Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 2 (Bản 3 cột)
Tập đọc - Kể chuyện
Ai có lỗi
I, Mục tiêu:
A. Tập đọc:
1. Đọc thành tiếng:
- Đọc đúng: khuỷu, nghệch, Cô-rét-ti, Em-ri-cô, nắn nót, làm cho, nổi giận, nên,
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
Đọc trôi chảy toàn bài, biết thay đổi giọng cho phù hợp với ND câu chuyện.
2.Đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây.
-Nắm đợc diễn biến câu chuyện.
Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải biết nhờng nhịn bạn, Nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót c xử không tốt với bạn bè.
B. Kể chuyện :
+ Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại đợc từng đoạn, cả truyện bằng lời kể của mình . Khi kể biết phối hợp giọng điệu, nét mặt, cử chỉ .
+ Biết tập chung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét lời kể của bạn .
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 2 (Bản 3 cột)
ọc cho HS viết + Đoạn văn có mấy câu ? + Đoạn văn có những từ nào phải viết hoa ? Vì sao ? - Đọc cho HS viết - Đọc bài chính tả, dừng lại phân tích từ khó -Thu - chấm 5- 7 bài - Nhận xét bài viết * Gọi HS đọc y/c và mẫu - Chia lớp thành 4 đội chơi trò chơi tìm từ tiếp sức . Trong 5 phút đội nào tìm được nhiều từ là thắng cuộc . - GV cùng HS kiểm tra kết quả. *Gọi HS đọc đề bài - Gọi 3 HS lên bảng làm,HS làm vở,chữa- Nhận xét cho điểm - Nhận xét giờ học - Bài sau: NV: Cô giáo tí hon - lên bảng viết , cả lớp viết bảng con - NX - Ghi vở - Nghe – chỉ SGK - Hối hận muốn xin lỗi nhưng không đủ ... - Nối tiếp nêu - Có dấu gạch ngang ở giữa các chữ . - Viết bảng-NX - TL - NX - TL - NX - Nghe - viết bài - Nghe – soát lỗi - HS đọc - HS lên thi-NX -HS đọc - Làm bài, chữa - NX Bổ sung sau tiết dạy: Đạo đức kính yêu bác hồ (Tiết 2) I, Mục tiêu: 1. HS biết: - Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc. - Tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. - Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ. 2. HS hiểu: - Ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. 3. GD lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ. II, Đồ dùng dạy học: - Các bài thơ, bài hát, truyện, tranh ảnh, băng hình về Bác Hồ. III, Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC3' 2.Bài mới:35' * Khởi động. *HĐ1: HS tự liên hệ. Mục tiêu: Giúp HS tự đánh giá việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy của bản thân và có phương hướng phấn đấu, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy. *HĐ2: Trình bày tranh ảnh Bác, truyện, bài hát về Bác Hồ. Mục tiêu: Giúp HS biết những thông tin về Bác Hồ và tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ, thêm kính yêu Bác Hồ *HĐ 3: Trò chơi phóng viên. Mục tiêu: Củng cố lại bài học 3, Củng cố - Dặn dò.2' - Em biết những gì về Bác Hồ? -Em làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác? - Y/c lớp hát bài “Hoa thơm dâng Bác” - Hà Hải. * Y/c Hs thảo luận nhóm 2 theo SGK. - Mời 1 vài HS tự liên hệ. - Khen HS học tốt thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và nhắc nhở lớp học tập các bạn. *Cho HS làm việc theo nhóm: trình bày kết quả sưu tầm được dưới nhiều hình thức (giới thiệu tranh ảnh, đọc thơ, kể chuyện, hát) GV: Khen những nhóm làm tốt. - Nhận xét, đánh giá. * GVKL chung. *Y/c HS trong lớp lần lượt đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi. - Y/c HS đọc đồng thanh câu ca dao trong sách. - Nhận xét, đánh giá. + Chúng ta phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? - Em đã làm được những việc gì theo 5 điều Bác day? - Nhận xét giờ học. - Bài sau: Giữ lời hứa. -HS trả lời-NX + HS hát. - Cả lớp hát + TL nhóm 2. + Đại diện nhóm nêu ý kiến - NX - Chia nhóm - Trình bày kết quả sưu tầm. + HS làm phóng viên đi phỏng vấn hỏi 1 bạn trong lớp. - HS được hỏi sẽ trả lời làm theo y/c của phóng viên. - TL – NX - TL – NX - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Thứ tư ngày 17 tháng 9 năm 2018 Tập đọc Cô giáo tí hon I, Mục tiêu: 1, Đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ tiếng khó: nón, lớp, khoan thai, khúc khích, làm, ngọng líu, - Ngắt hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Đọc trôi chảy bước đầu biết biết đọc bài với giọng chậm rãi, vui vẻ, thích thú. 2, Đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ: khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính. - Hiểu nội dung bài: Bài văn là bức tranh sinh động, ngộ nghĩnh về trò chơi ở lớp học cuả 4 chị em Bé. Qua đó thấy được tình yêu đối với cô giáo của 4 chị em Bé và ước mơ trở thành cô giáo của Bé. II, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc. III, Hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Kiểm tra bài cũ.3' 2, Bài mới:35' *HĐ 1:Giới thiệu bài. *HĐ2: Luyện đọc. a, Đọc mẫu. b, Hướng dẫn luyện đọc, giải nghĩa từ. Đọc đúng câu: Nó cố...cô giáo/...lớp// Bé đưa mắt/...trò,/ ...trâm bầu/...bảng.// *HĐ3: Hướng dẫn tìm hiểu bài. *HĐ4: Luyện đọc lại. 3. Củng cố dặn dò:2' - Gọi HS đọc bài “ Ai có lỗi” TLCH trong SGK - NX- cho điểm - Giới thiệu, ghi bài. * Đọc mẫu: Đọc nhẹ nhàng tình cảm, thích thú. * Cho HS đọc câu lần 1 - Ghi bảng: nón, lớp, khoan thai, làm, ngọng líu, núng nính,... - Y/c HS đọc từng câu lần 2 - Theo dõi chỉnh sửa lỗi * Chia bài thành 3 đoạn. - Y/c HS nối tiếp nhau đọc đoạn - Hướng dẫn đọc câu khó - YC đọc nối tiếp đoạn, giải nghĩa từ + Khoan thai là gì ? - Trái nghĩa với khoan thai là vội vàng hấp tấp. +Khúc khích là gì? Đặt câu với từ khúc khích? + Em hình dung thế nào là mặt tỉnh khô ? - Gọi đọc đoạn - NX, cho điểm - YC đọc nối tiếp đoạn trong nhóm - Tổ chức thi đọc nhóm * Gọi HS đọc cả bài. +Các bạn nhỏ đang chơi trò gì ? +Ai là cô giáo “Cô giáo” có mấy “Học trò” đó là những ai ? +Những cử chỉ nào của “Cô giáo Bé” làm em thích? +Bé vào vai “Cô giáo” rất đáng yêu vậy còn “Học trò” thì sao ? +Hãy tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu của đám học trò ? + Em có nhận xét gì về trò chơi của 4 chị em Bé ? + Theo em vì sao Bé đóng vai “Cô giáo” đạt đến thế ? - Qua bài đọc giúp em hiểu được