Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 24 - Dương Thị Lệ Thủy

Toán

TIẾT 116: LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Có kỹ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có chữ số 0 ở thương).

2. Kĩ năng: - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.

3. Thái độ: - Yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ

1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, SGK, giáo án.

2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK, VBT.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.

2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)

 

doc 33 trang linhnguyen 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 24 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 24 - Dương Thị Lệ Thủy

Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 24 - Dương Thị Lệ Thủy
hực hiện: 4852 x 2; 5409 : 9.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lắng nghe.
HĐ 2:
Giới thiệu số La Mã
(15 phút)
- Giíi thiÖu mÆt ®ång hå cã ghi b»ng ch÷ sè La M·
- Giíi thiÖu tõng ch÷ sè La M· th­êng dïng: ViÕt lªn b¶ng I, V, X, chØ vµo vµ nªu ®©y lµ ch÷ sè La M·, ®äc lµ mét, n¨m, m­êi
- Giíi thiÖu c¸ch ®äc, viÕt tõng sè tõ sè mét (I) ®Õn m­êi hai (XII) nh­ SGV tr 121, ch­a giíi thiÖu c¸c nguyªn t¾c kh¸i qu¸t.
- Xem mÆt ®ång hå
- Giíi thiÖu ch÷ sè la m·
 I : mét
 V: n¨m 
 X: m­êi 
+ I, II, III, IV, V, VI, VIII, I X, X, X I,
+ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 11
+ XII, XX, XXI,
+ 12, 20, 21
HĐ 3:
Luyện tập
(15 phút)
Bài 1: 
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS đọc số, viết số.
- Đại diện các nhóm báo cáo.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2:
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS đọc giờ trên mặt đồng hồ.
- HS đọc kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 3: 
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- 1 HS làm bảng phụ.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 4: 
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm bài dưới dạng trò chơi.
- GV phổ biến cách chơi.
- HS tham gia chơi.
- GV nhận xét, đánh giá.
- 1 HS nêu.
- HS đọc nhóm đôi, viết bảng phụ, bảng con.
- Đại diện một vài nhóm báo cáo.
I, III, V, VII, I X, XI, XXI, II, IV, VI, VIII, X, XII, XX
- 1 HS nêu.
- HS đọc nhóm đôi
- Đại diện một vài HS báo cáo.
A; 6 Giê B; 12 giê; C; 3 giê
- 1 HS nêu.
- HS làm vở
- ViÕt c¸c sè theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín
II, V, VI, VII, I X, XI, 
- 1 HS nêu.
- ViÕt c¸c sè tõ 1 ®Õn 12
- ViÕt b»ng ch÷ sè la m·
- Trß ch¬i: HS ch¬i theo cÆp, råi tù viÕt c¸c sè La M· cã ®­îc.
4. Củng cố: (2 phút)
- HS nêu nội dung bài học.
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tập đọc
TIẾT 48: TIẾNG ĐÀN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - HiÓu néi dung vµ ý nghÜa cña bµi: TiÕng ®µn cña Thuû trong trÎo, hån nhiªn nh­ tuæi th¬ cña em. Nã hoµ hîp víi khung c¶nh thiªn nhiªn vµ cuéc sèng xung quanh.
2. Kĩ năng: - BiÕt ng¾t h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ.
- §äc ®óng c¸c tõ phiªn ©m tiÕng n­íc ngoµi: Vi-«-l«ng, ¾c-sª; c¸c tõ ng÷ HS 
viÕt sai do ¶nh h­ëng cña tiÕng ®Þa ph­¬ng.
3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ 
1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh minh ho¹ néi dung bµi ®äc trong SGK (nÕu cã). Giáo án. 
