Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 19 - Dương Thị Lệ Thủy
Toán
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Củng cố cách làm tính nhân, tính chia (bước đầu làm quen với cách viết gọn) và giải bài toán có hai phép tính.
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính, giải toán cho HS.
3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích học toán.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ có viết sẵn nội dung bài tâp.
2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: (2 phút)
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 19 - Dương Thị Lệ Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Lớp 3 - Tuần 19 - Dương Thị Lệ Thủy
cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập. - Nêu câu hỏi về nội dung đoạn HS vừa đọc. - Theo dõi và đánh giá. - Yêu cầu những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc. - Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra. - Về chỗ mở sách giáo khoa đọc lại bài trong vòng 2 phút và gấp sách giáo khoa lại. - Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu. - Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc. HĐ 3: Luyện tập (15 phút) Bài tập 2: - Yêu cầu một em đọc thành tiếng bài tập 2. - Yêu cầu cả lớp theo dõi trong sách giáo khoa - Giải nghĩa từ “ nến” - Yêu cầu lớp làm vào vở bài tập. - Gọi nhiều em tiếp nối nhau nêu lên các sự vật được so sánh. - Cùng lớp bình chọn lời giải đúng. - Yêu cầu HS chữa bài trong vở bài tập. - HS đọc yêu cầu bài tập 2 - Cả lớp đọc thầm trong sách giáo khoa. - Cả lớp thực hiện làm bài vào vở bài tập. - Nhiều em nối tiếp phát biểu ý kiến. - Lớp nhận xét chọn lời giải đúng và chữa bài vào vở. Các sự vật so sánh là: a/ Những thân cây tràm vươn thẳng lên trời như những cây nến khổng lồ. b/ Đước mọc san sát thẳng đuột như hằng hà sa số cây dù cắm trên bãi. Bài tập 3: - Mời một em đọc yêu cầu bài tập 3. - Yêu cầu cả lớp suy nghĩ và nêu nhanh cách hiểu của mình về các từ được nêu ra. - Nhận xét bình chọn HS có lời giải thích đúng. - Một em đọc thành tiếng yêu cầu bài tập 3. - Lớp đọc thầm theo trong sách giáo khoa. - Cả lớp suy nghĩ và nêu cách hiểu nghĩa của từng từ: “ Biển” trong câu: Từ trong biển lá xanh rờn không phải là vùng nước mặn mà “ biển” lá ý nói lá rừng rất nhiều trên vùng đất rất rộng lớn ... - Lớp lắng nghe bình chọn câu giải thích đúng nhất. 4. Củng cố: (2 phút) - Nhắc lại nội dung ôn tập. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Nhắc HS về nhà tiếp tục đọc lại các bài tập đọc đã học từ tuần 1 đến tuần 18. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Luyện từ và câu ÔN TẬP CUỐI KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Giúp củng cố tìm được các bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì? Ai thế nào? 2. Kĩ năng: - Biết đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Ai thế nào?. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích học tiếng việt. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng lớp viết nội dung BT1, 3 băng giấy viết một câu văn bài tập 3. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Yêu cầu 2 em làm miệng bài tập 2 - Thu vở tổ 3. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Ghi bảng đầu bài. - Lắng nghe. HĐ 2: Luyện tập (28 phút) Bài 1: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài tập 2. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Mời em đọc lại câu mẫu. - Yêu cầu học sinh thực hiện vào vở . - Yêu cầu nối tiếp nhau đọc từng câu văn. - Mời ba học sinh đại diện lên bảng làm vào tờ phiếu lớn. - Giáo viên theo dõi nhận xét. - 1 em đọc bài 1. Lớp theo dõi và đọc thầm theo. - Cả lớp hoàn thành bài tập. - 3 nhóm lên bảng làm vào tờ phiếu lớn đã treo sẵn Ai thế nào ? a/ Bác nông dân Chăm chỉ, chịu khó, vui vẻ khi cày xong b/ Bông hoa trong vuờn Thật tươi tắn, thơm ngát thật tươi trong buổi sáng mùa thu... Buổi sớm hôm qua Lạnh buốt, lạnh chưa từng thấy, hơi lạnh Bài 2: Tìm các bộ phận của kiểu câu: Ai làm gì? a. Con gì đang sải cánh trên cao ? (con sếu) Con sếu đang làm gì? b. Sau một cuộc dạo đi chơi, ai ra về? (đám trẻ) Sau một cuộc dạo chơi, đám trẻ làm gì (ra về) c. Ai tới chỗ ông cụ lễ phép hỏi? (các em) Các em tới chỗ ông cụ làm gì? (Lễ phép hỏi). Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng a. Ai bỡ ngỡ đứng nép bên người thân? b. Ông ngoại làm gì? c. Mẹ tôi làm gì? - HS đọc yêu cầu và làm theo hướng dẫn của GV. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm vào vở chiều và chữa miệng. 4. Củng cố: (2 phút) - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Âm nhạc GV CHUYÊN DẠY Tiếng Anh GV CHUYÊN DẠY Thể dục GV CHUYÊN DẠY Ngày soạn: 10/1/2017 Ngày giảng: Thứ năm ngày 12 tháng 1 năm 2017 Buổi sáng: Toán ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Củng cố cách tính giá trị của biểu thức. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức cho HS 3. Thái độ: - Giáo dục HS cẩn thận trong làm bài. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ. SGK. Giáo án. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức : (2 phút) Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi 2HS lên bảng làm bài tập: ( 44 - 12 ) : 2 81 : ( 3 x 3 ) - Nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài ( 1 phút) - Gv giới thiệu và ghi bảng - Hs lắng nghe và nhắc lại đầu bài HĐ2: Luyện tập ( 30 phút) Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp tính chung một biểu thức. - Yêu cầu HS làm vào vở các biểu thức còn lại. - Yêu cầu 3 em lên bảng thực hiện. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và tự chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Một em nêu đề bài . - Cả lớp làm chung một bài mẫu . - Cả lớp thực hiện làm vào vở . - 3 học sinh thực hiện trên bảng, lớp bổ sung. 185 – ( 30 + 20 ) = 185 – 50 = 135 64 : ( 4 : 2 ) = 64 : 2 = 32 ( 75 + 25 ) x 3 = 100 x 3 = 300 Bài 2 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài. -Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. - Gọi 2 học sinh lên bảng giải bài. - Nhận xét chung về bài làm của học sinh. - Một học sinh nêu yêu cầu bài . - Cả lớp thực hiện vào vở . - 2HS lên bảng thực hiện, cả lớp nhận xét chữa bài. ( 521 – 200 ) x 2 = 321 x 2 = 642 521 – 200 x 2 = 521 - 400 = 121 Bài 3 - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài. - Yêu cầu tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. - Một học sinh nêu yêu cầu bài. - Cả lớp thực hiện vào vở - 2 học sinh lên bảng thực hiện. ( 22 + 11 ) x 3 > 95 33 11+ ( 42- 22) < 41 20 4. Củng cố: (2 phút) - HS nêu lại cách tính giá trị biểu thức. - Nhận xét đánh giá tiết học 5. Dăn dò: (1 phút) - Dặn về nhà học và làm bài tập, chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tập viết ÔN TẬP CUỐI KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Giúp HS củng cố cách viết đúng chữ hoa K, tên riêng và câu ứng dụng. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng viết cho HS. 3. Thái độ: - Giáo dục HS rèn chữ viết đúng đẹp, biết giữ vở sạch. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Mẫu chữ viết hoa K. Tên riêng Yết Kiêu và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, vở tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Gọi 2 HS lên bảng viết: Ông Ích Khiêm, Ít. - Kiểm tra bài viết ở nhà của HS. - Yêu cầu HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước. - GV nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài ( 1 phút) - Gv giới thiệu và ghi bảng - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn viết trên bảng con (12 phút) * Luyện viết chữ hoa: - Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - Yêu cầu HS tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu. * Học sinh viết từ ứng dụng ( tên riêng): - Yêu cầu đọc từ ứng dụng. - Giới thiệu: Yết Kiêu là một ông tướng tài thời nhà Trần. Ông có tài bơi lặn dưới nước nên đã đục thủng nhiều thuyền của giặc. - Yêu cầu HS tập viết trên bảng con. * Luyện viết câu ứng dụng: - Yêu cầu 1 HS đọc câu ứng dụng. + Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì? - Gọi HS nhận xét độ cao các con chữ trong cụm từ ứng dụng. - Yêu cầu HS tập viết trên bảng con chữ: Khi. - Các chữ hoa có ở trong bài: Y, K. - Theo dõi GV viết mẫu. - Lớp thực hiện viết vào bảng con. - 1 HS đọc từ ứng dụng: Yết Kiêu. - Lắng nghe để hiểu thêm về một vị tướng thời Trần nổi tiếng của đất nước ta. - Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. - 1HS đọc câu ứng dụng: Khi đói cùng chung một dạ, Khi rét cùng chung một lòng . + Khuyên chúng ta phải đoàn kết, giúp đỡ nhau trong gian khổ, khó khăn. Càng khó khăn, thiếu thốn thì càng phải đoàn kết, giúp đỡ nhau. - Chữ K, h, g, d, l cao 2 li rưỡi; t cao 1 li rưỡi, r cao 1, 25 li còn các con chữ còn lại cao 1 li. - Lớp luyện viết chữ Khi vào bảng con. HĐ 3: Hướng dẫn viết vào vở (18 phút) - Nêu yêu cầu viết chữ K một dòng cỡ nhỏ - Chữ Y và Kh: 1 dòng. - Viết tên riêng Yết Kiêu 2 dòng cỡ nhỏ. - Viết câu tục ngữ 2 lần. - Nhắc nhớ HS về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. ) - Thu vở, nhận xét, chữa bài: - Nhận xét bài viết của HS. - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV - HS viết bài 4. Củng cố: (2 phút) - Gọi HS nhắc lại cách viết chữ K. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Về nhà luyện viết phần bài ở nhà. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Tin học GV CHUYÊN DẠY Chính tả ÔN TẬP CUỐI KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Giúp HS củng cố cách nghe viết đúng bài chính tả trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Tìm được từ có vần ui/ uôi. 2. Kĩ năng: - Làm đúng BT có liên quan 3. Thái độ: - Giáo dục HS rèn chữ viết đúng đẹp. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: 3 tờ phiếu khổ to viết nội dung bài tập. 2. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Yêu cầu 2 HS lên bảng viết 5 từ có vần ăc/ ăt, cả lớp viết vào bảng con. - Nhận xét chữa bài, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu bài (1 phút) - GV giới thiệu bài và ghi bảng. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn nghe viết. (20 phút) - Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc 1 lần đoạn chính tả. - Yêu cầu 2em đọc lại. + Trong đoạn văn có những chữ nào viết hoa? + Những từ nào trong bài chính tả hay viết sai ? - Yêu cầu lấy bảng con viết các tiếng khó - GV nhận xét đánh giá. - Đọc cho HS viết vào vở. - Theo dõi uốn nắn cho HS. - Đọc lại đoạn văn để HS soát lỗi . - Thu vở nhận xét, chữa bài. - Cả lớp theo dõi GV đọc bài. - 2 HS đọc lại đoạn chính tả. - Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên người, tên địa danh ... - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con ( Hải, Cẩm Phả, Bét– tô– ven, pi– a - nô ) - Nghe - viết vào vở. - Dò bài và tự sửa lỗi bằng bút chì. HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập. (10 phút) Bài tập: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Treo các tờ giấy đã chép sẵn bài tập 2 lên. - Yêu cầu 2 nhóm mỗi nhóm cử 3 em lên bảng nối tiếp nhau thi làm bài. - Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính. - Mời 5 em đọc lại kết quả. - GV nhận xét, đánh giá. - 1 em đọc yêu cầu đề bài. - Cả lớp tự làm bài vào VBT. - 3 nhóm lên thi tiếp sức, cả lớp nhận xét bình chọn nhóm thắng cuộc. - 5 HS đọc lại kết quả đúng: + uôi : tuổi trẻ, đuôi bò, xuôi dòng, xuôi chèo + ươi : tươi trẻ, tươi sống, cười tươi, ... 4. Củng cố: (2 phút) - HS nhắc lại nội dung bài học. Nêu yêu cầu khi viết chính tả. - Nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Dặn về học bài và làm bài, xem trước bài sau. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Buổi chiều: Tự nhiên và xã hội TIẾT 36: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU 1. KiÕn thøc: - Nêu được tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng nơi quy định. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng giữ gìn vệ sinh môi trường cho HS. 3. Th¸i ®é: - Giáo dục HS có ý thức gữi gìn vệ sinh nơi công cộng. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Tranh ảnh sưu tầm về rác thải, cảnh thu gom rác thải.Các hình trong SGK trang 68, 69. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: (2 phút) - Gọi HS trả lời câu hỏi: Kể tên các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ1: Giới thiệu bài ( 1 phút) - Gv giới thiệu và ghi bảng - Hs lắng nghe và nhắc lại đầu bài HĐ 2: Thảo luận nhóm (10 phút) Bước 1: - Chia nhóm. - Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1, 2 trang 68, 69 và thảo luận trao theo gợi ý: + Hãy cho biết cảm giác của bạn khi đi qua đống rác? Theo bạn rác có tác hại như thế nào? +Bạn thường thấy những sinh vật nào sống ở đống rác, chúng có hại gì đối với sức khỏe con người? Bước 2: - Mời đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp . - Yêu cầu lớp nhận xét bổ sung. - Kết luận: Trong các loại rác, có những loại rác dễ bị thối rửa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột, gián, ruồi, ... thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian gây bệnh cho người. - Cho HS nhắc lại kết luận. - HS ngồi theo nhóm. - Các nhóm cử ra nhóm trưởng để điều khiển nhóm thảo luận và hoàn thành bài tập trong phiếu. - Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng bức tranh và trình bày trước lớp về sự ô nhiễm cũng như tác hại của rác thải đối với sức khỏe con người . - Lớp nhận xét và bình chọn nhóm đúng nhất HĐ 3: Làm việc theo cặp. (10 phút) Bước 1: - Yêu cầu từng cặp quan sát các hình trang 69 SGK cùng các tranh ảnh sưu tầm được và trả lời câu hỏi theo gợi ý : + Hãy chỉ và nói việc làm đúng, việc làm nào sai ? Vì sao? Bước 2: - Mời một số cặp lên chỉ vào các hình trong sách giáo khoa và tranh sưu tầm được để trình bày trước lớp. - Liên hệ: + Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng? + Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng? + Hãy nêu cách xử lý rác ở địa phương em? + Em có nhận xét gì về môi trương nơi em đang sống? - Giới thiệu những cách xử rác hợp vệ sinh: chôn, đốt, tái chế, ủ phân ... - HS tiến hành thảo luận theo cặp trao đổi và nói về các hoạt động có ở các hình trong SGK và qua đó liên hệ với những hoạt động thu gom rác thải có ở địa phương. - Lần lượt các cặp lên trình bày trước lớp. - Lớp lắng nghe và nhận xét bổ sung nếu có. + Không vứt rác, khạc nhổ, không phóng uế bừa bãi ... - HS tự liên hệ. HĐ4: Tập sáng tác bài hát hoặc đóng hoạt cảnh sắm vai (10 phút) Bước 1: - Yêu cầu làm việc theo nhóm. Các nhóm tập sáng tác nhạc hoặc đóng vai nói về chủ đề bài học. Bước 2: - Yêu cầu lần lượt một số nhóm lên trình bày trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. - Lớp làm việc theo nhóm tập sáng tác các bài hát theo nhạc có sẵn hoặc hoạt cảnh đóng vai nói về chủ đề giữ gìn vệ sinh môi trường. - Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn trước lớp . - Lớp nhận xét bình chọn bạn nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố: (2 phút) - HS nhắc lại nội dung vừa học. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1 phút) - Cần thực hiện tốt những điều đã được học. - Xem trước bài sau . Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... Đạo đức THỰC HÀNH KĨ NĂNG HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Cho HS nêu lại một số các nội dung đã học trong kì I: Biết kính yêu Bác Hồ; Biết giữ lời hứa; Tự làm lấy một số công việc của bản thân; Biết quan tâm giúp đỡ những nguời thân trong gia đình như ông, bà, cha, mẹ, anh chị em; Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn; Tích cực tham gia các việc trường việc lớp; Quan tâm giúp đỡ hàng xóm láng giềng; Biết ơn các gia đình thương binh liệt sĩ. 2. Kĩ năng: - Rèn cho HS có kĩ năng tổng hợp, vận dụng thực tế. 3. Thái độ: - Giáo dục HS tính tích cực trong công việc. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Chuẩn bị 1 số phiếu, mỗi phiếu ghi 1 tình huống. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ 1: Giới thiệu và nêu vấn đề (3 phút) - Gv giới thiệu và ghi bài - Nhắc lại đầu bài HĐ 2: Hướng dẫn HS thảo luận giải quyết tình huống (20 phút) - GV lần lượt nêu các câu hỏi gợi ý để HS nêu lại các kiến thức đã học trong chương trình học kì I. - Em biết gì về Bác Hồ ? - Tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và nhi đồng như thế nào ? Em cần làm gì để đáp lại tình cảm yêu thương đó ? - Thế nào là giữ lời hứa ? Tại sao chúng ta phải giữ lời hứa ? - Em cần làm gì khi không giữ được lời hứa với người khác ? - Trong cuộc sống hàng ngày em đã tự làm những công việc gì cho bản thân mình ? - Hãy kể một số công việc mà em đã làm chứng tỏ về sự quan tâm giúp đỡ ông bà cha mẹ ? - Vì sao chúng ta cần chăm sóc ông bà cha mẹ? - Em sẽ làm gì khi bạn em gặp chuyện buồn, có chuyện vui ? - Theo em chúng ta tham gia việc trường việc lớp sẽ đem lại ích lợi gì ? - Là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam - Bác Hồ rất yêu thương và quan tâm đến các cháu nhi đồng. Phải thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. - Là thực hiện những điều mà mình đã nói đã hứa với người khác. Chúng ta có giữ lời hứa mới được người khác tin và kính trọng. - Khi lỡ hứa mà không thực hiện được ta cần xin lỗi và sẽ thực hiện vào một dịp khác. - HS nêu lên một số công việc mà mình tự làm lấy cho bản thân. - Nhiều HS lên kể những việc làm giúp đỡ ông bà cha mẹ mà em đã làm. - Vì ông bà, cha mẹ là những người đã sinh thành và dưỡng dục ta nên người. - Động viên an ủi và chia sẻ cùng bạn nỗi buồn để nỗi buồn vơi đi. Cùng chia vui với bạn để niềm vui được nhân đôi. - Tham
File đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_3_tuan_19_duong_thi_le_thuy.doc