Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 23 (Bản 2 cột)
Tiết 3+4: Tiếng Việt
BÀI 23A: TRÒ ẢO THUẬT THẬT LÀ HAY !
I. MỤC TIÊU
- Đọc và hiểu câu chuyện Nhà ảo thuật.
- Nói những điều em biết về một môn nghệ thuật.
* Hs trên chuẩn: Đọc diễn cảm một đoạn trong bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 23 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 23 (Bản 2 cột)

x Làm thức ăn Tía tô x x T.ăn, thuốc Ngải cứu x x T.ăn, thuốc Mít x x Lấy gỗ Trầu không x x Ăn, - Qua bài học em đã học được những gì ? - Nhận xét tiết học - BVN điều hành trò chơi và ND khởi động Hs ghi đầu bài, đọc mục tiêu - HS thực hiện , báo cáo kết quả - HS đọc nói cho bạn nghe - Nhận xét bổ sung - Báo cáo kết quả - HS chia sẻ kiến thức - BHT điều khiển - Báo cáo tiến độ của nhóm - Trả lời Tiết 5 Toán (TC) ÔN: NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU - Củng cố cách nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau). - Rèn kĩ năng tìm số bị chia, giải toán có hai phép tính. * Hs trên chuẩn làm thêm bài tập 6 vở BTNC tr 13 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của gv HĐ của hs - Khởi động - Giới thiệu bài - Bài tập - YC HS thực hiện Bài 2,3,4. Tính, đặt tính rồi tính, Giải toán. Tìm x * Bài 6 (Tr 13 vở BTNC) - GV củng cố lại kiến thức bài học - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở TH - Các em đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kq. Nếu k thống nhất thì đề nghị trao đổi nhóm - NT điều hành chia sẻ đánh giá kq của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Đại diện nhóm báo cáo kq 2. 9849; 8830; 7574; 7240 3. Thửa ruộng thứ hai ... 2318 x 3 = 6954 (kg) Cả hai thửa thu hoạch được số thóc là: 2318 + 6954 = 9272 (kg thóc) Đáp số: 9272kg thóc. 4. x = 9205; x = 8540; x = 2628 *HĐ cá nhân dành cho hs trên chuẩn - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở BTNC, khi đã hoàn thành bài báo cáo kq với thầy cô giáo * BHT chia sẻ, - Các nhóm báo cáo tiến độ - NT báo cáo và trao đổi với bạn và cô giáo Tiết 7 Luyện viết BÀI 23. ÔN TẬP CHỮ P HOA I. MỤC TIÊU - Viết các chữ hoa đúng mẫu chữ, viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, trình bày bài sạch sẽ. II. ĐỒ DÙNG - Vở luyện viết chữ đẹp lớp 3 tập 2. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Chơi trò chơi - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. A. Hoạt động thực hành 1. Hướng dẫn viết bài: - Hướng dẫn học sinh viết các chữ hoa - Hỏi học sinh cách trình bày bài. - Nhắc nhở học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ 2. Viết bài vào vở - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Quan sát, sửa lỗi chính tả cho học sinh. 3. Đổi vở để soát lỗi: - Y/c học sinh đổi vở để soát lỗi. - Gọi học sinh báo cáo. 4. Đánh giá, nhận xét: - Y/c học sinh nhận xét bài viết của bạn trong nhóm. - Nhận xét chữ viết, cách trình bày bài của học sinh. - Y/c học sinh viết sai sửa lỗi - Nhận xét tuyên dương học sinh viết đẹp. B. Hoạt động ứng dụng - Y/C học sinh về nhà luyện viết thêm các chữ hoa. *CTH ĐTQ điều khiển - Cả lớp chơi - Ghi đầu bài. Cả lớp - Lắng nghe Cá nhân: - Viết bài vào vở luyện viết. Cặp đôi - Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi cho nhau. - Báo cáo kết quả. Cả lớp - Nhận xét bài viết của các bạn trong nhóm. - Lắng nghe thầy, cô nhận xét. - Sửa lỗi bài viết của mình nếu có. - Viết lại các chữ hoa cho đẹp hơn. Soạn: 12/2/2019 Giảng: 13/2/2019 Tiết 1 Tiếng Việt BÀI 23B: BẠN ĐÃ XEM TRÒ ẢO THUẬT CHƯA? (tiết 3) (Đã soạn ở thứ ba) Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 23C: CHÚNG TA CÙNG XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT! I. MỤC TIÊU - Đọc và hiểu bài Chương trình xiếc đặc biệt. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần uc/ut, hoặc từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n. Viết đoạn văn kể về buổi biểu diễn nghệ thuật. - Đặt câu hỏi Như thế nào?. * Hs trên chuẩn: Viết hoàn chỉnh đoạn văn tại lớp II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Ghi đầu bài, yc hs thực hiện B2, 3 A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Nói tên nghệ thuật mà em biết - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả 2. Nghe cô hướng dẫn đọc - Đọc bài - Đoạn quảng cáo đọc với giọng ntn? Cách đọc: Đọc rõ ràng, rành mạch, vui. Ngắt, nghỉ hơi dài sau mỗi nội dung thông tin (tiết mục xiếc, tiện nghi của rạp và mức giảm giá vé, giờ mở màn, cách liên hệ - lời mời). 3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại 4. 5. Đọc đoạn; Thảo luận và trả lời câu hỏi. - YC HS thực hiện - Gọi HS báo cáo kết quả - Chốt lại câu trả lời của hs Rạp xiếc in tờ quảng cáo để lôi cuốn mọi người đến xem xiếc. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. 2. Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo. Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt - Gọi hs báo cáo - Chốt lại các câu trả lời của hs 1. Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo xiếc. - Thích phần quảng cáo những tiết mục mới vì phần này cho biết chương trình biểu diễn rất đặc sắc, có nhiều tiết mục lần đầu ra mắt có cả xiếc thú và ảo thuật là những tiết mục em thích. - Thích phần quảng cáo rạp xiếc mới được tu bổ và giảm giá vé vì đến xem 1 rạp như thế rất thoải mái, giảm giá vé 50% với trẻ em nên nhiều HS có thể vào rạp. - Thích lời mời lịch sự của rạp xiếc. 2. Cách trình bày quảng cáo: - Thông báo những tin cần thiết nhất, được người xem quan tâm nhất tiết mục, điều kiện của rạp xiếc. - Thông báo của rạp xiếc rất ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhớ. - Những từ ngữ quan trọng được in đậm. Trình bày bằng nhiều kích cỡ khác nhau, kiểu chữ khác nhau, màu sắc khác nhau. - Có tranh minh hoạ làm cho quảng cáo thêm hấp dẫn. ? Em thường thấy các quảng cáo có ở đâu? 3.4. Đặt câu cho các bộ phận được in đậm. Chọn vần út- úc? - YC HS thực hiện - Gọi HS trình bày kết quả - Nhận xét, chốt lại a/ Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào? b/ Ê – đi – xơn là việc như thế nào? c/ Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào? d/ Tiếng nhạc nổi lên như thế nào? 5. Thay nhau hỏi - đáp về việc xem biểu diễn nghệ thuật. - YC HS thực hiện - Gọi HS trình bày kết quả - Nhận xét, chốt lại 6. Dựa vài những điều em vừa hỏi đáp, hãy viết . - YC HS thực hiện 7. Đọc cho các bạn trong nhóm nghe - YC HS thực hiện - Gọi một số HS đọc đoạn văn trước lớp - Nhận xét, tuyên dương HS viết tốt VD: Tối 20 – 11 vừa qua, trường em có tổ chức một buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đúng 7 giờ tối, các thầy giáo, cô giáo và HS toàn trường đã có mặt đông đủ. Sân khấu được làm quay mặt ra sân trường. Nhiều tiết mục hát, múa, thổi sáo, ngâm thơ đã được trình diễn. Mỗi lần diễn viên ra sân khấu, chúng em lại vui thích nhận ra đó là những người bạn hàng ngày. Em thích nhất hai tiết mục: tiết mục múa sạp của các bạn lớp 3A và tiết mục kể chuyện cười của bạn Thắng lớp em. Thắng kể chuyện mà mặt tỉnh bơ làm mọi người càng cười khỏe. Hai tiết mục ấy đã được khán giả vỗ tay nhiệt liệt. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Hướng dẫn HS thực hiện - BVN điều hành lớp - Hs đọc mục tiêu bài học. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ nhóm - NT điều hành các thành viên trong nhóm làm bài tập - Nêu kq trong nhóm - Báo cáo trước lớp * HĐ cả lớp - Lắng nghe - Trả lời * HĐ cá nhân - Đọc yc và thực hiện - Lựa chọn để nối đúng - Báo cáo kết quả a – 3; b – 4; c – 1; d – 2. * HĐ nhóm - NT phân công các thành viên đọc và báo cáo - Thảo luận và trả lời câu hỏi - HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi hs khác nx HĐ5: Rạp xiếc in tờ quảng cáo để báo cho mọi người biết chương trình xiếc * HĐ nhóm - NT điều hành các thành viên trong nhóm mình thực hiện và báo cáo kq - 2- 3 nhóm báo cáo trước lớp - Nhóm khác nhận xét - Lắng nghe + (Quảng cáo có ở nhiều nơi như băng treo trên đường, trên nóc các toà nhà cao tầng, trong các khu vui chơi giải trí, trên đài, báo, tivi, ) * HĐ cá nhân - Đọc yc và nội dung của bài - Viết bài vào vở - Đổi vở cùng bạn để kiểm tra 3. a, Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào? b, Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào? c, Tiếng nhạc nổi lên như thế nào? 4. a, cây trúc; cúc áo; ca khúc; chúc mừng; rút gọn; cao vút. * HĐ cặp đôi - NT phân cặp yc các bạn thực hiện nhiệm vụ - Từng cặp làm việc theo yc - Báo cáo kết quả - 2-3 cặp trình bày - Lắng nghe và nhận xét * HĐ cá nhân - Đọc yc và nội dung của bài - Viết bài vào vở * HĐ nhóm - Đọc cho các bạn trong nhóm nghe - Nhận xét, bình chọn bạn viết hay nhất * BHT chia sẻ: + Bạn đã đạt được mục tiêu bài học đưa ra chưa? - Em trao đổi với bạn và thầy cô giáo về những việc em đã làm và những việc em chưa thực hiện được. - Lắng nghe Tiết 4 Toán BÀI 63. CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU - Em biết chia số có bốn chữ trong các trường hợp: có dư và không có dư, với thương là số có bốn chữ số và ba chữ số. * Hs trên chuẩn: + Làm thêm bài tập trên phiếu II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3. Chơi trò chơi, Đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính rồi tính; Đặt tính rồi tính. - Chốt lại cách thực hiện đặt tính rồi tính * Bài tập dành cho hs trên chuẩn B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3, 4. - Quan sát, giúp đỡ HS - Gọi HS báo cáo kết quả các HĐ - Nhận xét chốt lại - Củng cố lại kiến thức bài học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Hướng dẫn HS thực hiện - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài, đọc mục tiêu - Bạn học tập chia sẻ mục tiêu * HĐ nhóm - NT điều hành các thành viên cùng chơi và làm bài tập - Trình bày trong nhóm cùng thống nhất kq - Báo cáo trước lớp HĐ 3: 2123; 724 - Lắng nghe * Tìm x x × 5 = 2045 x = 2045 : 5 x = 409 7 × x = 3514 x = 3514 : 7 x = 502 * HĐ cá nhân - Đọc hiểu yc nhiệm vụ từng bài - Làm bài tập vào vở - Đổi vở, nhận xét bài cho nhau và thống nhất kết