Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 27 (Bản 2 cột)

Tiết 2; 3

Tiếng Việt

 BÀI 27A: ÔN TẬP 2

I. Mục tiêu

 - Ôn luyện các nội dung sau:

 - Đọc thuộc lòng một số bài thơ đã học.

 - Kể chuyện theo tranh.

 - Nghe - viết bài thơ Khói chiều.

 - Mở rộng vốn từ về các chủ điểm đã học.

 *HS trên chuẩn: Đọc diễn cảm bài HTL; kể được toàn bộ câu chuyện HĐ3; chọn từ và đặt câu với từ vừa tìm được

 II. Đồ dùng

 - Thăm các bài HTL

 III. Các hoạt động dạy học

 

doc 26 trang linhnguyen 400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 27 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 27 (Bản 2 cột)

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 27 (Bản 2 cột)
 gốc táo. Ở một gốc cây thông bên cạnh, một anh Quạ đang đậu trên cành. Thỏ mừng quá, bèn cất tiếng ngọt ngào:
	- Anh Quạ ơi! Anh làm ơn hái hộ tôi quả táo với!
	Tranh 2: Nghe vậy, Quạ bay ngay đến cành táo, cúi xuống mổ. Quả táo rơi, cắm chặt vào bộ lông sắc nhọn của chị Nhím. Nhím choàng tỉnh dậy, khiếp đảm bỏ chạy thục mạng. Thỏ liền chạy theo, gọi:
	- Chị Nhím đừng sợ! Quả táo của tôi rơi đấy! Cho tôi xin quả táo nào!
	Tranh 3: Nghe Thỏ nói vậy, Nhím hết sợ, dừng lại. Vừa lúc đó, Thỏ và Quạ cũng tới nơi. Cả ba đều nhận quả táo là của mình. Thỏ quả quyết: “Tôi nhìn thấy quả táo trước.” Quạ khăng khăng: “Nhưng tôi là người đã hái táo.” Còn Nhím bảo: “Chính tôi mới là người bắt được quả táo!” Ba con vật chẳng ai chịu ai.
	Tranh 4: Ba con vật cãi nhau mãi. Bỗng bác Gấu đi tới. Thấy Thỏ, Nhím và Quạ cãi nhau, bác Gấu bèn hỏi: 
	- Có chuyện gì thế, các cháu?
	Thỏ, Quạ và Nhím tranh nhau nói. Ai cũng cho rằng mình đáng được hưởng quả táo.
	Tranh 5: Sau khi hiểu đầu đuôi câu chuyện, bác Gấu ôn tồn bảo:
	- Các cháu người nào cũng góp công, góp sức để có được quả táo này. Vậy các cháu nên chia quả táo làm ba phần đều nhau.
	Tranh 6: Nghe bác Gấu nói vậy, cả ba hiểu ra ngay. Thỏ bèn chia quả táo làm 4 phần, đưa cho mỗi bạn một phần, phần thứ tư nó mời bác Gấu. Bác bảo: “Bác có công gì đâu mà các cháu chia phần cho bác!” Cả ba đều thưa: “Bác có công lớn là đã giúp chúng cháu hiểu ra lẽ công bằng. Chúng cháu xin cảm ơn bác!” Thế là tất cả vui vẻ ăn táo. Có lẽ, chưa bao giờ, họ được ăn một miếng táo ngon lành đến thế.
 Tiết 4
TN&XH
BÀI 22. CÁC LOẠI CÔN TRÙNG (tiết 2)
I. Mục tiêu :
- Nói được tên và chỉ các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật. 
- Nêu được lợi ích hoặc tác hại của một số loại côn trùng đối với con người.
- Có ý thức thực hiện một số việc hạn chế côn trùng gây hại.
- HS trên chuẩn thực hiện thêm cây hỏi * trang 36
II. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Ghi đầu bài và yc Hs thực hiện bước 2, 3.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3, 4 
- Quan sát hỗ trợ HS các nhóm
- Gọi HS các nhóm báo cáo kết quả các hoạt động
- Củng cố kiến thức cho HS
- BVN điều hành trò chơi và ND khởi động 
- Ghi đầu bài, đọc mục tiêu
* HĐ nhóm
- NT điều khiển các bạn thực hiện 
- Báo cáo kết quả
HĐ1.Quan sát vật thật
a) Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập.
b) Quan sát các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
c) Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng
- Nếu là côn trùng gây hại thì nên cách làm hạn chế sự phát triển,...
HĐ2. QS làm việc với phiếu học tập
a) Lấy phiếu học tập
b) Đọc và thực hiện theo yêu cầu của phiếu
