Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 - Dương Thị Lệ Thủy
Toán
TIẾT 141: DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : - Nắm được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết hai cạnh của nó.
2. Kĩ năng: - Vận dụng để tính diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng – ti - mét.
3. Thái độ: - Giáo dục HS chăm học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: 1 hình chữ nhật bằng bìa có chiều dài 4 ô, chiều rộng 3 ô. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng phụ, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- GV đọc, yêu cầu HS lên bảng viết các số đo diện tích: 50 cm2, 23 cm2, 48 cm2
- Nhận xét, đánh giá.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 - Dương Thị Lệ Thủy
u rộng: 8cm 40 x 8 = 320 (cm2) Chu vi: ..cm ? Chu vi của hình chữ nhật là: Diện tích:.cm2 ? (40 + 8) x 2 = 96 (cm) - GV gọi HS đọc bài, nhận xét Đáp số: 320 cm2; 96 cm - GV nhận xét Bài 2: Củng cố về tính diện tích của hình chữ nhật - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập a. Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 8 x 10 = 80 (cm2) Diện tích chữ nhật DMNP là: 20 x 8 = 160 (cm2) b. Diện tích hình H là: - GV gọi HS đọc bài 80 + 160 = 240 (cm2 - GV nhận xét Đ/S: a, 80 cm2 ; 160cm2 b. 240 cm2 Bài 3: Củng cố về tính diện tích hình chữ nhật - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Tóm tắt Chiều dài hình chữ nhật là: Chiều rộng: 5cm 5 x 2 = 10 (cm) Chiều dài gấp đôi chiều rộng Diện tích hình chữ nhật: Diện tích: ..cm2 10 x 5 = 50 (cm2) Đáp số: 50 (cm2) - GV gọi HS đọc bài - 3HS đọc HS nhận xét - GV nhận xét 4. Củng cố: (2 phút) - Vài học sinh nêu lại qui tắc tính diện tích hình chữ nhật? - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn HS về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập đọc – Kể chuyện TIẾT 57: BUỔI HỌC THỂ DỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Hiểu nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS tật nguyền. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK) 2. Kĩ năng: - Đọc đúng giọng câu cảm, câu cầu khiến. - Luyện đọc đúng các từ: Đê – rốt – ti, Xtác – đi, Ga – rô – nê, Nen – li, khuyến khích, khuỷu tay 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh minh họa truyện trong SGK, bảng phụ ghi nội dung câu hướng dẫn luyện đọc. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi HS lên bảng đọc bài “ Cùng vui chơi ” và trả lời nội dung của bài. - Nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện đọc (18 phút) - Đọc diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu HS đọc từng câu, GV theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ Đê – rốt – ti, Xtác – đi, Ga – rô – nê, Nen – li, khuyến khích, khuỷu tay - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1. - Mời hai em nối tiếp nhau đọc đoạn 2 và 3. - Lớp lắng nghe GV đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khó Đê – rốt – ti, Xtác – đi, Ga – rô – nê, Nen – li, khuyến khích, khuỷu tay - 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn trong câu chuyện. - Giải nghĩa các từ sau bài đọc (Phần chú thích). - HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc đồng thanh đoạn 1. - Hai em nối tiếp nhau đọc đoạn 2 và 3. HĐ 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài (17 phút) - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: + Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ? + Các bạn trong lớp thực hiện tập thể dục như thế nào ? - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2. + Vì sao Nen - li được miễn tập thể dục? + Vì sao Nen - li cố xin thầy cho được tập như mọi người ? - Yêu cầu đọc thầm đoạn 2 và đoạn 3. + Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen - li ? - Em có thể tìm thêm một số tên khác thích hợp để đặt cho câu chuyện ? - Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi. + Mỗi em phải leo lên trên cùng của một cái cột cao rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang trên đó. + Đê - rốt - xi và Cô - rét - ti leo như hai con khỉ, Xtác - đi thở hồng hộc mặt đỏ như gà tây - Lớp đọc thầm đoạn 2. + Vì cậu bị tật từ lúc còn nhỏ, bị gù lưng. + Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được. - Đọc thầm đoạn 2 và đoạn 3. + Leo một cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ hôi ướt đãm trán.Thầy bảo cậu có thể xuống nhưng cậu cố gắng leo... + Cậu bé can đảm ; Nen - li dũng cảm ; Một tâm gương đáng khâm phục.... HĐ 4: Luyện đọc diễn cảm (10 phút) - Mời 3 HS tiếp nối thi đọc 3 đoạn của câu chuyện. - Theo dõi nhắc nhở cách đọc. - Mời một tốp 5HS đọc theo vai. - Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất. - 3 em tiếp nối thi đọc 3 đoạn câu chuyện. - 5 em đọc phân vai : Người dẫn chuyện, thầy giáo, Nen - li và 3 em cùng nói: “Cố lên !”. - Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất. HĐ 5: Kể chuyện (25 phút) 1. GV nêu nhiệm vụ: - Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật 2. Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện: - Yêu cầu chọn kể lại câu chuyện theo lời một nhân vật. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu và mẫu. - 1 HS khá kể mẫu. - Yêu cầu từng cặp tập kể đoạn 1 theo lời một nhân vật. - Mời 1 số HS thi kể trước lớp. - GV cùng lớp bình chọn HS kể hay nhất. - Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học - HS tự chọn một nhân vật để tập kể lại câu chuyện (có thể là lời của Nen - li hay của Đê - rốt - xi, Cô - rét - ti, hoặc Ga - rô - nê ... ) - 1 HS đọc yêu cầu. - Một em kể mẫu lại toàn bộ câu chuyện. - Từng cặp tập kể đoạn 1 theo lời của một nhân vật trong chuyện. - 3 em lên thi kể câu chuyện trước lớp. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Câu chuyện trên cho ta thấy điều gì ? - GV nhận xét đánh giá. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà đọc lại bài và xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Thứ ba ngày 4 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán Đ/C Hảo soạn giảng Chính tả Đ/C Hảo soạn giảng Thủ công Đ/C Hoàng Hương soạn giảng Thủ công Đ/C Hoàng Hương soạn giảng Buổi chiều: Thể dục GV CHUYÊN DẠY Tin học GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Ngày soạn: 3/4/2017 Ngày giảng: Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán TIẾT 144 : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Rèn cho HS kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông . - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 3 ý a. 2. KĨ năng: - Rèn cho HS kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông 3. Thái độ: - Giáo dục HS thích học toán. II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của giáo viên: - Bảng phụ, SGK. 2.Chuẩn bị của học sinh: - SGK, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Nêu quy tắc tính diện tích hình chữ nhật ? - Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông ? - GV nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (30 phút) Bài 1 (154) * Củng cố về tính Diện tích hình vuông. - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào nháp a. Diện tích hình vuông là : 7 x 7 = 49 (cm2) b. Diện tích hình vuông là: - GV gọi HS đọc bài 5 x 5 = 25(cm2) - GV nhận xét Bài 2 (154) * Củng cố về tính diện tích hình vuông qua bài toán có lời văn. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Diện tích 1 viên gạch men là: 10 x 10 = 100 (cm2) Diện tích mảnh vườn được ốp thêm là: - GV gọi HS đọc bài 100 x 9 = 900 (cm2) - GV nhận xét Đáp số: 900 cm2 Bài 3 (154) + Củng cố về tính diện tích và chu vi hình chữ nhật và hình vuông - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tâp - Yêu cầu làm vào vở a. Chu vi Hình chữ nhật ABCD là: (5 + 3) x 2 = 16 (cm) Diện tích của Hình chữ nhật ABCD là: 5 x 3 = 15 (cm2) Chu vi hình vuông là: 4 x 4 = 16 (cm) * Diện tích hình vuông là: 4 x 4 = 16 (cm2) b. Chu vi hình chữ nhật bằng chu vi hình vuông. - GV nhận xét Diện tích hình chữ nhật bé hơn diện tích hình vuông. 4. Củng cố: (3 phút) - Gọi HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập đọc TIẾT 58: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. 2. Kĩ năng: - Bước đầu hiểu đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK). 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh minh họa bài đọc. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi HS lên bảng đọc bài “Buổi học thể dục” và nêu nội dung của bài. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện đọc (10 phút) - Đọc diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu HS đọc từng câu, GV theo dõi uốn nắn khi HS phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. - Lớp lắng nghe GV đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khó - 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn trong câu chuyện. - Giải nghĩa các từ sau bài đọc - HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Các nhóm thi đọc. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. HĐ 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài (15 phút) - Yêu cầu đọc thầm bài văn trao đổi trả lời câu hỏi: + Sức khỏe cần thiết như thế nào đối với việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc + Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước ? + Em hiểu ra điều gì sau khi đọc “ Lời kêu gọi toàn quốc tập thể dục “ của Bác Hồ ? + Em sẽ làm gì sau khi học xong bài này ? - Tổng kết nội dung bài. - Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi + Giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng phải cần có sức khỏe mới làm được. + Vì mỗi người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt, mỗi người dân khỏe mạnh là cả nước khỏe mạnh, + Bác Hồ là tấm gương sáng về luyện tập thể dục, Sức khỏe là vốn quí / Mỗi người đều phải có bổn phận bồi bổ sức khỏe + Em sẽ siêng năng luyện tập thể dục / Từ nay hàng ngày em sẽ tập thể dục HĐ 4: Luyện đọc lại (5 phút) - Mời một em khá chọn một đoạn trong bài để đọc. - Hướng dẫn đọc đúng một số câu. - Yêu cầu 3 – 4 HS thi đọc đoạn văn. - Mời hai HS đọc lại cả bài. - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. - Lắng nghe bạn đọc mẫu - Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của GV. - Lần lượt từng em thi đọc đoạn văn. - Hai bạn thi đọc lại cả bài - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Gọi 2 - 4 HS nêu nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn dò HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Luyện từ và câu TIẾT 29: TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kể được tên một số môn thể thao ( BT1) - Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm Thể thao ( BT2) 2. Kĩ năng: - Đặt được dấu phẩy vào chố thích hợp trong câu ( BT3). 