quả. - NT điều hành chia sẻ đánh giá kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung - Báo cáo kết quả 1. Tính: a, 2431; 562; 633 b, 3184 (dư 1); 781 (dư 2); 682 (dư 1) 2. Giải bài toán: Bài giải a, Mỗi thùng có số quả cam là: 1248 : 4 = 312 (quả) Đáp số: 312 quả. b, Có 1250 bánh xe lắp được nhiều nhất bao nhiêu ô tô và thừa số bánh xe là: 1250 : 4 = 312( dư 2) Đáp số: 312 thừa 2 bánh xe. 3. Tìm x: a. x × 2 = 1486 x = 1486 : 2 x = 743 b. 3 × x = 1578 x = 1578 : 3 x = 526 * Hs trên chuẩn làm thêm bài tập ứng dụng Cần số hộp để xếp hết số bóng điện là: 1680 : 8 = 210 (hộp) Đáp số: 210 hộp. * BHT chia sẻ - Các nhóm báo cáo tiến độ Gọi các bạn nêu mục tiêu bài học CN Nhóm - Em trao đổi với bạn và thầy cô giáo về những việc em đã làm và những việc em chưa thực hiện được - Lắng nghe Tiết 5 Tiếng Việt (TC) ÔN: CHÍNH TẢ I. MỤC TIÊU: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt ut/uc; l/n; ươc/ươt. - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết. - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. Bài viết Trước ý kiến đột ngột của chỉ huy, bọn trẻ lặng đi. Tự nhiên, ai cũng thấy cổ họng mình nghẹn lại. Lượm bước tới gần đống lửa. Giọng em rung lên: Em xin được ở lại. Em thà chết trên chiến khu còn hơn về ở chung, ở lộn với tụi Tây, tụi Việt gian Cả đội nhao nhao: Chúng em xin ở lại. b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả Bài 1. Điền vào chỗ trống ươc hoặc ươt: Khóm cúc trồng tr nhà Đẹp tươi trong nắng sớm Lá xanh dịu m mà Tràn đầy bao nhựa sống. Đáp án: Khóm cúc trồng trước nhà Đẹp tươi trong nắng sớm Lá xanh dịu mượt mà Tràn đầy bao nhựa sống. Bài 2. Điền vào chỗ trống l hoặc n : i ti, trong suốt Bay giữa đất trời Hạt đi àm việc Hạt thì rong chơi. Hạt đậu ên cành Cho cây ảy ụ Hạt bám á xanh Giục cành hoa ở. Đáp án: Li ti, trong suốt Bay giữa đất trời Hạt đi làm việc Hạt thì rong chơi. Hạt đậu lên cành Cho cây nảy nụ Hạt bám lá xanh Giục cành hoa nở. Bài 3. Điền vào chỗ trống uc hoặc ut : a) Đồng làng vương ch heo may Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim. b) Bắp ngô vàng ngủ trên nương Mệt rồi, tiếng sáo ngủ vườn tr xinh. Đáp án: a) Đồng làng vương chút heo may Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim. b) Bắp ngô vàng ngủ trên nương Mệt rồi, tiếng sáo ngủ vườn trúc xinh. c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh viết lại những từ còn viết sai; - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. ..................................................................................................................................... Soạn:13/2/2019 Giảng:14/2/2019 Tiết 1 Toán BÀI 63. CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 2 Tiếng Việt BÀI 23C: CHÚNG TA CÙNG XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT! (tiết 2) (Đã soạn ở thứ tư) Tiết 4 TN&XH BÀI 19: RỄ CÂY CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ ? ( tiết 1) I. MỤC TIÊU - Nhận dạng và kể được tên một số rễ cây. - Nêu được chức năng của rễ đối với đời sống của cây và lợi ích của một số rễ cây đối với đời sống con người. - HS trên chuẩn thực hiện thêm HĐ* II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động GV Hoạt động HS * Khởi động - Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - YC HS thực hiện HĐ 1, 2, 3, 4, 5 - Quan sát hỗ trợ HS gặp khó khăn - Gọi các cặp báo cáo kết quả - Nhận xét, chốt lại Trưởng BVN cho lớp khởi động Cả lớp hát. - Ghi đầu bài và đọc mục tiêu. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu * HĐ nhóm - Trao đổi trả lời các câu hỏi. - Báo cáo kết quả HĐ1. Phân biệt các loại rễ cây - Hình 2, 3: Rễ chùm. - Hình 1, 4: Rễ cọc HĐ2. Bạn có biết b) Ngoài hai loại rễ cọc và rễ chùm còn có rễ phụ (cây đa, cây si và cây trồng không...), loại rễ phình to ra thành củ như (củ cải, củ đậu, củ cà rốt...) * Kể tên một số cây có rễ đặc biệt mà em biết. HĐ3. Liên hệ thực tế - Một số cây có rễ phình ra thành củ như sắn, củ cải, cà rốt, tam thất, nhân sâm,... - Một số câu rễ mọc ra từ cành, thân như câu đa, cây si,... HĐ5. Đọc và trả lời b) Có những loại rễ: Rễ chùm, rễ cọc, ngoài ra còn có rễ phụ và rễ phình ra thành củ. * Ban học tập chia sẻ - Có những loại rễ cây gì? - Kể tên một số cây có rễ phình ra thành củ. Tiết 5 Toán (TC) ÔN: NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU - Củng cố cách nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số * Hs trên chuẩn làm thêm bài tập 4 ý c II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động - Giới thiệu bài học, tiết học A. Hoạt động thực hành YC HS thực hiện hoạt động 1, 2, 3, 4 - Quan sát hỗ trợ HS gặp khó khăn - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động - Nhận xét chốt lại *HS trên chuẩn thực hiện HĐ 4 ý c trang 12 B. Hoạt động ứng dụng - BVN cho cả lớp hát một bài - Thực hiện bước 2, 3. - Ban học tập cho các bạn chia sẻ mục tiêu bài học * HĐ cá nhân - Đọc kĩ YC các hoạt động làm vào vở - Báo cáo trong nhóm, trước lớp 1. Tính 3746 × 2 = 7492 2528 × 4 = 10112 1407 × 5 = 7035 719 × 6 = 4314 2. Đặt tính rồi tính 3283 × 3 = 9849 4415 × 2 = 8830 1082 × 7 = 7574 905 × 8 = 7240 3. Giải bài toán Bài giải Thửa ruộng thứ hai thu hoạch được là: 2318 × 3 = 6954 (kg) Cả hai thửa ruộng thu hoạch được là: 2318 + 6954 = 9272 (kg) Đáp số: 9272 kg thóc. 4. Tìm x x : 7 = 1315 x : 5 = 1709 x = 1315 × 7 x = 1709 × 5 x = 9025 x = 8545 * x : 6 = 435 × 3 x : 6 = 1305 x = 1305 × 6 x = 7830 Ôn nhân số có bố chữ số với số có một chữ số Tiết 6 Tiết học thư viện BÀI 10: ĐỌC NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ PHÁT MINH, SÁNG CHẾ THÚ VỊ HAY TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG CỦA CÁC NHÀ KHOA I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hiểu những thành tựu khoa học hay phát minh sáng chếmà cuộc sống đang ứng dụng là công sức đóng góp không chỉ ở giới lao động trí óc mà còn là thành tựu to lớn của những người lao động rất bình thường như bác nông dân, hay một anh lính cứu hỏa - GD HS về những tấm gương say mê chăm chỉ lao động, nghiên cứu và tự tin chia sẻ, giới thiệu về sổ tay đọc cá nhân của mình. II. CHUẨN BỊ: * Ñòa ñieåm: Thö vieän tröôøng * GV: Truyện: Bill Gates. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. TRƯỚC KHI ĐỌC: * Hoạt ñộng 1: Troø chôi “OÂ chöõ vaøng” + Phổ biến trò chơi và nêu yêu cầu + Ñính oâ chöõ, neâu caâu hoûi ( HS chọn dòng nào thì GV đọc câu hỏi tìm từ dòng đó) 2. TRONG KHI ĐỌC: * Hoạt ñộng: Đọc saùch. - GV ñính baûng phuï ghi moät soá caâu hoûi. + Yêu cầu đọc truyện + Theo doõi toác ñoâñoïc vaø troø chuyeän vôùi caùc em veà truyeän. 