Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 59: Trả bài kiểm tra, đánh giá giữa kì - Năm học 2020-2021 - Phạm Tuấn Anh
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 59: Trả bài kiểm tra, đánh giá giữa kì - Năm học 2020-2021 - Phạm Tuấn Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 59: Trả bài kiểm tra, đánh giá giữa kì - Năm học 2020-2021 - Phạm Tuấn Anh

Trường THCS Sơn Tiến Giáo viên: Phạm Tuấn Anh Tiết: 59 (Theo PPCT) Ngày soạn: 03/4/2021 Ngày dạy: 05/4/2021 Trả bài kiểm tra, đánh giá giữa kì A. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Giúp HS hệ thống hóa toàn bộ nội dung kiến thức của phần đại số chương 3, chương 4 (từ bài 1 đến bài 4). Chương 2 phần hình học từ bài 6 đến bài 8. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng kiến thức của phần đại số chương 3, chương 4 (từ bài 1 đến bài 4). Chương 2 phần hình học từ bài 6 đến bài 8 vào bài kiểm tra. 3. Thái độ: Làm bài kiểm tra khoa học, chính xác, rõ ràng, lôgic, . . . B. CHUẨN BỊ: - GV: Soạn bài, đọc tài liệu tham khảo, chấm bài. - HS: Ôn tập các kiến thức đã học trong chương cả hình và đại, dụng cụ học tập. C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. kiểm tra bài củ: Không kiểm tra. 2. Giới thiệu bài mới: Tiết này trả bài kiểm tra, đánh giá giữa kì. D. ĐỀ KIỂM TRA: I. TRẮC NGHIỆM: (4 điểm): Hãy khoanh tròn câu đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức? 4 1 3 2 2 2 A. 2(x+y); B. 3x +1; C. x y z; D. x - y . 2 Câu 2: Giá trị của biểu thức 3m - 2 tại m = 2 là: A. 4; B. 5; C. 7; D. 8. Câu 3: Bậc của đơn thức -2x5y2z là: A. 6; B. 7; C. 8; D. -2. Câu 4: Trong các đơn thức sau, đơn thức nào đồng dạng với đơn thức 4xyz? A. 4xy2z; B. 4x2yz; C. 4xyz2; D. -3xyz. Câu 5: Tam giác cân là tam giác có: A. 2 cạnh bằng nhau; B. Một góc vuông; C. 3 cạnh bằng nhau; D. 2 góc ở đáy không bằng nhau. Câu 6: Một tam giác có độ dài 3 cạnh là bao nhiêu thì đó là tam giác vuông: A. 2cm; 4cm; 6cm; B. 3cm; 4cm; 5cm; C. 2cm; 3cm; 4cm; D. 2cm; 3cm; 5cm. Câu 7: Trong hình bên, hai tam giác ABC và DEF bằng nhau trong trường hợp nào: B E A. c.c.c; B. c.g.c; C. g.c.g; D. ch-gn. Câu 8: Tổng 2 góc trong của tam giác đều bằng: A C D F A. 600; B. 900; C.1200; D. 1800. II. TỰ LUẬN: (6 điểm). Câu 9: (1 điểm). Thực hiện phép cộng: 2xy3 + 3xy3 Câu 10: (2 điểm). Một nhóm học sinh làm bài kiểm tra môn Toán có điểm số như sau: a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài? Giáo án đại số 7 Trường THCS Sơn Tiến Giáo viên: Phạm Tuấn Anh b) Lập bảng “tần số” , tính số trung bình cộng và tìm mốt (M0) của dấu hiệu. c) Nhận xét. Câu 11: (1,5đ). Vẽ tam giác ABC vuông tại A có AB = 12 cm, AC = 5 cm. Tính BC? Câu 12: (1,5đ). Cho ΔABC cân ở A (∠A < 90o). Vẽ BH ⊥ AC (H ∈ AC), CK ⊥ AB (K ∈ AB). a) Chứng minh rằng AH = AK b) Gọi I là giao điểm của BH và CK. Chứng minh rằng AI là tia phân giác của góc A E. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM: I. TRẮC NGHIỆM: (4 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án C A C D A B B C Thang điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 II. TỰ LUẬN: (6 điểm) Câu Nội dung Điểm 9 (1 2xy3+3xy3 = (2 +3)xy3 =5xy3 1 điểm) 10 (2 a) Dấu hiệu là: “Điểm số của bài kiểm tra môn Toán của một nhóm học 0,5 điểm) sinh”. Có 20 học sinh làm bài. b) Lập bảng “tần số”: Giá trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 0,75 Tần số (n) 2 3 3 1 6 2 2 1 N = 20 c) Điểm trung bình: 0,5 Mốt của dấu hiệu: M0=7. c) Nhận xét: Số các giá trị của dấu hiệu: 20. 0,25 Số các giá trị khác nhau: 8. Giá trị lớn nhất: 10. Giá trị nhỏ nhất: 2. Giá trị có tần số lớn nhất: 7. Giá trị có tần số nhỏ nhất: 6; 10. Giáo án đại số 7 Trường THCS Sơn Tiến Giáo viên: Phạm Tuấn Anh Giá trị chủ yếu thuộc khoảng từ 5 đến 7. 11 0,25 (1,5 điểm) a) ΔABC vuông tại A ⇒ BC² = AB² + AC² (Áp dụng ĐL Py-ta-go) 0,5 ⇒ BC² = 12² + 5² 0,25 ⇒ BC² = 144 + 25 = 169 0,25 BC = √169 = 13 (cm) ⇒ 0,25 12 0,25 (1,5 điểm) 0,25 a) Xét ΔABH vuông tại H và ΔACK vuông tại K có: AB = AC (Do ΔABC cân tại A) 0,5 Góc A chung Nên ΔABH = ΔACK (cạnh huyền – góc nhọn) ⇒ AH = AK (hai cạnh tương ứng). b) Xét ΔAIK vuông tại K và ΔAIH vuông tại H có: AH = AK (theo phần a) 0,5 AI chung ⇒ ΔAIK = ΔAIH (cạnh huyền – cạnh góc vuông). ⇒ góc IAK = góc IAH (hai góc tương ứng) Vậy AI là tia phân giác của góc A. G. KẾT THÚC: - Giáo viên nhận xét, xếp loại giờ học. Giáo án đại số 7
File đính kèm:
giao_an_dai_so_lop_7_tiet_59_tra_bai_kiem_tra_danh_gia_giua.doc