Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61+62: Thực hành Xây dựng thực đơn (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61+62: Thực hành Xây dựng thực đơn (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
        
        Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61+62: Thực hành Xây dựng thực đơn (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý

Giáo án Công nghệ 6 Ngày soạn: 25/04/2021 Tuần: 31 Lớp 6B, 6A TiÕt 61:THỰC HÀNH x©y dùng thùc ®¬n I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS 1: Về kiến thức : -Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn liên hoan, bữa cổ. 2: Về kỹ năng : Có kỹ năng để vận dụng xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. 3: Về thái độ : Giáo dục HS biết cách phục vụ khi đải khách tiệc, liên hoan. 4:Träng t©m bµi häc: BiÕt c¸ch x©y dùng thùc ®¬n. II-CHUẨN BỊ : 1:GV-Danh sách các món ăn bữa liên hoan, bữa cổ, cơ cấu thực hiện bữa ăn liên hoan, bữa ăn cổ. 2:HS: §å dïng häc tËp 3:Gîi ý øng dông CNTT: III-TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm diện HS (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ : Không. 3/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS tg NỘI DUNG H§1:Híng dÉn ban ®Çu: 5’ I/ Thực đơn dùng cho các bữa ăn GV nêu yêu cầu của tiết thực hành thường ngày : * Mỗi tổ ngồi tập trung một chổ, trao đổi, thảo luận, tìm món ăn thích hợp để xây 1;Số món ăn : dựng thực đơn dùng cho bữa liên hoan hay Có từ 3 – 4 món thuộc loại chế bữa cổ sau 20’ nộp cho GV nhận xét, đánh biến nhanh gọn, thực hiện đơn giá và rút kinh nghiệm giản. H§2: Tæ chøc thùc hµnh: 2;Các món ăn : 27 * Mỗi HS tự lập thực đơn cho gia đình Ba món chính : Canh, mặn, dùng trong một ngày làm tại lớp và nộp sau xào, một hoặc hai món phụ 20 phút thực hiện. nếu có rau củ tươi hoặc trộn Làm tại lớp và nộp cho GV nhận xét, dưa chua kèm nước chấm. đánh giá, rút kinh nghiệm, học sinh chọn 3;Yêu cầu : món ăn thuộc các thể loại nêu trên, mỗi Mỗi HS lập thực đơn cho gia loại một nhóm để tạo thành thực đơn theo đình dùng trong một ngày. đúng thành phần cơ cấu của bữa ăn hợp lý. * GV ghi nhận xét của HS lên bảng và bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. + Hãy so sánh bữa cổ hoặc bữa liên hoan với các bữa ăn thường ngày em có nhận xét gì ? + HS trả lời *GV hướng dẩn giải thích cách thực hiện * Tùy điều kiện vật chất, tài chính thực đơn có thể tăng cường lượng và chất. * HS chọn món ăn thuộc các thể loại vừa nêu trên, mỗi loại một món để tạo thành thực đơn. * Sau khi tham khảo một số thực đơn mẫu, cả lớp cùng lập 1 hoặc 2 thực đơn ngay tại lớp. H§3: §¸nh gi¸ kÕt qu¶: 5’ -HS nép b¸o c¸o thùc hµnh -GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ 4/ KÕt thóc::(5’) -GV cho đại diện tổ trình bày thực đơn của mình để cả lớp nhận xét . -GV có ý kiến nhận xét chung. -GV rút kinh nghiệm bài thực hành. -GV nhận xét lớp học trong tiết thực hành. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : (2’) -Về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị thực hành XD thực đơn cho bữa liên hoan,bữa cỗ. TiÕt 62:THỰC HÀNH x©y dùng thùc ®¬n (tiếp) I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS 1: Về kiến thức : -Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn liên hoan, bữa cổ. 2: Về kỹ năng : Có kỹ năng để vận dụng xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. 3: Về thái độ : Giáo dục HS biết cách phục vụ khi đải khách tiệc, liên hoan. 4:Träng t©m bµi häc: BiÕt c¸ch x©y dùng thùc ®¬n. II-CHUẨN BỊ : 1:GV-Danh sách các món ăn bữa liên hoan, bữa cổ, cơ cấu thực hiện bữa ăn liên hoan, bữa ăn cổ. 2:HS: §å dïng häc tËp 3:Gîi ý øng dông CNTT: không III-TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm diện HS (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ : Không. 3/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS tg NỘI DUNG H§1:Híng dÉn ban ®Çu: 5’ I/ Thực đơn dùng cho các bữa GV nêu yêu cầu của tiết thực hành lien hoan, bữa cỗ * Mỗi tổ ngồi tập trung một chổ, trao đổi, 1;Số món ăn : thảo luận, tìm món ăn thích hợp để xây Có từ 5 – 6 món dựng thực đơn dùng cho bữa liên hoan hay 2;Các món ăn : bữa cổ sau 20’ nộp cho GV nhận xét, đánh - đảm bảo món chính, món phụ, giá và rút kinh nghiệm món tráng miệng và đồ uống. H§2: Tæ chøc thùc hµnh: - Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đủ 27 * Mỗi nhóm tự lập thực đơn cho gia đình món. dùng trong một bữa cỗ, bữa liên hoan làm 3;Yêu cầu : tại lớp và nộp sau 20 phút thực hiện. Mỗi nhóm lập thực đơn cho Làm tại lớp và nộp cho GV nhận xét, bữa cỗ, liên hoan. đánh giá, rút kinh nghiệm, học sinh chọn món ăn thuộc các thể loại nêu trên, mỗi loại một nhóm để tạo thành thực đơn theo đúng thành phần cơ cấu của bữa ăn hợp lý. * GV ghi nhận xét của HS lên bảng và bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. + Hãy so sánh bữa cổ hoặc bữa liên hoan với các bữa ăn thường ngày em có nhận xét gì ? + HS trả lời *GV hướng dẩn giải thích cách thực hiện * Tùy điều kiện vật chất, tài chính thực đơn có thể tăng cường lượng và chất. * HS chọn món ăn thuộc các thể loại vừa nêu trên, mỗi loại một món để tạo thành thực đơn. * Sau khi tham khảo một số thực đơn mẫu, cả lớp cùng lập 1 hoặc 2 thực đơn ngay tại lớp. H§3: §¸nh gi¸ kÕt qu¶: -HS nép b¸o c¸o thùc hµnh -GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ 5’ 4/ KÕt thóc::(5’) -GV cho đại diện tổ trình bày thực đơn của mình để cả lớp nhận xét . -GV có ý kiến nhận xét chung. -GV rút kinh nghiệm bài thực hành. -GV nhận xét lớp học trong tiết thực hành. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : (2’) -Về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị thực hành XD thực đơn cho bữa liên hoan,bữa cỗ.
File đính kèm:
 giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6162_thuc_hanh_xay_dung_thuc_do.docx giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6162_thuc_hanh_xay_dung_thuc_do.docx



