Bài tập Module 2 - Câu 2
Phương pháp KTDH
-Dạy học giải quyết vấn đề: – HS phân tích được sự khác nhau giữa tính chất vật lí của cát và muối ăn để định hướng cách giải quyết tách muối. – Xây dựng được hướng giải quyết (ựa và sự khác nhau tính cht vật í như nhiệt độ si, tính tan ). Từ đó lập phương án và thực hiện các bước GQVĐ. – HS thực hiện được việc tách muối ra khỏi hỗn hợp muối ăn và cát. – HS giải thích được các quá trình tách, chiết chất phổ biến, gần gũi trong đời sống dựa vào sự khác biệt về tính chất vật lí giữa các chất (làm muối, chưng cất rượu, ngâm chiết
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập Module 2 - Câu 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài tập Module 2 - Câu 2
Bài tập mo dul 2. Câu 2: Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng của các PP, KTDH vừa tìm hiểu ở trên trong thực tiễn nhà trường của thầy/cô. Yêu cầu cần đạt Năng lực KHTN Nội dung Phương pháp KTDH Trình bày được một số cách đơn giản để tách chất ra khỏi hỗn hợp và ứng dụng của các cách tách đó. GV đặt vấn đề cho HS: “Làm thế nào để tách muối ăn ra khỏi hỗn hợp muối và cát [KHTN.1] Tách chất ra khỏi hỗn hợp chủ đề khoa học: Chất và sự biến đổi chất (KHTN lớp 6) -Dạy học giải quyết vấn đề: – HS phân tích được sự khác nhau giữa tính chất vật lí của cát và muối ăn để định hướng cách giải quyết tách muối. – Xây dựng được hướng giải quyết (ựa và sự khác nhau tính cht vật í như nhiệt độ si, tính tan). Từ đó lập phương án và thực hiện các bước GQVĐ. – HS thực hiện được việc tách muối ra khỏi hỗn hợp muối ăn và cát. – HS giải thích được các quá trình tách, chiết chất phổ biến, gần gũi trong đời sống dựa vào sự khác biệt về tính chất vật lí giữa các chất (làm muối, chưng cất rượu, ngâm chiết
File đính kèm:
- bai_tap_module_2_cau_2.doc