Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 4 (Bản 2 cột)
Toán (TC)
BÀI 10. EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ? - VBT
I. Mục tiêu:
Tự đánh giá kết quả học tập về:
- So sánh các số có ba chữ số; Cộng, trừ số có ba chữ số.
- Giải toán có một phép tính; Tính chu vi một hình.
* HS trên chuẩn làm thêm bài 6 vào phiếu bài tập.
II. Đồ dùng dạy học.
- Vở thực hành Toán tập 1A.
- Phiếu bài tập 6 cho HS trên chuẩn.
III. Các hoạt động day, học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 4 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 4 (Bản 2 cột)
được câu chuyện phân biệt lời của các nhân vật và người dẫn chuyện, kết hợp với cử chỉ, nét mặt; viết chữ hoa C đúng mẫu chữ và trình bày sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH TV tập 1A. III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1: * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Hát một bài về mẹ: - Y/C ban văn nghệ thực hiện. 2.Thảo luận chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh: - Quan sát, giúp đỡ học sinh. - Chốt: a – 2; b – 4; c – 1; d – 2. 3. Ghi vào vở số của tranh sắp xếp theo trình tự nội dung câu chuyện. 4. Nhìn tranh kể lại từng đoạn câu chuyện. 5. Thi kể từng đoạn câu chuyện. - Gọi các nhóm lên bảng để thi kể. - Gọi học sinh nhóm khác nhận xét, bình chọn nhóm kể tốt. * Gọi HS trên chuẩn kể lại câu chuyện. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Cả lớp - Ban văn nghệ điều khiển: Cả lớp hát. Nhóm - NT điều khiển, thực hiện. - Báo cáo kết quả. - Ghi vào vở. 2; 4; 1; 3. Nhóm - Nhóm trưởng phân công. - Lần lượt kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm. Cả lớp - Thi kể trước lớp. - Nhận xét nhóm bạn kể và bình chọn. - Kể toàn bộ câu chuyện Người mẹ - Kể câu chuyện Người mẹ Tiết 2 * Khởi động - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 6. Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp: - Quan sát giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại: ông bà, cha mẹ, anh em, chị em, con cháu, 7. Viết vào vở những từ vừa ghép ở HĐ 6 B. Hoạt động thực hành 1. Nghe thầy, cô đọc rồi viết đoạn 2 bài Người mẹ vào vở. - Hướng đẫn học sinh viết. - Đọc cho học sinh viết vào vở. 2. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi: -NX chữa lỗi cho HS *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS. *CTH ĐTQ điều khiển - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - NT cho cả nhóm thảo luận. - Báo cáo kết quả. Cá nhân - Viết vào vở ô ly. - Đổi vở để soát lỗi. Cả lớp - Lắng nghe thầy hướng dẫn viết - Viết bài vào vở. Cặp đôi - Đổi vở để soát và sửa lỗi. - Trả lời. - Lắng nghe Tiết 3 *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành 3. Chơi điền chữ giải câu đố: - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng: ra, da, ruộng (hòn gạch,viên phấn) 4. Viết vào vở theo mẫu: - Quan sát chú ý cho học sinh viết chữ hoa đúng mẫu. 5. Chơi Đố vui C. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - NT điều khiển các bạn thảo luận để điền từ và giải câu đố. - Báo cáo kết quả. Cá nhân - Viết vào vở - Đổi vở để soát lỗi Cặp đôi - Tiến hành chơi theo hướng dẫn. - Thực hiện cùng người thân Tiết 4 HĐGD Đạo đức BÀI 2. GIỮ LỜI HỨA (tiết 2) I. Mục tiêu: - HS hiểu thế nào là giữ lời hứa. - HS hiểu vì sao phải giữ lời hứa - HS biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người. - HS có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người hay thất hứa. II. Đồ dùng dạy học. - Vở bài tập Đạo đức 3. III. Các hoạt động dạy, học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động thực hành 3. Viết vào ô chữ Đ trước những hành vi viết gữi lời hứa, chữ S trước những hành vi không biết giữ lời hứa: - Y/C học sinh làm vào