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vµi bóp hoa ngäc lan, mét khãm hoa m­êi giê (nÕu cã).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- GV kiÓm tra ®äc bµi §èi ®¸p víi vua và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu.
HĐ 2:
Luyện đọc
(15 phút)
- GV ®äc toµn bµi: Giäng nhÑ nhµng, chËm r·i, giµu c¶m xóc.
- Hướng dẫn HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ:
- §äc tõng c©u, h­íng dÉn ph¸t ©m ®óng: vi - « - l«ng, ¾c - sª
- §äc tõng ®o¹n tr­íc líp: Chia bµi lµm 2 ®o¹n - SGV Tr. 116, kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ ng÷ ®­îc chó gi¶i ë SGK Tr. 55 
- §äc tõng ®o¹n trong nhãm: Theo dâi HS ®äc.
- Thi ®äc ®o¹n tr­íc líp 
- §äc c¶ bµi
- Theo dâi GV ®äc.
- Nèi tiÕp ®äc tõng c©u.
- §äc nèi tiÕp tõng ®o¹n.
- §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
- 2 HS ®äc. 
- NhËn xÐt - bæ sung 
- HS ®äc ®ång thanh c¶ bµi.
HĐ 3:
Hướng dẫn tìm hiểu bài
(10 phút)
- Hướng dẫn HS ®äc thÇm vµ tr¶ lêi c©u hái:
- Thñy lµm nh÷ng g× ®Ó chuÈn bÞ vµo phßng thi?
- Nh÷ng tõ ng÷ nµo miªu t¶ ©m thanh cña c©y ®µn? 
 - Cö chØ vµ nÐt mÆt cña Thñy khi kÐo ®µn thÓ hiÖn nh­ thÕ nµo?
- T×m nh÷ng chi tiÕt m­u t¶ khung c¶nh thanh b×nh ngoµi gian phßng nh­ hßa víi tiÕng ®µn? 
- GV chèt l¹i néi dung.
- HS đọc thầm
- Thñy nhËn c©y ®µn, lªn d©y vµ kÐo thö vµi nèt nh¹c.
- Trong trÎo, bay vót lªn gi÷ im lÆng cña gian phßng
- Thñy rÊt cè g¾ng tËp trung 
- Vµi cµnh ngäc lan ªm ¸i rông xuèng
nÒn ®Êt m¸t r­îi.
- Nội dung: TiÕng ®µn cña Thuû trong trÎo, hån nhiªn nh­ tuæi th¬ cña em. Nã hoµ hîp víi khung c¶nh thiªn nhiªn vµ cuéc sèng xung quanh.
- HS nh¾c l¹i 
HĐ 4:
Luyện đọc lại
(5 phút)
- GV đäc l¹i bµi v¨n.
- H­íng dÉn HS ®äc ®o¹n t¶ ©m thanh cña tiÕng ®µn
- Vµi HS thi ®äc ®o¹n v¨n.
- 2 HS thi ®äc c¶ bµi.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, b×nh chän b¹n ®äc hay nhÊt.
4. Cñng cè: (2 phút)
- Hái HS vÒ néi dung bµi học?
- NhËn xÐt tiÕt häc.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tiếng Anh
GV CHUYÊN DẠY
Luyện từ và câu
TIẾT 24: TỪ NGỮ VỀ NGHỆ THUẬT. DẤU PHẨY
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Nêu được một số từ về nghệ thuật (BT 1).
2. Kĩ năng: - Biết đặt đúng dấu dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn (bt2)
3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên : SGK, giáo án, 2 băng giấy viết 4 câu văn của bài tập 2. 
2. Chuẩn bị của học sinh : SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- Nhân hoá là gì? Nêu ví dụ
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu.
HĐ 2:
Luyện tập
(28 phút)
Bài 1:
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Bài tập yêu cầu chúng ta tìm các từ như thế nào?
- Mời HS nêu kết quả. GV chốt:
- GV nhận xét, đánh giá
- HS nêu
- Tìm từ chỉ người hoạt động nghệ thuật, chỉ các hoạt động nghệ thuật. 
- Một số em đọc từ mình tìm được.
a. Chỉ những người hoạt động nghệ thuật: diễn viên, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, hoạ sĩ..
b. Chỉ các hoạt động nghệ thuật: đóng phim, ca hát, múa, vẽ, làm thơ, quay phim..
 c. Chỉ các môn nghệ thuật: điện ảnh, kịch nói, chèo, tuồng, cải lương, ...
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Bài yêu cầu ta làm gì?
- Yêu cầu HS đọc đoạn văn.
- Yêu cầu hs lên bảng đặt dấu phẩy.
