Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 21 đến tuần 24 - Lương Thị Duyên
Tập đọc - Kể chuyện
ÔNG TỔ NGHỀ THÊU
I. Mục tiêu
a. Tập đọc
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài
- Hiểu ND: Ca ngợi Trần Quốc Khái thông minh, ham học hỏi, giàu trí sáng tạo (trả lời được các CH trong SGK)
b. Kể chuyện
- Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện
II. Chuẩn bị:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 21 đến tuần 24 - Lương Thị Duyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 21 đến tuần 24 - Lương Thị Duyên

Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Cho HS quan sát một số lá cây quen thuộc. YC HS nêu tên lá, hình dạng, màu sắc của lá 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Chức năng của lá cây - Gọi HS đọc YC quan sát và trả lời SGK trang 88 - Phóng to hình 1 SGK trang 88. Giới thiệu: Đây là hình minh hoạ quá trình quang hợp và hô hấp của cây. - YC HS quan sát, thảo luận và nêu ý kiến kết hợp chỉ sơ đồ - Chỉ vào sơ đồ, nói xem lá cây có thể hấp thụ khí gì và thải khí gì trong quá trình quang hợp và hô hấp? - Hỏi thêm + Bộ phận nào của cây thực hiện quá trình hô hấp và quá trình quang hợp? + Quá trình quang hợp diễn ra trong điều kiện nào? + Quá trình hô hấp diễn ra khi nào? - Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì? - Gọi HS lên chỉ sơ đồ và nêu những hiểu biết của mình về quá trình quang hợp, quá trình hô hấp của lá cây. Þ Lá cây có những chức năng gì? - YC lớp đọc mục bạn cần biết SGK trang 89 HĐ2. Ích lợi của lá cây - YC HS đọc mục quan sát và trả lời SGK trang 89. - Dựa vào các hình 2, 3,7 trong SGK em hãy cho biết: Trong hình, lá cây được dùng để làm gì? Þ Em biết người ta sử dụng lá cây vào những việc gì? C Lá cây có rất nhiều ích lợi Þ Thi đua trong cùng một thời gian, nhóm nào viết được nhiều và đúng tên các lá cây dùng vào các việc để ăn; làm thuốc; gói bánh, gói hàng; làm nón; lợp nhà 3. Củng cố, dặn dò + Lá cây có những khả năng kỳ diệu và có nhiều ích lợi cho cuộc sống. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ lá cây? Þ Bảo vệ cây cối cũng là bảo vệ, duy trì sự sống của con người và các sinh vật khác trên trái đất. - Quan sát; 4 - 5 HS trả lời; lớp NX, bổ sung - 1 HS đọc - Theo dõi - Quan sát, thảo luận và 2 đại diện nhóm báo cáo kết quả, lớp NX bổ sung - Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí các-bô-níc, thải khí ô-xi - Trong quá trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí ô-xi, thải khí các- bô- níc và hơi nước. + lá cây + diễn ra dưới ánh sáng mặt trời. + diễn ra suốt ngày đêm - thoát hơi nước HS1: Quá trình hô hấp HS2: Quá trình quang hợp HS3: Quá trình hô hấp và quang hợp Þ 3 chức năng chính: quang hợp, hô hấp, thoát hơi nước. - Lớp đọc đồng thanh - 1, 2 HS đọc - Quan sát, nêu ý kiến: + H2: Lá cây để gói bánh + H3: lợp nhà + H4: làm thức ăn cho động vật + H5: làm nón + H6: làm rau ăn cho người + H7: làm rau ăn cho người và làm thuốc. - để ăn; làm thuốc; gói bánh, gói hàng; làm nón; lợp nhà. - Chia lớp thành 4 nhóm, thi viết Đọc kết quả, NX, khen nhóm thắng cuộc. + không chặt cây, bẻ cành , trồng thêm nhiều cây xanh. _________________________________ Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - HS thấy được những việc mình đã thực hiện tốt theo đúng yêu cầu, nội quy của lớp. Đồng thời thấy những việc còn tồn tại trong tuần - Phổ biến công việc của tuần tới II. Nội dung 1. Ổn định - Mời bạn quản ca bắt nhịp cho lớp hát 1 bài. 2. Nội dung a) Sơ kết