vở BT đạo đức (trang 7) - Chốt: a – Đ; b – S; c – S; d – Đ 4. Đóng vai: - Y/C học sinh thảo luận nhóm đóng vai tình huống (trang 7) - Gọi các nhóm trình bày tính huống. - Nhận xét, tuyên dương nhóm có tình huống và cách giải quyết tình huống hay. 5. Em có tán thành các ý kiến dưới đây không? Vì sao? - Đọc và y/c học sinh bày tỏ thái độ bằng cách dơ tay. - Nhận xét. 6. Sưu tầm và trao đổi với các bạn: - Y/C học sinh trao đổi trong nhóm các câu chuyện hoặc tấm gương biết giữ lời hứa. - Gọi một số học sinh kể trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. B. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Cá nhân - Làm vào vở. - Báo cáo kết quả. a – Đ; b – S; c – S; d – Đ Nhóm - Thảo luận chọn tình huống để đóng vai. - Trình bày đóng vai trước lớp. - Lắng nghe. Cá nhân - Đọc và nêu ý kiến tán thành hay không tán thành. - Lắng nghe. Nhóm - Kể cho các bạn trong nhóm nghe những câu chuyện, tấm gương biết giữ lời hứa. - Kể trước lớp - Kể cho người thân nghe Tiết 6 Toán (TC) ÔN LUYỆN I. Mục tiêu: - Củng cố cộng, trừ các số có ba chữ số, vận dụng vào giải toán * HS trên chuẩn: vận dụng giải bài toán tính chu vi hình tam giác bằng 2 cách. II. Đồ dùng dạy học. - VBT Toán III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Trò chơi: *Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. A. Hoạt động thực hành - Y/C học sinh thực hiện hoạt động 1; 2; 3; vbt. - Quan sát giúp đỡ học sinh tính chậm. - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại * HS trên chuẩn làm bài 4: - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS B. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài, đọc mục tiêu Cá nhân - Thực hiện vào vở bt. 1. Đặt tính rồi tính. Đáp án: a) 763 973 b) 505 173 2. Tìm x a) 783 393 b) 7 28 3. Tính a) 181 657 23 b) Khối lớp 2 hơn khối lớp 3 số học sinh là: 328 – 196 = 212 (học sinh) Đáp số: 212 học sinh. Bài 4 - Cách 1: Chu vi hình tam giác ABC là: 4 + 4 + 4 = 12 (cm) - Cách 2: Chu vi hình tam giác ABC là: 4 × 3 = 12 (cm) - HS trên chuẩn làm vào vở - Lắng nghe Ôn luyện cộng trừ các số có ba chữ số Tiết 7 Tiếng Việt (TC) LUYỆN VIẾT BÀI 4 I. Mục tiêu - Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ và đẹp. II. Đồ dùng - Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 1. III. Các hoạt động dạy học. HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Chơi trò chơi - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. A. Hoạt động thực hành 1. Hướng dẫn viết bài: - Hướng dẫn học sinh viết chữ hoa C - Hỏi học sinh cách trình bày bài. - Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ 2. Viết bài vào vở - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh. 3. Đổi vở để soát lỗi: - Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi. - Gọi học sinh báo cáo. 4. Đánh giá, nhận xét: - Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm. - Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh. - Y/c học sinh viết sai sửa lỗi - Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? B. Hoạt động ứng dụng - Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Cả lớp - Lắng nghe Cá nhân: - Viết bài vào vở luyện viết. Cặp đôi - Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm. - Lắng nghe thầy, cô nhận xét. - Sửa lỗi bài viết của mình nếu có. - Trả lời - Viết lại các chữ hoa C cho đẹp hơn. Tiết 8 Phụ đạo ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về điền vào tờ giấy in sẵn; kể về gia đình. - Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc các đề bài. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. b. Hoạt động 2: Thực hành - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp. - Học sinh hoạt động nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. Bài 1. Viết vào chỗ trống một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về gia đình em với một người bạn cùng trường em đang học dựa vào các câu hỏi gợi ý sau: - Gia đình em có mấy người ? Đó là những ai ? - Từng người trong gia đình em hiện đang làm những việc gì ? (Ở đâu ?) - Em có tình cảm như thế nào với mọi người trong gia đình ? Tham khảo: Gia đình em có 4 người. Đó là bố em, mẹ em, em và Cu Bi. Bố em làm công nhân, mẹ em làm ruộng, em và Cu Bi đang đi học. Em rất yêu quý gia đình mình. Bài 2. Điền vào mẫu sau: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------------------- , ngày tháng năm ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC Kính gửi: Cô chủ nhiệm lớp Trường tiểu học Em tên là: Học sinh lớp: Em làm đơn này xin phép cô (thầy) cho em nghỉ buổi học: Lí do nghỉ học: Em xin hứa: Ý kiến của gia đình học sinh Học sinh Tham khảo: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------------- Kháng Chiến, ngày 19 tháng 9 năm 2018 ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC Kính gửi: Cô giáo chủ nghiệm lớp 3. Trường Tiểu học Kháng Chiến Em tên là: Nguyễn Thị Tuyết Hoa Học sinh lớp: 3 Em làm đơn này xin phép cô cho em nghỉ buổi học ngày 20/9/2018. Lí do nghỉ học: Em đi khám bệnh. Em xin hứa sẽ chép bài đầy đủ và làm bài cẩn thận. Ý kiến của gia đình học sinh: Học sinh c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Ngày soạn: 18/9/2018 Ngày giảng: Thứ tư ngày 19/9/2018 Tiết 1 Toán BÀI 11. BẢNG NHÂN 6 (tiết 2) (Đã soạn ở thứ ba) Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 4B. NGƯỜI MẸ (tiết 3) (Đã soạn ở thứ ba) Tiết 3 Tiếng Việt BÀI 4C. ÔNG NGOẠI (3T) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Ông ngoại - Mở rộng vốn từ thành ngữ, tục ngữ về quan hệ gia đình. - Viết đúng từ có tiếng mở đầu bằng ch/tr tiếng có vần ân/âng - Viết đoạn văn về ông ngoại. * HS trên chuẩn: nêu được nội dung bài Ông ngoại; Đặt câu theo mẫu Ai là gì ? nói về những người trong gia đình. II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH TV tập 1A. III. Các hoạt động HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi. - Nhận xét, chốt lại: + Tranh vẽ cảnh ngoài sân trường, có ông và cháu. + Ông đang bế cháu, cháu đánh trống + Từ: yêu thương, thương yêu, 2. Nghe thầy, cô đọc bài: Ông ngoại - Hướng dẫn học sinh chia đoạn và giọng đọc của bài: nhẹ nhàng, tình cảm. 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa: - Gọi 3 – 4 hs đọc trước lớp - Giải nghĩa thêm một số từ khó nếu học sinh chưa hiểu nghĩa. 4. Nghe thầy, cô đọc mẫu rồi đọc theo: - Đọc mẫu cho học sinh nghe. - Nhận xét, sửa lỗi cho học sinh. 5. Mỗi bạn đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài: - Y/C học sinh đọc theo nhóm. 6. a)Đọc đoạn 1- thảo luận trả lời: - Quan sát, giúp đỡ (nếu cần). - Chốt ND: - Thành phố sắp vào thu : Trời xanh ngắt trên cao, xanh như. hè phố. - Ông ngoại dẫn đi mua vở, chọn bút, *Chia sẻ bài học - Qua bài em học được kiến thức nào? Tiết 2: *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 6. b)Đọc đoạn 2, 3- thảo luận trả lời: - Quan sát giúp đỡ học sinh các nhóm. - Gọi học sinh các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại. * Gọi HS trên chuẩn nêu nội dung bài ND. Tình cảm ông cháu rất sâu nặng, ông hết lòng chăm lo cho cháu, cháu mãi biết ơn ông người thầy đầu tiên trước ngưỡng cửa nhà trường - Y/C học sinh ghi nội dung bài vào vở. 7. Viết vào vở: Vì ông là người dạy bạn nhỏ những chữ cái đầu tiên, ng dẫn bạn đến trường và gõ thử tiếng trống đầu tiên trong đời đi học B. Hoạt động thực hành 1. Viết vào vở 3 từ ngữ có vần oai, 3 từ ngữ có vần oay: - NX,chốt VD: +oai: củ khoai, quả xoài, ông ngoại,.. + oay: gió xoáy, loay hoay, con quay,. 