Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tập đọc – Kể chuyện: Bài tập làm văn - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tập đọc – Kể chuyện: Bài tập làm văn - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tập đọc – Kể chuyện: Bài tập làm văn - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
TậpTập đọcđọc –– KểKể chuyệnchuyện BàiBài tậptập làmlàm vănvăn 27/08/2025 * Đọc bài: Cuộc họp của chữ viết. - Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng? Tập đọc – Kể chuyện Bài tập làm văn Tập đọc – Kể chuyện Bài tập làm văn Luyện đọc câu, đoạn Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Luyện đọc * Đọc đúng: - Liu-xi-a, Cô- li-a, loay hoay, khăn mùi soa, giặt bít tất, ngắn ngủn, sơ-mi, tròn xoe. * Ngắt câu: -“ Nhưng/ chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này?// Tôi nhìn xung quanh,/ mọi người vẫn viết.// Lạ thật, //các bạn viết gì mà nhiều thế?// * Giải nghĩa từ: - Khăn mùi soa: Loại khăn mỏng bỏ túi để lau mặt,lau tay. - Viết lia lịa: Viết rất nhanh và liên tục. - Ngắn ngủn: Rất ngắn(có ý chê). Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Tìm hiểu bài: + Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào? -Em đã làm gì để giúp mẹ? + Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn? - Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt. - Vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn. +Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra? - Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô- li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn” Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Tìm hiểu bài: +Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên? -Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này. +Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ? -Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn. +Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì? *Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. Thứ hai ngày 11 tháng 10 năm 2021 Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn + Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì? Nội dung: Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. * Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn - “ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn 1 2 Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện: 3 4 Bài tập làm văn. Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn 3 4 * Thứ tự các tranh đúng là: 2 1 www.themegallery.com Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn * Đoạn 1: Cô giáo ra đề tập làm văn ở lớp: Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ? Cô- 3 li- a loay haoy một lúc rồi bạn bắt đầu viết: - Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa, Đôi khi em giặt khăn mùi soa. Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn * Đoạn 2: Ở nhà của Cô-li-a mọi việc thường là do mẹ cậu 4 làm hết. Thỉnh thoảng mẹ bận định nhờ cậu làm giúp, nhưng thấy cậu đang học mẹ lại thôi. Cậu nhìn sang các bạn thấy các bạn cậu đang viết lia lịa, cậu bỗng cố nghĩ và viết thêm: “ Em còn giặt bít tất”. Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn * Đoạn 3: Thấy bài văn ngắn quá, 2 mọi người vẫn viết. Cậu cố nghĩ ra và viết tiếp: “ Em giặt cả áo lót,áo sơ mi và quần”. Cuối cùng cậu ta kết thúc bài văn: “ Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn để mẹ đỡ vất vả”. Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn * Đoạn 4: Một sáng chủ nhật, mẹ cậu bảo: 1 - Hôm nay, con giặt áo sơmi và quần áo lót đi nhé. Cậu tròn xoe mắt nhưng rồi cậu vui vẻ đi làm vì đó là việc làm cậu đã nói trong bài tập làm văn. Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn 3 4 2 1
File đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_lop_3_tap_doc_ke_chuyen_bai_tap_lam_van.ppt

