Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 (Bản 3 cột)

TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN

NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN

I. MỤC TIÊU:

A.TẬP ĐỌC

- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

 +Đọc đúng:xách nỏ,nắm bùi nhùi,nước mắt,lẳng lặng

+ Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu,giữa các cụm từ;đọc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung

- Rèn kĩ năng đọc hiểu:

+ Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Giết hại thú rừng là tội ác, cần có ý thức bảo vệ môi trường

B.KỂ CHUYỆN

-Kể lại từng đoạn câu chuyện ( cả chuyện với HS khá) theo lời của bác thợ săn,dựa vào tranh minh họa

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh minh hoạ truyện trong SGK

- Bảng phụ.

 

doc 23 trang linhnguyen 24/10/2022 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 (Bản 3 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 (Bản 3 cột)

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 32 (Bản 3 cột)
ý thức học tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ chép nội dung bài
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
Có 42 cái cốc như nhau xếp đều vào 7 hộp. Hỏi 5 hộp như thế thì có bao nhiêu cái cốc ?
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ 2HD giải bài toán:
35 lít : 7 can
10 lít :  can ?
Giải:
Số lít mật ong trong mỗi can là:35:7=5(l)
Số can cần có để dựng 10 l mật ong là: 10:5=2(can)
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị thường được giải bằng 2 bước:
-Bước1:Tìm giá trị của 1 phần trong các phần bằng nhau(thực hiện phép chia)
-Bước 2:Tìm số phần bằng nhau của 1 giá trị (thực hiện phép chia)
*HĐ 3Luyện tập
 Bài 1: Giải 
1 túi đựng số kg đường là 
40 : 8 = 5 (kg )
15 kg đường đựng trong số túi là : 15 : 5 = 3(túi )
Bài 2: Giải toán
1áo cần số cúc là:24:4=6(cúc áo)
42 cúc dùng cho số áo là:
42:6=7(cái áo)
 Bài 3: đáp án
 a,d đúng
 b,c sai
3. Củng cố dặn dò:2’
-Gọi HS làm 
- GV nhận xét, ghi điểm
-GV giới thiệu từ KTBC
*GV nêu bài toán
+ Bài toán đã cho biết gì ? yêu cầu tìm gì ?
- GV hướng dẫn tóm tắt
 + Muốn biết 10 l mật ong thì đựng đều vào mấy can ta cần biết gì ?
- 7 can chứa 35 l mật ong
->1 can chứa ? l mật ong con làm như thế nào ?
+ 5 lít mật ong chứa trong 1 can ,
 10 lít mật ong chứa trong ? can ta làm như thế nào ?
-Y/c HS nêu bài giải
+Trong bài toán trên bước nào gọi là bước rút về đơn vị?
+ Nêu sự khác nhau 2 dạng bài liên quan đến rút về đơn vị ?
-GV nêu lại các bước giải
*Gọi HS đọc đề
+Bài toán cho gì?hỏi gì?
-Cho HS nêu tóm tắt
+Bài này thuộc dạng toán gì ?
-Cho HS làm bài,chữa.Nhận xét, đánh giá
*Gọi HS đọc yêu cầu 
+Đầu bài cho gì ? yêu cầu tìm gì ?
-Cho HS làm,chữa bài-NX 
*Gọi HS đọc đề
-Cho HS làm bài,chữa-NX
+Phần b, c sai chỗ nào ? Vì sao sai ?
- Nêu 2 bước giải2 dạng toán rút về đơn vị?
- GVNX giờ học
- HS làm -NX
- 2HS đọc 
- 1 can đựng bao nhiêu lít
 -Lấy 35 :7 = 5(l)
-Lấy 10:5=2 ( can )
- 1HS trình bày 