- GV chốt lại ý đúng.
- Gọi HS đọc lại đoạn văn.
- 2 em đọc.
- Đặt dấu phẩy vào trong đoạn văn.
- 1 HS làm ở bảng phụ. Lớp làm vào vở bài tập.
- Sửa bài
- 2 em đọc
* Mỗi bản nhạc, mỗi bức tranh, mỗi câu chuyện, mỗi vở kịch,mỗi cuốn phim,...đều là tác phẩm nghệ thuật.Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ, họa sĩ, nhà văn, nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài, say mê để đem lại cho chúng ta những giờ giải trí tuyệt vời, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn.
4. Củng cố: (2 phút)
- Hôm nay chúng ta học bài gì?
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Buổi chiều:
Âm nhạc
GV CHUYÊN DẠY
Tiếng Anh
GV CHUYÊN DẠY
Thể dục
GV CHUYÊN DẠY
Ngày soạn: 28/2/2017
Ngày giảng: Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng:
Toán
TIẾT 119: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: - BiÕt ®äc, viÕt vµ nhËn biÕt gi¸ trÞ cña c¸c sè La M· ®· häc. 
2. Kĩ năng: - Nhận biết các số la mã từ 1 đến 21 (I đến XXI)
3. Thái độ: - Giáo dục yêu thích môn học
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, mô hình đồng hồ chữ số La Mã, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, đồ dùng học tập cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- Gọi học sinh lên bảng làm BT3 và 4 Tr 121
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lớp theo dõi giới thiệu 
HĐ 2:
Luyện tập
(28 phút)
Bài 1:
- Gọi hs nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS quan sát mặt đồng hồ và trả lời. 
- Mời một học sinh đứng tại chỗ đọc.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Ghi các số La Mã lên bảng và gọi HS đọc (đọc xuôi, đọc ngược).
Bài 3: 
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT và tự làm bài vào vở.
- Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. 
Bài 4 :
- Cho HS dùng các que diêm hoặc tăm để thực hành xếp thành các số La Mã.
- Theo dõi nhận xét đánh giá.
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Vài học sinh nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
a/ 4 giờ; b/ 8 giờ 15 phút; c/ 8 giờ 55 phút 
- Một em đọc yêu cầu bài tập.
- HS đọc các số La Mã GV ghi trên bảng.
- Cả lớp theo dõi bổ sung.
- Đọc yêu cầu bài và làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bỏ sung.
III : ba Đ IIII : bốn Đ
VI : bốn S VIIII: chín S 
- Cả lớp thực hành xếp các số La Mã bằng que diêm: xếp được các số : VIII, XXI ,IX, 
4. Củng cố: (2 phút)
- Gọi HS nhắc lại nội dung của bài. 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
 - Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tập viết
TIẾT 24: ÔN CHỮ HOA R
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: - Biết chữ R hoa gồm 2 nét và nắm được độ cao, độ rộng con chữ.
2. Kĩ năng: - ViÕt ®óng vµ t­¬ng ®èi nhanh ch÷ hoa R (1 dßng), Ph, H (1 dßng); ViÕt ®óng tªn riªng Phan ThiÕt (1 dßng) vµ c©u øng dông: Rñ nhau ®i cÊy ... cã ngµy phong l­u (1 lÇn) b»ng ch÷ cì nhá.	
3. Thái độ: - Giáo dục HS tính chăm chỉ, cẩn thận khi viết bài
II. CHUẨN BỊ  
1. Chuẩn bị của giáo viên : Ch÷ mÉu R Tõ øng dông vµ c©u tôc ng÷ viÕt trªn dßng kÎ « ly. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Vë TV, b¶ng con, phÊn mµu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) 
- Gọi 1 HS viết bảng lớp chữ hoa N, Q. Lớp bảng con từ Quang Trung. 