điều gì? - Đọc mẫu đoạn - Y/c HS đọc đoạn theo vai. - NX, cho điểm - Câu văn nào trong bài có hình ảnh so sánh ? - Nhận xét tiết học. - Bài sau: Chiếc áo len. -2 HS đọc ,trả lời -NX - Ghi vở - Nghe – theo dõi - Nối tiếp nhau đọc câu - Đọc cá nhân, cả lớp - Nối tiếp đọc từng câu. - Đánh dấu SGK - 3 HS đọc nối tiếp đoạn - Nêu cách đọc, đọc - 3 HS đọc, giải nghĩa từ - TL - NX - TL - NX - TL - NX - 3 HS đọc - 1 HS đọc - Chơi trò chơi lớp học. - Bé đóng vai cô giáo - Bé ra vẻ người lớn - khúc khích đứng dậy chào cô - Nối tiếp nêu -Trò chơi thật hay, lí thú, sinh động, đáng yêu. -Vì Bé yêu cô giáo, muốn được làm cô giáo. - Nêu cách đọc - 3 em đọc Bổ sung sau tiết dạy: Toán ôn tập các bảng nhân I. mục tiêu:Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân đã học. - Biết thực hiện nhân nhẩm với số chẵn trăm. - Củng cố về chu vi hình tam giác, giải toán có lời văn. - GD ý thức làm tính cẩn thận, chính xác. II. đồ dùng dạy học : -SGK , bảng phụ iii. các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.Kiểm tra bài cũ:3' 768-495 450 -115 2. Bài mới.35' *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Đọc bảng nhân *HĐ3: Thực hiện nhân nhẩm Bài 1: a, 3x4= b,200x2= 3x7= 200x4= 3x5= 100x5= *HĐ4: Tính giá trị biểu thức. Bài 2:a,c 5x5+18 2x2x9 =25+18 = 4x9 =43 =36 *HĐ5: Giải toán có lời văn. Bài 3: 1 bàn: 4 cái ghế 8 bàn: cái ghế? Giải:8 bàn có số ghế là: 4 x8=32(ghế) *HĐ6: tính chu vi hình tam giác Bài4: Chu vi hình tam giác đó là: 100+100+100=300(cm) Hay 100x3=300(cm) 3. Củng cố - Dặn dò:2' - Gọi 2 HS lên bảng làm bài. - NX, cho điểm - Giới thiệu - ghi bảng. * Tổ chức thi đọc bảng nhân 2,3,4,5 theo dãy bàn. *Y/c HS đọc đề - Cho HS làm bài - Cho HS nêu cách tính nhẩm nhanh *Y/c HS đọc đề -Cho HS làm vở -3HS lên bảng,chữa bài-NX +Nêu cách tính gía trị biểu thức khi có phép tính nhân và cộng, trừ? *Gọi HS đọc y/c -tóm tắt -Cho hs làm bài,chữa-NX *Gọi HS đọc đề bài + Hình tam giác có mấy cạnh ? + Nêu cách tính chu vi hình tam giác? -Y/c cả lớp làm bài ,gọi HS lên bảng làm ,đọc bài , nhận xét -Nhận xét giờ học -2 HS -NX -HS đọc-NX - 1HS đọc -HS làm bài,chữa - NX -HS đọc -HS làm bài,chữa -NX -HS đọc -HS làm bài,chữa-NX -HS đọc -HS làm bài,chữa-NX Bổ sung sau tiết dạy: Thứ ba ngày 16 tháng 9 năm 2018 Luyện từ và câu Từ ngữ về thiếu nhi - ôn tập câu: Ai là gì ? I, Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về trẻ em. Tìm được các từ chỉ trẻ em, chỉ tính nết của trẻ em, chỉ sự chăm sóc của người lớn đối với trẻ em. - Ôn tập về kiểu câu: (Ai cái gì ?; là gì ?) -GD ý thức rèn luyện những đức tính tốt của trẻ em. II, Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn các câu của bài 2,3 III, Các hoạt động dạy : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.Kiểm tra bài cũ3' Bạn nhỏ đã làm rất nhiều việc giúp mẹ: luộc khoai, nấu cơm, nhổ cỏ vườn, quét sân và quét cổng. 2.Bài mới.35' *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Bài tập Bài1: Tổ chức chơi trò chơi: Thi tim từ nhanh. a, Thiếu niên, nhi đồng, trẻ em, ... b, Ngoan ngoãn, thơ ngây, trong sáng, thật thà, c, nâng niu, chiều chuộng, chăm bẵm,. Bài 2: a.Thiếu nhi là măng non của đất nước. b.Chúng em là HS tiểu học. c.Chích bông là bạn của trẻ em. Baì 3: a.Cái gì(cây gì) là hình ảnh thân thuộc ... Việt Nam b.Ai là những... của đất nước? c.