Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 25 đến tuần 31 - Lương Thị Duyên
Tập đọc – Kể chuyện
HỘI VẬT
I. Mục tiêu
* Tập đọc
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Hiểu ND: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật dã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
* Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo dựa theo gợi ý cho trước (SGK)
II. Chuẩn bị
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 25 đến tuần 31 - Lương Thị Duyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 25 đến tuần 31 - Lương Thị Duyên

vuông ABCD có ? ô vuông. - S 1 ô vuông =? - SABCD = ? à Muốn tính Shv ta làm thế nào? HĐ2. Thực hành * Bài 1. Viết vào ô trống (theo mẫu) - Gọi hs nêu yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Nêu cách tính chu vi hình vuông - Nêu cách tính diện tích hv (Shv) -Lưu ý HS viết đơn vị đo dt và chu vi * Bài 2. - Đọc đề - Bài tập hỏi gì? cho biết gì? - Cần lưu ý gì khi làm bài tập này? à Nên đổi số đo 80 mm = 8 cm - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Muốn tính S hv ta làm thế nào? * Bài 3 - Đọc đề bài - Bài tập hỏi gì? cho biết gì? - Muốn tính S hv cần biết gì? - Biết chu vi làm thế nào để tìm được cạnh? - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Nêu cách tính P hv - Nêu cách tính S hv 3. Củng cố, dặn dò - NX giờ học. - Dặn dò - 1 h/s lên bảng Lớp làm nháp - Nhận xét - 9 ô vuông - 1 cm2 - 9 cm2 - Quy tắc SGK trang 153 - 1 hs - Làm bài Cạnh hv 5cm 10cm Chu v hv 5´4=20(cm) 10´4=40(cm) Dt h.vuông 5´5=25(cm2) 10´10=100(cm2) -HS trả lời -HS đọc - Một tờ giấy hv có cạnh 80mm. Tính diện tích hv theo đơn vị cm. -cần đổi đơn vị đo - HS làm bài Đổi 80mm = 8cm Diện tích tờ giấy là: 8 ´ 8 = 64(cm2) Đáp số: 64(cm2) - Lấy một cạnh nhân với chính nó. - HS đọc - Chu vi hv là 20cm. Tính dt hv - Biết độ dài một cạnh - Lấy chu vi chia cho 4 ra độ dài một cạnh - Làm bài Độ dài một cạnh hv là: 20: 4 = 5 (cm) Diện tích hv là: 5 ´ 5 = 25(cm2) Đáp số: 25cm2. - 1 hs lên bảng - Nhận xét - 1 hs - 1 hs Bổ sung:.. _____________________________________________ Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY I. Mục tiêu - Kể được tên một số môn thể thao (BT1) - Nêu được 1 số từ ngữ về chủ điểm thể thao (BT2) - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3a/b hoặc a/c) II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - 2 h/s làm miệng bài tập 2, 3 tiết LTVC tuần 28. Mỗi h/s một bài - NX, đánh giá 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung * Bài 1. Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng những tiếng sau - Gọi h/s đọc yêu cầu đề bài - YC HS làm bài tập - Gọi h/s lên bảng chữa bài a) Bóng: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bóng chày,.. b) Chạy: chạy vượt rào, chạy 100m, chạy cự ly ngắn, chạy maratong,.. c)Đua: đua thuyền, đua ngựa, đua xe đạp, đua xe ô tô, d) Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, - NX, đánh giá * Bài 2. Đọc truyện vui. - Gọi h/s đọc y/c đề bài - YC HS làm bài - Gọi h/s chữa bài - YC HS đọc lại câu chuyện - Anh chàng trong chuyện có cao cờ không? Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không? - Truyện đáng cười ở điểm nào? - NX, đánh giá * Bài 3. ..