-Bước tìm số l mật ong trong 1 can
-Bước 2 không làm phép tính nhân mà làm phép tính chia
- 1HS đọc 
- 1HS tóm tắt trên bảng
- 1HS giải trên bảng,lớp làm vở-NX 
- 1HS đọc 
- HS làm bảng,lớp làm vở. Chữa bài-NX
CHÍNH TẢ( NGHE- VIẾT )
NGÔI NHÀ CHUNG
I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng viết chính tả
- Nghe - viết chính xác bài Ngôi nhà chung, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi
- Điền vào chỗ trống các âm đầu l / n
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ chép bài2a.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
rong ruổi, thong dong, trống giong cờ mở, gánh hàng rong
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ 2HD nghe - viết:
-Tìm hiểu nội dung
-HD trình bày
-HD viết từ khó
-HS viết chính tả
*HĐ 3 Làm bài tập:
Bài 2a đáp án
Nương đỗ,nương ngô,lưng đeo gùi,tấp nập đi làm nương,vút lên
Bài 3a
Cái lọ lục bình lóng lánh nước men nâu.
3. Củng cố dặn dò:2’
- GV đọc cho HS viết bảng 
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu 
- GV đọc 1 lần bài Ngôi nhà chung
+ Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì ?
+ Những việc chung mà các dân tộc phải làm là gì ?
+Đoạn văn có mấy câu?
+Những chữ nào phải viết hoa?Vì sao?
-Cho HS tìm từ khó viết
- GV đọc cho học sinh viết những từ dễ sai-NX sửa sai
+Nêu tư thế ngồi viết?
- GV đọc bài cho HS viết .
- GV đọc cho HS soát lỗi.
- GV chấm 1 số bài. Nhận xét
*Gọi HS đọc đề
- GV mời 3HS lên bảng,lớp làm vở
- GV nhận xét
GV giúp học sinh phân biệt:
Nương: (ruộng nương, nương dâu )-Lương: (tiền lương..)
Nập: (tấp nập)-Lập: (thành lập, lập bảng )
*Gäi HS ®äc ®Ò
-Cho HS thi ®äc
-GV ®äc cho HS viÕt vë-NX
- NhËn xÐt giê häc
-2HS viÕt -NX
- 2HS ®äc l¹i
- Tr¸i ®Êt
- B¶o vÖ hoµ b×nh, b¶o vÖ m«i tr­êng, ®Êu tranh chèng ®ãi nghÌo, bÖnh tËt
-4 c©u
- HS ®äc t×m nh÷ng tõ ng÷ m×nh dÔ viÕt sai
- HS viÕt b¶ng -NX
- HS viÕt bµi 
- HS so¸t lçi.
- 1HS ®äc 
- C¶ líp lµm vë,HS lµm b¶ng,ch÷a-NX
- 1HS ®äc 
-HS thi ®äc
-HS viÕt-NX
ĐẠO ĐỨC
( DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG)
TÌM HIỂU TÌNH HÌNH GIAO THÔNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được 1 số luật lệ về an toàn giao thông
- Thực hiện và chấp hành tốt về luật an toàn giao thông
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông
- Một số biển báo
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
Quyền trẻ em
2. Bài mới:35’
*HĐ1Giới thiệu bài:
*HĐ2 Tìm hiểu luậl lệ an toàn giao thông
*HĐ3: Thực hành
3. Củng cố dặn dò:2’
- Yêu cầu học sinh nhắc lại:
+ 4 nhóm quyền, 3 nguyên tắc, 1 quá trình
- Nhận xét
- GV nêu mục tiêu tiết học
- GV nêu tình hình thực hiện luật lệ an toàn giao thông tại Thị Trấn Sóc Sơn.
+ Đi bộ 
+ Đi xe đạp, xe máy
- Hướng dẫn học sinh nắm được luật đi bộ
+ Đi bộ chúng ta nên đi ở đâu? những chỗ không có vỉa hè chúng ta đi ntn?
+ Đi bộ (đi xe) muốn sang đường chúng ta phải làm gì?
+ Đi đến ngã tư có đèn giao thông chúng ta cần làm gì?
* Cho học sinh thực hành theo 1 tình huống GV đưa ra:
-TH1: Hôm nay bạn An phải đi bộ về nhà.Bạn An phải đi ntn? 
-TH2:Đến ngã tư An muốn sang đường em phải làm gì?
- Nhận xét tiết học
- 3HS trả lời-NX
- HS theo dõi
-Đi ở vỉa hè, sát lề đường
-Quan sát xung quanh,xin đường
-Chú ý đèn giao thông
-Đi bên phải đường
-Quan sát đèn tín hiệu, đi vào vạch kẻ dành cho người đi bộ
Thứ tư ngày 23 tháng 4 năm 2015
TẬP ĐỌC
CUỐN SỔ TAY
I. MỤC TIÊU:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
 +Đọc đúng:Mô-na –cô,Va-ti-căng, nắn nót,lí thú
 +Ngắt nghỉ hơi đúng,phân biệt lời các nhân vật với lời người dẫn chuyện
- Rèn kĩ năng đọc hiểu
+ Nắm được đặc điểm của 1 số nước được nêu trong bài
+ Nắm được công dụng của sổ tay (ghi chép những điều cần ghi nhớ, cần biết trong sinh hoạt hằng ngày, trong học tập, làm việc)
+ Biết cách ứng xử đúng, không tự tiện xem sổ tay người khác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bản đồ thế giới; 2, 3 cuốn sổ tay có ghi chép
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’
Người đi săn và con vượn 
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ2. Luyện đọc:
- Đọc từng câu:
Phát âm: Mô-na–cô,Va-ti-căng,nắn nót,lí thú
- Đọc từng đoạn
Sao  của bạn- Đọc cao giọng từ cuối cùng
*HĐ3. Tìm hiểu bài:
*HĐ 4Luyện đọc lại:
3. Củng cố dặn dò:2’
- GV yêu cầu 2HS đọc
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV giới thiệu
* GV đọc toàn bài
-Cho HS đọc nối tiếp câu
- GV sửa lỗi phát âm cho học sinh
- GV chia bài thành 4 đoạn
Đ1: Từ đầu  Sao lại xem sổ tay của bạn ?
Đ2: Tiếp  những chuyện lí thú
Đ3: Tiếp  50 lần
Đ4: Còn lại
-Cho HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n
- GV chØ trªn b¶n ®å thÕ giíi c¸c n­íc M«-na-c«, Va-ti-c¨ng, Nga,Trung Quèc
-Gäi HS däc chó gi¶i
-Cho HS luyÖn ®äc theo nhãm
-Cho 1 sè nhãm thi ®äc
*Gäi HS ®äc bµi
+ Thanh dïng sæ tay lµm g× ?
+H·y nãi 1 vµi ®iÒu lÝ thó ghi trong sæ tay cña Thanh?
+V× sao L©n khuyªn TuÊn kh«ng nªn tù ý xem sæ tay cña b¹n ?
+Em cã sæ tay kh«ng?Sæ tay gióp g× cho em?
- GV tãm t¾t néi dung
-Cho HS ®äc nèi tiÕp
- Goi HS ®äc diÔn c¶m toµn bµi theo kiÓu ph©n vai
-Cho thi ®äc-NX
- GV NX giê häc
- VN lµm sæ tay tËp ghi chÐp c¸c ®iÒu lÝ thó vÒ khoa häc, 
- 2HS ®äc- NX 
- HS nèi tiÕp nhau ®äc 
- HS ®äc
- HS ®äc
- §äc tõng ®o¹n trong nhãm
- Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
- HS ®äc 
- Ghi néi dung cuéc häp, c¸c viÖc cÇn lµm, nh÷ng chuyÖn lÝ thó
- Tªn n­íc nhá nhÊt, n­íc lín nhÊt, n­íc cã d©n sè ®«ng nhÊt 
- Sæ tay lµ tµi s¶n riªng cña tõng ng­êi 
-HS nªu
- HS tù h×nh thµnh nhãm tù ph©n c¸c vai: L©n, Thanh, Tïng vµ ng­êi dÉn chuyÖn
- 4 nhãm thi ®äc-NX
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Biết tính giá trị của biểu thức số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Phấn màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’
36405 kg thóc :3kho 
84945kg thóc :.kho?
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ2. Luyện tập:
Bài 1: Giải toán
1 hộp xếp được số đĩa là : 48 : 8 = 6 (cái )