3. SAU KHI ĐỌC: - Yeâu caàu caùc nhoùm kể lại caâu chuyện của nhoùm mình. - Nhaän xaùt tuyeân döông. * Củng cố - dặn doø: - Qua tiết đhoïc hoâm nay caùc em học đñược ñiều gì? GDHS: Chaêm chæ lao ñoäng, hoïc taäp, saùng taïo ñeå giuùp ích cho cuoäc soáng. - Giôùi thieäu caùc caâu chuyeän chuaån bò cho tieát hoïc sau. HT: nhoùm - Lắng nghe và quan sát ô chữ, đếm số ô chữ và số dòng - Choïn töø haøng ngang coù soá thöù töï tuyø thích. - Giaûi oâ chöõ. - Neâu töø chìa khoaù“Saùng taïo”. S A N G K I EÂ N H N I M T A H P M E I G N H N I KI H N I M G G N OO H T M Y T I N H V Y A Y A B Y A M K H O A H OÂAH C HT: Nhoùm, lớp - Ñoïc caâu hoûi + Tên truyện là gì? + Tác giả là ai? + Caâu chuyeän noùi ñeán ai? + Hoï ñaõ coù phaùt minh gì? + Em hoïc ñöôïc ñieàu gì ôû hoï? - HS töøng nhoùm ñoïc truyeän “Bill Gates” - Đọc to truyện trong nhoùm.(Coù theå moãi em ñoïc moät ñoaïn). - Thảo luận nhoùm theo yeâu cầu của GV. - Đại diện nhoùm trình baøy keát quaû thaûo luaän. - Nhaän xeùt. - Neâu caûm nghĩ của mình ( Taám göông töï tìm toøi, saùng taïo khoâng bieát meät moûi cuûa oâng Bill Gates. - Lắng nghe. - Ghi vaøo soå nhaät kyù ñoïc ñeå theo doõi. - Keå laïi caâu chuyeän cho ngöôøi thaân nghe. - Tìm ñoïc theâm truyeän coù cuøng chuû ñeà treân (Anh em nhaø wright) CÂU HỎI TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1. Töø coù 8 chöõ caùi noùi veà söï tìm ra caùi coù coáng hieán lôùn cho khoa hoïc vaø loaøi ngöôøi? (Phaùt minh). 2. Töø coù 7 chöõ caùi chæ moân hoïc veà vaät gì, vieäc gì? ( Khoa hoïc). 3. Töø coù 8 chöõ caùi chæ veà moät yù kieán môùi cho coâng vieäc ñöôïc tieán haønh toát hôn? (Saùng kieán). 4. Töø coù 10 chöõ caùi chæ veà ñieàu hieåu bieát coù ñöôïc do tieáp xuùc vôùi thöïc teá? (Kinh nghieäm). 5. Töø coù 6 chöõ caùi chæ vaät chôû haønh khaùch, haøng hoaù bay treân baàu trôøi? ( Maùy bay). 6. Töø coù 9 chöõ caùi chæ coâng cuï phaûi coù ñeå caùc em hoïc moân tin hoïc? ( Maùy vi tính) 7. Töø coù 8 chöõ caùi khaû naêng hieåu bieát nhanh? (Thoâng minh) . Soạn: 14/2/2019 Giảng: 15/2/2019 Tiết 1 Toán BÀI 64. CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiếp theo - tiết 1) I. MỤC TIÊU - Em biết: Chia số có bốn chữ số với số có một chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương. * Hs trên chuẩn: + Làm thêm bài tập trên phiếu II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. HĐ của GV HĐ của HS * Khởi động * Giới thiệu bài A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - YC HS thực hiện HĐ1, 2, 3: Chơi trò chơi, Đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính rồi tính, Đặt tính rồi tính. - Gọi HS báo cáo kết quả các hoạt động - Hướng dẫn HS thực hiện phép tính ở hoạt động 2 - Chốt lại cách thực hiện đặt tính rồi tính * Bài tập dành cho hs trên chuẩn - Gọi HS báo cáo kết quả - Chốt lại cách thực hiện đặt tính rồi tính - Nhận xét tiết học - Ban văn nghệ lên điều hành - Ghi đầu bài + Đọc mục tiêu - Bạn học tập chia sẻ mục tiêu * HĐ nhóm - NT điều hành các thành viên cùng chơi và làm bài tập - Báo cáo kq trong nhóm cùng thống nhất - Báo cáo trước lớp - Lắng nghe HĐ 3: Đặt tính rồi tính 4218 : 6 = 703; 3224 : 4 = 806 - Lắng nghe * Hs thực hiện trên phiếu x × 8 = 2138 + 4318 x × 8 = 6456 x = 6456 : 8 x = 807 6 × x = 2418 × 3 6 × x = 7254 x = 7254 : 6 x = 1209 - Lắng nghe Tiế
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_23_ban_2_cot.doc