- Nối ô chữ với mỗi hình cho phù hợp
HĐ3. Làm việc tại thư viện
- Tìm và ghi lại thông tin
+ Ích lợi của một số loại côn trùng
+ Cách bảo vệ những con trùng có lợi
+ Tác hại của một số loại côn trùng
+ Một số biện pháp ngăn chặn những côn trùng gây hại
HĐ4. Sưu tầm tranh ảnh
- Trưng bày tranh ảnh sưu tầm trong nhóm
- Lắng nghe
Tiết 5
Toán (TC)
ÔN CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ
	I. Mục tiêu
	 - Củng cố nhận biết các số có năm chữ số. Biết đọc, viết các số có năm chữ số. 
 - Nhận biết thứ tự các số có năm chữ số
	 * Đối với HS trên chuẩn: Một số hs làm thêm bài tập trên phiếu
II. Đồ dùng 
- Vở BTNC (tr 24, 25), phiếu bài tập làm thêm
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
Khởi động
Giới thiệu bài
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 
 - YC hs thực hiện các hoạt động 1, 2, 3, 4.
- Quan sát hỗ trợ HS cách thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Củng cố lại kiến thức bài học
- Ban văn nghệ lên điều hành
- Ghi đầu bài đọc mục tiêu
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào vở BTNC
- Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. 
- NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung
- Đại diện nhóm báo cáo kq
*HĐ cá nhân dành cho một số hs trên chuẩn
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào phiếu khi đã hoàn thành bài báo cáo kq với cô giáo 
Bài toán: Một tiết học bắt đầu từ lúc 8 giờ và đến 9 giờ kém 20 phút thì xong tiết học đó. Hỏi thời gian tiết học đó là bao nhiêu phút?
Bài giải
9 giờ kém 20 phút tức là 8 giờ 40 phút 
Vậy thời gian tiết học đó là:
8 giờ 40 phút - 8 giờ = 40 (phút)
 Đáp số: 40 phút
- Lắng nghe
Tiết 7
Luyện viết
BÀI 27. ÔN TẬP CHỨ T HOA
I. Mục tiêu
- Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ.
II. Đồ dùng
- Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 2.
III. Các hoạt động dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
* Khởi động
- Chơi trò chơi
- Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
A. Hoạt động thực hành
1. Hướng dẫn viết bài:
- Hướng dẫn học sinh viết các chữ hoa 
- Hỏi học sinh cách trình bày bài.
- Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ
2. Viết bài vào vở
- Y/c học sinh viết bài vào vở.
- Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh.
3. Đổi vở để soát lỗi:
- Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi.
- Gọi học sinh báo cáo.
- Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh.
*CTH ĐTQ điều khiển
- Cả lớp chơi
 - Ghi đầu bài.
Cả lớp
- Lắng nghe 
Cá nhân:
- Viết bài vào vở luyện viết.
Cặp đôi
- Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau.
- Báo cáo kết quả.
- Lắng nghe
.................................................................................................................................
 Soạn: 12/3/2019
 Giảng: thứ tư 13/3/2019
	Tiết 1
Tiếng Việt
BÀI 27 B: ÔN TẬP 2 (tiết 3)
(Đã soạn ở thứ ba)
	Tiết 2
Tiếng Việt
Bài 27C: ÔN TẬP 3
I. Mục tiêu
 - Ôn luyện các nội dung: Một số bài tập đọc đã học.
 - Phép nhân hóa. Viết chính tả l/n, tr/ch.
	* Đối với hs trên chuẩn: giới thiệu về một nhân vật anh hùng mà em biết rõ; Tìm được từ nhân hóa và đặt câu với các từ đó
	II. Đồ dùng
 - Thăm các bài tập đọc 
	III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Ghi đầu bài, yc hs thực hiện bước 2,3