Đội Thiếu niên...là gì? 3.Củng cố - Dặn dò : 2' -Tìm từ chỉ sự vật trong đoạn văn - NX, cho điểm - Giới thiệu bài – ghi bảng * Y/c HS đọc bài mẫu. -Chia lớp thành 3 nhóm - Phổ biến cách chơi: Mỗi em trong đội 1tìm từ và ghi bảng. Sau 5 phút đội nào tìm được nhiều hơn thì thắng. - NX, tuyên bố đội thắng cuộc -Gọi HS đọc các từ *Gọi HS đọc đề. -Y/c HS suy nghĩ làm bài. - NX, cho điểm *Y/c HS đọc đề bài. +Muốn đặt được câu hỏi phải chú ý điều gì ? - Y/c HS làm bài +Đặt câu theo mẫu câu Ai là gì ? - Bài được học những KT gì? - NX giờ học - Bài sau: So sánh. Dấu chấm -HS làm bài -NX - Ghi vở - Nghe phổ biến luật chơi. - Thi tìm từ tiếp sức -NX - 1HS đọc - Làm vở - 3 em lên bảng - NX -1 HS đọc -Xác định bộ phận in đậm trả lời cho câu nào -HS làm vở -NX Bổ sung sau tiết dạy: Tự nhiên xã hội Vệ sinh hô hấp I, Mục tiêu: Sau bài HS biết: - Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng. - Kể ra những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - Giữ sạch mũi họng. - GD ý thức giữ vệ sinh hô hấp II, Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK. III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng tư duy phê phán:Tư duy phân tích,phê phán những việc làm có hại cho cơ quan hô hấp -Kĩ năng làm chủ bản thân:Khuyến khích sự tự tin,lòng tự trọng của bản thân khi thực hiện những việc làm có lợi cho cơ quan hô hấp. -Kĩ năng giao tiếp: tự tin, giao tiếp hiệu quả để thuyết phục người thân không hút thuốc lá,thuốc lào ở nơi công cộng nhất là nơi có trẻ em. IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Thảo luận nhóm,theo cặp;Đóng vai V.Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Kiểm tra bài cũ.3' 2, Bài mới:35' *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng *HĐ3: Thảo luận theo cặp. Mục tiêu: Kể những việc nên làm, không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp 3, Củng cố dặn dò.2' - Tại sao nên thở bằng mũi ? - Hít thở không khí trong lành có lợi gì ? - NX, cho điểm -Giới thiệu bài – ghi bài *Y/c HS quan sát hình 1, 2, 3 thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. - Đại diện mỗi nhóm trả lời 1 phần. +Hàng ngày em có tập TD không?Em tập lúc nào? Tập xong em thấy người ntn? *GVKL: - KK vào buổi sáng thường trong lành, có lợi cho sức khỏe. - Tập TD vào buổi sáng rất có lợi cho cơ thể và sức khỏe. * Y/c 2 HS cùng bàn quan sát hình và thảo luận. +Hình vẽ gì ? Việc làm của các bạn có lợi / hại với cơ quan hô hấp ? Tại sao ? - GV gọi HS lên trình bày (1 HS 1 tranh). - Y/c liên hệ thực tế cuộc sống, kể ra những việc nên làm và có thể làm để giữ gìn và bảo vệ cơ quan hô hấp. * GVKL: - Các việc nên làm: Giữ vệ sinh nhà ở, lớp, môi trường xunh quanh; đeo khẩu trang khi cần; đổ rác đúng nơi quy định; tập TD