Giáo án Chính tả 3 - Tuần 11
MÔN: CHÍNH TẢ ( NGHE- VIẾT)
BÀI: TIẾNG HÒ TRÊN SÔNG
I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài Tiếng hò trên sông. Biết viết hoa đúng các chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng dấu câu.
- Luyện viết phân biệt những tiếng có vần khó( ong/ oong); thi tìm nhanh, viết đúng một số từ có tiếng chứa âm đầu hoặc vần dễ lẫn(s/ x ).
- Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết.
II.Đồ dùng:
- GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu
- HS: Sgk, bảng con, vở
III. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Chính tả 3 - Tuần 11", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Chính tả 3 - Tuần 11

Tuần:11 Môn: Chính tả ( nghe- viết) Bài: tiếng hò trên sông I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài Tiếng hò trên sông. Biết viết hoa đúng các chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng dấu câu. - Luyện viết phân biệt những tiếng có vần khó( ong/ oong); thi tìm nhanh, viết đúng một số từ có tiếng chứa âm đầu hoặc vần dễ lẫn(s/ x ). - Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết. II.Đồ dùng: - GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu - HS: Sgk, bảng con, vở III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 3’ - 1HS viết: cầu tre - Lớp viết bảng con: trèo hái B. Bài mới: 35’ 1. GTB: 1’ 2. HD nghe- * GV đọc mẫu đoạn viết * 1 HS đọc lại viết: 24’ * Giúp HS nắm nội dung của bài (?) Điệu hò chèo thuyền của chị Gái gợi cho tác giả nghĩ đến những gì? - Nghĩ đến quê hương với hình ảnh cơn gió chiều thổi nhẹ qua đồng và con sông Thu Bồn. * Giúp HS nhận xét: (?) Nêu các tên riêng trong bài? - Gái, Thu Bồn (?) Tên riêng đó phải viết như thế nào? - Viết hoa * HD HS viết bảng con chữ dễ nhầm lẫn: -HS viết bảng: gió chiều, lơ lửng * Cho HS xem chữ mẫu: gió chiều, lơ lửng, trên sông, ngang trời. *GV nêu lưu ý (?) Nêu thể loại bài? - HS nêu (?) Cách trình bày? - HS nêu (?) Tư thế ngồi viết chính tả? - HS nêu * Đọc cho hs viết bài * HS viết vở * Soát lỗi, chữa bài: - GV đọc soát lỗi - HS soát lỗi 2 lần - GV thống kê lỗi - GV chấm bài, nhận xét 3. Luyện tập: - Bài 2: - lớp làm vở, 2 hs lên bảng làm 10’ a, chuông xe đạp kêu kính coong, vẽ đường cong b, làm xong việc, cái xoong - Bài 3: a, GV phát bảng nhóm cho các nhóm - Các nhóm thi làm, dán bài, đọc kết quả: + sông, suối, sắn, sen, sim, suối, sâu, su su, chim sẻ, sư tử, sóc, sếu + xiên, xọc, xoạc, xã, xôn xao ị GV nhận xét về chính tả, phát âm, số lượng từ tìm được, kết luận nhóm thắng cuộc. C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò: 2’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy : Thứ năm ngày 17 tháng 11 năm 2016 Tuần:11 Môn: Chính tả ( nhớ- viết) Bài: vẽ quê hương I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn của bài. - Luyện đọc,viết đúng một số chữ chứa âm đầu dễ lẫn: s/x - Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết. II.Đồ dùng: - GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu - HS: Sgk, bảng con, vở III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 3’ - 1HS viết: Thu Bồn - Lớp viết bảng con: gió chiều B. Bài mới: 35’ 1. GTB: 1’ 2. HD nghe- * GV đọc mẫu đoạn viết * 1 HS đọc lại viết: 24’ * Giúp HS nắm nội dung của bài (?) Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp? - Vì bạn rất yêu quê hương. * Giúp HS nhận xét: (?) Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - Đầu tên bài và đầu dòng thơ (?) Những chữ nào dễ lẫn? - HS nêu * HD HS viết bảng con chữ dễ nhầm lẫn: - HS viết bảng: lúa xanh, lượn quanh * Cho HS xem chữ mẫu: lúa xanh, lượn quanh, *GV nêu lưu ý (?) Nêu thể loại bài? - HS nêu (?) Cách trình bày? - HS nêu (?) Tư thế ngồi viết chính tả? - HS nêu * HS viết bài - HS đọc đồng thanh bài 1 lần. * HS viết vở * Soát lỗi, chữa bài: - GV đọc soát lỗi - HS soát lỗi 2 lần - GV thống kê lỗi - GV chấm bài, nhận xét 3. Luyện tập: - Bài 2a: - lớp làm vở, 1 hs lên bảng làm 10’ - HS đọc kết quả: nhà sàn, đơn sơ suối chảy , sáng C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò:2’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:
File đính kèm:
giao_an_chinh_ta_3_tuan_11.doc