Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 20: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý

docx 4 trang Kim Lĩnh 06/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 20: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 20: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý

Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 20: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở (Tiết 1+2) - Năm học 2020-2021 - Thái Quý
 Giáo án Công nghệ 6 Ngày soạn:13 /11/2020
Tuần: 11 Lớp 6B, 6A
 TIẾT 20 – THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ 
 TRONG NHÀ Ở (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1- Kiến thức:
 GV củng cố những kiến thức về xắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2- Kỹ năng: 
Tính cẩn thận,sạch Rèn luyện sẽ, gọn gàng Biết cách xắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản 
thân và gia đình.
3-thái độ: 
Giáo dục nề nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
*trọng tâm: Sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ.
II-Chuẩn bị 
1- GV: Chuẩn bị một phòng ở và một số đồ đạc
2- HS: Đọc trước bài 9 SGK cắt bìa làm một số đồ đạc gia đình
III-Tổ chức các hoạt động học tập
1/ Ổn định tổ chức (1’) Kiểm diện HS
2/ Kiểm tra bài cũ (5’) Em hãy nêu một số nhà ở của người việt nam? 
Trả lời: Nhà ở nông thôn, nhà ở thành phố, thị xã, thị trấn. Nhà ở miền núi.
3/ Bài mới :
ĐVĐ: Các em đã được học và tìm hiểu về cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở, ở một số 
khu vực, hôm nay chúng ta sẽ thực hiện sắp xếp đồ đạc của gia đình mình bằng mô 
hình cụ thể.
 Hoạt động của gv và hs TG Nội dung 
 Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành 2’ I. Mục tiêu
 GV: Chúng ta không chỉ học lí thuyết mà - HS thực hành sắp xếp đồ đạc 
 phải biết thực hành vận dụng cho bản thân. hợp lí.
 Hôm nay chúng ta sẽ học thực hành sắp xếp - Biết vận dụng vào đời sống 
 đồ đạc hợp lí trong nhà ở. hằng ngày.
 HS: nghe giảng
 Hoạt động 2:Hướng dẫn ban đầu 3’ II. Chuẩn bị
 GV: chia lớp thành 4 nhóm, phân công - Mô hình bằng giấy bìa 
 nhóm trưởng. hoặc giấy để vẽ
 HS: Lựa chọn vị trí ngồi theo nhóm.
 Hoạt động 2:Tổ chức Thực hành: 25’
 GV Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. III. Thực hành:
 GV: Căn cứ vào phòng ở và đồ đạc đã 
 chuẩn bị hướng dẫn học sinh cách bố trí đồ 
 đạc: Yêu cầu kiểm tra lại sơ đồ mặt bằng * Trình bày ý kiến.
 phòng ở. Đồ đạc đã chuẩn bị ở nhà. - Đồ đạc chuẩn bị: Cắt bìa ( 
 HS: Kiểm tra lại đồ đạc. Giường, tủ, bàn ghế, ti vi) hoặc 
 GV: Quan sát bao quát việc kiểm tra trong vẽ mô phỏng
 nhà.
 HS: Làm theo sự hướng dẫn của giáo viên GV: Với vai trò định hướng uốn nắn cá 
 nhân phân nhóm. - Các hoạt động cá nhân cơ bản 
 HS: Các nhóm đại diện trình bày ý kiến. thực hiện.
 GV: Bao quát chung
 GV: Nêu nội dung cần đạt đối chiếu với 
 nội dung lý thuyết.
 Hoạt động 3:Đánh giá kết quả
 - Gv: Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả 5’
 thực hành.
 - HS: Các nhóm trình bày báo cáo thực IV. Nhận xét-Đánh giá
 hành.
 - Gv: nhận xét, kết luận.
4:Kết thúc(1p)
GV: Bài học trong 2 tiết, tiết 1 chúng ta dừng lại ở phần trình bày ý kiến sắp xếp đồ 
đạc
- Nhận xét giờ thực hành về mọi mặt: ý thức học tập,chuẩn bị bài.....