hàng ngày; giữ sạch mũi Họng - Không nên làm: để nhà, lớp bẩn; đổ rác, khạc nhổ bừa bãI; hút thuốc lá, + Em đã làm gì để để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp ? - Cần thực hiện tốt những việc nên làm đã nêu -NX giờ học - Bài sau: Phòng bệnh đường hô hấp -2HS trả lời -NX - Ghi vở + Thảo luận. + Từng nhóm nêu ý kiến. + Nhận xét - Nghe + 2 HS thảo luận + HS trình bày. - Nhận xét, bổ sung. - Nối tiếp nhau tự liên hệ - Nghe - 2- 3 HS nêu - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Toán ôn tập các bảng chia I. Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã học -Biết thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm - Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia - GD ý thức làm tính cẩn thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi nội dung bài tập 4 III. Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ3' 5 x 7 + 48 45 : 5 x 4 2. Bài mới:35' *HĐ1: GT bài *HĐ2: Ôn các bảng chia Bài 1: 3x4= 12 2x5= 10 5x3=15 12:3= 4 10:2= 5 15:3=5 12:4= 3 10:5=2 15:5=3 *HĐ3: Thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm Bài 2 400:2=200 800:2=400 600:3=200 300:3=100 400:4=100 800:4=200 *HĐ4: Giải toán có lời văn Bài 3 Bài giải Một hộp có số cốc là: 24: 4= 6 ( cốc) Đáp số: 6 cốc *HĐ5: Chơi trò chơi Bài 4:Nối số trong hình tròn với phép tính(Làm nếu còn thời gian) 3. Củng cố - Dặn dò:2' - Tính giá trị của các biểu thức - Gọi đọc bảng nhân -Nhận xét cho điểm - Giới thiệu, ghi bảng * Cho HS đọc các bảng chia 2, 3, 4, 5 *Gọi HS đọc đề - YC làm bài - NX, cho điểm. +NX gì về các phép tính trong mỗi cột? *Gọi HS đọc YC - YC làm bài +Nêu cách nhẩm? * Gọi HS đọc đề – nêu tóm tắt +Bài toán cho gì?hỏi gì? -Cho HS làm bài,đọc bài, - Nhận xét, cho điểm * Chọn 2 đội mỗi đội 4 em thi nối đúng nối nhanh . - Tổng kết trò chơi , khen thưởng - Bài ôn tập củng cố kt, kn gì? - Nhận xét giờ học -VN ôn bảng chia - 2 HS lên bảng - 3- 5 HS đọc -NX - Ghi vở - Cá nhân, cả lớp -1 HS đọc - Làm vở - 3 HS lên bảng - 1HS đọc - Làm vở - Chữa bài -NX - 1HS đọc - Làm vở. - 2- 3 em đọc bài - Nhận xét - 2 nhóm chơi - nhận xét - 1- 2 em nêu - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Tự nhiên và xã hội Phòng bệnh đường hô hấp I. Mục tiêu:HS biết: + Kể tên 1 ssố bệnh đường hô hấp thường gặp. + Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp . + Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp . II. Đồ dùng dạy học : Các hình trong sgk III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin:Tổng hợp thông tin, phân tích những tình huống có nguy cơ dẫn đến bệnh đường hô hấp. -Kĩ năng làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc phòng bệnh hô hấp. -Kĩ năng giao tiếp: ứng xử phù hợp khi đóng vai bác sĩ và bệnh nhân IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng - Nhóm, thảo luận,giải quyết vấn đề -Đóng vai V.Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ:3' 2. Bài mới:35' *HĐ1: *HĐ2:Động não. Mục tiêu: Kể một số bệnh đường hô hấp thường gặp,biểu hiện của các bệnh đường hô hấp *HĐ3: Làm việc với SGK. Mục tiêu: nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp.Có ý thức bảo vệ đường hô hấp *HĐ4: Trò chơi bác sĩ. Mục tiêu : Giúp HS củng cố những kiến thức đã học về phòng bệnh đường hô hấp . 3.Củng cố - Dặn dò.2' + Hít thở kk trong lành có ích lợi gì ? + Kể những việc nên làm cho cơ quan hô hấp ? - NX, cho điểm -Giới thiệu bài *Cho HS trả lời +Em hãy kể 1 số bệnh thường gặp về đường hô hấp? +Trong các bệnh đó em đã bị bệnh nào? Khi mắc bệnh em thấy có biểu hiện gì? * Chia HS thành 6 nhóm quan sát trao đổi với nhau nội dung hình 1 6 -Cho HS đóng vai như hình vẽ H (1,2) +Nam đã nói gì với bạn Nam ? + Nguyên nhân nào làm Nam bị viêm họng ? + Bạn Nam khuyên Nam gì ? H3 + Bác sĩ khuyên Nam điều gì ? + Bạn có thể khuyên Nam điều gì ? H4: +Tại sao thầy giáo khuyên bạn HS đội mũ quàng khăn và đi bít tất ? H5: Điều gì khiến người thanh niên phải dừng lại khuyên 2 em nhỏ đang ngồi ăn kem? H6: Khi bị viêm phế quản nếu không được chữa kịp thời có thể dẫn đến bệnh gì ? + Bệnh viêm phế quản ,viêm phổi có những biểu hiện gì ? GVKL: +Chúng ta cần làm gì để phòng bệnh đường hô hấp ? * HD cách chơi : 1 HS đóng vai bệnh nhân và một HS đóng vai bác sĩ. -Y/c HS đóng vai bệnh nhân kể một số biểu hiện của bệnh viên đường hô hấp, HS đóng vai bác sĩ nêu tên bệnh - Cho HS chơi thử sau đó 1số cặp lên đóng vai. -YC đọc mục bạn cần biết -Nhận xét giờ học - Bài sau: Bệnh lao phổi -2HS trả lời -NX -Viêm mũi, viêm phổi, viêm phế quản. -Viêm mũi:khó thở.. -HS thảo luận. - Từng nhóm đóng vai như hình vẽ được phân công. -Bị lạnh. - Ăn quá nhiều kem. - Viêm phổi. - Thở khò khè, thở rít, + Đại diện nhóm báo cáo. - Tiến hành chơi -NX - 1- 2 HS đọc - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Tập viết ôn chữ hoa A, Ă I. Mục tiêu: - Viết đúng đẹp chữ hoa A, Â, từ ,câu ứng dụng . - Y/c viết đều nét , đúng khoảng cách giữa cách chữ trong từng cụm từ. -GD ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch. II. Đồ dùng dạy học : - Mẫu chữ hoa A , Ă, L - Tên riêng và câu ứng dụng viét sẵn. III. Hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.Kiểm tra bài cũ:3' Vừ A Dính, Anh em’ 2. Bài mới:35' *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa -Quan sát và nêu qui trình viết chữ Ă,Â,L Viết bảng *HĐ3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng Quan sát , nhận xét Viết bảng *HĐ4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng Quan sát ,nhận xét Viết bảng : *HĐ5: HD viết vở tập viết 3.Củng cố- Dặn dò: -Gọi 2 HS lên bảng viết -Nhận xét cho điểm - Giới thiệu bài, ghi bảng * Cho HS nhìn bài viết + Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ? * Treo các chữ viết hoa và gọi HS nhắc lại qui trình viết chữ Ă,Â,L - YC HS viết bảng con - NX, chỉnh sửa. *Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng +Tại sao từ Âu Lạc được viết hoa ? + Từ ứng dụng có mấy chữ ? Là những chữ nào ? +Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? +Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào ? -Cho