Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 (Bản 2 cột)
Tiết 3; 4
Tiếng Việt
Bài 31A: CÙNG SỐNG TRONG NGÔI NHÀ TRÁI ĐẤT
I. Mục tiêu
- Đọc và hiểu câu chuyện Bác sĩ Y - éc - xanh
- Nói về những hành động, việc làm bảo vệ môi trường
* HS trên chuẩn: Đọc diễn cảm đoạn 3 trong bài; Nêu được các việc cần làm để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ bầu không khí.
II. Ccác hoạt động dạy học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 31 (Bản 2 cột)

- NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ - Từng cặp làm việc theo yc - Báo cáo kq * Đáp án: Nước: Ả rập; Anh; Bồ Đào Nha; Tây Ban Nha, Ma – lai – xi – a; Nga; Nhật, Trung Quốc * HĐ cá nhân - Đọc yc và nội dung của bài - Nêu cách viết chữ T (Tr) - Viết bài vào vở - Đổi vở cùng bạn để kt * HĐ cả lớp - Lắng nghe - 1hs đọc lại - Vì ông coi Trái đất là ngôi nhà chung. Những đứa con trong nhà phải biết yêu thương giúp đỡ nhau.) Luyện viết từ khó ra bảng con - Viết bài vào vở * HĐ nhóm - cá nhân - Nt điều hành các thành viên trong nhóm làm bài tập - Nêu kq trong nhóm - Ghi kq vào vở * Đáp án: dáng, rừng, rung - Viết vào vở từ đã điền. Tiết 4 TN&XH BÀI 25. MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG (tiết 3) I. Mục tiêu: - Nêu được vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất. - Nêu được hình dạng, kích thước của trái đất và vị trí của nó trong hệ Mặt Trời. - Nhận biết Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời và Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất. - HS trên chuẩn : + Thực hiện HĐ2* + HS liên hệ ở HĐ8 II. Đồ dùng dạy học: - Sách HDH, quả địa cầu . III. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS - Khởi động - Giới thiệu bài : B. Hoạt động thực hành - YC HS thực hiện HĐ 1 - Quan sát hỗ trợ HS - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét chốt lại kết quả đúng - YC HS thực hiện HĐ 2, 3 - Quan sát hỗ trợ HS - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét chốt lại - YC HS thực hiện HĐ 4 - Quan sát hỗ trợ HS - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét chốt lại - Qua bài em biết thêm những kiến thức nào ? - BVN điều khiển cả lớp hát - Thực hiện bước 2, 3 - HS chia sẻ mục tiêu * HĐ cặp đôi - NT điều hành chia cặp và cho các bạn thực hiện - Báo cáo kết quả + Trái Đất rất lớn và có hình cầu + Từ Mặt trời ra xa dần Trái Đất là hành tinh thứ tư. + Mặt Trời vừa chiếu sáng, vừa tỏa nhiệt. * HĐ cá nhân - Đọc và thực hiện theo yêu cầu trong sách - Chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Báo cáo kết quả trước lớp * HĐ nhóm - NT điều hành các bạn trong nhóm thực hiện. - Lần lượt thay nhau đóng vai Mặt Trăng chuyển động xung quanh Trái Đất. - Trả lời Tiết 5 Toán (TC) ÔN NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính nhân số có năm chữ số cho số có một chữ số; Hs thực hiện làm được các bài tập. * HS trên chuẩn: Giải được bài toán 3 theo hai cách II. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS - Khởi động - Giới thiệu bài A. Hoạt động thực hành - YC HS làm bài 1, 2, 4. (Vở BTNC tr 35) - Quan sát hỗ trợ HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả * Hs trên chuẩn làm thêm bài 3 - Củng cố chốt lại kiến thức bài học B. Hoạt động ứng dụng - YC HS về nhà ôn luyện thêm về phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở TH - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm - Đại diện nhóm báo cáo kq Đáp án 1. 49292; 52928; 75213; 75051 2. 79590; 96960; 97281 4. 