2. Thảo luận trong nhóm tìm các từ: - Y/c học sinh thực hiện ý a. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại: chải tóc- chăm chỉ - trong. 3. Thi đặt câu: - Hướng dẫn học sinh thực hiện. - Y/C các nhóm tiến hành chơi. VD đáp án: - Bạn Tuấn là người biết nhường em. - Bạn nhỏ là người cháu hiếu thảo. - Bà mẹ là người rất thương con. - Nhận xét, tuyên dương. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? Tiết 3 *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Y/C ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành 4. Trò chơi xếp nhanh các thành ngữ, tục ngữ: - Hướng dẫn học sinh cách chơi. - Quan sát, giúp đỡ - Chốt KT - Cha mẹ đối với con cái: c) d. - Con cháu đối với ông bà, cha mẹ: a) b) - Anh chị em đối với nhau : e) g). - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng. 5. Lần lượt kể cho nhau nghe về một kỉ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình: - Nhận xét, tuyên dương học sinh 6. Viết vào vở 3 – 4 câu nói về ông hoặc bà của em: - Nhận xét, sửa lỗi dùng từ, đặt câu cho học sinh. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? C. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ. Nhóm - Quan sát các bức tranh và trả lời các câu hỏi. - Báo báo kết quả. Cả lớp - Nghe và theo dõi - Lắng nghe. Cá nhân - Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. - Lắng nghe. Cả lớp - Lắng nghe. - Đọc đồng thanh cả lớp, nhóm, cá nhân. Nhóm - Đọc nối tiếp theo đoạn - Thực hiện theo y/c. - Đọc hiểu bài Ông ngoại *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ Nhóm - Thảo luận trả lời. - Báo cáo kết quả. + Không khí mát dịu mỗi sáng, trời xanh ngắt trên cao,.... + Ông dẫn bạn đi mua vở, chọn bút, hướng dẫn bạn cách bọc vở,... + Vì ông dạy bạn những chữ cái đầu tiên, ông là người đầu tiên dẫn bạn đến trường học,... - Trả lời. - Viết vào vở. Cá nhân - Viết câu trả lời vào vở. - Chia sẻ với các bạn trong nhóm. Cá nhân - Viết vào vở - Báo cáo kết quả. Nhóm - Thảo luận thực hiện trong nhóm. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe Cả lớp - Lắng nghe luật chơi. - Thi đặt câu. - Trả lời *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ Nhóm - Lắng nghe. - Thực hành chơi. Cặp đôi - Kể cho bạn nghe. - Chia sẻ trước lớp. - Viết vào vở. - Đọc đoạn văn cho các bạn nghe. - Trả lời. Thực hiện cùng người thân Tiết 5 Tiếng Việt (TC) NGƯỜI MẸ I.Mục tiêu -HS tập kể lại câu chuyện Người mẹ, viết chữ hoa C, Cửu Long, công cha như núi , * HS trên chuẩn viết chữ hoa trên 2 lượt. II.Đồ dùng - Sách HDH, vở viết. III.Hoạt động học GV HS * Khởi động - Ban văn nghệ điều hành Hát hoặc chơi trò chơi A: HĐ thực hành *HĐ1(N)): Luyện kể câu chuyện Người mẹ -QS giúp đỡ *HĐ2(Lớp): Thi kể trước lớp -YCHS thi kể nối tiếp nhau -NX tuyên dương *HĐ3(Cá nhân) -YCHS luyện viết chữ hoa C , -QS giúp đỡ *HĐ4(Cặp) -QS giúp đỡ B.Củng cố, NX -NX tiết học - Nối tiếp nhau kể bài: Người mẹ -HS thi kể -NX -Tự viết theo YC: C , Cửu Long, Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. -HS đổi vở soát lỗi Ngày soạn: 19/9/2018 Ngày giảng:Thứ năm ngày 20/9/ 2018 Tiết 2 Toán BÀI 12. NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ) (2tiết) I. Mục tiêu: Em biết - Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ) - Vận dụng nhân số có hai chữ số với số có một chữ số giải bài toán * HS trên chuẩn: vận dụng vào giải toán nhanh. II. Đồ dùng dạy học. - Sách HDH Toán 3 tập 1A - Mô hình đồng hồ. III. Các hoạt động HĐ của GV HĐ của HS Tiết 1 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. A. Hoạt động cơ bản 1. Trò chơi “Truyền điện”. - Y/C học sinh chơi trong nhóm. - Gọi các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, tuyên dương nhóm chơi tốt 2. Đọc bài toán, thảo luận các giải. - Y/C học