tuần - lần lượt từng tổ lên báo cáo về hoạt động của tổ mình trong tuần vừa qua về: +nề nếp, học tập. Đề nghị khen.. +Những kíên nghị (nếu có) - Sơ kết lớp: Lớp trưởng lên báo cáo chung b) GV nhận xét chung * Học tập: Có ý thức học tập, chăm phát biểu, làm bài đầy đủ, chất lượng. Khen : một số HS có ý thức thường xuyên vươn lên trong học tập. Nhắc nhở HS học tập chưa tốt * Kỉ luật trật tự : HS đã thực hiện đúng nội quy của trường của lớp. Ý thức tổ chức kỉ luật cao. - GV nêu công việc của tuần 24 - Nhắc nhở HS ghi nhớ và thực hiện 3. Kết thúc: Cho lớp tổ chức văn nghệ - Lớp phó phụ trách văn nghệ điều khiển - Từng tổ lên nhận xét. - Cho tổ viên góp ý. - Lớp trưởng lên nhận xét. - Cho HS góp ý góp ý - 2 HS nhắc lại ___________________________________ Tiếng Anh (GV chuyên dạy) ___________________________________ Âm nhạc (GV chuyên dạy) _______________________________________________________________________________ ________________________________________________________________________________ TuÇn 24 Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2017 Tập đọc - Kể chuyện ĐỐI ĐÁP VỚI VUA I. Mục tiêu * Tập đọc - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ - Hiểu ND, ý nghĩa : ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) * Kể chuyện - Biết sắp xếp các tranh (SGK) cho đúng thứ tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. *KNS: Tự nhận thức. Thể hiện sự tự tin. Tư duy sáng tạo. Ra quyết định. II. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ câu chuyện. III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Gọi 3 HS đọc bài “Chương trình xiếc đặc sắc” và trả lời câu hỏi + Em thích những nội dung nào trong quảng cáo ? 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Luyện đọc * GV đọc mẫu * GV HD HS đọc từng câu (chú ý sửa phát âm cho HS) * Đọc theo đoạn - YC 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn. * YC HS luyện đọc theo nhóm 4 * Thi đọc theo nhóm * YC HS đọc đồng thanh đoạn 3 HĐ2. Tìm hiểu bài - Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu ? - Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì ? - Cậu đã làm gì để thực hiện mong muốn đó ? - Vì sao vua bắt Cao Bá Quát đối ? - Vua ra vế đối ntn ? - Cao Bá Quát đối lại ntn ? - GV phân tích cho HS hiểu câu đối của Cao Bá Quát hay ntn ? *Em học được gì qua câu chuyện? HĐ3. Luyện đọc lại - GV đọc mẫu đoạn 3 - YC 4 HS đọc nối tiếp nhau toàn bài. - Tổ chức thi đọc. - Nhận xét, đánh giá HĐ4. Kể chuyện a. GV nêu nhiệm vụ. - YC 1 HS nêu lại nhiệm vụ. b. HD HS kể chuyện. - YC HS quan sát kĩ 4 bức tranh (chú ý vẻ đàng hoàng, chững chạc của cậu bé gắn với cảnh ở mỗi tranh). Tự sắp xếp các tranh bằng cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 bức tranh. - YC HS kể truyện. - HS tập kể theo nhóm 4 - Thi kể chuyện trong nhóm 3. Củng cố, dặn dò - Em biết câu tục ngữ nào có 2 vế đối nhau GV nêu mẫu “Gần mực thì đen gần đèn thì sáng” - Nhận xét tiết học. - Dặn dò - 3 HS đọc - Nhận xét - Lắng nghe. - Mỗi HS đọc 1 câu: Từ đầu cho đến hết. - 4HS đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - 2 nhóm đọc thi. - Cả lớp đọc. - Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây. - Nhìn rõ mặt vua, nhưng xa giá đi đến đâu quân lính cũng thét đuổi mọi người không cho đến gần. - Cậu nghĩ ra cách gây chuyện ầm ĩ, náo động : cởi quần, nhảy xuống hồ tắm, làm cho quân lính hốt hoảng xúm vào bắt trói. Cậu không chịu la hét, vùng vẫy khiến cho vua phải truyền lệnh dẫn cậu tới - Vì vua thấy nói