16150 + 16150 × 2 = 16150 + 32300 = 48450 b. 16150 x ( 1 + 2) = 16150 × 3 = 48450 c. 23152 × 3 + 23152 = 69456 + 23152 = 92608 d. 23152 × ( 3 + 1) = 23152 × 4 = 92608 - Làm bài vào vở - Báo cáo kết quả - Lắng nghe Tiết 7 LUYỆN VIẾT BÀI 31 I. Mục tiêu - Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ. II. Đồ dùng - Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 2. III. Các hoạt động dạy học. HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Chơi trò chơi - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. A. Hoạt động thực hành 1. Hướng dẫn viết bài: - Hướng dẫn học sinh viết các chữ hoa - Hỏi học sinh cách trình bày bài. - Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ 2. Viết bài vào vở - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh. 3. Đổi vở để soát lỗi: - Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi. - Gọi học sinh báo cáo. 4. Đánh giá, nhận xét: - Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm. - Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh. - Y/c học sinh viết sai sửa lỗi - Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. B. Hoạt động ứng dụng - Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi - Ghi đầu bài. Cả lớp - Lắng nghe Cá nhân: - Viết bài vào vở luyện viết. Cặp đôi - Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm. - Lắng nghe thầy, cô nhận xét. - Sửa lỗi bài viết của mình nếu có. - Viết lại các chữ hoa cho đẹp hơn. ......................................................................................................................................... Soạn: 9/4/2019 Giảng: 10 /4/2019 Tiết 1 Tiếng Việt BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU (tiết 3) (Đã soạn ở thứ ba) Tiết 2 Tiếng Việt Bài 31C: TRỒNG CÂY CHO ĐẤT MÃI XANH TƯƠI I. Mục tiêu. - Đọc và hiểu bài thơ: Bài hát trồng cây. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc từ ngữ có dấu hỏi/ngã. Viết đoạn văn về hoạt động môi trường. - Trao đổi ý kiến về bảo vệ môi trường. - Luyện tập dùng dấu phẩy. * HS trên chuẩn: Đọc diễn cảm bài thơ; Viết hoàn chỉnh đoạn văn tại lớp II. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS - Khởi động - Ghi đầu bài, yc hs thực hiện B2,3 A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Nói tên loài cây trong tranh sau - YC HS thực hiện - Chốt lại và giới thiệu vào bài 2. Nghe thầy cô đọc bài: Bài hát trồng cây - Gv đọc bài + Bài thơ được đọc giọng đọc như thế nào? - Chốt lại: Thể hiện giọng đọc: vui tươi hồn nhiên 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc - Đọc mẫu cho HS - YC HS đọc nối tiếp từ từ ngữ - Lắng nghe và sửa lỗi cho HS 5. Trao đổi nhóm để trả lời - YC HS thực hiện + Bài thơ kêu gọi mọi người làm gì? B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - YC HS thực hiện HĐ1, 2. Trao đổi để thống nhất... - Gọi hs báo cáo - Chốt lại các câu trả lời của hs - YC HS thực hiện HĐ3, 4. Điền vào chỗ trống ... - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận ét chốt lại kết quả đúng 5. Trả lời câu hỏi: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả 6. Viết đoạn văn ... - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - Chốt lại kiến thức tiết học C. HĐ ỨNG DỤNG - BVN Cho lớp chơi trò chơi: - Hs đọc mục tiêu bài học. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ nhóm - NT yc các bạn đọc nhiệm vụ bài, - Từng bạn đọc bài theo yc - NT điều hành các thành viên trong nhóm mình cùng thi đọc - Báo cáo kq * HĐ cả lớp - Lắng nghe - 1-2 hs tl * HĐ cá nhân - Đọc yc và thực hiện nhiệm vụ - Đọc trước lớp * HĐ cả lớp - Lắng nghe - Đọc lần lượt mỗi em một từ * HĐ cặp đôi - NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ - Từng cặp làm việc theo yc - Báo cáo kq Câu 1 - c; Câu 2 - c; Câu 3 – c + Bài thơ kêu gọi mọi người: Hãy hăng hái trồng cây * Cặp đôi - Cá nhân - NT phân cặp - Đọc yc và thực hiện theo yc - Đổi bài cùng bạn