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1, 2. Chơi trò chơi hái hoa; trò chơi tìm hiểu về người anh hùng
- Gọi hs bốc thăm sau đó đọc bài đọc bài và trả lời câu hỏi
- Nhận xét chốt lại kết quả và bổ sung thêm cho HS tên một số anh hùng chống ngoại xâm
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Đọc bài thơ sau
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
2. Thảo luận chon ý trả lời đúng
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Chốt lại các câu trả lời của hs
3. Tìm tiếng thích hợp trong ngoặc đơn...
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
4. Dựa vào bài nói ở ...
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Chốt lại kiến thức tiết học
- Liên hệ bài học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Hướng dẫn hs thực hiện
- BVN Cho lớp chơi trò chơi
- Đọc mục tiêu bài học. 
- Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học
* HĐ cả lớp
- Hs bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi theo yc 
- Thi kể tên các anh hùng chống ngoại xâm mà mình biết
- Báo cáo trong nhóm và trước lớp
Đáp án: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, 
Ngô Quyền, Quang Trung...
* HĐ nhóm 
- NT yc các bạn đọc nhiệm vụ bài, 
- Từng bạn đọc bài theo yc
- NT điều hành các thành viên trong nhóm mình cùng thi đọc
- Báo cáo kết quả
* HĐ cặp
- NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ
- Từng cặp làm việc theo yc
Đáp án: Câu 1: c ; Câu 2: a ;
Câu 3: b; Câu 4: a; Câu 5: b
* HĐ cặp
- NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ
- Từng cặp làm việc theo yc
Đáp án: trắng, trán, cháu, trang, chim, trời, tranh
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào vở TH
- Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm
- NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bs
- Đại diện báo cáo kq
- Nhận xét bài của bạn
- Lắng nghe
Kể tên các anh hùng chống ngoại xâm.(HĐ2)
	VD: Hai Bà Trưng, Trần Quốc Toản, Hồ Chí Minh, Quang Trung – Nguyễn Huệ, 
* Triệu Thị Trinh (Bà Triệu): Năm 248, mới 19 tuổi, bà đã cùng anh là Triệu Quốc Đạt hiệu triệu nhân dân nổi dậy chống ách đô hộ nhà Ngô. Dân gian vẫn truyền tụng câu nói nổi tiếng của bà: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta”.
	* Ngô Quyền: Đang làm trấn thủ Ái Châu (Thanh Hóa) dưới thời Dương Đình Nghệ thì được tin Dương Đình Nghệ bị tên phản bội Kiều Công Tiễn giết hại, quân Nam Hán sang xâm lược nước ta. Ông kéo quân ra Bắc trị tội Kiều Công Tiễn và tổ chức nhân dân kháng chiến. Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng (năm 938), mở ra thời kì độc lập lâu dài cho đất nước.
	* Trần Hưng Đạo (Trần Quốc Tuấn): Vị tướng thiên tài thời Trần. Khi Tổ quốc lâm nguy, ông bỏ hiềm khích riêng để đoàn kết toàn dân và triều đình chống giặc. Ông lãnh đạo nhân dân ta hai lần đánh tan quân xâm lược Nguyên (1285 – 1288), trong đó có cuộc đại phá quân Nguyên trên sông Bạch Đằng (1288).
	* Quang Trung (Nguyễn Huệ): Một trong các lãnh tụ cuộc khởi nghĩa Tây Sơn – cuộc khởi nghĩa đập tan các tập đoàn phong kiến mục nát (chúa Nguyễn ở Đàng Trong và vua Lê – chúa Trịnh ở Đàng Ngoài). Đặc biệt, ông là người chỉ huy cuộc đại phá quân xâm lược Xiêm (1785) và Thanh (1789).
	* Hồ Chí Minh: Lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Người đã lãnh đạo nhân dân ta làm cuộc Cách mạng tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; tiếp đó lại lãnh đạo hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống Pháp và chống Mĩ giành thắng lợi. Được UNESCO phong danh hiệu “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn”.