30 cái đĩa xếp được số hộp là : 30 : 6= 5( hộp )
Đáp số : 5 hộp 
Bài 2: Giải toán
Mỗi hàng có số HS là:
45:9=5(hàng)
60HS xếp được số hàng là:
60:5=12(hàng)
 Bài 3: 
56:7:2=4 36:3x3=36
4x8:4=8 48:8x2=12
48:8:2=3
3. Củng cố dặn dò:2’
 -Gọi HS chữa bài 
- GV nhận xét, chấm điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
*Gọi HS đọc đề.tóm tắt
+ Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
+ Bài toán thuộc dạng gì ?
-Cho HS làm bài,chữa-NX
+Phân biệt 2 dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị
 * Gọi đọc yêu cầu, tóm tắt
+Nhìn vào tóm tắt cho biết bài toán đã cho biết gì ? Hỏi gì ?
+ Bước nào là bước rút về đơn vị ?
-Cho HS làm bài,chữa-NX
*Gọi HS đọc yêu cầu 
- GV cho học sinh thi nối nhanh biểu thức với giá trị của biểu thức đó trên 2 bảng phụ.
- Mỗi đội có 3HS tham gia chơi
-NX tuyên dương
- GV NX giờ học
- HS - NX 
- 1HS đọc 
- 1HS làm bảng,lớp làm vở.Chữa bài. Nhận xét
- 1HS đọc 
- 1HS làm bảng,lớp làm vở.Chữa bài. Nhận xét
-HS đọc
- HS chơi- Nhận xét
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT
I. MỤC TIÊU: 
Học sinh có khả năng
- Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên Trái đất
- Biết thời gian để Trái đất quay được 1 vòng quanh mình nó là 1 ngày, 1 ngày có 24 giờ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	- Các hình trong SGK. Đèn pin
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ 2 Hiện tượng ngày và đêm trên Trái đất
*HĐ3 Giải thích hiện tượng ngày và đêm trên Trái đất
3. Củng cố dặn dò:2’
- Vẽ sơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất- GV nhận xét
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
- GV hướng dẫn học sinh quan sát H1, 2 – SGK(nếu có điều kiện làm thí nghiệm)
+ Cùng một lúc bóng đèn có chiếu sáng được toàn bộ bề mặt quả địa 
cầu ?Vì sao?
+Có phải lúc nào một điểm cũng được chiếu sáng không ?
+Trên quả địa cầu cùng một lúc được chia làm mấy phần?
+ Khoảng thời gian phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Khoảng thời gian phần Trái Đất không được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Tìm vị trí của Hà Nội và La-ha-ba-na trên địa cầu?
-GV chỉ và nêu ngày đêm ở 2 vị trí này ngược nhau
+Theo em thời gian ngày và đêm được phân chia ntn ?
- GV kết luận
* GV chia nhóm 2 cho HS thảo luận
+Tại sao bóng đèn không cùng một lúc chiếu sáng được toàn bộ bề mặt quả cầu ?
+Trong một ngày mọi nơi trên Trái đất đều có lần lượt ngày và đêm không ? tại sao ? 
- GV kết luận: Do Trái Đất luôn tự quay quanh mình nó nên mọi nơi trên Trái Đất đều lần lượt được Mặt Trời chiếu sáng rồi lại vào bóng tối. Vì vậy trên bề mặt Trái Đất có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng.
+Nếu Trái đất ngừng quay thì ngày và đêm trên Trái đất sẽ ntn ?
- Gäi HS ®äc ghi nhí
- NhËn xÐt giê häc.
- 1HS vÏ trªn b¶ng-NX
-Kh«ng,v× nã cã h×nh cÇu
-Kh«ng
-2 phÇn:phÇn s¸ng vµ phÇn tèi
- Ban ngµy
- Ban ®ªm
- 1 sè häc sinh t×m
-Ngµy ®ªm lu©n phiªn,kÕ tiÕp nhau.
-HS th¶o luËn
-V× qu¶ ®Þa cÇu cã h×nh cÇunªn bãng ®Ìn chØ chiÕu s¸ng ®­îc 1 phÇn