để kt kq - Báo cáo trong nhóm - Ghi kq vào vở * HĐ cặp đôi - * Cá nhân - NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ - Từng cặp làm việc theo yc - Báo cáo kq - Ghi kq vào vở a. rong ruổi, rong chơi, thong dong, trống rong cờ mở, gánh hàng rong, giong rêu. * HĐ Nhóm - NT điều hành các thành viên trong nhóm - Báo cáo trước lớp + Không vứt rác bừa bãi, không đổ nước thải ra đường, ao, hồ; Thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm, trường, lớp; không bẻ cành cây, ngắt lá cây và hoa nơi công cộng. * HĐ Cá nhân - Đọc yc và thực hiện theo yc - Đổi bài cùng bạn để kt kq - Báo cáo trong nhóm Tiết 4 Toán BÀI 86: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu - Em biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. (-) Tăng cường kĩ năng viết cho HS ở HĐ 2 * Hs trên chuẩn: Giải thêm bài toán liên quan đến tìm một phần mấy của một số. II. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3 - Quan sát hỗ trợ HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét chốt lại B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3, 4 - Quan sát hỗ trợ HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - GV củng cố lại kiến thức bài học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Gv hướng dẫn hs cách làm - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu * HĐ cặp đôi - Đọc yc của bài - Qs tranh và thực hiện hỏi đáp - Báo cáo trong nhóm - Báo cáo trước lớp Đáp án 3. 84848 4 24693 3 04 21212 06 8231 08 09 04 03 08 0 0 * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm - NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Chia sẻ kq trước lớp Đáp án 1. a) 9412; 3906; 7468 b) 7857 dư 3, 8787 dư 3 2 giải bài toán a) Cửa hàng đã bán số ki-lô-gam xi măng là: 36550 : 5 = 7310 ( kg) Cửa hàng còn lại số ki-lô-gam xi măng là: 36550 – 7310 = 29240 ( kg) Đáp số: 29240 kg. b) Thực hiện phép tính chia: 13627 : 6 = 2271 dư 1 Vậy 13627 quả trứng xếp được nhiều nhất số là 2271 hộp và thừa 1 quả. Đáp số: 2271 hộp và thừa 1 quả 3. Tính giá trị biểu thức 68213 – 27248 : 4 = 68213 – 6812 = 61 401 71608 + 42865 : 5 = 71608 + 8573 = 80 181 (58216 + 30838) : 2 = 89054 : 2 = 44 527 (62746 – 7354) : 3 = 55 392 : 3 = 18 464 4. Số? Số bị chia Số chia Thương Số dư 39 652 4 9913 0 51 437 6 8 72 5 * Hs trên chuẩn làm thêm bài tập ứng dụng Tiết 5 Tiếng Việt (TC) ÔN CHÍNH TẢ I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt r/d/gi; hỏi/ngã. - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. * Học sinh trên chuẩn làm bài tập 3 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết. - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. Bài viết Chim chóc trong rừng đang trò chuyện vui vẻ, chợt Bồ Chao ập đến, hớt hải nói: “Xin báo một tin khẩn cấp ! Tôi vừa biết người ta đang dựng hai cái trụ cao đến mây xanh. Chắc là để chống trời. Tôi lo quá ! Chắc phải đưa gấp các cháu đi ở chỗ khác để tránh trời sập”. Chích Choè lo sợ xuýt xoa: “Hèn gì ! Tôi cứ nghe đất đá đổ ầm ầm. Sợ quá!”. b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả Bài 1. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hoặc dấu ngã : Nắng vàng tươi rai nhẹ Bươi tròn mọng triu cành Hồng chín như đèn đo Chen giưa chùm lá xanh. Đáp án: Nắng vàng tươi rải nhẹ Bưởi tròn mọng trĩu cành Hồng chín như đèn đỏ Chen giữa chùm lá xanh. Bài 2. Điền vào chỗ trống r/d hoặc gi: Chùm này hoa vàng ộm ủ nhau ành tặng cô Lớp học chưa đến ờ Đã thơm bàn cô giáo. Đáp án: Chùm này hoa vàng rộm Rủ nhau dành tặng cô Lớp học chưa đến giờ Đã thơm bàn cô giáo. Bài 3. Đặt câu để phân biệt các tiếng : dao : .... rao : .................... giao : .................. Đáp án: Con dao này bén quá! Tiếng rao