Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 - Dương Thị Lệ Thủy
Toán
TIẾT 151: NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết thực hiện phép nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số.(có nhớ không quá 2 lần nhớ không liên tiếp).
2. Kĩ năng:
- HS có kĩ năng thực hiện tính nhân số có năm chữ số với số có một chữ số có nhớ hai lần liên tiếp.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS chăm học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng phụ, SGK.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 - Dương Thị Lệ Thủy
ạn kể hay nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Câu chuyện trên cho ta thấy điều gì ? - GV nhận xét đánh giá. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà đọc lại bài và xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Đạo đức TIẾT 31: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (Tiết 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS hiểu sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện. - Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân. 2. Kĩ năng: - Kể được một số ích lợi của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người. - HS kể được một số việc cần làm và biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường, ... 3. Thái độ: - Đồng tình, ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Vở bài tập Đạo đức 3. Tranh ảnh một số cây trồng vật nuôi. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Sưu tầm tranh ảnh một số cây trồng vật nuôi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Gọi HS trả lời câu hỏi: Vì sao chúng ta phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi? - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - Gv giới thiệu và ghi bài - Nhắc lại đầu bài HĐ 2: Báo cáo (10 phút) - Yêu cầu các đại diện lên trình bày kết quả điều tra theo các vấn đề sau: + Hãy kể tên một số vật nuôi và một số loại cây trông mà em biết? + Các vật nuôi và các loại cây trồng đó được chăm sóc như thế nào? + Em đã từng tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trồng vật nuôi chưa? - GV lắng nghe nhận xét và bổ sung. - Lần lượt các nhóm cử các đại diện của mình lên báo cáo kết quả trước lớp. - Các nhóm khác lắng nghe nhận xét và và bổ sung. - Bình chọn nhóm làm việc tốt. HĐ 3: Đóng vai (10 phút) - Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm đóng vai theo một tình huống do giáo viên đưa ra. - Lần lượt nêu lên 4 tình huống như trong sách giáo viên. - Yêu cầu các nhóm trao đổi để đóng vai. - Mời từng nhóm lên đóng vai trước lớp. - Nhận xét, đánh giá về kết quả công việc của các nhóm. * GV kết luận: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống con người. Vì vậy, em cần bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Yêu cầu các nhóm thi vẽ tranh, hát, đọc thơ nói về việc chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của GV. - Lần lượt các nhóm cử đại diện lên đóng vai giải quyết tình huống của nhóm mình cho cả lớp cùng nghe. - Các nhóm khác theo dõi và nhận xét ý kiến nhóm bạn. - Lớp bình chọn nhóm có cách giải quyết hay và đúng nhất. - Các nhóm tổ chức thi đọc thơ, kể chuyện hoặc thi hát có chủ đề nói về việc chăm sóc cây trồng vật nuôi. HĐ 4: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng (10 phút) - Phân lớp thành các nhóm. - Phổ biến luật chơi để các nhóm nắm được. - Nhận xét đánh giá, tuyên dương nhóm thắng cuộc. - Chia thành các nhóm, thảo luận ghi vào giấy các việc làm nhằm bảo vệ chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Cử đại diện lên thi điền nhanh, điền đúng trên bảng. 4. Củng cố: (2 phút) - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà ôn lại và xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tự nhiên và Xã hội TIẾT 61: TRÁI ĐẤT LÀ MỘT HÀNH TINH TRONG HỆ MẶT TRỜI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS có biểu tượng ban đầu về hệ Mặt Trời. - Nêu được vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời, từ mặt trời ra xa dần trái đất là hành tinh thứ ba trong hệ mặt trời. - Biết được hệ mặt trời có 9 hành tinh và chỉ trái đất là hành tinh có sự sống. 2. Kĩ năng: - Xác định được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt trời. 3. Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức giữ Trái Đất luôn xanh, sạch, đẹp. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Tranh ảnh trong sách trang 116, 117. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK + Bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút) - Trái Đất có những chuyển động nào? Mô tả chiều chuyển động của Trái Đất? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Quan sát và thảo luận ( 10 phút) - Giảng cho HS biết hành tinh là thiên thể chuyển động quanh mặt trời. - Yêu cầu quan sát hình 1 trang 116 sách giáo khoa thảo luận cặp. + Trong hệ Mặt Trời có mấy hành tinh? + Từ Mặt Trời ra xa dần Trái Đất là hành tinh thứ mấy? - Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả. - Nhận xét bổ sung. - Tại sao Trái Đất được gọi là hành tinh của hệ mặt trời? - Kết luận: Trong hệ Mặt Trời có 9 hành tinh, chúng chuyển động không ngừng quanh Mặt trời và cùng Mặt Trời tạo thành hệ Mặt Trời. - Lớp mở sách giáo khoa quan sát hình 1 trang 116. - Trong hệ Mặt Trời có 9 hành tinh. - Đại diện trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Vì Trái Đất luôn chuyển động không ngừng quanh Mặt Trời cùng với Mặt Trời tạo thành hệ Mặt Trời. HĐ 3: Làm việc nhóm. ( 10 phút) - Yêu cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi gợi ý: + Trong hệ Mặt Trời hành tinh nào có sự sống? + Chúng ta phải làm gì để giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp? - Mời lần lượt các đại diện từng nhóm lên báo cáo. - GV: Trong hệ Mặt Trời, Trái Đất là hành tinh có sự sống. Để giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp, chúng ta phải trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; vứt rác, đổ rác đúng nơi quy định; giữ vệ sinh môi trường xung quanh ... - Các nhóm tiến hành trao đổi dựa vào các câu hỏi gợi ý của GV. . Trái Đất là hành tinh có sự sống. . Trồng chăm sóc, bảo vệ cây xanh, phải vứt và đổ rác đúng nơi qui định, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh - Lần lượt đại diện trong nhóm báo cáo. HĐ 4: Trò chơi Thi kể về các hành tinh trong hệ mặt trời ( 10 phút) - Chia lớp thành 6 nhóm. - Yêu cầu các nhóm dựa vào tư liệu sưu tầm về một hành tinh đã dặn tuần trước để kể về hành tinh đó. - Phổ biến luật chơi và yêu cầu các nhóm thực hiện kể. - Lắng nghe, nhận xét đánh giá kết quả các nhóm. - Chia ra từng nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng thảo luận để hoàn thành bài tập. - Các đại diện mỗi nhóm lên thi kể về một hành tinh theo tư liệu sưu tầm trước lớp . - Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn nhóm chiến thắng. 4. Củng cố: (4 phút) - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà học bài và xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Chính tả ( Nghe – viết) TIẾT 61: BÁC SĨ Y – ÉC - XANH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : - Nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. 2. Kĩ năng : - Làm đúng bài tập phân biệt âm đầu dễ lẫn (s/ d/ gi) viết đúng chính tả lời giải câu đố. 3. Thái độ : - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng lớp viết 3 lần nội dung bài tập 2. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - GV đọc, HS viết bảng lớp, bảng con: ban trưa - trời mưa, không chịu. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn HS nghe viết (20 phút) - Đọc mẫu đoạn chính tả cần viết. - Yêu cầu 2 HS đọc lại bài. + Vì sao bác sĩ Y - éc - xanh là người Pháp nhưng lại ở lại Nha Trang? - Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? - Yêu cầu HS viết bảng con một số từ dễ sai. - Yêu cầu HS viết bài. - Theo dõi uốn nắn cho HS - Thu vở HS nhận xét. - 2 em đọc lại bài. - Cả lớp theo dõi đọc thầm theo. - Vì ông coi trái đất này là ngôi nhà chung. - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn: Y - éc – xanh, bổn phận, lẫn nhau. - Gấp SGK nghe GV đọc viết vào vở. - Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Nộp bài lên để GV nhận xét HĐ 3: Hướng dẫn HS làm bài tập (10 phút) Bài 2: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2. - Yêu cầu lớp làm bài cá nhân. - Dán 3 tờ giấy lớn lên bảng. - Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm cử một bạn lên bảng thi làm bài. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở - Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính - GV nhận xét đánh giá. - Lớp tiến hành luyện tập. - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2. - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài. - Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. a) Dáng hình, rừng xanh, rung mành. - Giải câu đố (gió) - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Gọi HS nhắc lại yêu cầu khi viết chính tả. - GV nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp, dặn về nhà học bài. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Thứ ba ngày 18 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán Đ/C Hảo soạn giảng Tập đọc Đ/C Hảo soạn giảng Thủ công Đ/C Hoàng Hương soạn giảng Thủ công Đ/C Hoàng Hương soạn giảng Buổi chiều: Thể dục GV CHUYÊN DẠY Tin học GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Ngày soạn: 17/4/2017 Ngày giảng: Thứ tư ngày 19 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán TIẾT 154 : CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiếp theo) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Học sinh biết thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng thực hiện phép chia và giải các bài toán có lời văn. 3. Thái độ: - Giáo dục HS thích học toán. II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của giáo viên: - Bảng phụ, SGK. 2.Chuẩn bị của học sinh: - SGK, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Gọi 2 HS lên bảng: Đặt tính rồi tính: 84848 : 4 24693 : 3 - HS dưới lớp làm ra bảng con: 23436 : 3 - GV nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn chia số có năm chữ số cho số có một số (13 phút) - GV ghi lên bảng phép chia: 12485 : 3 = ? - GV nêu vấn đề. - Gọi HS đứng tại chỗ thực hiện phép chia và nêu cách chia (nêu miệng cách chia). 12485 3 04 4161 18 05 2 12485 : 3 = 4161 (dư 2) - Khi thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện chia - nhân - trừ. GV ghi bảng như sách giáo khoa. - HS nêu cách đặt tính và tính. - Lớp theo dõi và nhận xét bạn thực hiện. - Hai HS nêu lại cách chia. HĐ 3: Luyện tập (18 phút) Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Ghi bảng lần lượt từng phép tính. - Yêu cầu HS nêu lại cách tính chia. - Yêu cầu HS thực hiện vào nháp. - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu bài tập trong sách. - Ghi tóm tắt đề lên bảng. - Yêu cầu cả lớp suy nghĩ và giải BT vào vở. - Mời một em lên bảng giải bài. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - GV kẻ sẵn bảng như sách giáo khoa. - Yêu cầu tính ra kết quả rồi điền kết quả, số dư vào các cột. - Mời 3 HS lên bảng thực hiện. - GV nhận xét đánh giá. - Một em nêu yêu cầu đề bài. - HS nêu lại cách chia có dư. - Lớp thực hiện làm vào nháp. - 3 HS lên bảng tính kết quả. - HS khác nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài - Cả lớp làm vào vở. - 1 HS lên bảng giải bài. Giải Thực hiện phép chia ta có: 10250 : 3 = 3416 (dư 2) Vậy may được nhiều nhất 3416 bộ quần áo và còn thừa 2m vải. Đáp số: 3416 bộ quần áo, thừa 2 m vải. - Một em đọc đề bài - Cả lớp thực hiện vào sgk. - 3 HS lên bảng tính và điền. - 2 HS khác nhận xét bài bạn. SBC Số chia Thương Số dư 15 725 3 5241 2 33 272 4 8318 0 42 737 6 7122 5 4. Củng cố: (3 phút) - Gọi HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Luyện từ và câu TIẾT 31: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC – DẤU PHẨY. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới.) Ôn luyện về dấu phẩy. 2. Kĩ năng: - Biết chỉ vị trí tên các nước trên bản đồ hoặc quả địa cầu. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bản đồ; 3 tờ phiếu to viết nội dung bài tập 2. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Yêu cầu hai em làm miệng bài tập 2 và bài tập 3. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (28 phút) Bài 1: - Yêu cầu một em đọc bài tập 1. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Treo bản đồ thế giới hướng dẫn cách xem, yêu cầu lớp quan sát. - Mời ba em lên bảng quan sát và tìm tên các nước trên bản đồ. - Yêu cầu HS nối tiếp lên dùng thước chỉ bản đồ tìm tên các nước. - Theo dõi, nhận xét. - GV ghi tên các nước HS nêu lên bảng. - Một em đọc yêu cầu bài tập 1 trong sách. - Cả lớp đọc thầm bài tập. - Lớp quan sát bản đồ để tìm tên các nước. - Ba em lên chỉ bản đồ và nêu tên các nước có trong bản đồ treo trên bảng. - Lớp nối tiếp từng em lên chỉ và nêu tên nước. - Đọc lại tên các nước. Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập 2, lớp đọc thầm theo. - Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp. Yêu cầu lớp làm việc theo nhóm. - Mời 3 nhóm cử đại diện lên chơi tiếp sức. - Mời 3 đại diện 3 nhóm đọc lại kết quả của nhóm. - Nhận xét đánh, giá bình chọn nhóm thắng cuộc. - 1HS đọc bài tập 2. - Lớp theo dõi và đọc thầm theo. - Lớp làm việc theo nhóm. - Ba nhóm cử các đại diện lên tham gia trò chơi tiếp sức điền kết quả vào các tờ giấy khổ lớn có sẵn. - Đại diện đọc lại kết quả. - Lớp bình chọn nhóm thắng cuộc. Bài 3: - Mời một em đọc nội dung bài tập 3 lớp đọc thầm theo. - Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp. - Yêu cầu lớp làm việc cá nhân. - Mời 3 em lên thi làm bài trên bảng. a) Bằng những động tác thành thạo, chỉ trong phút chốc, ba cậu bé b) Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp - Nhận xét đánh giá, bình chọn em thắng cuộc. - 1 HS đọc bài tập 3. Lớp theo dõi và đọc thầm theo. - Lớp làm việc cá nhân. - Ba em lên thi làm bài trên bảng. 4. Củng cố:(2 phút) - Nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Tập làm văn TIẾT 31: THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cùng với các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? bày tỏ được ý kiến của riêng mình (nêu những việc làm thiết thực, cụ thể). 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nghe, nói. 3. Thái độ: - GD học sinh có ý thức bảo vệ môi trường. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án. Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để HS trao đổi trong cuộc họp, Bảng phụ viết trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. 2. Chuẩn bị của học sinh: Tranh ảnh đẹp về các loại cây hoa, cảnh thiên nhiên, ảnh về môi trường bị tàn phá hủy hoại. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi hai em lên bảng đọc lá thư gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài đã học ở tiết tập làm văn tuần 30. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn HS làm bài tập (30 phút) - Gọi 1 HS đọc bài tập. - Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập. - Gọi HS nhắc lại trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. - Điều cần được bàn bạc trong cuộc họp nhóm là: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ? - Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển cuộc họp. - Mở bảng phụ đã viết sẵn các gợi ý cuộc họp, mời một em đọc. - Theo dõi, giúp đỡ các nhóm. - Yêu cầu các nhóm cử đại diện nêu nội dung về các biện pháp bảo vệ môi trường của nhóm mình trước lớp. - Nhận xét đánh giá, khen những nhóm đề ra nhiều biện pháp hay. * Thời gian làm bài tập 2 dùng để rèn kĩ năng của bài tập 1. - Một em đọc yêu cầu đề bài. - Một em nhắc lại trình tự 5 bước về tổ chức một cuộc họp. - Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi tổ chức cuộc họp. - Lớp chia thành các nhóm để tổ chức cuộc họp. - Một em đọc lại các gợi ý về thảo luận bảo vệ môi trường. - Thực hiện họp đưa ra các ý kiến, một em ghi lại các ý kiến của bạn mình trong tổ. - Các nhóm cử đại diện báo cáo nội dung họp của nhóm trước lớp. - Lớp lắng nghe bình chọn nhóm có biện pháp hay nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung. - GV nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau Rút kinh nghiệm: ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_31_duong_thi_le_thuy.doc