-Cã v× Tr¸i ®Êt lu«n tù quay quanh m×nh nã trong 1 ngµy
Thứ ba ngày 22 tháng 4 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI "BẰNG GÌ"? -DẤU CHẤM, DẤU HAI CHẤM.
I. MỤC TIÊU:
- Tìm và nêu được tác dụng của dấu hai chấm trong đoạn văn,điền đúng dấu chấm,dấu hai chấm vào chỗ thích hợp 
- Tìm được bộ phận câu trả lời câu hỏi Bằng gì ?
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng lớp viết BT1, BT3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ2HD làm bài tập:
 Bài 1:
Có ba dấu hai chấm 
-Dấu : thứ nhất đặt trước lời nói 
-Dấu : thứ hai báo hiệu lời giải thích
--Dấu : thứ ba đặt trước lời nói 
Bài 2:
Ô trống số 1: dấu chấm 
Ô trống số 2: dấu hai chấm 
Ô trống số 3 : dấu hai chấm 
Bài 3:
a,Nhà ở bằng gỗ xoan. 
b, Các nghệ nhânbằng đôi bàn tay khéo léo của mình .
c,Trải qua hàng nghìn bằng trí tuệ , mồ hôi và cả máu của mình. 
3. Củng cố dặn dò:2’
-Gọi HS kể- GV nhận xét
Kể tên1 số nước trên thế giới
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
*Gọi HS đọc đề
 -GV yêu cầu học sinh trao đổi theo nhóm,trình bày-NX
- GV kết luận: Dấu 2 chấm dùng để báo hiệu cho người đọc biết các câu tiếp sau là lời nói, lời kể của 1 nhân vật hoặc lời giải thích cho 1 ý nào đó.
* Gäi HS ®äc yªu 
+Trong ®o¹n v¨n cã mÊy « trèng ?
-Gäi HS ch÷a bµi -NX
+ DÊu 2 chÊm ®­îc dïng trong nh÷ng tr­êng hîp nµo ? 
*Gäi HS ®äc ®Ò 
- Yªu cÇu HS t×m bé phËn tr¶ lêi cho c©u hái "B»ng g×?",ch÷a-NX
- H«m nay chóng ta häc bµi g× ?
-NhËn xÐt tiÕt häc 
- 2HS nãi- NX 
- 1HS ®äc 
- HS th¶o luËn,tr×nh bµy-NX
-HS ®äc y/c
 -1HS ®äc ®o¹n v¨n
- HS lµm bµi ,ch÷a-NX
-B¸o hiÖu tiÕp sau lµ lêi nãi cña nh©n vËt hay lêi gi¶i thÝch cho sù viÖc
-1HS ®äc 
- HS lµm bµi vµo vë
- HS lªn b¶ng, ch÷a bµi-NX
RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY : 
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỦ CÔNG
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN ( TIẾT2 )
I. MỤC TIÊU:
- HS biết cách làm quạt giấy tròn
-Làm được quạt giấy tròn.Các nếp gấp có thể cách nhau hơn 1 ô và chưa đều nhau.Quạt có thể chưa tròn
- Yêu thích sản phẩm của mình làm được
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Mẫu quạt giấy tròn
-Giấy mầu, hồ dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
 Khởi động: 
1.KTBC:3’ 
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ2: Nhắc lại cách làm quạt giấy tròn.
*HĐ3: Thực hành làm quạt giấy tròn.
3. Củng cố dặn dò:2’
- Yêu cầu cả lớp hát 1 bài
- GV yêu cầu lớp trưởng báo cáo kết quả chuẩn bị bài của các bạn.
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
* GV cho học sinh quan sát mẫu quạt giấy tròn
+ Nêu các bộ phận của quạt giấy ?
+ Nêu nhận xét chiếc quạt giấy tròn này với cái quạt giấy học lớp 1
+Nêu lại các bước làm quạt giấy tròn ?
-GV nªu c¸c b­íc
* B1: C¾t giÊy
* B2: GÊp, d¸n qu¹t
* B3: Lµm c¸n qu¹t vµ hoµn chØnh qu¹t 
- GV tæ chøc cho häc sinh gÊp qu¹t giÊy trßn
- GV quan s¸t, gióp ®ì HS cßn lóng tóng.
- GV tæng kÕt