5.HDVN (2p)
+ Hướng dẫn học ở nhà:
- Tập sắp xếp đồ đạc ở nhà.
+ Chuẩn bị bài sau:
- GV: Phòng và một số đồ đạc
- HS: Mô hình một số đồ đạc.
 ___________________________ 
Giáo án Công nghệ 6 Ngày soạn:13 /11//2020
Tuần: 11 Lớp 6B, 6A
 TIẾT 20 – THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ 
 TRONG NHÀ Ở (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1- Kiến thức:
- GV củng cố những kiến thức về xắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2- - Kỹ năng:
- Rèn luyện tính cẩn thận,sạch sẽ, gọn gàng Biết cách xắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản 
thân và gia đình.
3-Thái độ; 
- Giáo dục nề nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
4-Trọng tâm: Biết Sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ.
II-Chuẩn bị
1.GV: 
 - Chuẩn bị một phòng ở và một số đồ đạc
2- HS: 
 - Đọc trước bài 9 SGK cắt bìa làm một số đồ đạc gia đình
3- Ứng dụng CNTT: không
III-Tổ chức các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức (1’) Kiểm diện HS 2. Kiểm tra bài cũ : không
3. Bài mới 
 Hoạt động của GV và HS TG Nội dung
 Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành 5p I. Mục tiêu
 - Gv: Ở bài thực hành trước các em đã được - Sắp xếp được mô hình nhà ở 
 sắp xếp đồ đạc bằng mô hình cho một số ngăn nắp
 phòng trong nhà ở, bài hôm nay chúng ta 
 tiếp tục thực hành bằng mô hình cách sắp 5’
 xếp đồ đạc cho một số phòng của nhà ở theo 
 nhóm. 
 Hoạt động 2:hướng dẫn ban đầu II. Nội dung: Sắp xếp đồ đạc hợp lý 
 GV: các em chuẩn bị mô hình của nhóm trong nhà ở.
 mình đặt lên bàn, lớp đã được cô giáo chia * GV: Chia lớp:
 làm 6 nhóm, các em ngồi theo nhóm và bạn 24p + Nhóm 1
 nhóm trưởng sẽ điều hành hoạt động của + Nhóm 2
 nhóm mình. + Nhóm 3
 Hoạt động 3:Tổ chức thực hành + Nhóm 4
 GV: Căn cứ vào sơ đồ SGK và các mô hình + Nhúm 5
 đồ đạc hướng dẫn học sinh cách sắp xếp. III. Thực hành: Sắp xếp đồ đạc hợp 
 HS: Từng nhóm bố trí sắp xếp đồ đạc. lý trong nhà ở.
 GV: Định hướng, uốn nắn, đề xuất bổ xung 
 các giải pháp cho học sinh thực hiện.
 HS: Mỗi nhóm sắp xếp song.
 GV: Gọi đại diện nhóm khác bổ xung nhận 
 xét.
 GV: Bổ sung góp ý.
 GV: Chấm điểm đánh giá kết quả đạt được.
 GV: Sử dụng ảnh một số kiểu sắp xếp đồ đạc 
 trong gia đình để học sinh quan sát.
 HS: Quan sát tranh phân biệt các loại đồ đạc 
 định hướng để xắp xếp đồ đạc hợp lý.
 Hoạt động 4: Đánh giá kết quả
 4p
 -GV nhận xét đánh giá tiết thực hành IV, Đánh giá kết quả
 Cách sắp xếp của học sinh có hợp lý không, 
 các thành viên có tích cực tham gia ý kiến 
 không, nhóm nào có cách sắp xếp đẹp nhất, 
 hợp lý nhất.
4. Tổng kết: (4p)
GV: Nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm và quá trình tham gia thực hành của cả lớp.
5. HDVN (2p)
- Về nhà tập sắp xếp đồ đạc ở gia đình.
- Đọc và xem trước bài 10.
- Chuẩn bị ý kiến về nhà sạch sẽ ngăn nắp.
- Các việc làm để có nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_20_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.docx