	Tiết 4
Toán
	BÀI 75: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (tiếp theo)
	I. Mục tiêu
 	- Đọc, viết các số có năm chữ số (Trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0).
	- Thứ tự của các số có năm chữ số.
	- Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm.
 * HS trên chuẩn: Thực hiện HĐ ứng dụng trên lớp
	II. Các hoạt động dạy học
HĐ của gv
HĐ của hs
- Khởi động
- Giới thiệu bài
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 
1. Chơi trò chơi 
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
2. viết vào ô trống
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Nhận xét, chốt lại
3. Đọc các số sau
- YC HS thực hiện
- Gọi HS báo cáo kết quả
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3, 4, 5.
- Quan sát hỗ trợ HS
- Gọi HS báo cáo kết quả
- Nhận xét chốt lại kết quả đúng
- GV củng cố lại kiến thức bài học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Hướng dẫn HS thực hiện
- Ban văn nghệ lên điều hành
- Ghi đầu bài đọc mục tiêu
- BHT chia sẻ mục tiêu
* HĐ cặp đôi
- Đọc yc của bài 
- 1 bạn đố và một bạn trả lời và ngược lại
- Báo cáo trong nhóm
* HĐ nhóm
- NT điều hành các thành viên cùng chơi và làm bài tập
- Báo cáo kq trong nhóm cùng thống nhất kq
- Báo cáo trước lớp
* HĐ cặp
- Đọc yc của bài 
- 1 bạn đố và một bạn trả lời và ngược lại
- Báo cáo trong nhóm
* HĐ cá nhân
- Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài
- Làm bài tập vào vở
- Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. 
- NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung
- Chia sẻ kq trước lớp
Đáp án
2. a) 16000; 17000; 20000
 b) 73 900; 74000; 74 200
 c) 96 250; 96 260, 96290
3. a) 26 519; 26 520; 26521; 
 b) 46709; 46710, 46711
 c) 79000; 79001; 79002
4. a) 3000 + 700 = 3700 
 8600 – 600 = 8000
 1000 + 2000 × 2 = 5 000
 ( 1000 + 2000 ) × 2 = 6 000
 b) 6000 – ( 4000 – 2000 ) = 4000
 6000 – 4000 + 2000 = 4000
 8000 – 4000 : 2 = 6000
 ( 8000 – 4000 ) : 2 = 3000
- Lắng nghe
- HS trên chuẩn thực hiện ở lớp
Tiết 5
Tiếng Việt (TC)
ÔN CHÍNH TẢ
	I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt l/n; iê/yê; ch/tr. Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
	II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động chính:
- Hát
- Lắng nghe.
a. Hoạt động 1: Viết chính tả 
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ.
- Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả.
- 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm.
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh viết bài.
Bài viết
	“Cậu bé bị dẫn đến trước mặt nhà vua. Cậu tự xưng là học trò mới ở quê ra chơi nên không biết gì. Thấy nói là học trò, vua ra lệnh cho cậu phải đối được một vế đối thì mới tha. Nhìn thấy trên mặt hồ lúc đó có đàn cá đang đuổi nhau, vua tức cảnh đọc vế đối như sau: Nước trong leo lẻo cá đớp cá.
	Chẳng cần nghĩ ngợi lâu la gì, Cao Bá Quát lấy cảnh mình đang bị trói, đối lại luôn: Trời nắng chang chang người trói người.”
b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả 
Bài 1. Điền vào chỗ trống l hoặc n:
 	....ọt sàng ;	xuống ..........ia 
	ngọn ...ửa ; 	ững thững 
	đồi ..ương ;	.........úng liếng
Đáp án:
	lọt sàng ;	xuống nia ; 