- NhËn xÐt tiÕt häc, vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi ®Ó tiÕt 3 trang trÝ qu¹t giÊy trßn.
- HS h¸t
- Qu¹t, c¸n qu¹t
- NÕp gÊp,c¸ch gÊp, buéc chØ gièng c¸ch lµm qu¹t giÊy ®· häc
- Kh¸c lµ qu¹t giÊy h×nh trßn vµ cã c¸n ®Ó cÇm
- §Ó gÊp ®­îc qu¹t giÊy trßn cÇn d¸n nèi 2 tê giÊy thñ c«ng theo chiÒu réng
- HS nh¾c l¹i c¸c b­íc lµm qu¹t giÊy trßn
- HS thùc hµnh gÊp qu¹t giÊy trßn.
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
 Biết lập bảng thống kê theo mẫu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’
2015viên gạch lát:5 phòng
3627 viên gạch:phòng?
2. Bài mới:35’
*HĐ 1 Giới thiệu bài:
*HĐ 2Luyện tập:
 Bài 1: Giải 
Số phút cần để đi 1km là: 
12 : 3=4( km )
Số km đi được trong 28 phút là :
28 :4 = 7 (km )
Đáp số : 7 km 
Bài 2: Giải toán
1 túi đựng được số kg là : 
21 : 7= 3( kg)
15 kg gạo đựng được số túi là : 
15 : 3 = 5 ( túi )
Đáp số : 5 túi 
-> Ôn về bài toán có liên quan rút về đơn vị 
Bài 3a: Điền dấu phép tính
32 : 4 x 2 =16 32 :4 :2 = 4
-> Ôn về tính giá trị của biểu thức số .
Bài 4: 
Lớp 
3A
3B
3C
3D
Tổng 
Giỏi 
10
7
9
8
34
Khá 
15
20
22
19
76
TB
5
2
1
3
11
Tổng 
30
29
32
30
121
- ¤n vÒ lËp b¶ng thèng kª .
3. Cñng cè dÆn dß:2’
-Gäi HS ch÷a bµi 
- GV nhËn xÐt, ghi ®iÓm
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
*Gäi HS ®äc ®Ò
 + Bµi to¸n cho biÕt g× ?hái g× ?
+ Bµi nµy thuéc d¹ng to¸n g× ?
-Gäi HS lªn b¶ng tãm t¾t vµ gi¶i ,ch÷a-NX
*Gäi HS ®äc yªu cÇu,tãm t¾t 
+ Bµi to¸n cho biÕt g× ?hái g× ?
+ Bµi nµy thuéc d¹ng to¸n g× ?
-Gäi HS lªn b¶ng gi¶i ,ch÷a-NX
 Qua bµi 1,2 ta «n l¹i kiÕn thøc nµo?
*Gäi HS ®äc yªu cÇu
-Cho HS lµm phÇn a,ch÷a-NX 
+Nªu quy t¾c thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh d¹ng ®ã ?
*GV kÎ s½n b¶ng bµi 4
-Cho HS th¶o luËn nhãm lµm bµi,ch÷a-NX 
+Líp nµo nhiÒu häc sinh giái nhÊt ?
+Líp nµo Ýt häc sinh giái nhÊt ?
-GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng
- H«m nay ta «n vÒ nh÷ng kiÕn thøc nµo ?
- NX giê häc
- 1HS lµm -NX
- 1HS ®äc 
- 1HS kh¸c tãm t¾t 
- 1HS lµm trªn b¶ng,líp lµm vë,ch÷a. NhËn xÐt
- 1HS ®äc 
- HS tù gi¶i,ch÷a-NX
- §æi chÐo vë ®Ó kiÓm tra
-1HS ®äc 
- HS lµm trªn b¶ng lµm phÇn a,ch÷a-NX
-HS ®äc ®Çu bµi 
-HS ch÷a bµi- NX
-HS nh¾c l¹i c¸c kiÕn thøc ®· «n 
TẬP VIẾT
ON CHỮ HOA X
I. MỤC TIÊU:
 -Viết đúng và tương đối nhanh chữ viết hoa X (1 dòng) Đ, T(1 dòng)
- Viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1 dòng),viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn..(1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mẫu chữ hoa X, bảng con, phấn mầu.
- Tên riêng Đồng Xuân
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’ 
Văn Lang, Vỗ tay
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ 2HD viết bảng:
* Luyện chữ viết hoa
* Luyện viết tên riêng
* Luyện viết câu ứng dụng
*HĐ3 HD học sinh viết vở:
3. Củng cố dặn dò:2’
- Yêu cầu HS viết- GV nhận xét
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
*Gọi HS đọc bài
+Tìm các chữ viết hoa có trong bài?
- GV viết mẫu chữ X,HD viết