là học trò nên muốn thử tài cậu, cho cậu có cơ hội chuộc tội. - Nước trong....cá. - Trời nắng......người - Biểu lộ sự nhanh trí, lấy cảnh của mình đang bị trói để đối lại. Biểu lộ sự bất bình -HS trả lời. - 4 HS đọc. - 2 nhóm đọc thi. - Nhận xét bình chọn. - 1 HS đọc YC SGK - HS phát biểu thứ tự đúng của 4 bức tranh (3 – 1 – 2 - 4) - 4 HS nối tiếp nhau kể - HS tập kể. - 2 nhóm kể thi, nhận xét nhóm kể hay. - 2, 3 HS tìm Bổ sung:... _________________________________ Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Có kĩ năng thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (trường hợp có chữ số 0 ở thương) - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán II. Chuẩn bị : III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - YC HS đặt tính rồi tính 2718 : 9 5609 : 7 3250 : 8 3623 : 6 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung 2. Hướng dẫn Bài 1. Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu YC bài tập. - YC lớp làm bài. - Gọi HS chữa bài. + Nêu quy trình thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số. + Khi thực hiện các phép tính trên ta cần lưu ý gì? Bài 2 (a, b). Tìm x - Gọi HS nêu YC bài tập. - YC lớp làm bài. - Gọi HS chữa bài. + Nêu tên gọi thành phần của x và cách tìm thành phần đó trong các phép tính trên Bài 3. Giải toán - Gọi HS đọc đề bài. + Bài toán hỏi gì? Bài toán cho biết gì? - YC HS giải bài toán. - Gọi HS lên bảng chữa bài. + Muốn biết cửa hàng còn lại bao nhiêu gạo ta cần biết gì? + Muốn biết đã bán bao nhiêu gạo ta làm thế nào? Tại sao? Bài 4. Tính nhẩm - Gọi HS nêu YC bài tập. - YC lớp làm bài. - Gọi HS chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò: - NX giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung - 2 HS lên bảng, lớp làm vào nháp - Đặt tính rồi tính - HS tự làm bài. - 3 HS lên bảng chữa bài. + 1, 2 HS trả lời. + 1, 2 HS trả lời. - Tìm x - HS tự làm bài. - 3 HS lên bảng chữa bài. a) x 7 = 2107 x = 2107 : 7 = 301 b) 8 x = 1640 x = 1640 : 8 = 205 + 1, 2 HS trả lời. - 1 HS đọc +1, 2 HS trả lời. - Lớp làm bài. - 1 HS lên bảng tóm tắt và giải bài toán. + số gạo đã bán + chia., vì tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số ta lấy số đó chia cho số phần. - Tính nhẩm - HS tự làm bài. 6000 : 2 = 3000; 8000 : 4 = 2000 - 3 HS nêu cách nhẩm, lớp đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau. Bổ sung:.. . _________________________________ Thể dục (GV chuyên dạy) _____________________________________________ Toán+ LUYỆN CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ I. Mục tiêu Luyện kĩ năng nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số Vận dụng vào giải toán II. Chuẩn bị: Sách Cùng em học Toán 3, tập 2 III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới Bài 1. (Tr27). Đặt tính rồi tính -Cho HS nêu các bước thực hiện -Yêu cầu HS làm bài vào vở -GV theo dõi, bổ trợ -Chữa bài, nhận xét *Lưu ý bước tính -HS nêu -Làm bài cá nhân vào vở -Chữa bài Đ.A: 9840: 6 = 1640; 1344 : 8 = 168 2709 : 9 = 301 ; 1029 : 7 = 147 Bài 2. (Tr28). Tính nhanh -Cho HS nêu cách tính nhanh -Yêu cầu thảo luận nhóm đôi để thực hiện -Theo dõi, bổ trợ -Gọi HS nêu bài làm -Chữa bài, chốt cách làm đúng. *Lưu ý HS trường hợp tính nhanh khi một vế bằng 0. -HS nêu -Thảo luận nhóm đôi Gợi ý: a) = (328 + 272 + 200) : 4 = 800 : 4 = 200 b) = (72 – 72) : (20+21+22+23+24+25) = 0 : (20+21+22+23+24+25) = 0 Bài 3. Giải toán - Cho HS đọc, tìm hiểu nội dung bài toán - Yêu cầu làm bài cá nhân vào vở - Gọi HS chữa bài - Nhận xét, chốt bài giải đúng *Khuyến khích HS nêu cách giải khác. - HS tìm hiểu bài - Làm bài cá nhân Đ.A: Số thóc nếp: 1653 : 3 = 551 (kg) Số thóc tẻ: 1653 – 551 = 1102 (kg) Bài 4. (Tr28). Giải toán - Cho HS đọc, tìm hiểu nội dung bài toán -Yêu cầu thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở. -Gọi HS chữa bài. -Nhận xét, chốt bài giải đúng. *Khuyến khích HS nêu cách giải khác. -HS thực hiện 1 thùng gạo nếp: 1648 : 8 = 206 (kg) 1 thùng gạo tẻ: 1540 : 5 = 308 )kg) 1 thùng gạo tẻ hơn 1 thùng gạo nếp: 308 – 206 = 102 (kg) 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học -Dặn dò _____________________________________ Kĩ năng sống CHỦ ĐỀ 3: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG (tiết 2) I. Mục tiêu: - HS tham gia chơi nhiệt tình, hào hứng. - Rút ra bài học cho bản thân khi tham gia giao thông. - Giáo dục HS biết tôn trọng luật lệ giao thông và nhắc nhở bạn bè, người thân cùng thực hiện. II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Trò chơi đóng vai tham gia giao thông an toàn. (25 phút) Gv yêu cầu 4 HS đứng 4 góc cầm biển xanh, đỏ, vàng làm theo tín hiệu. Các em còn lại đi bộ theo tín hiệu đèn. Giáo viên là người chỉ huy đèn. Yêu cầu HS thay phiên nhau làm đèn tín hiệu. GV cùng HS nhận xét. -Em học được gì qua trò chơi này? Tổng kết bài : Em cần tôn trọng luật lệ giao thông và nhắc nhở bạn bè người thân cùng thực hiện. Dặn dò: Về nhà em hãy thực hiện tốt khi tham gia giao thông Hoạt động cả lớp theo yêu cầu của GV - Nhiều HS trả lời. ____________________________________________________________________ Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2017 Chính tả (Nghe viết) ĐỐI ĐÁP VỚI VUA I. Mục tiªu - Nghe - viết đúng bµi chính tả, trình bày đúng h×nh thøc bµi v¨n xu«i - Lµm ®óng BT(2) a/b, hoÆc BT(3) a/b II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Hướng dẫn nghe viết - Đọc 1 lượt đoạn văn ? 2 vế đối trong đoạn chính tả, viết như thế nào ? - Đọc cho HS viết - Kiểm tra, chữa bài, HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2a : Yêu cầu gì - Cả lớp + GV nhận xét chốt lời giải đúng -Nhạc cụ hình ống, có nhiều lỗ nhỏ, thổi bằng hơi: sáo. -Môn nghệ thuật.: xiếc Bài 3a: Tìm những từ chỉ hoạt động chứa tiếng bắt đầu bằng s, x Bài yêu cầu gì - Cho HS chơi tiếp sức - Tổng kết trò chơi - nhận xét 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn dò - Lớp viết bảng : Bút mực, máy xúc - NhËn xÐt - 2 HS đọc lại - lớp đọc thầm SGK giữa trang vở cách lề 2 ô - Tự viết những chữ dÔ viết sai ra nháp - Nghe viết bài - Đọc yêu cầu BT, tự làm bài - 4 HS lên bảng thi viết nhanh lời giải - 1 HS đọc lại lời giải đúng - Đọc yêu cầu bài tập - làm nhanh ra nháp - 3 nhóm chơi tiếp sức + s: san sẻ, sờ soạng, sục sạo, soi đèn,.. + x: xé vải, xin ăn, xúc đất,.. Bổ sung:... _____________________________ Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Biết nhân, chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số - Vận dụng giải bài toán có 2 phép tính ĐC: Không làm bài tập 3 II. Chuẩn bị : III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - YC HS đặt tính rồi tính 2718 : 9 5609 : 7 3250 : 8 3623 : 6 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung Bài 1. Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu YC bài tập. - YC lớp làm bài. - Gọi HS chữa bài * Em có nhận xét gì về kết quả các phép tính ở mỗi phần? Bài 2.Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu YC bài tập. - YC lớp làm bài. - Gọi HS chữa bài + Nêu quy trình thực hiện phép nhân (chia) số có 4 chữ số với (cho) số có 1 chữ số. + Khi thực hiện các phép tính trên ta cần lưu ý gì? Bài 4. Giải toán - Gọi HS đọc đề bài. + Bài toán hỏi gì? Bài toán cho biết gì? - YC HS giải bài toán. - Gọi HS lên bảng chữa bài. + Muốn tính chu vi sân vận động ta cần biết gì? + Muốn biết chiều dài ta làm thế nào? Tại sao? 3. Củng cố, dặn dò - NX giờ học. - Dặn dò - 2 HS lên bảng, lớp làm vào nháp - Đặt tính rồi tính - HS tự làm bài. - 4 HS lên bảng chữa bài. Đ.A: a)821 × 4=3284 b) 1012 × 5 = 5060 3284 : 4 = 821 5060 : 5 = 1012 .. + 1, 2 HS trả lời. - Đặt tính rồi tính - HS tự làm bài. - 4 HS lên bảng chữa bài. + 1, 2 HS trả lời. + 1, 2 HS trả lời. - 1 HS đọc + 1, 2 HS trả lời. - Lớp làm bài. - 1 HS lên bảng tóm tắt và giải bài toán. Đ.A: Chiều dài: 95 × 3 = 285 (m) Chu vi sân vận động: (285 + 95) × 2 = 760 (m) + chiều dài + nhân ., vì gấp 1 số lên nhiều lần Bổ sung:.......................................................................................................................... _______________________________ Tập đọc TIẾNG ĐÀN I. Mục tiêu - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ - Hiểu ND, ý nghĩa : Tiếng đàn của Thủy trong trẻo, hồn nhiên như tuổi thơ của em. Nó hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống xung quanh (trả lời được các CH trong SGK) II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Luyện đọc a. Đọc mẫu bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc + giải nghĩa từ - Đọc câu - Đọc đoạn trước lớp - Đọc từng đoạn trong nhóm - Đọc ĐT cả bài HĐ2. Hướng dẫn tìm hỉểu bài + Thủy làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi + Những từ ngữ nào miêu tả âm thanh của cây đàn + Cử chỉ, nột mặt của Thủy khi kéo đàn thể hiện điều gì? + Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn HĐ3. Luyện đọc lại - GV đọc lại bài - Hướng dẫn HS đọc đoạn văn tả âm thanh của tiếng đàn 3. Củng cố, dặn dò: - Nêu nội dung bài đọc? - Nhận xét tiết học - Dặn dò - 2 HS đọc bài giờ trước + TLCH - HS tiếp nối nhau đọc từng câu - Chia bài làm 2 đoạn, mỗi lần xuống dòng là một đoạn. Kết hợp đọc các từ ngữ chú giải trong SGK - Thủy nhận đàn, lên dây, kéo thử vài nốt nhạc -...Trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của căn phòng - Thủy rất cố gắng : Vầng trán tái đi... Gò mỏ ửng hồng... khẽ rung động - Vài cánh ngọc lan... lũ trẻ dưới đường ... dân chài... bắt cá, Hoa mười giờ... lối đi ven hồ - 1 vài HS thi đọc đoạn văn - 2 HS thi đọc cả bài Bổ sung:... ______________________________ Thủ công ĐAN NONG ĐÔI (Tiét 2) I. Mục tiêu - Biết cách đan nong đôi - Đan được nong đôi. Dồn được nan nhưng có thể chưa thật khít. Dán được nẹp xung quanh tấm đan II. Chuẩn bị III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới * Giới thiệu bài. * Hướng dẫn thực hành - GV cho HS nêu lại quy trình đan nong đôi - GV mời 2 HS lên trước lớp thực hiện từng bước cho HS quan sát và nhắc lại các bước làm Lưu ý : Nhấc 2 nan, đè 2 nan. Lượt sau : đan so le - Cho HS thực hiện - GV đi từng nhóm quan sát, nhắc nhở, động viên các em. - Yêu cầu HS trình bày sản phẩm. - GV nhận xét, tuyên dương nhóm có sản phẩm đẹp. 