	ngọn lửa ; 	lững thững ; 
	 đồi nương ;	lúng liếng
Bài 2. Điền vào chỗ trống iê hoặc yê:
	con k.n ; 	câu ch..n ; 
	k...ng kị ; 	k.n cường
Đáp án:
	con kiến ; 	câu chuyện ; 
	kiêng kị ; 	kiên cường
Bài 3. Điền vào chỗ trống tr hoặc ch:
	+ Quả bưởi òn ĩnh.
 	+ Nằm ằn ..ọc cả đêm không ngủ.
 	+ Bờ ao đom đóm .ập ờn 
 	+ Đàn ..im bay .ấp ..ới ..ên bầu ời.
Đáp án: 
	+ Quả bưởi tròn trĩnh.
 	+ Nằm trằn trọc cả đêm không ngủ.
 	+ Bờ ao đom đóm chập chờn 
 	 + Đàn chim bay chấp chới trên bầu trời.
c. Hoạt động 3: Sửa bài 
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học.
- Các nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
 Soạn:13/3/2019
Giảng:thứ năm 14/3/2019
Tiết 2 
Toán
BÀI 75: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (tiếp theo)
(Đã soạn ở thứ tư)
Tiết 3 
Tiếng Việt
BÀI 27C. ÔN TẬP 3 (tiết 2)
(Đã soạn ở thứ tư) 
Tiết 4
TN&XH
BÀI 23. MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC (tiết 1)
I. Mục tiêu :
- Nêu được tên một số động vật sống dưới nước 
- Nói được tên và chỉ đước các bộ phận bên ngoài của cá, tôm, cua trên hình vẽ 
hoặc vật thật.
- Nêu được lợi ích của cá, tôm, cua đối với đời sống con người.
- Có ý thức bảo vệ một số loài vật sống dưới nước
* HS trên chuẩn thực hiện thêm cây hỏi * 
II. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động GV
HĐ của HS
- Khởi động
- Ghi đầu bài và yc Hs thực hiện bước 2, 3.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 
- YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3. 
- Quan sát hỗ trợ HS các nhóm
- Gọi HS các nhóm báo cáo kết quả các hoạt động
- YC HS thực hiện HĐ 4, 5
- Quan sát hỗ trợ HS 
- Gọi HS báo cáo kết quả 
- YC HS thực hiện HĐ 6
- Gọi HS báo cáo kết quả 
- Củng cố kiến thức tiết học
+ Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua?
+ Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
- BVN điều hành trò chơi và ND khởi động 
- Ghi đầu bài, đọc mục tiêu
- BHT chi sẻ mục tiêu
* HĐ nhóm
- NT điều khiển các bạn thực hiện 
- Báo cáo kết quả
- HĐ1. Cá, cua, bạch tuộc, cá ngừ ...
- HĐ2. + Cá nước ngọt : cá vàng, cua, tôm, cá quả
 + d, g, h, I, k.
- HĐ3: + Cá là động vật có xương sống thở bằng mang...
+ Tôm và cua đều không có xương sống, cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng. Chúng có nhiều chân,..
* HĐ cặp đôi
- Thảo luận trả lời các câu hỏi
- Báo cáo kết quả
HĐ4: làm thức ăn , ngoài ra còn một số loại có thể làm thuốc hoặc làm cảnh .
HĐ cá nhân
- Đọc kĩ thông tin và trả lời các câu hỏi
- Chia sẻ kết quả trong nhóm
- Chia sẻ trước lớp
- Trả lời
Tiết 2 
Toán (TC)
ÔN: CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ
	I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về đọc, viết số có 5 chữ số.
	* Học sinh trên chuẩn làm bài tập 4
	II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc 
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc đề bài.
- Nhận phiếu và làm việc.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện 
Bài 1. Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch:
	 10000 11000 . . . . . 17000
Bài 2. Viết (theo mẫu):
HÀNG
Viết số
Đọc số
Chục nghìn
Nghìn
Trăm
Chục
Đơn vị
4
7
2
3
6
47236
Bốn mươi bảy nghìn hai trăm ba mươi sáu
2
8
1
4
5
Năm mươi chín nghìn bảy trăm ba mươi tư
6
4
2
5
1
Bài 3. Số ?
a) 50000 ; 60000 ;  ;  ; 90000 ;  
b) 10000 ; 11000 ;  ;  ; 14000 ;  
c) 78000 ; 78100 ;  ;  ; 78400 ; 