 Lưu ý nét khó viết
-Cho HS viết bảng-NX
*Gọi HS đọc từ ứng dụng
- GV giải thích: Đồng Xuân là tên 1 chợ có từ lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng
+ Nêu độ cao của các con chữ?
-Cho HS viết từ ứng dụng
* Đọc câu ứng dụng
- GV giải thích: Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức.
+ Nêu khoảng cách giữa các chữ ? Độ cao của các con chữ?
-Cho HS viết Tốt, Xờu-NX
- GV cho häc sinh xem vë mÉu
- Nªu yªu cÇu cña bµi viÕt
-Cho HS viÕt bµi
- GV chÊm 1 sè bµi. NhËn xÐt
- NhËn xÐt giê häc
- 2HS viÕt -NX
- §, X, T
- HS tËp viÕt ch÷ X trªn b¶ng con-NX
- HS ®äc 
- HS viÕt -NX
- 1HS ®äc
-HS nªu
- HS tËp viÕt -NX
- HS viÕt bµi
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
NĂM, THÁNG VÀ MÙA
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh biết:
- Thời gian để Trái Đất chuyển động quanh Mặt trời 1 vòng là 1 năm
-Biết được 1 năm trên Trái Đất có bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày và mấy mùa
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các hình trong SGK. Lịch
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTBC:3’
Ngày và đêm trên Trái đất
2. Bài mới:35’
*HĐ 1Giới thiệu bài:
*HĐ 2 Năm tháng và mùa
*HĐ3: Chơi trò chơi Xuân, hạ, thu, đông
3. Củng cố dặn dò:2’
+ Khoảng thời gian phần Trái đất được Mặt trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Khoảng thời gian phần Trái đất không được Mặt trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Nêu thời gian để Trái đất quay được 1 vòng quanh mình nó ?- GV nhận xét
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
*Yêu cầu quan sát lịch thảo luận theo gợi ý:
+ 1 năm thường có bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng ?
+ Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ?
+ Những tháng nào có 31 ngày, 30, 28, 29 ?
+Trên Trái đất thường có mấy mùa?Đó là những mùa nào?Diễn ra vào những tháng nào trong năm?
- GV giảng: Thời gian để Trái đất chuyển động được 1 vòng quanh Mặt trời là 1 năm
+ Khi chuyển động được 1 vòng quanh Mặt trời, Trái đất đã tự quay quanh mình nó được bao nhiêu vòng ?
- GV kết luận
* Yêu cầu 2HS làm việc với nhau theo gợi ý :
+ Trong các vị trí A, B, C, D của Trái đất vị trí nào của Trái đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân, mùa hạ, thu, đông?
+ Hãy cho biết các mùa của Bắc bán cầu vào các tháng 2, 6, 9, 12?
+ Tìm vị trí VN, Úc trên quả địa cầu?
+ Khi Việt Nam là mùa hạ, Úc lµ mïa nµo ? T¹i sao ?
- GV kÕt luËn
* GV phæ biÕn c¸ch ch¬i 
+ Khi GV nãi mïa xu©n th× HS c­êi 
+ Khi GV nãi mïa ®«ng th× HS suýt xoa 
- GV tæng kÕt
- NhËn xÐt tiÕt häc
-HS -NX
- 365 ngµy (366 ngµy)- 12 th¸ng
- Kh«ng
- Th¸ng 2 cã 28, 29 ngµy
Th¸ng 4, 6, 9,11 cã 30 ngµy
-4 mïa:xu©n ,h¹, thu,
®«ng.
-365 hay 366 vßng
-HS chØ trªn qu¶ cÇu
- C¸c mïa cña VN, óc tr¸i ng­îc nhau v× VN ë B¾c b¸n cÇu cßn óc ë Nam b¸n cÇu
- HS ch¬i theo nhãm
Thứ sáu ngày25 tháng 4 năm 2015
TẬP LÀM VĂN
NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_32_ban_3_cot.doc