Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 (Bản 2 cột)

Tiết 2; 3

 Tiếng Việt

 BÀI 29B: BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC MÔN THỂ THAO?

I. Mục tiêu

 - Kể lại câu chuyện Buổi học thể dục.

 - Củng cố cách viết chữ hoa T. Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. Nghe viết đoạn văn.

 - Mở rộng vốn từ về thể thao.

 * Đối với hs trên chuẩn: Kể được câu chuyện theo lời của nhân vật, đặt được câu với một số từ về một trò chơi mình thích.

 

doc 29 trang linhnguyen 340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 (Bản 2 cột)

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 29 (Bản 2 cột)
ả lời các câu hỏi
- Chia sẻ trước lớp
- Trả lời
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yêu cầu nhiệm vụ của bài
- Vẽ con vật mình thích vào vở
- Đổi vở nhận xét bài cho nhau
- Chia sẻ kq trước lớp.
- Lắng nghe
*HĐ nhóm
- NT điều khiển các bạn thực hiện
- Lần lượt từng người giới thiệu tranh trong nhóm theo gợi ý
- Bình chọn bạn trình bày tốt để giới thiệu trước lớp
- Lắng nghe
*HĐ nhóm
- Thảo luận theo yêu cầu
Trả lời các câu hỏi
- Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét ,bổ sung cho bạn
- Lắng nghe
*HĐ nhóm
- Lắng nghe
- Tiến hành chơi
- Trả lời
Tiết 5
Toán (TC)
ÔN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu
	 - Củng cố kĩ năng tính diện tích hcn, tính được diện tích hình chữ nhật
	 * Đối với HS trên chuẩn: Giải được bài toán nâng cao hơn
II. Chuẩn bị 
- Vở BTNC (tr26,27), phiếu bài tập làm thêm
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Giới thiệu bài
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
 - YC HS thực hiện HĐ1,2,3,4,5. (Vở BTNC tr 29, 30)
- Quan sát hỗ trợ HS
- Gọi HS báo cáo kết quả
- GV củng cố lại kiến thức bài học
- Muốn tình chu vi HCN ta làm ntn?
- Muốn tình diện tích HCN ta làm ntn?
- Ban văn nghệ lên điều hành
- Ghi đầu bài đọc mục tiêu
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào vở TH
- Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm
- NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung
- Đại diện nhóm báo cáo kq
*HĐ hs trên chuẩn
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào phiếu khi đã hoàn thành bài báo cáo kq với cô giáo 
Bài toán: Tính chu vi và diện tích hcn có chiều dài 1dm, chiều rộng kém chiều dài 3cm.
Đổi 1dm = 10cm
chiều rộng hình chữ nhật là:
10 - 3 = 7 (cm)
Chu vi hcn là: 
(10 + 7) × 2 = 34 (cm)
Diện tích HCN là:
10 × 7 = 70 (cm2)
 Đáp số: 34 cm; 70 cm2
- Trả lời
Tiết 7
Luyện viết
BÀI 29. ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
I. Mục tiêu
- Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ.
II. Đồ dùng
- Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 2.
III. Các hoạt động dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
* Khởi động
- Chơi trò chơi
- Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
A. Hoạt động thực hành
1. Hướng dẫn viết bài:
- Hướng dẫn học sinh viết các chữ hoa T
- Hỏi học sinh cách trình bày bài.
- Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ
2. Viết bài vào vở
- Y/c học sinh viết bài vào vở.
- Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh.
3. Đổi vở để soát lỗi:
- Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi.
- Gọi học sinh báo cáo.
4. Đánh giá, nhận xét:
- Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm.
- Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh.
- Y/c học sinh viết sai sửa lỗi
- Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. 
B. Hoạt động ứng dụng
- Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa.
*CTH ĐTQ điều khiển
- Cả lớp chơi
 - Ghi đầu bài.
Cả lớp
- Lắng nghe 
Cá nhân:
- Viết bài vào vở luyện viết.
Cặp đôi
- Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau.
- Báo cáo kết quả.
Cả lớp
- Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm.
- Lắng nghe thầy, cô nhận xét.
- Sửa lỗi bài viết của mình nếu có.