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu.
HĐ 2:
Hướng dẫn viết trên bảng con.
( 10 phút)
a) LuyÖn viÕt ch÷ hoa:
- Gäi HS t×m c¸c ch÷ hoa cã trong bµi: P, R
- GV viÕt mÉu tõng ch÷, kÕt hîp nh¾c l¹i c¸ch viÕt.
ViÕt tõ øng dông: Phan Rang 
- Tªn riªng: Phan Rang 
- GV giíi thiÖu tõ øng dông: Phan Giang lµ tªn mét thÞ x· thuéc tØnh Minh ThuËn
- H­íng dÉn HS viÕt b¶ng con
- C¸c ch÷ P, R
- HS quan s¸t vµ nhËn xÐt.
- HS viÕt b¶ng con: P, R
- HS ®äc: Phan Rang 
 HS nghe.
- HS viÕt b¶ng con: Phan Rang 
ViÕt c©u øng dông:
Rñ nhau ®i cÊy ®i cµy. B©y giê khã nhäc, cã ngµy phong l­u.
 - Gi¶i nghÜa c©u øng dông: C©u ca dao khuyªn ng­êi ta ch¨m chØ cÊy cÇy, lµm lông ®Ó cã ngµy ®­îc sung s­íng, ®Çy ®ñ.
- H­íng dÉn HS viÕt ch÷: Rñ, B©y 
- HS ®äc c©u øng dông.
HĐ 3:
Hướng dẫn viết vào vở.
( 15 phút)
 H­íng dÉn viÕt vë TV:
- GV nªu yªu cÇu, HS xem vë mÉu.
- GV quan s¸t HS viÕt, uèn n¾n, nh¾c nhë.
Ph H R 
Phan Rang 
- Nhắc nhở về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. 
- HS nghe, quan s¸t.
- HS viÕt vë: 1 dßng cì nhì R; 1 dßng cì nhá ch÷: Ph, H 2 dßng cì nhá: Phan Rang; 2 lÇn c©u øng dông.
HĐ 4: 
Thu vở chữa bài
( 5 phút)
- GV nhận xét từ 5- 7 bài HS. 
- Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
- HS nộp vở.
- Lắng nghe GV nhận xét.
- HS về nhà viết bài và xem trước bài sau.
4. Củng cố: (2 phút)
- HS nêu nội dung bài học.
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Tin học
GV CHUYÊN DẠY
Chính tả ( Nghe – viết)
TIẾT 48: TIẾNG ĐÀN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Nghe vµ viÕt ®óng bµi chÝnh t¶ ; tr×nh bµy ®óng h×nh thøc mét bµi v¨n xu«i.
2. Ki năng: - Lµm ®óng bµi tËp 2 a/b 
3. Thái độ: - Gi¸o dôc häc sinh cã ý thøc gi÷ vë s¹ch viÕt ch÷ ®Ñp.
II. CHUẨN BỊ 
1. Chuẩn bị của giáo viên : Giáo án, b¶ng phô bµi 2. b¶ng con
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) 
- Gọi 1 HS viết bảng lớp. Lớp bảng con: khuôn mặt, Hồ Tây, mát rượi.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu.
HĐ 2:
Hướng dẫn nghe viết.
(20 phút)
H­íng dÉn HS chuÈn bÞ:
- GV ®äc thong th¶ bµi viÕt 1 lÇn.
- Gióp HS n¾m néi dung bµi chÝnh t¶.
- Néi dung ®o¹n v¨n nãi ®iÒu g×?
- HS viÕt tõ khã
* ViÕt chÝnh t¶:
- GV ®äc thong th¶ mçi côm tõ, c©u ®äc 2 - 3 lÇn.
- GV theo dâi, uèn n¾n.
- GV ®äc l¹i c¶ bµi.
- NhËn xÐt một sè vë.
- 1 HS ®äc l¹i bµi. C¶ líp ®äc thÇm theo.
- T¶ khung c¶nh thanh b×nh ngoµi gian phßng nh­ hßa víi tiÕng ®µn
- HS viÕt tiÕng khã: M¸t r­îi, thuyÒn, vòng n­íc, tung l­íi, l­ít nhanh.
 - HS viÕt bµi vµo vë. 
- HS tù so¸t lçi.
- Tù ch÷a lçi, ghi sè lçi ra lÒ vë.
HĐ 3:
Hướng dẫn làm bài tập.
(10 phút)
Bµi 2: (Tr. 56) 
a/ Thi t×m nhanh c¸c tõ b»ng 2 tiÕng b¾t ®Çu s/x
b/ C¸c tõ gåm hai tiÕng, trong ®ã cã tiÕng nµo còng mang thanh hái, thanh ng·.
- NhËn xÐt - ch÷a bµi. Chèt l¹i lêi gi¶i ®óng.
- 1 HS nªu yªu cÇu cña bµi
- HS lµm theo nhãm. C¸c nhãm thi lµm bµi nhanh
 s: sung s­íng, s¹ch sÏ, s½n sµng, so s¸nh.
 x: x«n xao, xµo x¹c, xanh xao, xao xuyÕn xéc xÖch.
- Cã thanh hái: ®ñng ®Ønh, rñng rØnh, thá thÎ, hÓ h¶, tñm tØm, lñng cñng,...
- Cã thanh ng·: rçi r·i, vâ vÏ, vÜnh viÔn, dÔ d·i, lÔ mÔ,...
 + HS luyÖn tËp thªm ®Ó kh¾c phôc nh÷ng lçi chÝnh t¶ cßn m¾c.
4. Củng cố: (2 phút)
- HS nêu nội dung bài học.
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Buổi chiều:
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 48: QUẢ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nêu được chức năng của quả đối với đời sống của thực vật và ích lợi của quả đối với đời sống con người.
2. Kĩ năng:
- Kể được tên các bộ phận thường có củ một quả. 
3. Thái độ:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Các hình trong SGK, một số quả thật. Giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, sưu tầm một số quả thật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- 2 HS trả lời câu hỏi:
+ Nêu đặc điểm và chức năng của hoa.
+ Hoa được dùng để làm gì ? Cho ví dụ.
- Nhận xét đánh giá. 
3. Bài mới: 
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ 1:
Giới thiệu bài
(1 phút)
- GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học.
- Ghi bảng đầu bài.
- Lắng nghe.
HĐ 2:
Quan sát và thảo luận.
(15 phút)
Bước 1: Thảo luận theo nhóm 
- Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 91, 92 và các loại quả sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Chỉ, nói tên và mô tả màu sắc, hình dáng độ lớn của từng loại quả ? 
+ Trong số những loại quả đó em đã ăn những loại quả nào ? Hãy nói về mùi vị của quả đó ?
+ Hãy chỉ vào hình vẽ và nói tên từng bộ phận của 1 quả. Ta thường ăn bộ phận nào của quả?
Bước 2:
 - Yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- Giáo viên kết luận: sách giáo khoa. 
- Các nhóm thảo luận. 
- Chỉ vào hình để nêu tên từng bộ phận của quả.
- Bóc vỏ quả ra quan sát bên trong để nêu đặc điểm bên trong của quả.
- Học sinh nếm và trả lời về vị của từng loại quả.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo về đặc điểm của loại quả mà nhóm mình quan sát kĩ.
HĐ 3:
Thảo luận theo nhóm
(15 phút)
Bước 1: 
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm đôi các câu hỏi sau: 
+ Quả thường được dùng để làm gì ? Nêu ví dụ ?
+ Quan sát hình 92 – 93 cho biết loại quả nào dùng để ăn tươi còn loại quả nào dùng để chế biến làm thức ăn ?
+ Hạt có chức năng gì ?
 Bước 2: 
- Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- GV kết luận, ghi bảng.
- Gọi HS đọc lại kết luận và ghi nhớ. 
- Từng cặp quan sát các hình 92 và 93 sách giáo khoa và dựa vào thực tế cuộc sống để nêu ích lợi của quả.
- Đại diện một số cặp trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
4. Củng cố: (2 phút)
- Kể tên những loại quả được dùng để ăn tươi, những loại quả được dùng để chế biến làm thức ăn.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà học bài và xem trước bài mới. 
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
Ôn Tiếng Việt
NHÂN HÓA. ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI “NHƯ THẾ NÀO?”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Tiếp tục ôn phép nhân hóa.Tìm được những vật được nhân hóa, cách nhân hóa trong bài thơ ngắn (BT1)
2. Kĩ năng: - Biết cách trả lời câu hỏi Như thế nào? Đặt được câu hỏi cho bộ phận câu trả lời câu hỏi đó. 
3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích học tiếng việt.
II. CHUẨN BỊ 
1. Chuẩn bị của giáo viên: Một đồng hồ hoặc mô hình đồng hồ có 3 kim. Ba tờ giấy khổ to kẻ bảng BT3. Bảng lớp viết 4 câu hỏi của bài tập 3.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- Yêu cầu hai em lên bảng làm bài tập 1 và 3 tuần 22.

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_3_tuan_24_duong_thi_le_thuy.doc