Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 - Dương Thị Lệ Thủy
Toán
TIẾT 156: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng thực hiện phép tính. Biết đặt tính nhân, chia só có 5 chữ số cho số có một chữ số.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng giải bài toán. Biết giải toán có phép tính nhân (chia).
3. Thái độ:
- Giáo dục HS chăm học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: bảng con, SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 - Dương Thị Lệ Thủy
rước lớp . - Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn. - HS làm vào vở. - Ba em lên bảng thi đua viết nhanh viết đúng. - 2a/ nương đỗ – nương ngô – lưng đeo gùi - tấp nập – làm nương – vút lên. 2b/ về làng, dừng trước cửa, dừng, vẫn nổ, vừa vỗ của xe, về, vội vàng, đứng dậy, chạy vụt ra đường. - Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét bình chọn người thắng cuộc. - Một em nêu bài tập 3 sách giáo khoa. - HS làm vào vở. - Hai em đọc lại hai câu văn vừa viết. + Cái lọ lục bình lóng lánh nước men nâu. + Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương. - Em khác nhận xét bạn đọc bài. 4. Củng cố: (2 phút) - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Nhắc nhở trình bày sách vở sạch đẹp. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Thứ ba ngày 25 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Tiết 1 + 2: TUYÊN TRUYỂN, PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TRẺ EM VÌ NỤ CƯỜI TRẺ THƠ Mĩ thuật GV CHUYÊN DẠY Mĩ thuật GV CHUYÊN DẠY Buổi chiều: Thể dục GV CHUYÊN DẠY Tin học GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Ngày soạn: 24/4/2017 Ngày giảng: Thứ tư ngày 26 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán TIẾT 158: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Củng cố kĩ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị”. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính trong biểu thức số. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ kẻ bài tập 3. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi 2 HS lên bảng sửa bài tập về nhà. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (30 phút) Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Ghi bảng tóm tắt bài toán. - Gọi 1 em lên bảng giải bài. - Yêu cầu lớp làm vào vở. - Mời 1HS khác nhận xét. - GV nhận xét đánh giá - Một em đọc đề bài sách giáo khoa. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - 1HS em lên bảng giải bài : Giải : Số đĩa trong mỗi hộp là: 48: 8 = 6 ( cái ) Số hộp cần có để chúa 30 cái đĩa là: 30 : 6 = 5 ( cái ) Đáp số : 5 cái đĩa Bài 2: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Hướng dẫn HS giải theo hai bước. - Mời một em lên bảng giải bài. - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. - GV nhận xét đánh giá. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào vở. - Một em giải bài trên bảng, ở lớp làm vào vở. Giải : Số học sinh trong mỗi hàng là : 45 : 9 = 5 (học sinh ) Có 60 học sinh xếp được số hàng là : 60 : 5 = 12 (hàng ) Đáp số:12 hàng Bài 3: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu lớp thực hiện tính biểu thức vào vở - Mời một em lên bảng giải. - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. - GV nhận xét đánh giá. - 1 HS nêu đề bài. - Một em lên bảng giải bài. - Chẳng hạn: 4 là giá trị của biểu thức 4 x 8 :4 36 : 3 x 3 56 : 7 : 2 56 : 7 : 2 4 8 48 : 8 : 2 48 :8 x 2 36 12 3 - Các biểu thức khác HS tính giá trị tương tự biểu thức thứ nhất. - Đổi chéo vở tự sửa bài. 4. Củng cố: (2 phút) - Hôm nay toán học bài gì ? - GV nhận xét đánh giá tiết học 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học và làm bài tập và xem trước bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập đọc TIẾT 64: CUỐN SỔ TAY I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Rèn kĩ năng đọc: - Đọc trôi chảy cả bài chú ý đọc đúng các từ ngữ Mô – na – cô, Va – ti – căng, cầm lên, lí thú, quyển sổ, toan cầm lên, nhỏ nhất - Biết phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng đọc - hiểu: Hiểu được đặc điểm một số nước được nêu trong bài. Nắm được công dụng của sổ tay. Biết cách ứng xử đúng không xem sổ tay của người khác. 3. Thái độ: - Giáo dục HS biết tôn trọng đồ dùng của các bạn không tự ý lấy xem. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bản đồ thế giới để chỉ tên một số nước trong bài, một số cuốn sổ tay đã ghi chép. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra bài : “Người đi săn và con vượn” - Gọi 3 HS lên đọc bài. - Trả lời câu hỏi trong bài. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện đọc (8 phút) - Đọc mẫu toàn bài với giọng kể rành mạch chậm rãi, nhẹ nhàng - Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Yêu cầu đọc từng câu trước lớp. - Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp - Mời đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu hai em đọc lại cả bài. - Lớp lắng nghe đọc mẫu để nắm được cách đọc đúng. - Tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp. - Đọc từng đoạn trước lớp. Tiếp nối đọc 4 đoạn - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc lại cả bài 1- 2 em. HĐ 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài (15 phút) - Yêu cầu đọc thầm bài văn trao đổi trả lời câu hỏi : - Thanh dùng cuốn sổ tay làm gì ? - Hãy nói một vài điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh ? - Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn ? - Tổng kết nội dung bài như sách giáo viên. - Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi. - Ghi nội dung cuộc họp, các việc cần làm, những chuyện lí thú ,.. . - Lí thú như: tên nước nhỏ nhất, nước lớn nhất nước có số dân đông nhất, nước có số dân ít nhất , - Là tài sản riêng của từng người, người khác không được tự ý sử dụng, trong sổ tay người ta ghi những điều chỉ cho riêng mình, không muốn cho ai biết, người ngoài tự ý xem là tò mò, không lịch sự. HĐ 4: Luyện đọc lại (7 phút) - Mời một em khá chọn một đoạn trong bài để đọc. - Hướng dẫn đọc đúng một số câu. - Yêu cầu lớp hình thành ra các nhóm, mỗi nhóm 4HS phân vai thi đọc diễn cảm cả bài văn. - Mời hai nhóm thi phân vai đọc lại cả bài. - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. - Lắng nghe bạn đọc mẫu. - Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của GV. - Lần lượt mỗi nhóm cử ra 4 em thi đọc theo vai ( Lân, Thanh, Tùng, người dẫn chuyện) thi đọc cả bài văn. - Hai nhóm phân vai thi đọc lại cả bài. - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Gọi 2 - 4 HS nêu nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn dò HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Luyện từ và câu TIẾT 32: ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI BẰNG GÌ ? DẤU CHẤM, DẤU HAI CHẤM I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn luyện về dấu chấm, bước đầu học cách dùng dấu hai chấm. 2. KĨ năng: - Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? 3. Thái độ: - Giáo dục HS chăm học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng lớp viết các câu ở bài tập 1; 3 câu văn ở bài tập 3. 3 tờ phiếu to viết nội dung bài tập 2. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Yêu cầu hai em làm miệng bài tập 1 và bài tập 3 tuần 31. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (28 phút) Bài 1: - Yêu cầu một em đọc bài tập 1. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Mời một em lên bảng làm mẫu - ? Các dấu hai chấm đó có tác dụng gì. - Theo dõi nhận xét từng nhóm. - Giáo viên chốt lời giải đúng. - Một em đọc yêu cầu bài tập1 trong sách - Cả lớp đọc thầm bài tập. - Một em lên khoanh dấu 2 chấm và giải thích ( dấu 2 chấm dùng để dẫn lời nói trực tiếp của Bồ Chao ). - Lớp trao đổi theo nhóm tìm và giải thích về tác dụng của các dấu 2 chấm còn lại. Bài 2:- Mời một em đọc nội dung bài tập 2 lớp đọc thầm theo. - Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp. - Yêu cầu lớp làm việc cá nhân vào nháp. - Mời 3 em lên thi làm bài trên bảng. - Nhận xét đánh giá bình chọn em thắng cuộc. - Chốt lại lời giải đúng - Một học sinh đọc bài tập 2. - Lớp theo dõi và đọc thầm theo. - Lớp làm việc cá nhân thực hiện vào nháp. - Ba em lên thi điền kết quả vào các tờ giấy khổ lớn có sẵn. Đại diện đọc lại kết quả. - Câu1 dấu chấm, hai câu còn lại là dấu 2 chấm. - Lớp bình chọn bạn thắng cuộc. Bài 3: - Mời một em đọc nội dung bài tập 3 lớp đọc thầm theo. - Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp. - Yêu cầu lớp làm việc cá nhân. - Mời 3 em lên thi làm bài trên bảng. - Nhận xét đánh giá bình chọn em thắng cuộc. - Một học sinh đọc bài tập 3. - Lớp làm việc cá nhân. - Ba em lên thi làm bài trên bảng a. Nhà vùng này phần nhiều làm bằng gỗ xoan b. Các nghệ bằng đôi tay khéo léo của mình. c. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử , người bằng trí tuệ, mồ hôi và cả máu của mình 4. Củng cố: (2 phút) - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Âm nhạc GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Thể dục GV CHUYÊN DẠY Ngày soạn: 25/4/2017 Ngày giảng: Thứ năm ngày 27 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán TIẾT 159: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Rèn luyện kĩ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị”. 2. Kĩ năng: - Luyện tập bài toán về lập bảng thống kê (theo mẫu) 3. Thái độ: - Giáo dục HS chăm học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ kẻ bài tập 4. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (28 phút) Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Ghi bảng tóm tắt bài toán. - Gọi 1 em lên bảng giải bài. - Yêu cầu lớp làm vào vở. - Mời 1HS khác nhận xét. - GV nhận xét đánh giá - Một em đọc đề bài sách giáo khoa. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - 1 em lên bảng giải bài : Giải : Số phút đi 1 km là : 12 : 3 = 4 ( phút) Số km đi trong 28 phút là : 28 : 4 = 7 ( km ) Đáp số : 7 km Bài 2: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Hướng dẫn giải theo hai bước. - Mời một em lên bảng giải bài. - GV nhận xét đánh giá. - Một em giải bài trên bảng, ở lớp làm vào vở. Giải : Số gạo trong mỗi túi là : 21 :7 = 3 (kg ) Số túi cần lấy để có 15 kg gạo là : 15 : 3 = 5 (túi ) Đáp số:5 túi gạo Bài 3: - Yêu cầu nêu đề bài. - Yêu cầu lớp thực hiện tính biểu thức vào vở - Mời một em lên bảng giải. - Gọi em khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá. - 1 HS nêu đề bài. - Hai em lên bảng giải bài. a/ 32 : 4 x 2 = 16 b/ 24 : 6 : 2 = 2 32 : 4 : 2 = 4 24 : 6 x 2 = 8 - Hai em khác nhận xét bài bạn. Bài 4: - Gọi em nêu bài tập trong sách. - Hướng dẫn HS giải theo hai bước. - Mời một em lên bảng giải bài - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. - GV nhận xét đánh giá. - Một em đọc đề bài sách giáo khoa. - 1 em lên bảng giải bài. Lớp HS 3A 3B 3C 3D Cộng Giỏi 10 7 9 8 34 Khá 15 20 22 19 76 TB 5 2 1 3 11 Tổng 30 29 32 30 121 4. Củng cố: (2 phút) - Hôm nay toán học bài gì ? - Nhận xét đánh giá tiết học 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học và làm bài tập. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập viết TIẾT 32: ÔN CHỮ HOA X I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Củng cố về cách viết chữ hoa X thông qua bài tập ứng dụng : - Viết tên riêng (Đồng Xuân) bằng chữ cỡ nhỏ. Viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng cỡ chữ nhỏ 2. Kĩ năng: - Rèn viết đúng mẫu, đẹp. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học, chăm rèn chữ. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Mẫu chữ hoa X mẫu chữ viết hoa về tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, vở tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra bài viết ở nhà của HS. - Yêu cầu nêu nghĩa về từ câu ứng dụng - GV nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn viết trên bảng con (10 phút) * Luyện viết chữ hoa : - Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài : Đ, X , T. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu. * Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng - Yêu cầu đọc từ ứng dụng Đồng Xuân. - Giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội đây là là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng. * Luyện viết câu ứng dụng: - Yêu cầu 1 HS đọc câu. - Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng: Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết so với vẻ đẹp của bên ngoài. - Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng. - Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng. Đồng Xuân và các chữ hoa có trong bái : X, T, Đ. - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con. - 1 HS đọc từ ứng dụng. - Lắng nghe để hiểu thêm về tên chợ thuộc Hà Nội của nước ta. - Một em đọc lại câu ứng dụng. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn đẹp người. - Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Xấu người) - Lớp thực hành viết chữ hoa tiếng Xấu trong câu ứng dụng. HĐ 3: Hướng dẫn viết vào vở (20 phút) - GV nêu yêu cầu viết chữ X một dòng cỡ nhỏ. - Âm: T, Đ: 1 dòng. - Viết tên riêng Đồng Xuân, 2 dòng cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng nhớ tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. X T Đ Đồng Xuân - GV thu vở từ 5 - 7 bài HS. - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV. - Nộp vở từ 5 - 7 em để nhận xét. - Nêu lại các yêu cầu tập viết chữ hoa và danh từ riêng. 4. Củng cố: (2 phút) - Yêu cầu lần lượt nhắc lại cách viết chữ hoa và câu ứng dụng. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tin học GV CHUYÊN DẠY Chính tả (Nghe – viết) TIẾT 64: HẠT MƯA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Rèn kĩ năng viết chính tả, Nghe viết lại chính xác bài thơ “ Hạt mưa”. 2. Kĩ năng: - Trình bày đúng các khổ thơ dòng thơ 5 chữ. Làm đúng bài tập 2. 3. Thái độ: - Giáo dục HS rèn chữ viết đúng đẹp. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ HS thường hay viết sai. - GV nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn HS nghe viết (20 phút) - Đọc mẫu bài “ Hạt mưa ” - Yêu cầu 3 HS đọc lại bài thơ. - Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? - Những câu nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa? - Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài. - Yêu cầu HS viết bảng con một số từ dễ sai. - Đọc cho HS chép bài. - Theo dõi uốn nắn cho HS. - Thu vở HS nhận xét. - Lắng nghe đọc mẫu bài viết - Ba em đọc lại bài thơ. - Cả lớp theo dõi đọc thầm theo. - Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất/ - Hạt mưa trang mặt nước, làm gương cho trăng soi. - Hạt mưa đến là nghịch...rồi ào ào đi ngay. - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn. - Nghe GV đọc để chép vào vở. - Nghe đọc lại để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để GV nhận xét. HĐ 3: Hướng dẫn HS làm bài tập (10 phút) Bài 2: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2. - Yêu cầu lớp làm bài cá nhân. - Mời hai em lên bảng thi làm bài. - Chốt lại lời giải đúng, mời hai em đọc lại. - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2. - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài . - Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. 2a. Lào - Nam Cực - Thái lan. 2b. Màu vàng – cây dừa – con voi - Một hoặc 2 HS đọc lại 4. Củng cố: (2 phút) - Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Tự nhiên và xã hội TIẾT 63: NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên trái đất. 2.Kĩ năng: + Biết một ngày có 24 giờ. + Biết được mọi nơi trên trái đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng. 3. Thái độ: - Giáo dục HS bảo vệ môi trường. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh ảnh trong sách trang
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_32_duong_thi_le_thuy.doc