Giáo án Chính tả 3 - Tuần 10
MÔN: CHÍNH TẢ ( NGHE- VIẾT)
BÀI: QUÊ HƯƠNG RUỘT THỊT
I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài Quê hương ruột thịt. Biết viết hoa đúng các chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng dấu câu.
- Luyện viết tiếng có vần khó, tiếng có âm đầu dễ lẫn l/ n.
- Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết.
II.Đồ dùng:
- GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu
- HS: Sgk, bảng con, vở, bảng nhóm(BT 2)
III. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Chính tả 3 - Tuần 10", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Chính tả 3 - Tuần 10

Tuần:10 Môn: Chính tả ( nghe- viết) Bài: quê hương ruột thịt I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài Quê hương ruột thịt. Biết viết hoa đúng các chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng dấu câu. - Luyện viết tiếng có vần khó, tiếng có âm đầu dễ lẫn l/ n. - Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết. II.Đồ dùng: - GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu - HS: Sgk, bảng con, vở, bảng nhóm(BT 2) III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 3’ - 1HS viết: con giun - Lớp viết bảng con: run rẩy B. Bài mới: 35’ 1. GTB: 1’ 2. HD nghe- * GV đọc mẫu đoạn viết * 1 HS đọc lại viết: 24’ * Giúp HS nắm nội dung của bài (?) Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình? - Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên, là nơi có lời hát ru con của mẹ chị và của chị. * Giúp HS nhận xét: (?) Trong bài có những chữ nào được viết hoa? Vì sao? - HS nêu * HD HS viết bảng con chữ dễ nhầm lẫn: -HS viết bảng: trái sai, ngày xưa, nơi này * Cho HS xem chữ mẫu: trái sai, ngày xưa, nơi này, *GV nêu lưu ý (?) Nêu thể loại bài? - HS nêu (?) Cách trình bày? - HS nêu (?) Tư thế ngồi viết chính tả? - HS nêu * Đọc cho HS viết bài * HS viết vở * Soát lỗi, chữa bài: - GV đọc soát lỗi - HS soát lỗi 2 lần - GV thống kê lỗi - GV chấm bài, nhận xét 3. Luyện tập: 10’ - Bài 2(trang 78): - HS thi tìm trong nhóm 4(bảng nhóm). Ví dụ: khoan khoái, bà ngoại, phá hoại, thoải mái, Gió xoáy, hí hoáy, loay hoay - Bài 3a: - HS thi đọc trong cặp đôi - Đại diện viết và đọc. C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò: 2’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy : Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2016 Tuần:10 Môn: Chính tả ( nghe- viết) Bài: quê hương I. Mục tiêu: Rèn viết chính tả: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ đầu. Biết viết hoa đúng chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ. - Luyện đọc,viết các chữ có vần khó, tập giải câu đố để xác định cách viết một số chữ có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn. - Giáo dục hs ý thức rèn luyện chữ viết. II.Đồ dùng: - GV: Sgk, bảng phụ, chữ mẫu - HS: Sgk, bảng con, vở III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 3’ - 1HS viết: hát ru - Lớp viết bảng con: da dẻ B. Bài mới: 35’ 1. GTB: 1’ 2. HD nghe- * GV đọc mẫu đoạn viết * 1 HS đọc lại viết: 24’ * Giúp HS nắm nội dung của bài (?) Nêu hình ảnh gắn liền với quê hương? - HS nêu * Giúp HS nhận xét: (?) Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - Đầu tên bài và đầu dòng thơ (?) Những chữ nào dễ lẫn? - HS nêu * HD HS viết bảng con chữ dễ nhầm lẫn: - HS viết bảng: trèo hái, nón lá * Cho HS xem chữ mẫu: trèo hái, nón lá, nghiêng che, khua nước, *GV nêu lưu ý (?) Nêu thể loại bài? - HS nêu (?) Cách trình bày? - HS nêu (?) Tư thế ngồi viết chính tả? - HS nêu * Đọc cho HS viết bài * HS viết vở * Soát lỗi, chữa bài: - GV đọc soát lỗi - HS soát lỗi 2 lần - GV thống kê lỗi - GV chấm bài, nhận xét 3. Luyện tập: - Bài 2(trang 82): - lớp làm vở, 1 hs lên bảng làm 10’ - Bài 3a: - HS nêu yêu cầu, quan sát tranh trong SGK. - HS hoạt động nhóm 4, làm bảng nhóm: nặng- nắng, lá- là(quần áo) C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò:2’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:
File đính kèm:
giao_an_chinh_ta_3_tuan_10.doc