng chữ A rõ ràng, dõng dạc + Giọng dấu chấm rõ ràng, rành mạch + Giọng đám đông lúc ngạc nhiên(), khi phàn nàn(). 3. Đọc trong nhóm: - Quan sát, sửa lỗi cho học sinh. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. 4. Thay nhau hỏi đáp: - Y/C học sinh đọc thực hiện. - Gọi HS báo cáo kết quả. * Gọi HS trên chuẩn nêu nội dung bài ND: Đặt dấu câu sai, sẽ làm sai lạc nội dung, khiến câu và đoạn văn rất buồn cười *Chia sẻ bài học - Qua bài em học được kiến thức nào? *CTH ĐTQ điều khiển - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - Thảo luận trả lời. - Báo báo kết quả. Cả lớp - Quan sát, trả lời: Tranh vẽ các chữ cái và dấu câu - Lắng nghe. Nhóm - Đọc nối tiếp theo đoạn - Báo cáo kết quả. Cặp đôi - Thay nhau hỏi đáp - Báo cáo kết quả. + Bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng, bạn không biết dùng dấu chấm câu, nên đã viết câu văn rất kì quặc. + Giao cho anh dấu chấm yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu. - Trả lời - Đọc hiểu bài Cuộc họp của chữ viết Tiết 2: *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 5. Thi đọc giữa các nhóm: - Y/c mỗi nhóm cử một bạn để thi đọc - Gọi học sinh nhận xét và bình chọn - Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt. 6. Thảo luận trả lời câu hỏi: - Y/C học sinh thực hiện. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại: Đặt dấu câu sai sẽ làm sai lạc nôi dung B. Hoạt động thực hành 1. Tìm tiếng có vần oam thích hợp với mỗi chỗ trống: - Y/C học sinh là vào vở thực hành. - Gọ HS báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại. a) Sóng vỗ oàm oạp b) Mèo ngoạm miếng thịt c) Đừng nhai nhồm nhoàm. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ Cả lớp - Các nhóm cử người thi đọc. - Theo dõi nhận xét bạn vừa đọc và bình chọn bạn đọc tốt. - Lắng nghe. Nhóm - NT điều khiển cho các bạn thực hiện ghi câu trả lời vào vở ô ly. - Báo cáo kết quả. Cá nhân - Viết vào vở. - Báo cáo kết quả. a) Sóng vỗ oàm oạp b) Mèo ngoạm miếng thịt c) Đừng nhai nhồm nhoàm. - Trả lời Tiết 3 *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành 2. Trò chơi Thi tìm từ nhanh - Hướng dẫn học sinh cách chơi. - Y/C học sinh các nhóm chơi. - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng. a.nắm – lành - gạo nếp b. kèn - kẻng - chén (miền trung ) 3. Viết những từ vừa tìm được ở hoạt động 2 vào vở: - Y/C HS viết vào vở thực hành 4. Cùng thực hiện nhiệm vụ: - Y/C HS thực hiện Qủa dừa - đàn lợn Tàu dừa – chiếc lược *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? C. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ Nhóm - Lắng nghe. - Thực hành chơi. Cá nhân - Viết vào vở thực hành - Đổi vở để sửa lỗi. Nhóm - NT điều khiển cho cả nhóm thực hiện. - Báo cáo kết quả. - Trả lời. Thực hiện cùng người thân Tiết 5 Tiếng Việt (TC) ÔN: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI I. Mục tiêu: - Ôn bảng chữ. - Nhận biết hình ảnh so sánh. * HS trên chuẩn:làm được bài 2. II. Đồ dùng dạy học. - Vở thực hành TV 3 tập 1. III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Tìm và gạch dưới những từ chỉ sự vật được so sánh và các từ so sánh trong khổ thơ dưới đây: - Quan sát giúp đỡ hs gặp khó khăn. - Nhận xét, chốt lại a) Trăng khuya; hơn; đèn. b) Cháu khỏe; hơn; Ông. c) Những ngôi sao; chẳng bằng; Mẹ đã thức vì chúng con. 2*. Viết kết quả tìm được ở bài tập 1 vào từng ô trống trong bảng. - Y/c học sinh viết vào vở. - Nhận xét, chốt lại Sự vật 1 Từ so sánh Sự vật 2 b. cháu khỏe hơn Ông c. Những ngôi sao chẳng bằng Mẹ đã thức vì chúng con B. Hoạt động thực hành 3. Viết chữ cái hoặc tên chữ cái vào bảng sau. - Hướng đẫn học sinh viết chữ cái vào bảng trong vở thực hành. - Gọi một số học sinh đọc trước lớp. 4. Viết vào chỗ trống các từ có trong bài chính tả Mùa thu của em - Quan sát giúp đỡ hs gặp khó khăn. - Nhận xét, chốt lại a) Từ chứa vần en: sen, đèn, quen. b) Từ chứa tiếng bắt đầu bằng l: lá, là, lật. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã ôn được những kiến thức nào ? *CTH ĐTQ điều khiển - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Cá nhân HS thực hiện theo yêu cầu. - Ghi kết quả vào vở thực hành. Cá nhân - Viết vào vở. - Đọc trước lớp HS thực hiện theo yêu cầu. - Trả lời Ngày soạn: 26/9/2018 Ngày giảng:Thứ năm 27/9/2018 Tiết 2 Toán BÀI 14. BẢNG CHIA 6 (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 4 Tiếng Việt BÀI 5C. CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 7 Tiếng Việt (TC) ÔN LUYỆN I. Mục tiêu - Củng cố về nhận biết hình ảnh so sánh. II. Đồ dùng dạy học. Vở Thực hành III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. A. Hoạt động thực hành 1. Tìm và ghi lại những sự vật so sánh với nhau trong những đoạn văn, đoạn thơ dưới đây. - Y/C học sinh đọc làm vào vở luyện từ và câu (trang 13). - Gọi học sinh báo cáo. - Nhận xét, chốt lại 2. Ghi lại các từ so sánh trong những đoạn thơ, văn trên: - Y/c học sinh thực hiện. 3. Tìm sự vật được so sánh với nhau trong mỗi khổ thơ dưới đây rồi ghi vào bảng bên dưới: - Y/c HS thực hiện bài 3 (trang 14) - Gọi học sinh báo cáo kết quả. B. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi trò chơi - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Cá nhân - Làm vào vở. - Báo cáo kết quả. Cá nhân: - Ghi vào vở. - Đổi vở cho bạn kiểm tra Cặp đôi - Đọc và ghi vào vở - Đổi vở để soát lỗi. - Báo cáo kết quả. - Đọc cho người thân nghe các câu thơ có hình ảnh so sánh Ngày soạn: 27/9/2018 Ngày giảng: Thứ sáu 28/9/2018 Tiết 1 Toán BÀI 15. TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ ( tiết 1) I. Mục tiêu: Em biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải toán * HS trên chuẩn: vận dụng vào giải toán nhanh. II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH Toán 3 tập 1. - Vở thực hành Toán tập 1A. III. Các hoạt động day, học HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Quan sát tranh và đọc kĩ nội dung
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_5_ban_2_cot.doc