- Viết lại các chữ hoa cho đẹp hơn.
 Soạn: 26/3/2019
 Giảng: 27/3/2019
	Tiết 1
Tiếng Việt
 BÀI 29B: BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC MÔN THỂ THAO? (tiết 3)
(Đã soạn ở thứ ba)
	Tiết 2
Tiếng Việt
BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE?
	I. Mục tiêu
	- Đọc và hiểu bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
 - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. Điền từ hoàn chỉnh đoạn văn về một trận thi đấu thể thao.
 - Luyện tập dùng dấu phẩy trong câu.
	* HS trên chuẩn: Đọc diễn cảm đoạn văn; đặt câu có bộ phận trả lời câu hỏi Ai àm gì?
	II. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Ghi đầu bài, yc hs thực hiện bước 2, 3
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Tập một bài thể dục
 - YC CTHĐTQ điều khiển
- Chốt lại và giới thiệu vào bài
2. Nghe cô đọc bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
- Gv đọc bài
Hỏi: Bài này được đọc giọng đọc như thế nào?
- Chốt lại: Đọc với giọng rõ ràng, dứt khoát 
3, 4. Chơi trò chơi thi tìm từ nhanh:
Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
- YC hs các nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét sửa lỗi phát âm cho HS
5. Đọc trong nhóm
- YC HS thực hiện
- Gọi HS các nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét sửa lỗi cho HS
6, 7: Thảo luận tìm câu trả lời đúng; Nói về lợi ích của tập thể dục
- YC HS thực hiện
- Gọi HS các nhóm báo cáo kết quả
- Chốt lại phần trả lời câu hỏi của hs
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Điền vào chỗ trống
- YC HS thực hiện
- Gọi hs báo cáo
- Chốt lại các câu trả lời của hs
2. Viết vào vở các từ ngữ đã hoàn thành ở HĐ1
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
3, 4: Thảo luận tìm vị trí đặt dấy phẩy trong các câu sau; Điền từ vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Chốt lại kiến thức tiết học
- Liên hệ bài học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Hướng dẫn hs thực hiện
- BVN Cho lớp chơi trò chơi: 
- Hs đọc mục tiêu bài học. 
- Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học
* HĐ cả lớp
- CTHĐTQ điều khiển
- Cả lớp tập bài thể dục
* HĐ cả lớp
- Lắng nghe
- 1-2 hs trả lời
* HĐ cả lớp
- Hs thực hiện theo hướng dẫn của gv
- Đọc các từ đã ghép xong
- Hs khác nx cách đọc của bạn
* HĐ nhóm 
- NT yc các bạn đọc nhiệm vụ bài, 
- Từng bạn đọc bài theo yc
- NT điều hành các thành viên trong nhóm mình cùng thi đọc
- Báo cáo kq
HĐ6. 
1 – d: Tất các những việc trên
2 – c: giá trai, già trẻ ai cũng nên làm, ai cũng làm được
HĐ7
 Tập thể dục thuyền xuyên giúp cho cơ thể con người khỏe mạnh, mà lại không mất tiền của
Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ các em phải tăng cường luyện tập thể dục
* HĐ Nhóm 
- NT điều hành các thành viên trong nhóm
- Báo cáo trong nhóm
- Nhận xét câu trả lời của bạn
- Ghi kq vào vở
* HĐ cá nhân
- Ghi các từ ngữ vào vở
- Đổi vở cho bạn để kiểm tra
- Báo cáo trước lớp
* HĐ nhóm
- NT điều hành các thành viên trong nhóm
- Báo cáo trong nhóm
- Báo cáo trước lớp
HĐ4: 
- Cuộc thi chạy, Các vận động viên, bật rất nhanh, tăng tốc độ, dẫn đầu, số 9 và số 15 vọt lên dẫn đầu ....
- BHT cho các nhóm chia sẻ
- Lắng nghe
	Tiết 4
Toán
	BÀI 81: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
	I. Mục tiêu
 - Em biết cách tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó.
 * HS trên chuẩn: Một số hs giải được bài toán tính chu vi, diện tích hình chữ nhật 
	II. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Giới thiệu bài
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 
1. Trò chơi “Đố bạn”
- YC HS thực hiện
- Gọi các nhóm báo cáo
- Chốt lại số hình cần tìm
2. Yc hs qs hình và ghi câu trả lời theo sách HDH
+ Muốn tính dt hv ta làm ntn?
- khi tính diện tích hình vuông thì sảy ra các trường hợp nào?
- Gv chốt lại kiến thức
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3, 4.
- Quan sát hỗ trợ HS gặp khó khăn