d) 12345 ; 12346 ;  ;  ; 12349 ; 	
Đáp án:	
a) 50000 ; 60000 ; 70000; 80000 ; 90000 ; 100000.
b) 10000 ; 11000 ; 12000; 13000 ; 14000 ; 15000. 
c) 78000 ; 78100 ; 78200; 78300 ; 78400 ; 78500.
d) 12345 ; 12346 ; 12347; 12348 ; 12349 ; 12350.	
Bài 4. Số?
Số liền trước
Số đã cho
Số liền sau
25341
37560
99999
Đáp án: 
Số liền trước
Số đã cho
Số liền sau
25340
25341
25342
37559
37560
37561
99998
99999
100000
c. Hoạt động 3: Sửa bài 
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp 
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. 
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
	Tiết 6
Tiết học thư viện 
BÀI 12. HƯỚNG DẪN CÁC EM ĐỌC VÀ TÌM CÂU TRẢ LỜI TỪ BỘ SÁCH “MƯỜI VẠN CÂU HỎI VÌ SAO”
 I. MỤC TIÊU:
- Giuùp HS biết caùch ứng dụng từ vựng, cấu truùc tiếng Việt vaøo những việc tìm hiểu ñôøi sống thế giới xung quanh.
- Giuùp HS vui và thích vừa học vừa chơi baèng caùch giuùp caùc em töï tìm caâu trả lời.
 II. CHUẨN BỊ:
 * Ñòa ñieåm: Thö vieän tröôøng.
 * GV: - Moät soá truyeän:
 - Boä saùch traû lôøi möôøi vaïn caâu hoûi vì sao.
 - Boä saùch Em vui hoïc ñieàu môùi
 * HS: Theû Ñuùng, Sai
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. TRƯỚC KHI ĐỌC
* Hoạt ñoäng: Troø chôi: “Bingo”
 - Phoå bieán luaät chôi.
- Phaùt phieáu:( Coù söï xaùo troän thöù töï caùc töø trong caùc phieáu)
Boø toùt
Choù
Ngöïa Vaèn
Thoû
Meøo
Gaø
Voi
Laïc ñaø
Sö töû
Boø toùt
 Mèo
Ngöïa Vaèn
Thoû
Chó
 ØLạc đà
Voi
Gà
Sö töû
- Tuyeân döông nhoùm thaéng cuoäc
2. TRONG KHI ĐỌC: 
* Hoạt ñoäng: Đọc saùch.
+ Yeâu caàu HS khi ñoïc saùch xong haõy ñaët 1 caâu hoûi ñeå ñoá baïn?.
+Tham gia giuùp ñôõ HS ñoïc vaø tìm caâu hoûi.
+Yeâu caàu HS ñaïi dieän ñoá baïn, traû lôøi caùc caâu hoûi cuûa nhoùm baïn.
3. SAU KHI ĐỌC: 
-Nhận xeùt tuyeân dương.
* Củng cố- dặn doø:
-Qua tiết ñoïc hoâm nay caùc em học ñöôïc ñieàu gì?
 GDHS: Coù raát nhieàu kieán thöùc boå ích trong cuoäc soáng maø chuùng ta chöa heà bieát, vì vaäy caùc em caàn thöôøng xuyeân ñoïc saùch ñeå boå sung kieán thöùc caàn thieát cho mình.
-Giôùi thieäu moät soá truyeän tuaàn sau.
HT: Nhoùm ñoâi
- 1 HS laøm quaûn troø, ñoïc caâu hoûi:
+ Con gì khoeû maïnh thì coù muõi öôùc?(Choù)
+ Con gì phaûn öùng döõ doäi khi thaáy maøu ñoû? (Boø toùt)
+ Con gì boä loâng coù hai ñöôøng soïc ñen, traéng? (Ngöïa vaèn)
+ Con gì coù tai to, voøi daøi? ( Voi)
+ Con gì thích aên cuû caûi ñoû? (Thoû)
+ Con gì chaân tröôùc coù 4 ngoùn, chaân sau 5 ngoùn? ( Meøo)
+ Con gì ñöôïc goïi laø chieác ñoàng hoà baùo thöùc? (Gaø)
+ Con gì ñöôïc goïi laø “ Chieác thuyeàn treân sa maïc”? ( Laïc ñaø)
+ Con gì laø chuùa teå röøng xanh? (Sö töû)
- Traû lôøi töøng caâu hoûi.
- Duøng haït ñaäu laøm daáu, neáu HS naøo coù ñöôïc lieân tieáp 3 töø haøng ngang hoaëc haøng doïc seõ hoâ to “ Bingo” vaø thaéng cuoäc.
HT:Nhoùm.
- Chuaån bò giaáy buùt ñeå ñaët caâu hoûi.
-Mỗi nhoùm chọn một saùch maø nhoùm thích ñoïc
- HS ñoïc noái tieáp theo nhoùm.
- Thảo luận nhoùm tìm hieåu caâu traû lôøi caùc caâu hoûi theo yeâu cầu của gv.
- Tìm saùch ñeå traû lôøi caâu hoûi cuûa nhoùm baïn.
- Nhận xeùt.
- Nhieàu kieán thöùc boå ích.
-Lắng nghe.
-Ghi vaøo sổ nhật kyù ñoïc ñeå theo doõi.
- Truyeàn laïi nhöõng ñieàu mình vöøa bieát cho nhöõng ngöôøi thaân cuøng bieát.
-Tìm ñoïc theâm moät soá saùch khaùc cuøng chuû ñeà.
............................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_27_ban_2_cot.doc