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Tiếp tục hoàn thiện nốt bài - HS theo dõi, trình bày lại cách làm B1 : Kẻ, cắt các nan B2 : Đan nong đôi bằng giấy, bìa. B3 : Dán nẹp xung quanh tấm đan - 2 HS thực hiện trước lớp - Thực hiện theo cặp - Nhóm nào xong có thể trình bày sản phẩm của nhóm mình. - Các nhóm nhận xét và bình chọn sản phẩm đẹp. ________________________________________ Tiếng Việt+ (Cô Quỳnh dạy) ______________________________________ Mĩ thuật (Cô Quỳnh dạy) ____________________________________ Thực hành (Thủ công) (Cô Quỳnh dạy) _______________________________________________________________________________ Thứ tư ngày 22 tháng 2 năm 2017 Thể dục (GV chuyên dạy) ___________________________________ Toán LÀM QUEN VỚI CHỮ SỐ LA MÃ (Cô Nga dạy) ___________________________________ Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ NGHỆ THUẬT. DẤU PHẨY (Cô Nga dạy) ___________________________________ Đạo đức TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Cô Nga dạy) ___________________________________ Tiếng Anh (GV chuyên dạy) Mĩ thuật (Thực hành) CỬA HÀNG GỐM SỨ I.Mục tiêu - Nêu được đặc điểm hình dáng, cách trang trí của một số đồ gốm, sứ như: lọ hoa, chậu cảnh, ấm chén, bát đĩa, - Nặn và tạo dáng được một số sản phẩm như: lọ hoa, chậu cảnh, ấm chén, bát đĩa, - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, nhóm bạn. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra: Hoàn thành bài cũ B. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Thực hành cá nhân -Cho HS nhắc lại cách nặn, tạo dáng, trang trí đồ vật -Lưu ý HS cách trang trí hoạ tiết trên đồ vật. -Yêu cầu HS thực hành cá nhân, hoàn thành sản phẩm của mình. -Theo dõi, bổ trợ. -Nhiều HS nhắc lại +Vẽ tạo dáng đồ gốm, trang trí hoạ tiết và vẽ màu. +Tạo dáng bằng đất nặn: Chọn đất màu theo ý thích Tạo dáng chi tiết các bộ phận rồi ghép lại hoặc nặn tạo dáng liền từ một khối đất nguyên. Tạo các hoạ tiết và trang trí trên các vị trí phù hợp -Thực hành cá nhân Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm -Mời HS lên trình bày sản phẩm của mình. -Nhận xét, bổ trợ cho HS. -HS lên trình bày sản phẩm. C. Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học -Dặn dò _______________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 23 tháng 2 năm 2017 Tập viết ÔN CHỮ HOA R I. Mục tiêu - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa R (1 dòng), Ph, H (1 dòng) ; viết đúng tên riêng Phan Rang (1 dòng) và câu ứng dụng : “Rủ nhau đi cấy có ngày phong lưu” (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Chuẩn bị: Mẫu chữ hoa R III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Yêu cầu học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng bài trước. - Yêu cầu học sinh viết Quang Trung, Quê - Nhận xét. 2. Bài mới *Giới thiệu bài *Nội dung HĐ1. Hướng dẫn viết bảng con - Yêu cầu học sinh tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - GV vừa viết vừa nói lại cách viết - Yêu cầu học sinh viết R, P - Gọi học sinh gọi từ ứng dụng Giáo viên : Phan Rang là tên 1 thị xã thuộc tỉnh Ninh Thuận - GV YC HS nêu độ cao của các con chữ, khoảng cách giữa các chữ, đặt dấu - Yêu cầu học sinh viết - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu câu ca dao : Khuyên người ta làm lụng, cấy cày để có ngày được sung sướng, đầy đủ. - Yêu cầu học sinh viết bảng con : Rủ, Bây - Lưu ý học sinh khoảng cách giữa các con chữ. HĐ2. HD HS viết vào vở TV - Giáo viên nêu yêu cầu viết vở - Yêu cầu học sinh viết bài. - Kiểm tra từ 3 đến 5 bài. - Nhận xét, đánh giá 3. Củng cố, dặndò - Nhận xét giờ học. - Biểu dương những học sinh viết đẹp, khuyến khích học sinh học thuộc lòng câu ca dao - 1, 2 học sinh - 2 học sinh lên viết trên bảng, cả lớp viết ra nháp nhận xét - 2
File đính kèm:
giao_an_dien_tu_3_tuan_21_den_tuan_24_luong_thi_duyen.doc