Bài giảng Hướng dẫn sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh phổ thông môn Ngữ văn
Sản phẩm của khóa học
1 Phiếu học tập số 1: Phân tích chuỗi hoạt động của một bài học minh họa
2. Phiếu học tập số 2: Thực hành lựa chọn sử dụng phương pháp kĩ thuật dạy học dựa trên chuỗi hoạt động của bài học
3. Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hướng dẫn sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh phổ thông môn Ngữ văn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hướng dẫn sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh phổ thông môn Ngữ văn
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ LỚP TẬP HUẤN GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH PHỔ THÔNG MÔN NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐH THÁI NGUYÊN KHOA NGỮ VĂN Nhóm GV biên soạn : PGS.TS. Ngô Thị Thanh Quý, TS. Ngô Thu Thủy, TS. Trần Thị Ngọc Anh, TS. Nguyễn Thị Hạnh Phương Làm việc theo cặp đôi Ghi trong 1 phút 5 phẩm chất Ghi trong 3 phút 10 năng lực M ôn Ngữ văn hình thành những NL nào ở HS? Thảo luận với cộng sự của bạn về: Phẩm chất và năng lực cần đạt của học sinh phổ thông KẾT QUẢ THẢO LUẬN Yêu nước Nhân ái Chăm chỉ Trung thực Trách nhiệm Ngôn ngữ Tự chủ và tự học GT&hợp tác GQVĐ & sáng tạo Tính toán Khoa học Công nghệ Tin học Thẩm m ỹ Thể chất Học sinh cần có những phẩm chất và năng lực gì ? Mục tiêu của khóa tập huấn modul 2 1 2 3 So sánh được dạy học nội dung và dạy học phát triển năng lực Lựa chọn và sử dụng được phương pháp kĩ thuật dạy học phát triển PC và NL của HS Hoàn thành được các tiêu chuẩn phát triển chuyên môn nghiệp vụ đối với GV NỘI DUNG MODULe I II III IV 4 Tìm hiểu các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học Lựa chọn sử dụng các phương pháp, Kĩ thuật dạy học phù hợp Lựa chọn và xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với HS Xây dựng kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp tại trường và địa phương. YÊU CẦU Growth Start Jump Tham gia đầy đủ các hoạt động dạy học trực tiếp và trực tuyến Tự đánh giá được sự phát triển của năng lực bản thân về nghiệp vụ trước và sau khi tham gia bồi dưỡng modul 2 Tăng cường tự học tự nghiên cứu,trao đổi thảo luận với các đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ được giao Sản phẩm của khóa học 1 Phiếu học tập số 1: Phân tích chuỗi hoạt động của một bài học minh họa 2. Phiếu học tập số 2: Thực hành lựa chọn sử dụng phương pháp kĩ thuật dạy học dựa trên chuỗi hoạt động của bài học [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use. 3. Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp NỘI DUNG 1NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌCPHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC MỤC TIÊU Nguyên tắc, yêu cầu dạy học NL Phân biệt được dạy học tiếp cận nội dung & NL Xu hướng hiện đại về PP, KTDH THẢO LUẬN NHÓM So sánh dạy học, giáo dục tiếp cận nội dung và dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực ? DẠY HỌC NỘI DUNG & DẠY HỌC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC Mục tiêu dạy học: Kiến thức Nội dung dạy học: hệ thống tri thức khoa học Phương pháp dạy học:Truyền thụ tri thức GV đánh giá HS từ sự ghi nhớ nội dung kiến thức Môi trường học tập: 2 - 4 - 8 Mục tiêu dạy học: Phẩm chất, năng lực Chú trọng kĩ năng, thực hành, vận dụng thực tiễn Tổ chức chuỗi hoạt động , thiết kế dựa vào NL học sinh Đánh giá dựa vào kết quả đầu ra, vận dụng thực tiễn Đa dạng hóa môi trường, hình thức học tập NỘI DUNG NĂNG LỰC Hoạt động nhóm: Các nguyên tắc dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực. Kiếm tra, đánh giá theo NL, PC Nội dung cơ bản,thiết thực, hiện đại HS tích cực tham gia hoạt động Tăng cường dạy học tích hợp, phân hóa dạy học, GD phát triển NL, PC N guyên tắc Các n guyên tắc dạy học và giáo dục phát triển PC, NL T Tăng cường thực hành trải nghiệm @taphuanchuongtrinhNV2018 15 Thảo luận Xác định các yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất năng lực? 2. Yêu cầu Tổ chức chuỗi hoạt động để HS chủ động khám phá những điều chưa biết Lựa chọn các PP, Kĩ thuật dạy học để phát triển PC,NL Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp học tập, nghiên cứu Tăng cường học tập cá thể và học tập hợp tác 17 Phân tích xu hướng hiện đại về phương pháp dạy học phát triển PC, NL và một số phương pháp dạy học theo xu hướng hiện đại Click GIAO TIẾP CÔNG NGHỆ, QUẢN LÝ DỰ ÁN SÁNG TẠO PHẢN BIỆN NHÓM QUAN NIỆM VỀ HỌC Thực hành, vận dung, gắn với tình huống thực tiễn HỌC ĐỂ LÀM Cá nhân, nhóm tang cường hợp tác, giải quyết vấn đề HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG Hình thành cảm xúc, thẩm mỹ, thế giới quan, nhân sinh quan HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH 02 03 04 01 Biết kiến thức, biết cách học HỌC ĐỂ BIẾT 1 Rè n luyện phương pháp học, hình thành kĩ năng tự học 2 Phát huy tính tích cực độc lập nhận thức 3 Phát triển khả năng giải quyết vấn đề trong thực tế 4 Lựa chọn PP gắn liền với các phương tiện dạy học Yêu cầu lựa chọn và sử dụng PP,KTDH phát triển PC,NL 23 Yêu nước; Nhân ái PHẨM CHẤT Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm NĂNG LỰC NĂNG LỰC CHUNG NĂNG LỰC ĐẶC THÙ 4. Yêu cầu cần đạt LẮNG NGHE NGUYỆN VỌNG CỦA HỌC SINH THAY ĐỔI NHẬN THỨC ĐỂ CÓ PHONG CÁCH GIẢNG DẠY MANG SỨC HÚT CỦA MỘT NAM CHÂM
File đính kèm:
- bai_giang_huong_dan_su_dung_phuong_phap_day_hoc_va_giao_duc.pptx