HS viết bảng-NX *Cho HS đọc câu ứng dụng GV: Câu tục ngữ khuyên chúng ta phải biết ơn những người đã giúp mình , những người làm ra những thứ cho mình hưởng +Câu ứng dụng các chữ có chiều cao ntn? -Y/c HS viết từ Ăn vào bảng con. -Theo dõi chỉnh sửa *GV cho HS xem bài mẫu sau đó nêu y/c của bài viết -Theo dõi HS viết bài và sửa lỗi -Thu chấm một số bài -Nhận xét bài học -HS viết -NX -Ă,Â,L - HS nêu cách viết -Viết bảng -NX - 1HS đọc - TL - NX - TL - NX - TL - NX - Viết bảng con - 1 HS đọc - 1 HS nêu -HS viết -NX Bổ sung sau tiết dạy: Thủ công Gấp tàu thuỷ có hai ống khói (t2 ) I, Mục tiêu: - HS biết cách gấp tàu thuỷ có 2 ống khói. -Gấp đúng qui trình, phẳng đẹp. -Yêu thích gấp hình. -GD ý thức bảo vệ môi trường khi chơi tàu thuỷ. II, Đồ dùng dạy học: - Tranh qui trình gấp tàu thuỷ. - Giấy, kéo,hồ.. III, Hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ.3' 2. Bài mới.35' *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: HS thực hành gấp tàu thuỷ 2 ống khói. *HĐ3:Trưng bày sản phẩm 3. Củng cố dặn dò.2' - Các bước gấp tàu thủy 2 ống khói? - Kiểm tra sự chuẩn bị. -Giới thiệu bài, ghi bài. *Đưa mẫu -Gọi HS thao tác gấp tàu thuỷ 2 ống khói theo các bước đã hướng dẫn - Cho HS quan sát và nhắc lại qui trình gấp tàu thuỷ 2 ống khói B1: Gấp cắt 2 tờ giấy hình vuông B2: Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu giữa hình vuông B3: Gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói. -GV: Sau khi gấp xong các em có thể dán vào vở dùng bút màu trang trí xung quanh tàu cho đẹp. -GV tổ chức cho HS thực hành. Trong quá trình HS thực hành GV đến quan sát, uốn nắn và giúp đỡ các em yếu . *Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - Nhận xét đánh giá sản phẩm - Nhận xét giờ học -Chuẩn bị giờ sau: giấy trắng, màu - 1 HS nêu - Ghi vở - Quan sát - 1HS gấp -Học sinh nhắc lại -HS thực hành - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. - NX Bổ sung sau tiết dạy: Thứ sáu ngày 19 tháng 9 năm 2018 Tập làm văn Viết đơn I. Mục tiêu: -HS nhớ cấu tạo của 1 lá đơn - Viết được đơn xin vào đội TNTP Hồ Chí Minh theo đùng mẫu đơn đã học. - Giáo dục ý thức tự hào về Đội và ý thức phấn đấu để vào Đội II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu đơn III. các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ:3' 2. Bài mới:35' *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Hướng dẫn viết đơn -Nêu lại những nội dung chính của lá đơn. -Tập nói theo nội dung đơn -Thực hành viết đơn: 3. Củng cố Dặn dò2' -Gọi HS nói những điều mình biết về Đội TNTPHCM - Gọi 2 HS đọc bài văn giờ trước - NX, cho điểm -Giới thiệu- ghi bảng * Nêu lại những nội dung chính của đơn xin vào đội?. - Nghe HS trả lời và ghi bảng: + Mở đầu: viết tên đội , địa điểm , ngày tháng năm viết đơn. + Tên của đơn : Đơn xin vào đội + Nơi nhận đơn. + Người viết đơn giới thiệu : Họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp . + Trình bày lí do , nguyện vọng của người vi
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_2_ban_3_cot.doc