đêm vang cả xóm làng. Người giao thư đứng trước cửa nhà Toàn. c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Soạn:10 /4/2019 Giảng:11 /4/2019 Tiết 2 Toán BÀI 86: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 3 Tiếng Việt Bài 31C: TRỒNG CÂY CHO ĐẤT MÃI XANH TƯƠI (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 4 TN&XH BÀI 26: VÌ SAO CÓ NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT I. Mục tiêu - Tài liệu HDH * Đối với hs trên chuẩn: Biết cách làm thí nghiệm ở HĐ 3; Giải thích được điều gì sẽ sảy ra khi trái đất ngừng quay. II. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS - Khởi động - Ghi đầu bài, yc hs thực hiện B2,3 A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1,2. Quan sát, liên hệ và thảo luận. - YC HS thực hiện - Quan sát hỗ trợ HS Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét chốt lại 3. Làm thí nghiệm và trả lời câu hỏi - Hướng dẫn HS thực hiện - Làm thí nghiệm - Yc HS trả lời - Nhận xét chốt lại - BVN Cho lớp chơi trò chơi: - Hs đọc mục tiêu bài học. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ cặp đôi - NT phân cặp - Các cặp tự đặt câu hỏi và trả lời - Báo cáo kq trong nhóm - Báo cáo trước lớp Đáp án 1. - Hình 1 là ban ngày, hình 2 là ban đêm. - Từ thời điểm thức dạy của ngày hôm nay cho đến thời điểm đó của ngày hôm sau là 24 giờ. 2. Nhờ ánh sáng của mặt trời mà ban ngày chúng ta có thể nhìn thấy mọi thứ - Chúng ta ngủ nhiều vào ban đêm bởi vì ban đêm không có ánh sáng của mặt trời nên mọi hoạt động của ... - ban ngày trời sáng, ban đêm trời tối vì trái đất có hình cầu nên mặt trời chỉ chiếu sáng được ... * HĐ cả lớp - Theo dõi gv làm thí nghiệm - Hs làm thí nghiệm theo hd của gv + Nửa quả cầu bên kia k nhận được ánh sáng nên tối hơn + Phần trái đất được mặt trời chiếu sáng gọi là ban ngày + Phần trái đất không được mặt trời chiếu sáng gọi là ban đêm Tiết 5 Toán (TC) ÔN: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. * Học sinh trên chuẩn làm bài tập 4 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc - Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh đọc đề bài. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc đề bài. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Ôn luyện Bài 1. Đặt tính rồi tính : 26736 : 3 26497 : 4 38592 : 3 15255 : 5 26497 4 24 09 6624 17 1 26736 3 27 03 8912 06 0 15255 5 025 05 3051 0 18592 3 05 29 6197 22 1 Bài 2. Tính nhẩm: 12000 : 3 = .. 54000 : 6 = .. 28000 : 4 = .. 72000 : 8 = .. Kết quả: 12000 : 3 = 4000 54000 : 6 = 9000 28000 : 4 = 7000 72000 : 8 = 9000 Bài 3. Tính giá trị của biểu thức : a) 70152 – 32912 : 4 = .. = .. b) 31425 + 21350 : 5 = .. = .. c) (56516 – 9332) : 6 = .. = .. Kết quả: a) 70152 – 32912 : 4 = 70152 - 8228 = 61924 b) 31425 + 21350 : 5 = 31425 + 4270 = 35695 c) (56516 – 9332) : 6 = 47184 : 6 = 7864 Bài 4. Có 10150 chiết bút chì xếp vào các hộp, mỗi hộp có 8 chiếc bút chì. Hỏi có thể xếp được nhiều nhất vào bao nhiêu hộp bút chì và còn thừa mấy chiếc bút chì? Bài giải .................................................................... .................................................................... .................................................................... .................................................................... Giải Số hộp bút chì nhiều nhất có là: 10150 : 8 = 1268 (hộp) dư 6 Số bút chì cón thừa là: 6 chiếc Đáp số: 1268 hộp và thừa 6 chiếc. c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Tiết 6 Tiết đọc thư viện BÀI 14: ĐỌC SÁCH NÓI VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU: - Hướng dẫn HS ñoïc caùc boä saùch/ truyeän noùi veà baûo veä moâi tröôøng. Mở rộng thoâng tin kiến thức cho caùc em bieát moâi tröôøng vaø caùc hoaït ñoäng baûo veä moâi tröôøng. - Giuùp HS ñoïc vaø bieát caùch choïn loïc nhöõng töø vöïng noùi veà khaùi nieäm veà moâi tröôøng vaø baûo veä moâi tröôøng, nhöõng haønh ñoäng naøo caàn khuyeán khích hay ngaên chaën ñeå baûo veä moâi tröôøng. II.CHUẨN BỊ: * Ñòa ñieåm: Thö vieän trường * GV: Bộ saùch veà moâi tröôøng. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DAY- HOC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. TRƯỚC KHI ĐỌC: * Hoạt ñộng: Veõ nhöõng hieåu bieát cuûa mình veà “Ngoâi nhaø chung” + Nêu yêu cầu + Giới thiệu với caùc em một số truyện xoay quanh chủ ñeà: Baûo veä moâi tröôøng. 2. TRONG KHI ĐỌC: * Hoạtñoäng: Ñoïc saùch.. +Yeâu caàu ñoïc saùch. -Phaùt phieáu caâu hoûi cho caùc nhoùm. -Tham gia ñoïc cuøng caùc nhoùm. 3. SAU KHI ĐỌC: -Yeâu caàu caùc nhoùm trình baøy. - Nhaän xeùt tuyeân döông. * Củng cố- dặn doø: -Qua tiết ñoïc chuû ñeà :”Ngoâi nhaø chung”caùc em tieáp thu ñöôïc nhöõng gì? -Toùm laïi yù chính keát hôïp GDHS. - Neâu moät soá truyeän seõ hoïc trong tieát tôùi. HT: Nhoùm. - Töøng nhoùmï veõ ñôn giaûn veà traùi ñaát - Nhaän xeùt HT: Nhoùm.. - Ñoïc caâu hoûi. +Neâu teân của truyeän. +Noäi dung caäu chuyeän là gì? + Nhöõng taùc ñoäng cuûa con ngöôøi ñeán moâi tröôøng? + Neâu nhöõng haønh ñoäng caàn khuyeán khích hay ngaên chaën ñeå BVMT? + Ghi nhöõng töø vöïng veà moâi tröôøng vaø baûo veä moâi tröôøng. -Moãi nhoùm choïn cho mình moät quyeån saùch ñeå ñoïc. -Đọc truyện trong nhoùm. -Thaûo luận nhoùm traû lôøi caâu hoûi treân phieáu. - Ñaïi dieän nhoùm trình baøy laïi caâu chuyeän cuûa nhoùm mình. (Caùc nhoùm hoûi ñaùp laãn nhau veà noäi dung caâu chuyeän). - Ñính nhöõng töø ñaõ tìm ñöôïc theo yeâu caàu leân goùc chia seû. - Caùc nhoùm khaùc tham quan ñoïc caùc töø ñoù -Luoân coù yù thöùc BVMT saïch ñeïp, khoâng laøm gaây taùc haïi ñeán moâi tröôøng, thöôøng xuyeân vaän ñoäng, nhaéc nhôû moïi ngöôøi luoân giöõ gìn vaø laøm cho moâi tröôøng ngaøy caøng xanh, saïch, ñeïp hôn. -Lắng nghe. -Ghi vaøo sổ nhật kyù ñoïc ñeå theo doõi. -Tìm ñoïc theâm moät soá ttruyeän noùi veà moâi tröôøng. ................................................................................................................................. Soạn: 11 /4/2019 Giảng: 12/4/2019 Tiết 1 Toán BÀI 87: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Em ôn lại nhân, chia số có năm chữ số cho số có một chữ số và gải toán có hai phép tính. (-) Tăng cường kĩ năng đọc và viết cho học sinh ở hoạt động 3 * Hs trên chuẩn làm thêm bài tập ứng dụng II. Các hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3, 4 - Quan sát hỗ trợ HS gặp khó khăn - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động - Củng cố lại kiến thức bài học B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Gv hướng dẫn hs cách làm - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm - NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Chia sẻ kq trước lớp Đáp án HĐ1 a. - 4907; 7705 dư 3; 9606 dư 5 b. 54432; 8853 dư 2; 88928; 8055 * HĐ 3 a. Chiều rộng hình chữ nhật là: 35 : 5 = 7 ( cm ) Diện tích hình chữ nhật là: 35 × 7 = 245 ( cm2) Đáp số: 245 cm2 b. Ngày 1, 8, 15, 22, 29 * BHT chia sẻ. - Các nhóm báo cáo tiến độ - HS trên chuẩn làm tại lớp Tiết 2 Tiếng Việt Bài 31C: TRỒNG CÂY CHO ĐẤT MÃI XANH TƯƠI (tiết 3) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 3 Tiếng Việt (TC) ÔN TẬP LÀM VĂN I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về bảo vệ môi trường; tổ chức cuộc họp. * Học sinh trên chuẩn làm bài tập 3 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo v
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_31_ban_2_cot.doc