- Gọi HS báo cáo kết quả các HĐ
- GV củng cố lại kiến thức bài học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Ban văn nghệ lên điều hành
- Ghi đầu bài đọc mục tiêu
- BHT chia sẻ mục tiêu
* HĐ nhóm
- NT điều hành các thành viên cùng chơi và làm bài tập
- Báo cáo kq trong nhóm cùng thống nhất kq
* HĐ cả lớp
- Hs qs hình chữ nhật và thực hiện các hoạt động theo yc của gv
- Đại diện một số nhóm báo cáo kq trước lớp
+ Hs trả lời kết hợp cho vd
+ Hs trả lời kêt hợp cho vd
* HS trên chuẩn
Tính cạnh hv biết chu vi của nó là 92cm.
Bài giải
Cạnh của hình vuông là:
92 : 4 = 23(cm)
Đáp số: 23cm
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào vở
- Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. 
- Chia sẻ kq trước lớp
2.a, Bài giải
Đổi : 90 mm = 9cm
Diện tích tờ giấy hình vuông đó là :
9 × 9 = 81 (cm2)
Đáp số : 81 cm2
b, Diện tích mỗi viên gạch men là :
10 × 10 = 100 (cm2)
Diện tích của mảng tường đó là :
100 × 9 = 900 (cm2)
Đáp số : 900 cm2
HĐ 3: a. 6 × 6 = 36 (cm2)
b. 7 × 7 = 49 (cm2)
HĐ 4: Bài giải
a. Chu vi hình chữ nhật ABCD là :
(5 + 3 ) × 2 = 16 (cm)
Chu vi hình vuông MNPQ là :
4 × 4 = 16 (cm)
Diện tích hình chữ nhật ABCD là :
5 × 3 = 15 (cm2)
Diện tích hình vuông MNPQ là :
4 × 4 = 16 (cm2)
b. Chu vi hình chữ nhật và chu vi hình vuông bằng nhau ( 16 cm = 16 cm).
Diện tích hình chữ nhật ABCD bé hơn diện tích hình chữ vuông MNPQ (15 cm <16 cm ).
Tiết 5 Tiếng Việt (tc)
ÔN CHÍNH TẢ
	I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt tr/ch; êt/êch.
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
	* Học sinh trên chuẩn làm bài tập 3
	II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động chính:
- Hát
- Lắng nghe.
a. Hoạt động 1: Viết chính tả 
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ.
- Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả.
- 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm.
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh viết bài.
Trắng mệt lử 
Toát mồ hôi 
Chân rã rời 
Không muốn bước 
Vừa khát nước 
Vừa choáng đầu.
Bài viết
Đen chạy mau 
Vào nhà bạn 
Mượn chiếc nón 
Đội cho em 
Đỡ em lên 
Lưng mà cõng.
	Hai chú gà 
	Đen và trắng 
	Đi dưới nắng 
	Đến trường làng 
	Nắng chang chang 
	Không đội mũ.
b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả
Bài 1. Viết vào chỗ trống:
a) 2 từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng tr: 
 2 từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch: 
b) 2 từ ngữ chứa tiếng có vần êt : ......
 2 từ ngữ chứa tiếng có vần êch : ....
Đáp án:
a) - trong veo, trật tự, trang phục,...
 - chăm chỉ, buổi chiều, chắc chắn,... 
b) - quà Tết, dệt lụa, lệt bệt,
- bạc phếch, chênh chếch, mếch lòng, 
Bài 2. Điền vào chỗ trống tr hoặc ch:
	ung thu là gì hả mẹ
	Cớ sao ái bưởi lại òn ?
	ăng eo ên ời sáng thế
	Ngỡ ai cũng là ẻ con.
Đáp án:
	Trung thu là gì hả mẹ
	Cớ sao trái bưởi lại tròn ?
	Trăng treo trên trời sáng thế
	 Ngỡ ai cũng là trẻ con.
Bài 3. Điền vào chỗ trống êt hoặc êch:
	Trăng lên chênh ch
	D những sợi vàng
	Lúa đồng chín rộ
	Gọi mùa thu sang.
Đáp án: 
	Trăng lên chênh chếch
	Dệt những sợi vàng
	Lúa đồng chín rộ
	Gọi mùa thu sang.
c. Hoạt động 3: Sửa bài 
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp 
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học.
- Các nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
 Soạn:27/3/2019
Giảng:28/3/2019
Tiết 2 
Toán
BÀI 81: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
(Đã soạn ở thứ tư)
Tiết 3 
Tiếng Việt
BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE? (tiết 2)
(Đã soạn ở thứ tư) 
Tiết 4
TN&XH
BÀI 24. MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRÊN CẠN (tiết 3)
(Đã soạn ở thứ ba)
Tiết 5 
Toán (TC)
ÔN DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
	I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về diện tích và chu vi hình vuông.
	* Học sinh trên chuẩn làm bài tập 4