đặt dấu phẩy - Gọi h/s đọc y/c đề bài - YC HS làm bài - Gọi h/s lên bảng chữa bài - NX, đánh giá - Dấu phẩy dùng khi nào? =>Dấu phẩy thường dùng để ngăn cách các bộ phận ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích & các bộ phận có cùng chức vụ tương đương nhau. 3. Củng cố, dặn dò - NX giờ học - Chuẩn bị bài sau + HS thực hiện theo y/c của GV + HS đọc yêu cầu đề bài + HS thảo luận nhóm đôi theo bàn + lần lượt mỗi hs đọc một môn + HS đọc y/c đề bài + HS làm bài + HS chữa bài + 1 h/s đọc lại câu chuyện + Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào + Anh chàng đánh ván nào thua ván đấy nhng dùng cách nói tránh để khỏi nhận mình thua. + HS đọc đề bài + HS làm bài + HS lên bảng chữa bài a. Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, SEA Games 22 đã thành công rực rỡ. b. Muốn cơ thể khoẻ mạnh, em phải năng tập thể dục. c. Để trở thành con ngoan, trò giỏi, em cần học tập và rèn luyện. + HS TL + HS lắng nghe Bổ sung:.. __________________________________ Đạo đức TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Tiết 2) I. Mục tiêu - Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước - Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm - Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương *KNS: -Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn. -Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: liên quan đến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. -Kĩ năng bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. -Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm: tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. *GDMT: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch, đẹp, góp phần BVMT. *TKNL: Nguồn nước không phải là vô tận. Phải biết tiết kiệm nước, sử dụng đúng mục đích. Tuyên truyền, vận động mọi người cùng bảo bệ, tiết kiệm nguồn nước. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra + Vì sao nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống? + Con người cần làm gì để bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm? 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Xác định các biện pháp - YC các nhóm lên trình bày điều tra thực trạng và nêu biện pháp tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước - NX kết quả hoạt động của các nhóm, giới thiệu các biện pháp hay HĐ2. Thảo luận nhóm - YC HS thảo luận N4 đánh giá các ý kiến (Bài 4 T44 SGK) và giải thích lý do Þ a. Sai, vì lượng nước sạch chỉ có hạn và rất nhỏ so với nhu cầu của con người b. Sai, vì nguồn nước ngầm có hạn c. Đúng, vì nếu không làm nh vậy thì ngay từ bây giờ ta cũng không đủ nước để dùng d. Đúng, vì nớc bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối, loài vật và con người e. Đúng, vì sử dụng nước bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người HĐ3. Trò chơi Ai nhanh ai đúng - Chia lớp thành 4 nhóm và phổ biến cách chơi: Trong 1 khoảng thời gian quy định, các nhóm phải liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Nhóm nào ghi được nhiều, nhanh và đúng nhất sẽ thắng. - NX, đánh giá kết quả chơi * Kết luận: Nước là tài sản quý. Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Do đó chúng ta cần phải sử dụng hợp lý, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nguồn nước không bị ô nhiễm 3. Củng cố, dặn dò -Nêu ND bài học. NX giờ học. - Dặn HS tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước + Nớc dùng để ăn uống, tắm giặt + Không vứt rác bừa bãi xuống sông hồ - Đại diện nhóm trình bày kết quả điều tra, các nhóm khác NX, bổ sung, chọn biện pháp hay nhất - Thảo luận nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung. - Thảo luận, ghi chép, đại diện trình bày kết quả theo mẫu bài tập 5 T45 SGK - Lắng nghe - 2 HS nhắc lại - Lớp đọc đồng thanh _______________________________ Tiếng Anh (GV chuyên dạy) ________________________________ Mĩ thuật (Thực hành) TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ: VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG (tiết 3) I. Mục tiêu - Bước đầu làm quen với tranh thiếu nhi nước ngoài - Nêu được chủ đề, mô tả được hình ảnh, nhận biết được vẻ đẹp của bức tranh thông qua bố cục, đường nét, màu sắc. - Mô phỏng lại bức tranh em thích bằng cách vẽ, cắt dán,... - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn,.. II. Chuẩn bị: Giấy vẽ, hồ dán,.. III. Các hoạt động dạy học A.Khởi động: Hoàn thành bài cũ B. Bài mới 1.Giới thiệu bài 2. Nội dung Hoạt động 1. Thực hành theo nhóm - Cho HS tiếp tục thực hành theo nhóm, cắt dán hình ảnh vào khổ giấy A4 hoặc A3. - Theo dõi, bổ trợ. *Lưu ý HS lựa chọn các mảng màu hợp lý. -Thực hành theo nhóm, cắt giấy màu tạo hình ảnh rồi dán vào giấy A4 (A3) tạo thành bức tranh theo ý tưởng. Hoạt động 2. Trưng bày sản phẩm -Cho nhóm HS lên trình bày sản phẩm của mình -Mời cả lớp nhận xét về tranh, đặt câu hỏi cho tác giả bức tranh (nếu cần) (VD: +Tại sao bạn lại sử dụng màu sắc đó để vẽ? + Vì sao bạn lại đặt tên cho bức tranh của mình như thế? ......... -Gv nhận xét, tuyên dương HS. -HS lên trình bày bức tranh của nhóm mình -Lớp nhận xét, đặt câu hỏi. C. Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học. Dặn dò ________________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 30 tháng 3 năm 2017 Tập viết ÔN CHỮ HOA T (Tiếp) I. Mục tiêu - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr) ; viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng: Trẻ em là ngoan (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. *GDMT: HS thấy được giá trị của hình ảnh so sánh, từ đó cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên II. Chuẩn bị: Mẫu chữ T III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Yêu cầu học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng bài trước . - Yêu cầu học sinh viết Thăng Long - Nhận xét. 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Hướng dẫn viết bảng con - Yêu cầu học sinh tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - GV vừa viết vừa nói lại cách viết - Yêu cầu học sinh viết Tr, S - Gọi học sinh đọc từ ứng dụng - GV giới thiệu Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta (dài gần 1000 km). Trong kháng chiến chống Mĩ, đường mòn Hồ Chí Minh chạy dọc theo dãy Trường Sơn, là con đường đưa bộ đội vào miền Nam đánh Mĩ. Nay, theo đường mòn Hồ Chí Minh, chúng ta đang làm con đường quốc lộ số 1B nối các miền của tổ quốc với nhau. - GV YC HS nêu độ cao của các con chữ, khoảng cách giữa các chữ, đặt dấu - Yêu cầu học sinh viết - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng - Em hiểu Bài mới câu ứng dụng ntn? - Yêu cầu học sinh viết bảng con Trẻ - Lu ý học sinh khoảng cách giữa các con chữ . HĐ2. HD HS viết vào vở TV - Giáo viên nêu yêu cầu viết vở - Yêu cầu học sinh viết bài. - GV kiểm tra, nhận xét, bổ trợ - Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Dặn dò - 1, 2 học sinh - 2 học sinh lên viết trên bảng, cả lớp viết ra nháp nhận xét - 2 học sinh: Tr, S - Theo dõi - Học sinh viết ra bảng con nhận xét - Trường Sơn - Học sinh viết Trờng Sơn - Trẻ em . là ngoan - Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi: Bác xem trẻ em là lứa tuổi măng non như búp trên cành. Bác khuyên trẻ em ngoan ngoãn, chăm học. - Học sinh viết bảng - Nhận xét. - Học sinh viết bài . _____________________________________ Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Biết tính diện tích hình vuông II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Tính S hv ABCD biết: + P hv = 24 - Nhận xét, đánh giá 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung Bài 1. Tính dt hv - Gọi hs nêu yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Muốn tính S hv ta làm thế nào? Bài 2. Giải toán - Đọc đề bài - Bài tập hỏi gì? cho biết gì? -Muốn tính được dt mảnh tường, ta làm thế nào? - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Muốn tính S mảng tường ta cần biết gì? - Muốn tính S 1 viên gạch ta làm thế nào? vì sao? Bài 3. Cho hcn ABCD và hình vuông EGHI (có kích thước ghi trên hình vẽ) - Đọc đề bài - Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và cho biết số đo chiều dài mỗi cạnh hcn, hv? - Yêu cầu hs làm bài - Chữa bài - Nhận xét, đánh giá - Nêu cách tính + P hcn; P hv + S hcn; S hv 3. Củng cố, dặn dò - NX giờ học. - Dặn dò - 1 h/s lên bảng. Lớp làm nháp - Nhận xét - 1 hs - Làm bài - 1 hs lên bảng a, 7 ´ 7 = 49 (cm2) b, 5 ´ 5 = 25 (cm2) - Nhận xét - 1, 2 hs trả lời - 1 hs đọc - ốp một mảnh tường hết 9 viên gạch vuông, mỗi viên cạnh 10cm. Tính dt mảnh tường. - Tính dt 1 viên gạch, sau đó tính dt 9 viên gạch hv - Làm bài Diện tích một viên gạch hình vuông là: 10 ´ 10 = 100 (cm2) Diện tích mảnh tường là: 100 ´ 9 = 900 (cm2) Đáp số: 900 cm2. - 1 hs lên bảng giải - Nhận xét - S 1 viên gạch - Số đo 1 cạnh nhân cạnh vì viên gạch hình vuông - 1 hs đọc - 2 hs trả lời -hcn ABCD: AB = 5cm; AD = 3cm Hv EGHI: EI = 4cm - Làm bài a) Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 5 ´ 3 = 15 (cm2) Diện tích hình vuông EGHI là: 4 ´ 4 = 16 (cm2) Chu vi hình chữ nhật ABCD là: (5 + 3) ´ 2 = 16 (cm) Chu vi hình vuông EGHI là: 4 ´ 6 = 16 (cm) b) so sánh.. - 1 hs - Nhận xét Bổ sung: Chính tả (Nghe - viết) LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I. Mục tiêu - Nghe- viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi - Làm đúng BT(2) a/b II. Chuẩn bị: . III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Gọi 2 h/s lên bảng viết từ: nhảy xa, nhảy sào, sới vật, xiếc, đua xe. - NX, đánh giá 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Hướng dẫn viết chính tả - GV đọc bài một lượt - YC HS đọc lại đoạn văn - VS mỗi người dân phải luyện tập thể dục? - Đoạn văn trên có mấy câu? - Những chữ nào trong đoạn văn phải viết hoa? - Gọi h/s nêu từ khó - YC HS luyện viết từ khó - GV đọc bài - GV đọc - YC HS soát lỗi - Nhận xét, đánh giá, bổ trợ HĐ2. HD HS làm bài tập * Bài 2 - Gọi h/s đọc yêu cầu đề bài - YC HS làm bài - Gọi h/s chữa bài - NX, đánh giá - Gọi 2 h/s đọc lại truyện - Truyện vui trên gây cười ở điểm nào? 3. Củng cố, dặn dò - NX tiết học - Chuẩn bị bài sau + 2 HS lên bảng viết + HS khác n/xét + Lắng nghe + 2 h/s đọc lại + Vì sức khoẻ giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới + Có 3 câu + Các chữ đầu bài, đầu đoạn, đầu câu + HS nêu từ khó + HS luyện viết từ khó + Viết bài + HS soát lỗi + HS đọc đề bài + HS làm bài + 2 h/s lên bảng chữa bài + 2 h/s đọc + Truyện giảm 20 cân: Người béo muốn gầy đi nên sáng nào cũng cưỡi ngựa chạy quanh thị xã. Kết quả, không phải anh ta gầy đi mà con ngựa anh ta cưỡi sút 20 cân vì phải chịu sức nặng của anh ta. ____________________________________ Tự nhiên xã hội THỰC HÀNH: ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (TIẾT 1) I. Mục tiêu - Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên. *GDMT: Hình thành biểu tượng về môi trường tự nhiên. Yêu thích thiên nhiên. Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả môi trường xung quanh. *KNS: KN tìm kiếm và xử lý thông tin. II. Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra 2.Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Làm việc theo nhóm -Nêu nhiệm vụ của các nhóm -Cho HS đi quan sát theo nhóm quanh sân trường và ghi lại vào giấy những gì em quan sát được. 3. Thảo luận trước lớp - Từng cá nhân báo với nhóm về những gì bản thân đã quan sát được kèm theo vẽ phác thảo hoặc ghi chép cá nhân - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và dính vào một tờ giấy khổ to. - Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. - Đại diện các nhóm lên giới thiệu -> GV + HS đánh giá, nhận xét. - Nêu đặc điểm chung của ĐV, TV ? - HS nêu - Nêu những đặc điểm chung của ĐV và thực vật ? - HS nhận xét * Kết luận 3. Củng cố, dặn dò - Đánh giá tiết học - Về nhà chuẩn bị bài ___________________________________ Toán+ LUYỆN TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG I.Mục tiêu Biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. Vận dụng để tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông theo đơn vị đo là xăng –ti-mét vuông. II.Chuẩn bị: Sách Em tự ôn luyện Toán 3 III. Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới Bài 1. (Bài 1.tr61). Viết tiếp vào chỗ trống -Cho HS nêu nhanh kết quả -HS nêu -Nhiều em nhắc lại Bài 2. (Bài 2.tr61). Viết số đo thích hợp -Yêu cầu HS nêu công thức tính diện tích của hcn. -Cho HS làm bài vào vở -Chữa bài *Lưu ý HS đơn vị đo của diện tích ở bài này là cm2. - HS nêu -Làm bài cá nhân + 5 × 3 = 15 (cm2) + 12 × 7 = 84 (cm2) + 21 × 9 = 189 (cm2) Bài 3. (Bài 3.tr61). Viết tiếp vào chỗ trống - Cho HS nêu nhanh phép tính và kết quả -Nhận xét, bổ trợ. * Muốn tính chu vi hình vuông, ta làm thế nào? * Muốn tính diện tích hình vuông, ta làm thế nào? Lưu ý HS đơn vị đo của chu vi và diện tích. -HS nêu miệng. +Chu vi hình vuông: 9 × 4 = 36 (cm) + Diện tích hình vuông: 9 × 8 = 81(cm2) Bài 4. Tính diện tích của tờ giấy hình vuông... -Yêu cầu làm bài cá nhân vào sách -Theo dõi, bổ trợ -Chữa bài. *Lưu ý HS viết đơn vị đo diện tích. -Làm bài cá nhân -Báo cáo kết quả 3.Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học -Dặn dò _________________________________ Tiếng việt+ ÔN LUYỆN TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY I. Mục tiêu - Sử dụng được các từ ngữ về thể thao. Sử dụng đúng dấu phẩy trong câu -Viết được một đoạ văn ngắn về một môn thể thao em thích II. Chuẩn bị: Sách Em tự ôn luyện TV 3 III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới Bài 1. (Bài 3.tr62). Điền vào chỗ trống -Yêu cầu HS quan sát tranh và điền đúng tên môn thể thao - Nhận xét, chốt kq đúng -Cho HS nhắc lại tên các môn thể thao -HS làm việc cá nhân -Báo cáo kết quả. Bài 2. Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp... -Cho HS đọc và làm bài cá nhân -Theo dõi, bổ trợ -Nhận xét HS trình bày *Nêu tác dụng của dấu phẩy trong câu? -Làm bài cá nhân -Báo cáo kết quả +Ngăc cách giữa các từ chỉ sự vật liền nhau trong một câu. ...... Bài 3. Viết một đoạn văn ngắn.... -Cho HS làm bài cá nhân -Theo dõi, bổ trợ -Chữa lỗi cho HS. Thực hiện theo yêu cầu 3.Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học -Dặn dò. __________________________________ Ngoài giờ lên lớp ĐOÀN ĐỘI TỔ CHỨC ________________________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 31 th¸ng 3 n¨m 2017 Toán PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I. Mục tiêu - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng) - Giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Mỗi viên gạch hình vuông diện tích = 20 cm. Hỏi mảng tường ốp hết 40 viên gạch ấy có S là bao nhiêu? - Nhận xét, đánh giá 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Hướng dẫn - Yêu cầu hs đặt tính và tính 45732 + 36194 - Nếu hs biết đặt tính và tính được kết quả thì giáo viên gọi 1 hs giỏi lên bảng làm mẫu. Nếu hs lúng túng thì giáo viên gợi ý và hướng dẫn cho hs đặt tính và thực hiện tương tự như cộng các số trong phạm vi 10 000 - Yêu cầu hs nêu cách đặt tính và tính tổng 2 số có nhiều chữ số HĐ2. Luyện tập * Bài 1 . Tính - Nêu yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài + - Chữa bài, nhận xét, đánh giá - Nêu thứ tự thực hiện phép cộng 2 số có nhiều chữ số và điều cần lưu ý. * Bài 2. Đặt tính rồi tính - Nêu yêu cầu Khi đặt tính rồi tính cần chú ý điều gì? - Yêu cầu hs làm bài + - Chữa bài, nhận xét, đánh giá - Nêu cách đặt tính và cách tính tổng 2 số có nhiều chữ số *Bài 3 Tính diện tích hcn ABCD - Gọi hS đọc đề bài -Muốn tính diện tích hcn ABCD ta làm thế nào? - Cho HS làm bài vào vở -Chữa bài. Nhận xét, đánh giá -Lưu ý HS viết đơn vị đo diện tích. * Bài 4. - Đọc đề bài - Bài tập hỏi gì? cho biết gì? -Muốn tính độ dài đoạn AD ta cần biết những gì? - Muốn biết độ dài đoạn BD ta làm thế nào? -Yêu cầu HS giải bài toán - Yêu cầu hs làm bài. Lưu ý hs chọn cách giải hợp lý. - Chữa bài, nhận xét, đánh giá 3. Củng cố, dặn dò - NX giờ học. - Dặn dò - 1 h/s lên bảng. Lớp làm nháp - Nhận xét - HS thảo luận, làm bảng con - ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng 1 hàng đều thẳng cột với nhau rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải qua trái - Tính - Làm bài + 64 827 + 86 149 + 37 092 72 468 21 957 12 735 35 864 6 829 96 784 98 884 72 956 79 297 - 2 hs lên bảng. Lớp nhận xét - 1, 2 hs trả lời: thực hiện từ phải qua trái. Lưu ý cộng có nhớ - Đặt tính và tính - Đặt tính thẳng hàng, tính đúng kết quả. - Làm bài + 18 257 + 52 819 + 35 046 2475 64 439 6 546 26 734 6820 82 696 59 365 61 780 9305 - 2 hs lên bảng. Lớp nhận xét - 2 hs trả lời - 1 hs đọc - Lấy số đo chiều dài nhân số đo chiều rộng. - hs làm bài vào vở Diện tích hcn ABCD là: 9 ´ 6 = 54 (cm2) Đáp số: 54cm2. HS đọc -Đoạn AB: 2350m; đoạn CD = 3km đoạn CB = 350m. Tính đoạn AD -Biết độ dài đoạn AB và BD; hoặc đọ dài đoạn AC và CD. - lấy độ dài đoạn CD trừ độ dài đoạn CB -HS làm bài cá nhân Đổi 3km = 3000m Độ dài đoạn đường BD là: 3000 - 350 = 2650 (m) Độ dài đoạn đường AD là: 2350 + 2650 = 5000 (m) Đáp số: 5000m hay 5km ______________________________________ Tập làm văn VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I. Mục tiêu - Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - YC HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. - NX, đánh giá 2. Bài mới * Giới thiệu bài *Nội
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_3_tuan_25_den_tuan_31_luong_thi_duyen.doc