sinh thực hiện. - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Hướng dẫn cách đặt tính và tính12 × 3 3. Đặt tính rồi tính - Quan sát giúp đỡ học sinh gặp khó khăn khi thực hiện. - Gọi học sinh báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? - Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh hoàn thành bài nhanh. *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Nhóm - Lần lượt đọc bảng nhân 2 - 6. - Báo cáo kết quả. Nhóm - Thảo luận nhóm tìm cách giải bài toán. - Báo cáo kết quả. - Quan sát Cặp đôi - Thực hiện đặt tính và tính vào vở. - Đổi vớ để kiểm tra 21 × 4 = 84 34 × 2 = 68 - Trả lời - Trả lời Tiết 2 * Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng và y/c hs thực hiện bước 2+3. - Y/c ban học tập chia sẻ mục tiêu. B. Hoạt động thực hành Y/C HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3: - Quan sát giúp đỡ học sinh - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động. - Nhận xét chốt lại kết quả đúng. *HS trên chuẩn: thực hiện giải bài toán hoạt động ứng dụng. *Chia sẻ bài học - Qua bài em đã học được những kiến thức nào ? - Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. *CTH ĐTQ điều khiển. - Cả lớp chơi. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu Cá nhân - Thực hiện vào vở thực hành. - Báo cáo. 1. Tính 41 × 2 = 81 32 × 3 = 96 11 × 6 = 66 20 × 4 = 80 2. Đặt tính rồi tính 12 × 4 = 48 23 × 3 = 69 44 × 2 = 88 3. Giải bài toán Bài giải 3 ngăn như thế xếp được số quyển truyện là: 21 × 3 = 63 (quyển) Đáp số: 63 quyển truyện. - Giải bài toán vào vở thực hành. - Báo cáo kết quả. - Trả lời - Nêu cách đặt tính và tính. Tiết 4 Tiếng Việt BÀI 4C. ÔNG NGOẠI (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 7 Tiếng Việt (TC) ÔN LUYỆN I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ gia đình II. Đồ dùng dạy học. Thực hành luyện từ và câu III. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS *Khởi động - Trò chơi - Giới thiệu bài y/c hs thực hiện bước 2+3, ghi đầu bài và đọc mục tiêu. A. Hoạt động thực hành 1. Đọc đoạn văn dưới đây, gạch dưới những từ chỉ các thành viên trong gia đình: - Y/C học sinh đọc làm vào vở luyện từ và câu (trang 11). - Gọi học sinh báo cáo. - Nhận xét, chốt lại 2. Đánh dấu × vào ô trống trước những từ ngữ chỉ gộp những người thân trong gia đình: - Y/c học sinh thực hiện. - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Gọi học sinh khác nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, chốt lại. 3. Nối câu tục ngữ ở cột bên trái với ý thích hợp ở cột bên phải theo mẫu: - Y/c học sinh thực hiện bài 3 (trang 11) - Gọi học sinh báo cáo kết quả. - Nhận xét chốt lại. 4. Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi: - Y/c học sinh thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả. - Nhận xét, chốt lại. - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS B. Hoạt động ứng dụng *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi trò chơi - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. Cá nhân - Làm vào vở. - Báo cáo kết quả. + Con cháu, ông bà, cha mẹ. Cá nhân: - Đọc và ghi câu trả lời vào vở. - Đổi vở cho bạn kiểm tra - Báo cáo kết quả. Cha con, ông cháu, mẹ con Cô chú, ông bà, chú cháu Cá nhân: - Đọc và vào vở - Đổi vở để soát lỗi. - Báo cáo kết quả. Cặp đôi - Đọc thầm đoạn văn trang 12. - Thảo luận trả lời câu hỏi. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe. - Nói cho người thân nghe từ ngữ chỉ gộp những người thân trong gia đình. .................................................................................................................................................. Soạn: 20/9/2018 Giảng:Thứ sáu ngày 21
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_4_ban_2_cot.doc