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Một số tranh ảnh nói về các môn thể thao có trong bài tập 1. Bảng lớp viết 3 câu văn ở bài tập 3. 2 tờ phiếu to viết nội dung bài tập 1. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Yêu cầu hai em làm miệng bài tập 2 và bài tập 3. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (28 phút) : Bài 1: - Yêu cầu một em đọc bài tập 1. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Yêu cầu lớp trao đổi theo nhóm và thực hiện làm bài vào vở. - Dán 2 tờ giấy tô đã viết sẵn nội dung bài tập 1 lên bảng. - Mời nhóm đại diện lên bảng thi tiếp sức làm bài. - Theo dõi nhận xét từng từng câu - GV chốt lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh các từ vừa tìm được. - Một em đọc yêu cầu bài tập 1. - Cả lớp đọc thầm bài tập. - Lớp suy nghĩ và tự làm bài cá nhân. - Hai nhóm lên chơi trò chơi tiếp sức điền từ vào chỗ trống trên bảng. - Em cuối cùng ghi số lượng từ của nhóm tìm được. - Lớp đọc đồng thanh các từ điền vào bảng đã hoàn chỉnh. Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập vui “ Cao cờ “ cả lớp đọc thầm theo. - Yêu cầu lớp làm việc cá nhân. - Mời 3 em nêu miệng, GV chốt lại : được thua, không ăn, thắng, hòa. Mời một em đọc lại câu chuyện vui. + Anh chàng trong chuyện có cao cờ không? Anh ta có tháng nổi ván nào trong cuộc chơi không ? + Câu truyện đáng cuời ở điểm nào ? Bài 3: - Một HS đọc bài tập 2. - Lớp theo dõi và đọc thầm theo. Lớp làm việc cá nhân. - Ba em nêu miệng kết quả. - Một em đọc lại câu chuyện vui. + Anh này đánh cờ rất kém, không thắng nổi ván nào. + Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua - Yêu cầu một em đọc bài tập 3. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Mời ba em lên bảng làm bài. - Theo dõi nhận xét việc HS điền các dấu phẩy ở từng câu - Một em đọc đề bài 3. - Lớp tự suy nghĩ để làm bài. - 3 em lên bảng làm bài tập. - Điền dấu phẩy vào những chỗ phù hợp trong câu văn. a/ Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, b/ Muốn cơ thể khỏe mạnh, c/ Để trở thành con ngoàn, trò giỏi, - Lớp quan sát và nhận xét bài bạn. 4. Củng cố:(2 phút) - Nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Âm nhạc GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Thể dục GV CHUYÊN DẠY Thứ năm ngày 6 tháng 4 năm 2017 NGHỈ NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG ( 10/3 âm lịch) Ngày soạn: 5/4/2017 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 7 tháng 4 năm 2017 Buổi sáng: Toán TIẾT 145: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết thực hiện cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và thực hiện tính) - Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. 2. Kĩ năng: - Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích các phép toán. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, giáo án, bảng phụ. 2. Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Nêu quy tắc tính diện tích hình chữ nhật ? - Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông ? - GV nhận xét. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. HĐ 2: Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194 (12 phút) HS nắm được cách cộng các số có 5 chữ số a. Hình thành phép cộng 45732 + 36194 - GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng - HS quan sát - HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194 - Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ? -> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194 - Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ? -> HS tính và nêu kết quả b. Đặt tính và tính 45732 + 36194 - Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ? - HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau - Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ? -> Cộng từ phải sang trái. - Hãy nêu từng bước tính cộng ? - HS nêu như SGK 45732 + 36194 81926 Vậy: 45732 + 36194 = 81926 c. Nêu quy tắc tính. - Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ? -> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại HĐ 3: Luyện tập ( 15 phút) Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số. - GV gọi HS nêu yêu cầu 64827 + 21957 90384 86149 + 12735 98884 - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở - GV gọi HS đọc bài nhận xét - GV nhận xét. Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu làm vào vở + 1 HS lên bảng. - GV nhận xét. Bài 3: * Củng cố về tính diện tích hình chữ nhật 18257 + 64493 82696 52819 + 6546 59365 - GV gọi HS nêu yêu cầu. - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở + 1 HS lên bảng. Bài giải Diện tích hình chữ nhật ABCD là: - GV gọi HS đọc bài, nhận xét. 9 x 6 = 54 (cm2) - GV nhận xét Đáp số: 54 cm2 Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính. - GV gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở + 1HS lên bảng làm bài. - GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng - GV nhận xét - 2HS nêu yêu cầu bài tập Bài giải Đoạn đường AC dài là: 2350 - 350 = 2000 (m) Đổi 2000m = 2km Đoạn đường AD dài là: 2 + 3 = 5 (km) Đáp số: 5km 4. Củng cố: (2 phút) - Yêu cầu nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà xem lại các bài tập đã làm chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập làm văn TIẾT 29: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng viết cho HS. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_29_duong_thi_le_thuy.doc