	II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc 
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc đề bài.
- Nhận phiếu và làm việc.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện 
Bài 1. Một hình vuông có chu vi 24 cm. Tính diện tích hình vuông đó.
Bài giải
....................................................................
....................................................................
....................................................................
....................................................................
....................................................................
Giải
Cạnh hình vuông là:
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông đó là:
6 x 6 = 36 (cm2)
 Đáp số: 36 cm2.
Bài 2. Một tờ giấy hình vuông cạnh 90mm. Hỏi tờ giấy đó có diện tích bao nhiêu xăng-ti-mét vuông.
Bài giải
....................................................................
....................................................................
....................................................................
....................................................................
Giải
Đổi đơn vị: 90 mm = 9 cm
Diện tích tờ giấy hình vuông là:
9 x 9 = 81 (cm2)
 Đáp số: 81 cm2.
Bài 3. Một hình vuông có diện tích 36 cm2. Tính chu vi hình vuông đó.
Bài giải
....................................................................
....................................................................
....................................................................
....................................................................
Giải
Vì 36 = 6 x 6 nên cạnh hình vuông là 6 (cm)
Chu vi hình vuông là:
6 x 4 = 24 (cm)
 Đáp số: 24 cm.
Bài 4. Đặt tính rồi tính :
	68259 + 24437	36044 + 25736
68259
24437
+
92696
36044
25736
+
61780
c. Hoạt động 3: Sửa bài 
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp 
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. 
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
Tiết 6 
Tiết đọc thư viện
Baøi 14: ĐỌC TIN TỨC TƯỜNG THUẬN THỂ THAO TRÊN BÁO
	I. MỤC TIÊU:
 	- Cung caáp cho HS khaùi nieäm cô baûn veà caùc boä moân theå duïc theå thao trong vaø ngoaøi nöôùc, từ vựng thuật ngữ maø trong ngaønh thể dục thể thao hay sử dụng 
- HS biết caên baûn caùch chơi của một số moân thể thao phổ biến.
- Tạo saân chơi cho caùc em sau khi ñoïc một maåu tin thể thao, coù thể neâu ñöôïc caùc từ lieân quan ñeán hoạt ñoäng thể thao, thi ñaáu thể thao
	II. CHUẨN BỊ:
 * Ñòa ñieåm : Thö vieän lôùp
 * GV: - Moät số baøi baùo chí tường thuật trận ñaáu thể thao sinh ñoäng, baûng caøi (coù keû saün coät töøng moân theå thao), thẻ từ.
 - Tranh moät soá traän ñaáu theá thao sinh ñoäng.
 - Phieáu ghi caâu hoûi cho caùc nhoùm.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 1. TRƯỚC KHI ĐỌC: 
*Hoạt ñoäng 1: Troø chôi: “Ñoái maët”
+ Phoå bieán luaät chôi
+Yeâu caàu lôùp taäp hôïp.
+Tieán haønh chôi.
- Nhaän xeùt, keát luaän.
-Tuyeân döông HS coøn laïi sau 1 löôït chôi.
2. TRONG KHI ĐỌC: 
 * Hoạt ñoäng 2: Đọc baùo theå duïc, theå thao, trang tin theå thao.
- Giôùi thieäu moät soá baøi baùo vaø moät soá moân theå duïc, theå thao.
+Yeâu caàu ñoïc saùch baùo.
+Ñính caâu hoûi:
-Theo doõi, höông daãn caùc nhoùm ñoïc
- Troø chuyeän veà tin töùc ñang ñoïc
3. SAU KHI ĐỌC
- Cho caùc nhoùm trình baøy keát quaû thaûo luaän.
- Nhận xeùt, tuyeân dương.
* Hoaït ñoäng 3: Troø chôi: Tieáp söùc.
-Phaùt theû töø cho caùc nhoùm, neâu yeâu caàu.
-Nhaän xeùt.
 * Củng cố- dặn doø:
- Qua tiết ñoïc hoâm nay caùc em học ñöôïc ñieàu gì?
- Em thích moân theå thao naøo nhaát? Vì sao?
 GDHS: Thöôøng xuyeân ñoïc caùc tin töùc theå thao vaø tham gia caùc boä moân theå thao mình thích ñeå coù söùc khoeû toát.
- Giôùi thieäu saùch cho tieát hoïc tôùi theo chuû ñeà “Ngoâi nhaø chung”.
HT: Caù nhaân,lớp.
- Lắng nghe.
- Taäp hôïp thaønh voøng troøn.
- Tieán haønh chôi 1 löôït.
- Neâu töø chæ hoaït ñoäng theå duïc, theå thao nhö: boùng ñaù, boùng chuyeàn...
Löu yù: Khoâng neâu teân truøng vôùi baïn. Neáu neâu truøng vôùi baïn hoaëc neâu sai seõ bi loaïi khoûi voøng chôùi.
HT: Nhoùm.
-Laéng nghe.
- Moãi nhoùm choïn cho mình moät baøi baùo theå duïc theå thao maø nhoùm thích (Moãi baïn 1 baøi gioáng nhau)
 - ÑoÏc caâu hoûi. 
+ Teân baùo, teân tin töùc?
+ Thôøi gian dieãn ra?
+ Nhöõng ñoäi tham gia traän ñaáu?
+ Keát quaû?
+ Neâu phaàn gaây aán töôïng cho em ñaùng ghi nhôù nhaát.
- Ñoïc caù nhaân trong nhoùm.
- Suy nghó, traû lôøi caâu hoûi.
- Ñaïi dieän trình baøy.
- Nhaän xeùt
HT: Nhoùm.
- Caùc nhoùm nhaän vieäc.
- Thaûo luaän nhoùm hoaøn thaønh baûng nhoùm
(Ghi töø dieãn taû traän ñaáu theå thao ôû caùc boä moân: VD: Boùng ñaù: Suùt boùng, ghi baøn, phaït ñeàn,)
- HS tieáp söùc nhau ñính caùc töø ngöõ theo yeâu caàu cuûa gv.
-Nhaän xeùt.
-Tuyeân döông nhoùm neâu ñuùng nhieàu nhaát.
Neâu caûm nhaän cuûa mình.
-Nhaän xeùt, boå sung.
-Lắng nghe.
-Ghi vaøosổ nhật kyù ñoïc ñeå theo doõi.
-Tìm ñoïc theâm moät soá traän ñaáu theå duïc theå thao khaùc treân baùo chí, baùo theå duïc theå thao trong vaø ngoaøi nöôùc.
 Soạn: 28/3/2019
 Giảng: 29/3/2019
Tiết 1 
Toán
BÀI 82: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu
- Em biết cộng các số trong phạm vi 100 000
- Cộng các số trong phạm vi 100 000.
- Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Giải toán có lời văn bằng hai phép tính.
 * HS trên chuẩn: Một số hs giải được bài toán có liên quan đến tính chu vi, diện tích hình chữ nhật 
	 II. Chuẩn bị
	- Phiếu bài tập
	III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Giới thiệu bài
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 
- YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3, 4.
- Quan sát hỗ trợ HS các nhóm
- Gọi HS các nhóm báo cáo kết quả
- Củng cố lại kiến thức bài học
- Ban văn nghệ lên điều hành
- Ghi đầu bài đọc mục tiêu
- BHT chia sẻ mục tiêu
* HĐ cặp đôi
- Cùng nhau đọc yc và đặt câu hỏi để làm tốt các bài tập vào vở
- Báo cáo kq trong nhóm cùng thống nhất kq
- Báo cáo trước lớp
HĐ 1 :Đặt tính và tính
 4718 1635 2415
+ + +
 3524 5525 878
 8242 7160 3293
HĐ 3:Tính
 26276 45279 42745
+ + +
 35482 28406 8127
61758 73685 50872
HĐ 4 :Đặt tính và tính
 35482 47369
+ +
 16275 8425
 51757 55794
*HS làm bài 7 (t33 vở BTNC)
Tiết 2 Tiếng Việt
BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE? (tiết 3)
(Đã soạn ở thứ tư) 
Tiết 3 Tiếng Việt (TC)
ÔN TẬP LÀM VĂN
	I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về viết về một trận thi đấu thể thao.
	* Học sinh trên chuẩn làm bài tập 3
	II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc 
- Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc các đề bài.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
b. Hoạt động 2: Thực hành 
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp.
- Nhận phiếu và làm việc.
Bài 1. Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể về một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp chứng kiến.
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
Tham khảo: 
	Hôm nay đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam mặc áo màu đỏ, còn đội tuyển Thái Lan mặc áo màu xanh. Đội Việt Nam được quyền giao bóng trước. Trọng tài vừa thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu. Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Hiệp thứ nhất đội tuyển ta chưa ghi được bàn thắng nào. Sang hiệp hai, chỉ sau 10 phút Công Vinh chuyền bóng cho Quốc Anh, anh từ từ lừa bóng qua hậu vệ đội Thái Lan và sút bóng vào lưới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội Việt Nam. Cả sân vận động ầm vang những tiếng reo hò cổ vũ. Đội tuyển Thái Lan đã ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1. Nhưng chỉ ít phút sau, Văn Quyến đã ghi cho đội ta thêm một bàn thắng nữa. Hiệp hai diễn ra th

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_29_ban_2_cot.doc